Nếu các bạn đang tìm  một mẫu tai nghe giá rẻ mộc mạc, giản dị đậm chất Mỹ với phong cách “nhạc nào cũng nhảy” thì Grado SR80e chắc chắn sẽ luôn luôn khiến bạn hài lòng trên mọi phương diện. Hiện SR80e đang có giá bán chính hãng là 2,820,000 VNĐ tại tất cả các hệ thống thuộc SVHouse và đương nhiên khi các bạn qua mua hàng sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

_DSC4665

SR80e với phong cách đóng hộp mới, không còn là hộp màu trắng như dòng i trước kia, phía trước hộp cũng rất đơn giản.


_DSC4666

Cạnh đáy hộp là seal giấy được in tên mã tai nghe


_DSC4670

Tên website và dòng chữ nổi bật làm thủ công bằng tay tại Brooklyn, New York, USA


_DSC4667

2 cạnh giống nhau với tên hãng


_DSC4668

Đỉnh hộp là dòng chữ khá nổi bật nói về truyền thống làm tai nghe của Grado và chiếc tai nghe được sản xuất bằng tay tại Mỹ


_DSC4669

Mặt sau với rất nhiều lời giới thiệu về Grado


_DSC4671

Mở hộp cũng là tờ giấy giới thiệu về truyền thống của Grado


_DSC4672

Cạnh trong nắp hộp


_DSC4673

Chiếc tai nghe nằm gọn gàng trong hộp với lớp bông dày bảo vệ


_DSC4674

Mặt trong đáy hộp


_DSC4675

Và đây là tổng thể SR80e với form thiết kế không thể lẫn đi đâu được trong đại gia đình Grado

_DSC4693

_DSC4676

Earcup dạng tròn truyền thống vô cùng giản dị, mộc mạc


_DSC4677

SR80e là tai nghe dạng open nên earcup dạng lưới rất thoáng, tên mã tai nghe, tên dòng tai nghe và tên hãng được in rất rõ ràng


_DSC4678

Khớp nối giữa earcup và headband rất đơn giản, gồm 1 khúc nhựa nối và 1 thanh thép xuyên qua được bịt cố định 1 đầu bằng cao su


_DSC4681

Bên trong khớp nối


_DSC4680

Phần headband bọc da đơn giản


_DSC4682

Mặt cạnh ear cup


_DSC4686

SR80e sử dụng pad bông phẳng và lớn, đeo rất êm thoáng và dễ chịu


_DSC4685

Tháo pad bông ta thấy được độ dày ấn tượng của pad


_DSC4683

Mặt trong rất đơn giản với lưới bảo vệ driver chắc chắn


_DSC4687

Phần chia đôi tai nghe với logo Grado được in nổi


_DSC4688

Jack cắm đi kèm chân chuuyển sang 6,3mm


_DSC4689

Khi tháo chân chuyển


_DSC4690

Jackd được in nổi chữ Grado

2. HIỆU NĂNG

 

_DSC4691

SR80e tuyệt đẹp với AK380

Thông số kỹ thuật:

  • Loại driver: Dynamic
  • Dạng thiết kế: Mở
  • Dải tần đáp : 20 – 20.000 Hz
  • Độ nhạy: 99,8 dB
  • Trở kháng: 32 Ohm

SR80e cũng giống như SR60e của Grado, cho một cảm giác đeo vô cùng dễ chịu và thoải mái, thứ nhất do thiết kế open thông thoáng trong âm thanh, thứ 2 là pad bông phẳng mềm mại không gây áp lực quá nhiều lên vành tai khiến bạn có thể nghe nhạc vài ba giờ với SR80e hoàn toàn dễ chịu. Tuy nhiên có một điểm yếu chung của tất cả những tai nghe open đó chính là khả năng cách âm, bạn chỉ nên sử dụng SR80e ở nhà hoặc những nơi có độ ồn thấp, lúc đó sẽ phát huy được hết hiệu năng từ chiếc tai nghe.

Bass: Khác với thế hệ trước khi tập trung nhiều vào phần mid bass cho speed cao thì dường như SR80e đã hướng tới người dùng ở phân khúc dưới hơn khi bổ sung thêm sub bass khiến cho âm bass trở nên dày dặn hơn kha khá, tuy nhiên, không vì thế mà SR80e trở thành 1 chiếc tai nghe có bass quá nhiều như các tai nghe giá rẻ cùng tầm giá. Vẫn giữ được đặc trưng truyền thống của Grado, âm bass vẫn kiểm soát vô cùng tốt, với những bản pop, âm bass đủ, không quá ít, cũng không quá nhiều, các nhịp bass cho cảm giác đằm, chắc chắn và rất thoáng đãng, giữ một khoảng cách ổn định đến tai người nghe nên khi mình nghe lâu với âm bass của SR80e rất dễ chịu và không hề mỏi tai, cũng dể hiểu vì SR80e là tai nghe có thiết kế mở, tuy nhiên so với các tai nghe có thiết kế mở khác thì mình đánh giá bass của SR80e có body hơn, gọn gàng hơn và căng nảy hơn.

Đã quá nổi tiếng với khả năng chơi cực đỉnh thể loại nhạc rock và metal, SR80e cũng không phải là ngoại lệ với speed bass thể hiện trong các track nhạc cực tốt, không hề kéo đuôi quá dài, các nhịp trầm liền mạch, độc lập không hề đè nén lên nhau. Chuyển qua chơi nhạc vàng, SR80e cũng cho âm bass thể hiện rất tốt, đây chính là điều làm mình cảm thấy rất thích thú ở SR80e, với những track nhạc vàng, âm bass tròn đầy, căng mềm mại làm nền cho những giọng ca ngọt ngào và đây chính là thứ bass khá đắt tiền mà SR80e may mắn sở hữu khi chơi hay ở hầu hết các thể loại nhạc.

Mid: Mộc mạc, pha chút gai góc, chất mid bao nhiêu năm và vẫn là một đặc sản của thương hiệu Grado. Có một điều có thể dễ dàng nhận ra khi nghe các tai nghe của Grado chính là sự tách bạch giữa các dải vô cùng ấn tượng, dải mid thể hiện độc lập, đầy chi tiết trên nền bass căng mềm, điểu này làm cho SR80e phô được rất nhiều chi tiết do không bị chìm nghỉm vào dải trầm như những tai nghe giá rẻ khác, tuy nhiên, không giống như sự chi tiết của Sennheiser, có bao nhiêu chi tiết đều được phô diễn, kể cả tiếng gãi dây đàn, tiếng thở ca sĩ đều được Sennheiser thể hiện ra hết thì Grado mang theo hướng chi tiết có chọc lọc hơn, với SR80e tuy không phô diễn hết chi tiết tuy nhiên những chi tiết đẹp đều được biểu diễn cực kỳ ấn tượng, ta có thể thấy các chi tiết như tiếng gảy đàn cực kỳ sắc bén, tiếng gõ phách tách lách trong khoảng không gian, tiếng bè mượt mà cho ca sĩ… Cho nên tùy vào gu nhạc của từng người, nhưng dối với mình, mình vẫn thích cách mà Grado thể hiện.

Treble: Bass đẹp, mid hay và treble lại càng là một điểm mạnh đã có từ rất lâu của Grado. Ta đã quá quen với những bài review viết về những tiếng treble hiên ngang, mạnh bạo, đầy uy lực của Grado thì SR80e cũng được thừa hưởng những điều tương tự, tuy âm cao của SR80e chưa được trau chuốt như những bậc đàn anh nhưng trong tầm giá thì mình chắc chắn không chiếc tai nghe Full size nào có thể có âm cao tốt như SR80e được. Test với giọng ca Yao Si Ting là một giọng ca audiophile nổi tiếng của Trung Quốc với chất giọng cao vút, các bạn sẽ không thể tin được một chiếc tai nghe giá rẻ lại có một âm cao tốt như thế. Khi nghe giọng của nữ ca sĩ này điều đầu tiên mình test sẽ là âm cao có hiện tượng sib không và SR80e đã thể hiện xuất sắc khi nghe trọn bài Betrayal không hề có chút hiện tượng sib hay thắt nút khó chịu. Từng tiếng đàn guitar lên cao rất căng, rất nảy, rất dày dặn và giàu năng tượng chứ không mỏng manh lên nửa chừng rồi đứt đoạn như các tai nghe giá rẻ khác. Yao si ting là một giọng nữ rất cao, sự mượt mà vốn có trong  giọng hát quyện thêm 1 chút gai góc từ Grado khiến cho cảm giác nghe nhạc vô cùng thích thú.

Tổng kết: Nếu bạn là một người nghe đa dạng nhiều thể loại nhac, đang tìm một chiếc tai nghe Full Size để nghe tại nhà, với một âm bass căng mềm, âm mid mộc mạc đầy chi tiết, âm treble cao vút ấn tượng, âm trường siêu rộng, cảm giác đeo cực kỳ thoáng đãng, thì không có lý do gì mà không chọn Grado SR80e, chiếc tai nghe tuyệt vời made in USA với giá chỉ hơn 2 triệu. Thật không thể tin được.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Grado chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để mua hàng và nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?