Câu chuyện về switch

Titan Switch được nghiên cứu và phát triển hoàn toàn bởi ROCCAT, tạo ra một sự cân bằng trong tính năng và thẩm mĩ với 1 thiết kế cho phép bạn thấy hết khả năng tuyệt vời của loại switch mới này. Được phát triển đặc biệt dành riêng cho game thủ yêu thích cảm giác switch cơ nhưng khao khát một cái gì đó nhanh hơn và chính xác hơn.

Nhưng nhanh hơn và chính xác hơn như thế nào? Đối với ROCCAT, điều này nghĩa là tạo ra tốc độ và sự chuẩn xác trong mỗi công đoạn phát triển. Từng chi tiết được xem xét cho từng bộ phận của switch với mục tiêu phải tạo ra tốc độ cao hơn, chính xác hơn. Cũng giống như thổi 1 sức sống mới cho bàn phím cơ và đổi mới các khía cạnh thiết kế bị bỏ qua trong nhiều năm.

Sự tối ưu trong thiết kế mới bao gồm: hành trình phím 1.8mm, chống nảy điện, housing trong suốt và tối ưu firmware. Kết hợp tất cả các yếu tố đó lại tạo nên một bàn phím có độ đáp ứng cực nhanh và cảm giác phím vượt trội nhất từ trước đến nay.

TitanSwitch-Image-2

 

Cơ chế chống nảy điện ( DEBOUNCE)

Nảy điện (bouncing) là một vấn đề thường gặp trong phím cơ. Với mỗi lần nhấn phím, switch có xu hướng bị nảy hoặc dội tiếp xúc điện, lặp đi lặp lại rất nhanh giữa ON và OFF. Điều này dẫn tới việc dù với chỉ 1 lần nhấn nhưng bàn phím lại ghi nhận nhiều lần nhấn hoặc không nhận ra được tín hiệu nhấn. Firmware của bàn phím được thiết kế để giải quyết vấn đề này và tạo ra 1 độ trễ đến khi tín hiệu ổn định khi nhấn.

Titan switch của ROCCAT giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng linh kiện chất lượng cao làm cho độ nảy vật lý của switch đến mức tối thiểu tuyệt đối. Cùng với kết hợp với firmware để hạn chế vấn đề nảy hoặc dội phím. Bàn phím sẽ đọc tín hiệu nhận phím sớm hơn rất nhiều ngay sau khi nút ấn di chuyển, giúp cho tốc độ của Titan switch nhanh hơn 20% so với các đối thủ.

Nhấn nút bàn phím cùng lúc với đối thủ? Nếu phím bấm của bạn ghi nhận tín hiệu trước đối thủ thì đây là sự khác biệt.

TitanSwitch-Image-3

 

 

Cảm giác phím tốt nhất

Tốc độ không phải là tất cả, đối với ROCCAT, cảm cảm giác nhanh chóng và đáp ứng được cân bằng với cảm giác kiểm soát và chính xác. Điều này  là rất quan trọng để duy trì cảm giác và cả xúc giác khi nhấn một phím.

Để đạt mục tiêu này, ROCCAT nhắm đến việc tối ưu tốc độ nhưng không phải theo cách thông thường, Hành trình phím được ngắn lại 3.6mm, điểm hoạt động 1.8mm, cho cảm giác phím khá giống với switch Brown.

Titan switch được phát triển với housing đặc biệt được gia cố, cứng hơn rất nhiều. Tạo sự cứng cáp, chắc chắn, loại bỏ lung lay, ngay cả khi các phím được nhấn quá mạnh. Nó cũng có thêm lợi ích của việc bảo vệ phần bên trong của công tắc khỏi bụi và dễ bảo trì.

Hợp chung lại những đặc điểm này tạo ra một  cảm giác phím nhanh chóng và đáp ứng, chính xác, và vững chắc và đáng tin cậy – bàn phím cho  cảm giác bấm tốt nhất.

TitanSwitch-Image-4

 

Lan tỏa ánh sáng

Titan switch được phát triển để tận dụng tối đa công nghệ chiếu sáng AIMO tiên tiến và tạo ra ánh sáng sống động nhất có thể. Mỗi switch có tích hợp 1 LED độ bền cao được thiết lập sao cho có thể hiển thị 16 triệu màu sắc. Housing của switch hoàn toàn trong suốt, tạo hiệu ứng lan toả ánh sáng ra xung quanh tốt hơn.

resize_ROC-Vulcan-120_back_persp_left

 

 

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?