Là một mẫu tai nghe mới được ra mắt của Sennheiser với thiết kế rất mới dành cho những bạn trẻ năng động đi kèm một chất lượng âm thanh vô cùng cao cấp. Urbanite XL không quá khó khăn để gây dấu ấn dành cho người yêu nhạc tại Việt Nam. Và với mức giảm giá không tưởng từ nhà phân phối SVHouse đến hết ngày 20/03/2016, giảm từ 5,709,000 đ xuống chỉ còn 3,629,000 đ chiếc tai nghe lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_3060

Với phong cách thiết kế hoàn toàn mới được áp dụng trên các sản phẩm mới của mình, chúng ta vẫn thấy được sự sang trọng, hiện đại trên từng sản phẩm của Sennheiser.


DSC_3059

Mặt trước hộp được in khá rõ ràng hình ảnh của Urbanite XL và đương nhiên có ký hiệu luôn phiên bản dùng cho các hệ điều hành. Ở bản mình hiện có là bản dùng cho IOS, Urbanite XL cong một phiên bản nữa dành cho những máy chạy Android


DSC_3061

Mặt cạnh với tem và mã code để check sản phẩm chính hãng của Sennheiser. Sản phẩm được bảo hành 2 năm chính hãng tại Việt Nam thông qua nhà phân phối SVHouse, ngoài ra hãng còn giới thiệu khả năng gập lại gọn gàng của Urbanite XL


DSC_3064

Mặt cạnh còn lại bao gồm thông tin về hướng dẫn sử dụng mic, cách tháo lắp cable cũng như thông tin về phụ kiện đi kèm tai nghe.


DSC_3062

Mặt sau khá đầy đủ thông tin nổi bật về sản phẩm cũng như thông số kỹ thuật đi kèm.


DSC_3066

Mở nắp hộp trên ra ta có thể thấy Urbanite XL nằm gọn gàng trong khay được đệm bông kỹ lưỡng và sang trọng.


DSC_3067

Urbanite XL cùng toàn bộ phụ kiện gồm tai nghe, túi đựng bằng lụa mềm, dây tháo rời và sách hướng dẫn


DSC_3069

Và đây là nhân vật chính của chúng ta với một thiết kế tổng thể cùng cách phối màu vô cùng trẻ trung. Màu mình đang có theo như Sennheiser gọi tên thì đây là mã màu Nation

 

DSC_3068

Góc nhìn ngang cho ta thấy được sự đơn giản trong thiết kế, sử dụng các đường thẳng, ít uốn lượn và bo cong các góc cùng earcup dạng tròn.


DSC_3071

Logo Sennheiser màu trắng nổi bật được in to và rõ ràng trên thanh trượt nối earcup và headband giúp thay đổi kích thước tai nghe mang lại khả năng fit tốt nhất với người sử dụng


DSC_3072

Dòng chữ Urbanite được in sắc nét trên headband


DSC_3074

Headband với cấu trúc 3 lớp khá độc đáo, bên trong là silicon rất mềm còn bên ngoài là vải. Những chất liệu rất trẻ trung và bắt mắt.


DSC_3075

Lớp ngoài headband bọc vải khá dày với những đường chỉ khâu viền chắc chắn


DSC_3077

Các chi tiết ốc vít được bố trí khá nhiều bên trong headband với độ hoàn thiện rất tốt


DSC_3078

Headband có khớp nối có thể gập linh hoạt


DSC_3079

Sau khi gập chiếc tai nghe trở nên khá gọn gàng


DSC_3087

Earpad có thể tháo rời khá dễ dàng


DSC_3088

Earpad sử dụng chất liệu nhung mềm, rất bền và dễ vệ sinh


DSC_3076

Phía dưới earcup ta có thể thấy bên phải có đi kèm chân cắm dây rời.


DSC_3089

Urbanite XL sử dụng chân kết nối chuẩn 2,5mm để kết nối giữa dây và tai nghe.


DSC_3091

Urbanite XL sau khi cắm dây


DSC_3094

Dây đi kèm micro tiện dụng


DSC_3095

Urbanite XL sử dụng chất liệu dây dẹt chống rối bản lớn cùng jack cắm dạng chữ L chuẩn 3,5mm chắc chắn.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng 5 màu sắc độc đáo của Urbanite XL nhé:

Tainghe_Sennheiser_URBANITE_XL_Denim-1

Màu xanh Denim


Tainghe_Sennheiser_URBANITE_XL_Nation_1

Màu Nation


Tainghe_Sennheiser_URBANITE_XL_Olive_1

Màu xanh rêu


Tainghe_Sennheiser_URBANITE_XL_Sand_1

Màu nâu


Tainghe_URBANITE_XL_Black_1

Màu đen

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Tần số đáp ứng: 16 – 22,000 Hz
  • Trở kháng: 18 Ohm
  • Độ nhạy: 110 dB
  • Độ méo tổng < 0.5%

Nếu so sánh về thông số kỹ thuật thì Urbanite XL gần như giống Urbanite bản On ear chỉ khác nhau ở độ nhạy. Cụ thể độ nhạy của Urbanite XL là 110 dB thấp hơn Urbanite là 118 dB. Việc có độ nhạy nhỏ hơn nên khi ở cùng một mức âm lượng trên máy nghe nhạc thì Urbanite XL sẽ cho âm thanh nhỏ hơn Urbanite một chút. Điều này không ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh cả. Tuy thông số gần giống nhau nhưng Urbanite XL lại có một số điểm khác biệt về chất lượng âm thanh so với Urbanite chứ không chỉ đơn thuần là một bản phóng to về kích thước.

Có thể nói ấn tượng đầu tiên khi mình nghe Urbanite XL đó là đây là chiếc tai nghe Close hiếm hoi của Sennheiser có chất âm sáng đến như vậy, chất âm được build theo đúng kiểu audiophile nhiều hơn, rất tinh tế và sắc xảo.

Bass: Âm bass của Urbanite XL so với Urbanite được giảm thiểu về lượng bass khá đáng kể, âm bass ít hơn nhưng lại gọn gàng và có speed tốt hơn khá nhiều.

Phần sub bass là phần được Urbanite XL giảm đi nhiều nhất, sẽ không còn âm trầm quá mạnh, điều này có thể khiến một số bạn nghe các thể loại nhạc dance, hiphop không hài lòng tuy nhiên với các thể loại pop thì giảm thiểu phần sub bass khiến bản nhạc chi tiết và sâu lắng hơn, ngoài ra do kích thước earcup lớn, âm bass không áp sát vào tai mà giữ khoảng cách khá tốt khiến người nghe nghe lâu sẽ không có cảm giác mệt mỏi. Các chi tiết vì thế cũng có nhiều đất để thể hiện hơn, nghe nhạc cụ với Urbanite XL là một cảm giác rất tuyệt vời.

Urbanite XL nhấn nhiều vào mid bass với âm bass gọn gàng, lực đánh vừa phải và không quá sâu tạo nên một tốc độ bass rất tốt, với tốc độ tốt như vậy Urbanite ngoài chơi các thể loại nhạc không lời nhẹ nhàng thì với thể loại yêu cầu tốc độ cao như rock hay metal cũng không là điều khó so với Urbanite XL

Mid: Âm trung mộc mạc tự nhiên vốn đã là điểm mạnh từ lâu đến từ các mã sản phẩm của Sennheiser và với Urbanite XL điều đó cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên với âm bass không quá nhiều đã làm cho mid của Urbanite XL rất nổi bật và không bị chìm nhiều xuống bản nhạc nữa, khi test với các bản nhac chất lượng cao 24 bit thì mức độ chi tiết được thể hiện trong giọng hát của ca sĩ là cực kỳ cao, từng đoạn lấy hơi, từng đoạn nhả chữ, từng chi tiết nuốt nước bọt của ca sĩ… được tái tạo rõ hơn bao giờ hết.

Khi nghe giọng nữ với Urbanite XL cho ra tiếng voice trung tính, không quá dày và cũng không còn mỏng và thiếu sức sống như các loại tai nghe thị trường nữa, trung âm nhấn khá nhiều về high mid, rất cao, rất mượt, tuyệt hay khi sử dụng để nghe các giọng hát có kỹ thuật cao.

Treble:  Lần này thì âm treble đã khá đúng so với mô tả của Sennheiser đó là âm treble rất trong trẻo và sạch sẽ, độ tách bạch thể hiện rất tốt mặc dù Urbanite XL chỉ là tai nghe dạng close. Âm cao không còn lên tầm tầm như các mã Sennheiser khác mà đã lên được rất cao giống như các mã Audiophile cao cấp. So với Urbanite thường thì âm treble có độ sắc sảo cao hơn, lên được cao hơn chính vì thế nên cảm giác về độ chi tiết, độ nảy cũng tốt hơn.

Tổng quan lại Urbanite XL là một sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tai nghe close trước của Sennheiser, từ chất liệu thay đổi hoàn toàn, thiết kế thay đổi trẻ trung hơn cùng chất âm được nâng cao hơn cho những ai khá kỹ tính về âm nhạc muốn thưởng thức những bản nhạc chất lượng cao mọi lúc mọi nơi, các thể loại mà Urbanite XL có thể chơi tốt nhiều thể loại nhạc tuy nhiên sẽ không dành cho những ai có yêu cầu quá nhiều về bass.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?