Thị trường bàn phím rất phong phú về chủng loại, đa dạng về hình thức, từ bàn phím thường, bàn phím cơ, bàn phím fullsize, compact …Dù bàn phím cơ đang là xu hướng những năm vừa qua, nhưng đây công nghệ này không phải là mới mẻ. Thực ra công nghệ này khá cũ, chiếc bàn phím cơ đầu tiên có tên model M của IBM được ra mắt năm 1985 thành công ngay lập tức. Đây là chiếc bàn phím trong mơ dành cho việc đánh máy, thổi bay tất cả các sản phẩm bàn phím khác có trên thị trường. Trong nhiều năm sau đó, bàn phím IBM model M được bán kèm với máy tính IBM. Nhưng khi công nghệ máy tính phát triển hơn, để giảm giá thành nhiều nhà sản xuất đã thay thế nút bấm cơ bằng nút bấm cao su cho bàn phím. Đây là công nghệ được sử dụng rất rộng rãi ngày nay vì có lợi thế về giá thành. Đây cũng là 1 ví dụ về những thứ mới hơn chưa chắc đã tốt hơn.

 

IBM_Model_M_Space_Saving_Keyboard

IBM model M, chiếc bàn phím cơ đầu tiên được đưa ra thị trường năm 1985

 

Tại sao bàn phím cơ lại đang trở nên được ưa chuộng? Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần đề cập đến cảm giác bấm. Với mỗi lần bấm, bạn sẽ cảm giác được 1 tiếng click mạnh nhưng chính xác. Việc gõ phím là quá trình thực hiện bởi trí nhớ. Não chúng ta không cần phải ra lệnh cho tay phải gõ ở đâu, lực nhấn là bao nhiêu. Chỉ với một lần nhấn, tay bạn sẽ cảm nhận được cảm giác nhấn, độ chính xác. Người đánh máy có thể cải thiện sự chính xác khi đánh văn bản 1 cách rõ rệt, còn game thủ thì cải thiện được thời gian đáp ứng của mình.

resize_mionix-wei-top-led

Bàn phím cơ Mionix Wei

 

Hiện đáng có rất nhiều mẫu bàn phím cơ trên thị trường, bàn phím cơ Mionix Wei khác hẳn so với phần còn lại từ thiết kế, hiệu năng, cho đến cảm giác bấm. Bàn phím cơ Mionix Wei có thiết kế compact nhỏ gọn, không frame, cứng cáp, chắc chắn. Hãng Mionix sử dụng Cherry MX Red switch cho sản phẩm của mình. Đây là loại switch mang đến cảm giác bấm của phím cơ nhưng không tạo ra tiếng ồn như các loại phím cơ khác. Vì vậy ngoài việc sử dụng để chơi game, bàn phím Mionix Wei có thể dùng để làm việc trong văn phòng vì không gây ra tiếng ồn cho người xung quanh. Tốc độ đánh máy của nhân viên văn phòng có thể được cải thiện đáng kể.

resize_mionix-wei-lifestyle

Bàn phím Mionix Wei

 

Phần khung sườn của bàn phím Mionix Wei được làm bằng nhôm nguyên khối khá dầy, đem lại sự cứng cáp, chắc chắn. Bên dưới các phím đều có đèn RGB LED đa màu sắc, người dùng có thể dùng phần mềm được cung cấp bởi Mionix để thay đổi màu đèn cũng như các thiết lập khác cho bàn phím. Nhóm sản phẩm đa màu sắc rất mới của Mionix gồm chuột Castor mới, bàn di Long Pad, bàn phím Wei và Keycap, mỗi sản phẩm đều có rất nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, người dùng có thể mua cùng màu để đồng bộ hoặc mua khác màu để tạo sự mới lạ, cá tính.

 

resize_mionix-wei-angle

 

Video ý tưởng bộ bàn phím, chuột, mouse pad, keycap đa màu sắc mới của Mionix:

 

resize_ice-cream-top

Để tạo sự mới mẻ, cá tính cho bàn phím Wei, Mionix mang đến bộ keycap nhiều màu sắc trẻ trung, mới lạ, bắt mắt, khách hàng có thể mua thêm bộ keycab màu Mionix Ice Cream


Khách hàng có thể mua thêm bộ Keycaps màu Mionix Frosting

Khách hàng có thể mua thêm bộ Keycaps màu Mionix Frosting

 

resize_french-fries-top


Đặc điểm chính của bản phím Mionix Wei

  • Cherry MX Red Switches
  • Full RGB Backlight
  • Windows and macOS software
  • Exchangeable keycaps
  • Aluminium top
  • Solid rubber base

 

Hình ảnh chi tiết bàn phím Mionix Wei:

resize_mionix-wei-lifestyle

Bàn phím Mionix Wei có thiết kế tối giản, tinh tế


resize_mionix-wei-top-led

Có cả đèn nền RGB LED, người dùng có tuỳ chỉnh màu dễ dàng


resize_mionix-wei-top

Bàn phím Mionix Wei sử dụng switch MX Red của hãng Cherry


resize_mionix-wei-angle

Đoạn dây gần bàn phím được thiết kế xoắn có tác dụng chống gập, đứt dây, hư hỏng


Mặt dưới của bàn phím cơ Mionix Wei

Mặt dưới của bàn phím cơ Mionix Wei


resize_long-pad-envirm-frosting

Bàn phím Wei và bộ chuột Castor, bàn di Long Pad Frosting


resize_long-pad-envirm-ice-cream

Bàn phím Mionix Wei cùng với chuột Mionix Castor và Long Pad Ice Cream


resize_long-pad-envirm-french-fries

Bàn di Wei, chuột Castor và Long Pad French Fries


resize_long-pad-envirm-black

Kết hợp với Castor Frosting và Long Pad Black

 

Sản phẩm có giá bán lẻ là : 3.786.000đ, giá đã bao gồm 10% thuế VAT, bảo hành 1 năm 1 đổi 1. Xin mời quý khách đến các đại lý bán sản phẩm Mionix chính hãng tại Việt Nam hoặc đến các điểm bán lẻ của SVHouse như trên website: website  Loa.com.vn  hoặc đặt hàng online tại: http://shop.Loa.com.vn/ .

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?