Trong suốt thời gian vừa qua, chiếc uDAC3 với khả năng giải mã DSD trong tầm giá rẻ đã trở nên rất nổi tiếng tại thị trường âm thanh Việt Nam. sản phẩm liên tục “cháy” mỗi khi có hàng về. Khách hàng đều rất bất ngờ về chiếc DAC có khả năng di động cao lại có thể cho ra một chất âm ấm áp, dày dặn nhưng vẫn trong trẻo lại giàu chi tiết đến vậy; ngoài ra lại có thể làm headphone amp cho tai nghe và làm pre-amp cho loa rất tốt. Kế thừa thành công đó, mới đây NuForce đã cho ra mắt uDAC5 với nhiều cải tiến, đặc biệt nhất trong đó là khả năng chơi nhạc các định dạng với độ phân giải cao nhất, tối đa lên đến DSD256. SVHouse – nhà phân phối chính thức các sản phẩm NuForce tại thị trường Việt Nam xin trân trọng giới thiệu tới quý khách hàng chi tiết về sản phẩm này.

Untitled-2

Kế thừa thành công của các dòng uDAC, mới đây NuForce đã cho ra mắt uDAC5 với nhiều cải tiến, đặc biệt nhất trong đó là khả năng chơi nhạc các định dạng với độ phân giải cao nhất, tối đa lên đến DSD256

NuForce uDAC5 – USB DSD DAC

uDAC5 sẽ tạo ra những nốt nhạc chính xác như những gì được ghi tại studio của các nhạc sĩ. DSD ngày nay đã vượt ra dải tần số mà CD có thể tái tạo. uDAC5 sẽ giải mã bất kỳ chuẩn âm thanh nào với các tiêu chuẩn và độ phân giải cao nhất có thể; bạn có thể thưởng thức qua tai nghe, hệ thống âm thanh tại nhà hay ở nơi công cộng. uDAC5 với các thông số đáng mơ ước của nó đang vượt qua rất xa so với nhiều đối thủ: uDAC5 có thể chơi nhạc các định dạng với độ phân giải cao nhất, tối đa lên đến DSD256. Hệ thống ESS SABRE Hyperstream DAC đem đến cả năng chuyển đổi tập tin tốt nhất. uDAC5 tối ưu cho việc sử dụng với tai nghe in-ear và một số tai nghe over-ear khác. uDAC5 Có thể sử dụng như một DSD DAC cao cấp hay một headphone amp chất lượng cao. uDAC5 sử dụng nguồn USB, không cần thêm nguồn điện bổ sung

Untitled-1

uDAC5 tối ưu cho việc sử dụng với tai nghe in-ear và một số tai nghe over-ear khác. uDAC5 Có thể sử dụng như một DSD DAC cao cấp hay một headphone amp chất lượng cao

Nghe thấy nhiều chi tiết hơn.

Các file nhạc DSD tạo ra dải tần số âm thanh rộng hơn nhiều so với CD vì thế bạn có thể nghe thấy nhiều chi tiết hơn. uDAC5 được thiết kế để chơi được định dạng đòi hỏi cao nhất và phức tạp nhất là DSD256. Nó nâng tầm chất lượng các file âm thanh được lưu trong máy tính của bạn, nâng cao tốc độ và tăng lực của dải bass, độ trong và chi tiết dải trung, mở rộng và nâng tầm dải cao.

Untitled-3

uDAC5 được thiết kế để chơi được định dạng đòi hỏi cao nhất và phức tạp nhất là DSD256. Nó nâng tầm chất lượng các file âm thanh được lưu trong máy tính của bạn, nâng cao tốc độ và tăng lực của dải bass, độ trong và chi tiết dải trung, mở rộng và nâng tầm dải cao.

Giàu năng lượng

Mạch của uDAC5 đem đến khả năng cung cấp năng lượng gấp đôi so với các sản phẩm tiền nhiệm trước đó. Những người yêu nhạc bây giờ có thể kết nối các tai nghe over-ear và thưởng thức âm nhạc độ phân giải thông thường hoặc độ phân giải cao.

uDAC5-100-5

Mạch của uDAC5 đem đến khả năng cung cấp năng lượng gấp đôi so với các sản phẩm tiền nhiệm trước đó

Linh động hơn

uDAC5 đem đến sự linh hoạt vô song. Nó tạo ra âm thanh vượt trội cả khi được sử dụng như một bộ điều khiển âm thanh chất lượng cao trên bàn làm việc, một USB DSD DAC hay như một headphone amplifier.   Thêm vào đó, các cổng ra số và analog giúp bạn đưa ngay âm thanh chất lượng cao đến các amplifiers hoặc loa âm ly tích hợp.

uDAC5-100-9

uDAC5 đem đến sự linh hoạt vô song. Nó tạo ra âm thanh vượt trội cả khi được sử dụng như một bộ điều khiển âm thanh chất lượng cao trên bàn làm việc, một USB DSD DAC hay như một headphone amplifier. Thêm vào đó, các cổng ra số và analog giúp bạn đưa ngay âm thanh chất lượng cao đến các amplifiers hoặc loa âm ly tích hợp.

 

Nghe ở nhà hay khi đi công tác.

Nhờ kích thước đủ nhỏ để nhét túi, nên uDAC5 là thiết bị âm thanh lý tưởng cho việc sử dụng tại nhà hoặc khi di chuyển. DAC siêu di động rất dễ dàng sử dụng và kết nối cho cả những người chuyên nghiệp và người yêu âm thanh thường xuyên phải di chuyển.

Untitled-4

Nhờ kích thước đủ nhỏ để nhét túi, nên uDAC5 là thiết bị âm thanh lý tưởng cho việc sử dụng tại nhà hoặc khi di chuyển

Thông tin kỹ thuật

uDAC5-100-3

uDAC5 có khả năng sử lý các nội dung DSD, tái tạo đầy đủ các dải tần số như được ghi âm tại studio.

uDAC5 có khả năng sử lý các nội dung DSD, tái tạo đầy đủ các dải tần số như được ghi âm tại studio. DSD dựa trên nhiều cách khác nhau đẻ giải mã và chuyển đổi dữ liệu gốc sang dạng âm thanh. Hình minh họa dưới đây cho thấy sự khác nhau rất lớn giữa kích thước file cũng nhưng dải tần số giữa các định dạng khác nhau.

graph

Các file độ phân giải cao có kích thước rất lớn. Điều đó là cần thiết vì chúng lưu giữ nhiều thông tin hơn, dải tần số rộng hơn và nhiều chi tiết âm thanh hơn từ các bản ghi âm gốc.


Untitled-5

Bản chi tiết tần số ở các định dạng nhạc khác nhau

Các vấn đề cơ bản đằng sau định dạng DSD là muốn nói đến tốc độ lấy mẫu dữ liệu, là khả năng xử lý mẫu dữ liệu nhỏ nhất với tốc độ nhanh nhất. DSD có khả năng lấy mẫu dữ liệu và tốc độ xử lý nhanh hơn 64 lần so với CD. Nó tạo ra một “đường cong âm thanh” với độ chính xác cao hơn và gần nhất với những gì mà âm thanh thực tế tạo ra. Ngoài ra, nó có thể tái tạo dải tần số rộng hơn nhiều so với các file MP3 hay file hoặc đĩa CD.

uDAC5 có thể xử lý cả định dạng DSD cao nhất cũng như PCM cao nhất (DXD) lên đến 384kHz

Kết quả là, tai nghe và loa của bạn sẽ trình diễn một thứ âm thanh ấn tượng hơn rất nhiều so với trước đây.

Các định dạng độ phân giải cao khác.

Các file độ phân giải cao là thường nói đến các file có chất lượng cao hơn CD (44.1/16) và các file âm thanh WAV/AIFF

Ví dụ như:

  • DVD-Audio (96/24)
  • Blu ray audio (up to192/24)
  • SACD discs (1Bit DSD)
  • DSD (2.8)
  • DSD (5.6)
  • DXD (PCM 384kHz)

Các trình nghe nhạc có thể chơi được DSD

DSD không tương thích với định dạng âm thanh PCM. DSD yêu cầu các trình chơi nhạc chuyên dụng phải có khả năng tương tác với máy tính và phát lại được chúng.

Dùng cho máy PC

  • Signalyst HQPlayer
  • Foobar2000
  • JPlay
  • J River Media Center
  • Mediamonkey

Dùng cho máy MAC

  • Audirvana Plus
  • Channel D Pure Music
  • J River Media Center

Sản phẩm USB DSD DAC cao cấp uDAC5 dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào khoảng cuối tháng 3 năm 2016,với mức giá bán là 5.242.000VNĐ bảo hành  1 năm thông qua nhà phân phối NuForce chính thức SVHouse – Loa.com.vn.

Mời các bạn xem lại bộ ảnh về sản phẩm này.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?