Nếu bạn đang quá đau đầu để lựa chọn một mẫu loa vi tính trong tầm giá 1 triệu, khi mà thị trường loa vi tính có quá nhiều mã loa khiến bạn rối tung lên, lúc đó bạn đừng quên tham khảo Edifier M1380, bộ loa có doanh số gần như tốt nhất của Edifier bởi vì chất âm cực tốt, độ bền cực cao và giá thành vô cùng hợp lý.

MỞ HỘP

DSC_4359

Hộp M1380 được in đơn giản và hiện đại với thùng cứng màu trắng


DSC_4360

Mặt sau gồm các đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật.


DSC_4361

Quan sát các thông số cơ bản ta có thể thấy 2 loa vệ tinh có công suất 8W mỗi kênh và loa siêu trầm có công suất 12W, như vậy tổng công suất của M1380 vào khoảng 28W, rất phù hợp với những phòng nhỏ dưới 20 mét vuông


DSC_4371

Và toàn cảnh bộ loa sau khi mở hộp, rất nhỏ gọn.


DSC_4363

Đôi loa vệ tinh nhỏ gọn và khá đẹp, được cố định luôn dây kết nối từ phía sau.


DSC_4364

Mặt trước loa vệ tinh nổi bật với chi tiết màng loa bọc vải và logo Edifier sáng bạc.


DSC_4367

Chi tiết viền giả kim loại phía dưới làm tăng thêm vẻ sang trọng cho loa vệ tính.


DSC_4368

Loa được thiết kế góc cạnh và khá độc đáo với dạng chân 2 chấu trên 1 trụ đứng.


DSC_4370

Chân loa mở rộng chắc chắn.


DSC_4369

Mặt sau loa với ký hiệu L,R được in nhỏ nhắn phía sau.


DSC_4373

Nói qua về Sub của M1380, đây là dạng Sub hơi nên dù công suất chỉ 12W nhưng uy lực được tạo ra từ M1380 là rất ấn tượng.


DSC_4375

Sub của M1380 được thiết kế rất đẹp mắt, dòng chữ “A passion for sound” tạm dịch là “Niềm đam mê dành cho âm thanh”


DSC_4376

Logo bạc sáng nổi bật


DSC_4379

Khu vực hông loa sub với nguồn điện và các cổng kết nối


DSC_4380

M1380 được tích hợp sẵn núm chỉnh bass


DSC_4381

Các cổng kết nối gồm có đường line in được gắn cố định qua jack cắm 3.5mm, 2 đầu out RCA ra loa vệ tinh, 1 đường điện cố định và 1 công tắc tắt mở loa.


DSC_4385

Đặc biệt M1380 còn đi kèm điều khiển với chức năng tăng giảm âm lượng và tắt tiếng


DSC_4386

Đầu ra tai nghe 3,5mm được tích hợp sẵn trên điều khiển


DSC_4387

M1380 sử dụng kết nối cố định 1 jack 3,5mm

HIỆU NĂNG

Bass: Thường thì vấn đề được quan tâm nhất trong phân khúc loa giá rẻ chính là âm bass có đủ và đầy đặn hay không, tuy loa sub chỉ có công suất 12W nhưng M1380 vẫn thể hiện một âm bass rất ấn tượng, khi để mức chỉnh bass ở mức trung bình, tiếng bass vừa vặn, nhẹ nhàng, âm thanh trở nên cực trong trẻo và chi tiết, giúp bạn thưởng thức những bản nhạc không lời hay đến bất ngờ. Khi tăng bass lên khoảng 2 mức, âm bass trở nên dày dặn hơn rất nhiều, test ở khoảng cách từ 2-3m vẫn cho ra âm bass rất đầy đặn và tròn trịa. Có lẽ sử dụng sub dạng hơi nên tiếng bass kiểm soát và cho độ tách bạch rất cao, tách hẳn so với 2 dải mid và treble, không hề có hiện lượng tràn lấn khiến bản nhạc bị mất chi tiết. Vì kích thước nhỏ, công suất nhỏ nên ta không thể mong chờ một âm bass sâu đắt tiền, ở M1380 cũng thế, âm bass có độ sâu vừa đủ dùng và điểm mạnh và lợi thế nhất chính là độ căng tròn và kiểm soát bass vô cùng tốt và gọn gàng. Trừ khi bạn là fan của Dance, Non-Stop còn lại thì bass của M1380 đều đáp ứng một cách xuất sắc trong tầm giá.

Mid: Tách bạch, chi tiết, vô cùng trung tính là những điều ta có thể cảm nhận được ngay khi nghe M1380. Do sub hơi nên loa sub chủ yếu sẽ đảm nhận phần siêu trầm, tiếng mid chủ yếu sẽ được phát ra từ 2 loa vệ tinh nên việc cho ra một âm mid tách bạch và chi tiết là một điều rất dễ hiểu đối với M1380. Khi test qua bài nhạc test kinh điển “Hotel California” từng tiếng vỗ tay, tiếng guitar, tiếng nhạc cụ cực kỳ bóc tách, khiến mình cũng đôi khi phải ngỡ ngàng trước độ chi tiết của M1380. Tuy nhiên, để có được độ chi tiết cực cao, mid của M1380 sẽ không quá dày dặn, tiếng mid theo xu hướng tự nhiên, mộc mạc chứ không ngọt ngào nịnh tai, dù vậy nghe nhạc vàng và nhạc trữ tình trên M1380 vẫn cực kỳ chất lượng và giàu nhạc tính.

Treble: Vì sao mình đặt tiêu đề đây là mẫu loa bá đạo trong tầm giá 1 triệu, chính bởi vì mình rất ưng ý với dải treble cực lung linh của M1380. Thử với các bản nhạc hòa tấu, tiếng violin lên cao vút, thanh và trong, độ chi tiết đạt ở mức rất tốt. Lượng âm treb cảm giác hoàn toàn đủ, tiếng sáng và cực kỳ bóc tách, hiện tượng nhiễu, vỡ như các loa rẻ tiền là hoàn toàn không xảy ra. Với những bản nhạc có tiết tấu nhanh, hay với tiếng guitar điện, từng đoạn guitar solo, tiếng cymbal liên hồi nảy tanh tách cho cảm giác nghe cực kỳ thích thú.

Như vậy, nếu là mình mà có 1 triệu trong tay và đang muốn tìm loa dùng cho máy tính thì chắc chắn mình sẽ chạy lại và ôm ấp em M1380 ngay lập tức, một chất lượng âm thanh quá hoàn hảo trong tầm giá kèm theo độ bền đã được khẳng định qua thương hiệu đình đám Edifier, chúc các bạn tìm được một bộ loa ưng ý. Mọi chi tiết về giá bán, địa chỉ mua hàng các bạn có thể xem thêm tại đây

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?