Nhắc đến Astell&Kern, hẳn người yêu âm nhạc ở Việt Nam cũng không còn lạ lẫm gì, với những mẫu máy nghe nhạc di động đỉnh cao đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Không những vậy Astell&Kern còn kết hợp với các hãng âm thanh khác cho ra mắt các dòng tai nghe nhạc cao cấp với chất âm độc đáo, riêng biệt, mang thương hiệu kết hợp cả hai bên. Điển hình như JH Audio với Layla, Angie; Final Audio Design với Iriver ICP-AT500; Beyerdynamic với AK T5. Và mới đây nhất, là sự kết hợp giữa Astell&Kern và Beyerdynamic để ra mắt AK T8iE, tai nghe in-ear cao cấp với công nghệ Tesla nổi tiếng thế giới.

PIC_AKT8iE_15-08_laid_v1

AK T8iE là sự kết hợp mới nhất giữa Beyerdynamic + Astell&Kern

Sự kết hợp giữa Beyerdynamic + Astell&Kern

AK T8iE là tai nghe in-ear high-end đầu tiên kết hợp giữa Astell&Kern và Beyerdynamic với Tesla Technology ở bên trong. Nó được phát triển và thiết kế lại từ đầu để đem đến những trải nghiệm âm thanh in-ear cao cấp. Các kỹ sư giỏi nhất đã tham khảo chất âm của những headphones reference hàng đầu như T1 và AK T5 để cho ra đời AK T8iE, một cột mốc mới trong gia đình Tesla. Transducer dynamic moving-coil có thể tạo ra dải tần số cực rộng, âm bass rõ nét, mid cân bằng và dải cao trong như pha lê.

PIC_AKT8iE_15-08_laid_v2

AK T8iE là tai nghe in-ear high-end đầu tiên kết hợp giữa Astell&Kern và Beyerdynamic với Tesla Technology ở bên trong

Mỗi chiếc AK T8iE đều được làm thủ công tại Đức, bởi những công nhân lành nghề, họ có kinh nghiệm lâu năm trong việc lắp ráp các chi tiết điện tử tinh xảo. Mỗi thành phần riêng rẽ của AK T8iE đều được kiểm tra và kiểm duyệt nhiều lần trước khi đưa lên dây chuyền lắp ráp. Điều đó đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bền bỉ nhất.

Về hãng Beyerdynamic

Beyerdynamic là hãng công nghệ âm thanh ra đời từ hơn 90 năm trước, 1924, tại Berlin Đức. Người sáng lập là Eugen Beyer.

beyerdynamic-History_Eugen_Beyer_und_Team_in_1924_01

Beyerdynamic là hãng công nghệ âm thanh ra đời từ hơn 90 năm trước, 1924, tại Berlin Đức. Người sáng lập là Eugen Beyer.

Beyerdynamic là hãng thiết bị âm thanh đi đầu trên thế giới, với những sản phẩm xứng đáng với danh tiếng của mình, như hệ thống âm thanh hội họp điều khiển không dây, cũng như tai nghe dymanic đầu tiên trên thế giới, DT 48 từ năm 1937, thậm chí vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Là người thừa kế thương hiệu Eugen Beyer, Beyerdynamic luôn luôn gìn giữ hình ảnh của công ty, tầm nhìn và vai trò dẫn đầu mà người sáng lập đã đề ra. Các tiến bộ công nghệ, sáng tạo không ngừng và chất lượng tốt nhất thế giới là những thứ được gắn liền với Beyerdynamic trong làng công nghệ âm thanh toàn cầu.

Tesla Technology bên trong AK T8iE

Tesla Technology bên trong AK T8iE là đại diện cho những trải nghiệm nghe đỉnh cao. Xuất hiện đầu tiên vào năm 2009 cùng với headphones reference T1 và sau đó là trong AK T5p, Tesla in-ear được thu nhỏ tịnh tiến để giữ nguyên các đặc điểm của các đàn anh trước đó. Mật độ từ tính cực cao trong vòng nam châm đảm bảo sự cân bằng, không bị biến dạng, trong trẻo và tự nhiên của âm thanh.

Screenshot (76)

Tesla xuất hiện đầu tiên vào năm 2009 cùng với headphones reference T1 và sau đó là trong AK T5p, Tesla in-ear được thu nhỏ tịnh tiến để giữ nguyên các đặc điểm của các đàn anh trước đó. Mật độ từ tính cực cao trong vòng nam châm đảm bảo sự cân bằng, không bị biến dạng, trong trẻo và tự nhiên của âm thanh.

Âm thanh thống nhất, toàn vẹn

So với các tai nghe driver Balanced Armature (BA), tai nghe này không có các driver riêng cho dải bass, mid và treble. Điều này tránh được vấn đề về pha của âm thanh, nguyên nhân gây ra giảm chất lượng âm thanh. Từ dải bass sâu đến dải treble cao, AK T8iE cho ra thứ âm thanh thống nhất, toàn vẹn. Ngoài ra, nhờ tác dụng của Tesla transducer mà nó dễ dàng đáp ứng được như một hệ thống BA 4 đường tiếng.

PIC_AKT8iE_15-08_Guy-Portrait-left_v2

Từ dải bass sâu đến dải treble cao, AK T8iE cho ra thứ âm thanh thống nhất, toàn vẹn.

Hình dáng phù hợp, vừa vặn

Dây cable được thiết kế đeo vòng sau tai có một số lợi thế, như dễ dàng đeo và housing sẽ không bị rơi trong quá trình đeo. Housing hình oval sẽ bám chắc chắn ở ống tai mà không gây ra bất kỳ áp lực nào. Chưa kể, hàng loạt ống tai của nhiều người khắp nơi trên thế giới đã được đo kích cỡ để chế tạo tip. Vì thế, với 5 cặp tips silicon các kích cỡ khác nhau đã được nghiên cứu, chế tác, cùng với 3 cặp eartips bọt biển của Comply™, đảm bảo tai nghe vừa hoàn hảo với mọi đôi tai.

PIC_AKT8iE_15-08_Guy-Backview-right_v1

Dây cable được thiết kế đeo vòng sau tai có một số lợi thế, như dễ dàng đeo và housing sẽ không bị rơi trong quá trình đeo.

PIC_AKT8iE_15-08_Eartips_v2

với 5 cặp tips silicon các kích cỡ khác nhau đã được nghiên cứu, chế tác, cùng với 3 cặp eartips bọt biển của Comply™, đảm bảo tai nghe vừa hoàn hảo với mọi đôi tai.

Độ linh hoạt tuyệt vời

Tất cả dây cáp đều được tăng cường Kevlar, vượt qua nhu cầu cao nhất về chất lượng khi sử dụng, được gia cố thép để hoạt động bền bỉ hàng ngày cũng như đi lại. Ngoài cable 1.3m thông thường jack 3.5mm, AK T8iE còn được trang bị thêm một cable balance cho các thiết bị của Astell&Kern (AK100 Ⅱ / AK120 Ⅱ / AK240 / AK380). Dây này cung cấp tín hiệu balance cho tai nghe thông qua jack 2.5mm, 4 cực. Nó cũng được trang bị hộp da cực kỳ sang trọng, cứng cáp để bảo vệ tai nghe của bạn trong các chuyến đi.

PIC_AKT8iE_15-08_Accessoires_v1

Tất cả dây cáp đều được tăng cường Kevlar, vượt qua nhu cầu cao nhất về chất lượng khi sử dụng, được gia cố thép để hoạt động bền bỉ hàng ngày cũng như đi lại.

PIC_AKT8iE_15-08_Carry-Case_v2

hộp da cực kỳ sang trọng, cứng cáp để bảo vệ tai nghe của bạn trong các chuyến đi

Handmade in Germany

Các sản phẩm của beyerdynamic đều dược phát triển và hầu hết được sản xuất bằng tay ở Heibronn. Và thực tế là, AK T8iE cũng được làm thủ công tại Đức, bởi những công nhân lành nghề nhất, thậm chí trái tim của tai nghe là transducer Tesla và màng rung cũng được sản xuất tại nhà máy riêng của Beyerdynamic. Tất cả các thành phần đều được kiểm tra, kiểm duyệt nhiều lần trước khi đưa lên dây chuyền lắp ráp. Điều đó đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bền bỉ nhất.

Screenshot (74)

AK T8iE cũng được làm thủ công tại Đức, bởi những công nhân lành nghề nhất, thậm chí trái tim của tai nghe là transducer Tesla và màng rung cũng được sản xuất tại nhà máy riêng của Beyerdynamic. Tất cả các thành phần đều được kiểm tra, kiểm duyệt nhiều lần trước khi đưa lên dây chuyền lắp ráp. Điều đó đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bền bỉ nhất.

PIC_AKT8iE_15-07_explosion_v2

Đây là hình ảnh chi tiết bên trong tai nghe

AKT8iE_3

Hình ảnh AK T8iE kết hợp với AK380

AKT8iE_2

Hình ảnh thương hiệu của 2 hãng trên vỏ hộp da

AKT8iE

Cận cảnh chiếc tai nghe sang trọng, cao cấp handmade từ Đức

Tai nghe dạng dynamic moving-coil, có trở kháng 16 Ohm, độ nhạy 109 dB, đi kèm 1 sợi cable unbalance 3.5mm và 1 sợi cable balance 2.5mm. Chắc chắn chiếc AK T8iE sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất, cả về âm thanh và chất lượng chế tác phần cứng, độ sang trọng khi sử dụng.

PIC_AKT8iE_15-08_Packaging_v1

Đây là hình ảnh hộp đựng và bố trí tai nghe cũng như phụ kiện ở bên trong.

Sản phẩm sẽ được bán tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 11 với mức giá là 26.616.000VNĐ thông qua nhà phân phối chính thức SVHouse – Loa.com.vn.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?