Tiêu chuẩn Hi-Fi mới, máy nghe nhạc A&norma SR25

Sản phẩm thứ 2 của dòng máy nghe nhạc Astell&Kern A&norma

Bắt đầu bằng máy nghe nhạc AK70, mục đích của Astell&Kern là mang âm thanh độ phân giải cao đến với nhiều người yêu nhạc hơn. Mục tiêu này được kế thừa trên A&norma SR15 và tiến hoá xa hơn với SR25, sản phẩm cao cấp mang trong mình triết lý và công nghệ của Astell&Kern.

Máy nghe nhạc SR25 là câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi không bao giờ kết thúc ” Làm cách nào để đến gần hơn với âm thanh nguyên gốc mà người nghệ sĩ muốn truyền tải?” SR25 với những sự nâng cấp lớn từ SR15:

Bộ xử lý  Quad-Core CPU nhanh hơn, Dual Cirrus Logic CS43198 Master Hi-Fi level DAC, hỗ trợ DSD256

Chất lượng trình diễn âm thanh siêu cao

Thiết kế mạch điện tử công nghệ mới để cải thiện chất lượng âm thanh

Bộ mã Bluetooth LDAC codec cho âm thanh không dây chất lượng cao hơn
Bản chất của triết lý của Astell & Kern rằng chất lượng âm thanh không bao giờ bị ảnh hưởng được minh họa trong SR25,
trong đó thể hiện mọi chi tiết âm nhạc và trình phát nhạc bit-perfect chỉ Astell & Kern có thể.

 

Chế độ trình diễn âm thanh độ phân giải cực cao

SR25 lần đầu tiên hỗ trợ âm thanh native DSD256 và 32bit / 384kHz trong một sản phẩm tiêu chuẩn Astell & Kern và tự hào về hiệu năng vượt trội so với các sản phẩm của đối thủ khác.

SR25, nhỏ hơn các máy nghe nhạc khác, đã được phát triển để đạt được âm thanh độ phân giải cực cao và ổn định.
Chúng tôi đã phát triển “Chế độ trình diễn” Performance mode mới với SR25, tự động tối ưu hóa và đặt chế độ bộ nhớ trong hệ thống theo kích thước dữ liệu của nguồn được phát.

Khi độ phân giải của nguồn âm thanh tăng lên, máy nghe nhạc cần phải xử lý nhanh chóng một lượng lớn dữ liệu. Nếu việc này không được tối ưu hóa, sự cố vỡ âm thanh có thể xảy ra. Để ngăn chặn điều này, SR25 sử dụng Chế độ trình diễn (Performance mode) mới để điều chỉnh và tối ưu hóa hệ thống nhằm tạo ra chất lượng âm thanh gần như hoàn hảo khi phát lại âm thanh độ phân giải cao.

Trải nghiệm độ phân giải cực cao với chế độ Performance mode của SR25, tái tạo ngay cả những chi tiết nhỏ nhất của bản thu âm gốc mà nghệ sĩ muốn hướng tới.

 

 

Thiết kế mạch hoàn hảo cho chất lượng âm thanh cao nhất

Trình phát lại âm thanh kỹ thuật số DSD256 và 32bit / 384kHz đòi hỏi CPU hiệu suất cao và tốc độ bộ nhớ nhanh, cùng với đường dẫn âm thanh phù hợp để xử lý tín hiệu tốc độ cao.

Tối ưu hóa độ dài của đường dẫn âm thanh trong mạch là một phần rất quan trọng, vì việc không thực hiện đúng cách có thể tạo ra độ trễ thời gian giữa các tín hiệu dẫn đến âm thanh chất lượng kém.

Với SR25, nhóm Astell & Kern đã phát triển một thiết kế PCB hoàn toàn khác với SR15 hiện có để xử lý tín hiệu tốc độ cao theo yêu cầu, dẫn đến độ dài đường dẫn tính hiệu âm thanh giống nhau, cho phép âm thanh có độ phân giải siêu cao mà không bị trễ.
Hơn nữa, đường dẫn tín hiệu và mạch công suất được thiết kế mới để truyền tín hiệu không bị méo và loại bỏ nhiễu được áp dụng cho từng kênh.

Kết quả là bộ lọc noise cực thấp cho phép bạn trải nghiệm âm thanh hoàn hảo của Astell & Kern, với Zero noise, trên SR25.

 

 

 

Bắt tay vào một hành trình âm nhạc kéo dài cả ngày

Nếu thiết kế và hiệu năng của mạch nguồn không được xem xét đúng, chênh lệch điện áp đầu vào / đầu ra trở nên lớn và khi dòng điện đầu ra lớn, điện áp đầu ra có thể không ổn định. Điều này dẫn đến việc noise quá mức được tạo ra, có thể là nguyên nhân chính của chất lượng âm thanh kém. Ngoài ra, hiệu năng nguồn kém làm cho thời gian nghe nhạc ngắn lại.

SR25 đặt ra thách thức lớn cho đội ngũ kỹ thuật Astell & Kern – kéo dài thời gian phát nhạc lâu nhất của bất kỳ sản phẩm Astell & Kern nào trước đó, trong khi vẫn duy trì âm thanh chất lượng Astell & Kern đặc trưng và nhiễu nền thấp.

Với máy nghe nhạc SR25, nhóm phát triển không chỉ áp dụng các linh kiện hiệu năng cao mà còn tập trung vào phát triển tối ưu hóa mạch điện tử để đạt hiệu quả cao nhất.
Kết quả là thời gian chơi liên tục lên đến 21 giờ, nhiều hơn gấp đôi so với SR15 thế hệ trước, không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Không cần phải lo lắng về thời lượng pin trong khi trên hành trình hàng ngày của bạn, chỉ cần vui chơi trên hành trình âm nhạc của bạn với SR25.

 

* Tiêu chuẩn – MUSIC: FLAC, 16-bit/44.1kHz, Unbalance, Volume 80, EQ OFF, LCD OFF

 

 

 

 

Vượt trội về âm thanh, ngay cả khi được kết nối không dây

Chơi nhạc 24 bit qua aptXTM HD Bluetooth như trong các trình phát Astell & Kern trước đây, SR25 còn hỗ trợ LDAC để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn để nghe âm thanh độ phân giải cao không dây.

Giờ đây, bạn có thể thưởng thức âm thanh chất lượng cao của Astell & Kern khi được ghép nối với tai nghe, tai nghe và loa Bluetooth.

So sánh Bit-rates của các bộ codec bluetooth

 

Công nghệ kim loại độc quyền của Astell & Kern

Các sản phẩm của Astell & Kern thường được so sánh với các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, với các góc cạnh đầy màu sắc không được tìm thấy trên các sản phẩm khác. Công việc thiết kế chính xác này dựa trên bí quyết tích lũy lâu dài và công nghệ gia công kim loại có độ chính xác cao của Astell & Kern.

Để tạo ra phong cách độc đáo này, Astell & Kern nổi tiếng với việc gia công 5 chiều được thực hiện thay vì gia công 3 chiều truyền thống được sử dụng trong gia công nói chung. Tất cả kim loại phải được xử lý cùng một lúc mà không bị gián đoạn.
Ngoài gia công 5 chiều, Astell & Kern đã hoàn thiện việc chế tạo kim loại qua hàng ngàn giờ thử nghiệm. Chỉ sau khi thành thạo những kỹ thuật này do Astell & Kern phát triển, vẻ đẹp của kim loại mới có thể tỏa sáng.

Các máy xử lý không rung(vibration free) được Astell & Kern sử dụng là những chiếc máy tương tự được sử dụng bởi các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đắt tiền của Thụy Sĩ. Điều này được phản ánh trong việc chế tạo nút vặn âm lượng được xử lý chính xác như nút vặn của một chiếc đồng hồ sang trọng cho cảm giác vận hành tốt nhất.
Các sản phẩm của Astell & Kern được thiết kế để đạt được sự hài hoà hoàn hảo ở mọi góc nhìn.

Thân máy bằng nhôm trên SR25 cho chất lượng âm thanh tối đa, đồng thời triệt tiêu tiếng ồn càng nhiều càng tốt. Việc sử dụng công nghệ bằng laser mang đến cho bạn âm thanh tốt nhất có thể, không bị nhiễu hay méo tiếng.

Astell & Kern kết hợp những bộ phận nhỏ này để tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng sản phẩm mà không nhà sản xuất nào có thể sánh được.

Tối ưu hóa hệ thống mới nhất
cho trải nghiệm người dùng tốt hơn

Firmware của SR25 dựa trên Android 9.0, có tính năng hiển thị số ẩn phía sau và nâng cấp để cung cấp hoạt động ổn định hơn so với các phiên bản trước của hệ điều hành Android. Việc sử dụng Android 9.0 đảm bảo các ứng dụng phát nhạc phổ biến nhất được cài đặt qua Open APP sẽ hoàn toàn tương thích với trình phát Astell & Kern của bạn và với các cập nhật ứng dụng trong tương lai.

Astell & Kern tùy chỉnh Android để cung cấp giao diện người dùng và hệ thống được tối ưu hóa hoàn toàn, được thiết kế để cung cấp cho người dùng trải nghiệm phát nhạc mượt mà, xuyên suốt.

 

 

 

Công nghệ MQA

MQA (Master Quality Authenticated) là một công nghệ đã giành giải thưởng của Anh, mang đến âm thanh của bản ghi gốc gốc. File MQA chính được xác thực đầy đủ và đủ nhỏ để stream hoặc tải xuống. Truy cập mqa.co.uk để biết thêm thông tin.
Astell & Kern SR25 bao gồm công nghệ MQA, cho phép bạn phát lại các file và luồng âm thanh MQA, cung cấp âm thanh của bản ghi gốc gốc.

Logo MQA là nhãn hiệu thương mại của MQA Limited. © MQA Limited 2018

 

 

Ý tưởng thiết kế

 

Thiết kế mới của A & Norma SR25 kết hợp những thay đổi mạnh mẽ mà không làm mất đi sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng tối ưu, hình dáng và giữ bản sắc thiết kế A & Norma. Sự kết hợp hài hòa của các khía cạnh thiết kế khác nhau này tượng trưng cho cảm giác nhịp nhàng và tự do của âm nhạc.

Máy nghe nhạc có nhiều bề mặt hình chữ nhật có kích thước khác nhau với các góc được thêm vào để tạo cảm giác nhịp điệu âm nhạc từ thiết kế. Các mặt cắt được gia công cơ khí chính xác giống như các phản xạ ánh sáng khác nhau và tạo độ sâu không gian xung quanh nút vặn âm lượng, nhấn mạnh hơn nữa các phản xạ ánh sáng đậm nét được tạo ra ở các góc nhìn khác nhau trên toàn bộ máy nghe nhạc.

Ở mặt sau của máy, bề mặt cắt xiên đậm của mặt kính phía sau máy tạo hình tam giác bao quanh nút vặn âm lượng. Các hoa văn của kính phía sau bắt mắt thể hiện sự lan rộng của ánh sáng khi nó bị phản xạ khỏi bề mặt. Hoa văn đường nét trên kính sẽ thay đổi khi ánh sáng được phản chiếu ở các góc khác nhau.

Máy nghe nhạc SR25 dễ dàng sử dụng bằng một tay và hoàn toàn phù hợp cho dù bạn chọn cầm tay nào. Góc của màn hình phía trước và phần không gian xung quanh mang lại cho bạn cảm giác cầm nắm hoàn hảo khi dùng.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?