Phân khúc loa di động trong khoảng trên dưới 6 triệu luôn là phân khúc cạnh tranh vô cùng ác liệt giữa những thương hiệu loa nổi tiếng. Ở tầm giá này từ trước tới nay mẫu UE Megaboom đã làm mưa làm gió trong thời gian khá dài. Và câu trả lời từ Edifier chính là mẫu loa cực kỳ hay và bắt mắt của mình – Edifier MP700. Hiện mẫu loa đang có giá bán chính hãng tại nhà phân phối SVHouse là 6.443.000 đ và đương nhiên khi các bạn đến tận nơi mua hàng sẽ nhận được mức giá vô cùng tốt!

Đặc biệt hơn đến hết ngày 20/03/2016 khi quý khách mua MP700 sẽ được tặng tai nghe Sennheiser CX2.00 trị giá 1,473,000đ

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_8544

Đúng theo phong cách thiết kế hiện đại, hộp của MP700 được làm khá đơn giản, gồm tên hãng, tên sản phẩm và ảnh MP700 in nổi bật trên nền trắng.


DSC_8545

Mặt sau cùng khá nhiều thông số kỹ thuật cùng thông tin nổi bật cũng như hình ảnh minh họa công dụng của MP700 trong những chuyến đi chơi xa.


DSC_8546

Cận cảnh hơn về thông số kỹ thuật.


DSC_8547

Mặt cạnh được in màu đen các bon cùng những hình ảnh nổi bật của MP700 chụp theo nhiều góc cạnh khác nhau.


DSC_8548

Mở hộp ra là một tone đen tuyền cực đẹp và toát lên vẻ sang trọng cho MP700


DSC_8550

Phụ kiện đi kèm MP700 bao gồm củ sạc , dây AUX và sách hướng dẫn


DSC_8551

Nhìn ở mặt trước chính diện, MP700 giống như một giỏ xách thời trang với màng loa được khắc theo những họa tiết vô cùng đẹp mắt.


DSC_8554

Phần quai xách được làm từ kim loại, người dùng chỉ cần cầm vào là cảm nhận được ngay vì sự mát lạnh của kim loại mang lại tính cao cấp và độ chắc chắn trong hoàn thiện của sản phẩm.


DSC_8556

Cạnh quai xách là chữ MP700 được in chìm rất đẹp, độ hoàn thiện trên các chi tiết nhỏ của MP700 là vô cùng tốt


DSC_8558

Khi mở nắp đạy cao su ta sẽ thấy 3 cổng kết nối chính đó là cổng AUX, cổng USB để sạc cho thiết bị khác và cổng sạc tròn.


DSC_8559

Mặt trên của MP700 gồm 3 phím bấm cơ bản là nút nguồn, tăng giảm âm lượng bên cạnh đó còn 1 khu vực được in chìm logo NFC để người dùng có thể xác định được vị trí sử dụng NFC trên loa


DSC_8560

Ngoài để thẳng quai xách cũng có thể gập ngang khá linh hoạt


DSC_8564

Ngoài ra MP700 cũng có thể dùng quai làm kệ để nghiêng loa, khi để loa ở tư thế này tiếng hay hơn kha khá.


DSC_8565

Nhưng thường lệ mặt đáy sẽ là đệm cao su và những thông tin cần thiết được in lại

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Dạng loa: Loa di động bluetooth
  • Công nghệ Bluetooth 4.0 với NFC cùng chuẩn giải mã aptX chất lượng cao
  • Thiết kế với khung nhôm chắc chắn
  • 2 đường loa với 4 loa chủ động riêng biệt
  • 2 loa mid công suất 10w mỗi loa, đường kính 2 3/4 inch
  • 2 loa tweeter công suất 8w mỗi loa với màng lụa
  • 3 loa trầm thụ động
  • Pin lên tới 7600 mAh cho thời gian sử dụng lên tới 8 tiếng
  • Đầu ra sạc 5v cho các thiết bị di động
  • Chống nước chuẩn IP54

Chất lượng âm thanh:

b3481a14ed879ee321ca8053b26d25d4

Hệ thống driver hùng hậu sau khi tháo màng loa

Với hệ thống Driver cực đầy đủ với hệ thống 3 loa trầm thụ động, 2 loa mid đường kính lớn cùng 2 loa tweeter màng lụa chuyên dụng. MP700 đã đưa người nghe từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với chất lượng âm thanh cực kỳ đầy đủ, toàn diện trên cả 3 dải trên một kích thước khá nhỏ gọn, cùng độ chi tiết cực kỳ cao.

Với các dòng loa tầm trung thường là những loa có kích thước khá lớn chính vì thế nên các hãng sẽ có nhiều không gian để đặt loa trầm cho âm thanh thêm sống động và dày dặn. Tuy nhiên hầu hết chủ yếu là các loa trầm đều là loa thụ động chính vì thế nên một số loa âm trầm quá nhiều nhưng lại nông khiến cho âm thanh không được thanh thoát. Một số thì lại có âm trầm hơi hụt hẫng và ít khiến cho bản nhạc thiếu đi phần sôi động và nhạc tính trong không gian nghe chủ yếu là ngoài trời. Chính vì thế, với việc tích hợp 3 loa trầm thụ động khiến cho MP700 có âm trầm tốt hơn và dày dặn hơn hẳn so với các mẫu loa cùng phân khúc giá. Đơn giản có thể coi MP700 như một bộ loa 2.1 mini với đầy đủ 2 kênh và bộ sub.

Âm trầm của MP700 thể hiện dày dặn, tiếng bass vẫn tốt trong khoảng cách từ 2 mét, với tổng công suất cực lớn lên tới 36w nếu chỉ sử dụng trong phòng nhỏ thì MP700 hoàn toàn có thể đáp ứng được không gian âm thanh tốt. Độ sâu âm bass ở mức vừa phải, làm nền và kiểm soát tốt bởi chính những driver riêng biệt khiến cho âm thanh tách bạch hơn, không dải nào bị lẫn vào dải nào.

Với 2 loa mid phải nói có đường kính khá lớn như hiện tại thì MP700 có một chất mid rất ngọt, cực kỳ sạch sẽ và trong trẻo. Với bluetooth 4.0 tốc độ cao cùng chuẩn giải mã aptX đã khiến cho độ chi tiết của MP700 rất xuất sắc. Từng nhạc cụ trong bản nhạc được tái tạo một cách vô cùng tốt và chính xác. Giọng ca sĩ mượt mà, không một chút tạp âm. Đặc biệt với khoảng cách 2 loa mid khá xa tạo nên âm thanh stereo rất rõ rệt, những ai thích loa 2 kênh sẽ rất thích điều này vì thông thường các loa di động chỉ phát ra dưới dạng âm thanh mono.

Với 2 loa tweeter riêng biệt, điều chỉ thấy trên các mẫu loa di động cao cấp, MP700 đã có một sự đột phá lớn trong việc tái tạo âm treble vô cùng lung linh. Tuy âm treble chưa được đủ độ dày và năng lượng cần thiết tuy nhiên so với việc MP700 chỉ là một chiếc loa di động thì đây là một âm cao hoàn toàn chấp nhận được và hay hơn khá nhiều những mẫu loa khác. Treble lên được rất cao, hơn nữa lại rất tách bạch, độ nảy và chi tiết cũng rất tốt.

Không có quá nhiều sự khó khăn để đưa ra quyết định lựa chọn MP700 vì có quá nhiều ưu điểm trên mẫu loa di động này. Công suất lớn, chất lượng âm thanh dày dặn, trong trẻo, tách bạch và vô cùng chi tiết. Viên pin lớn với khả năng sạc cho các thiết bị di động cùng khả năng chống nước. Đây sẽ là một mẫu loa di động tuyệt vời bên cạnh bạn trên mỗi chuyến đi chơi xa.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán loa Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?