Là một thương hiệu tai nghe đã xuất hiện từ khá lâu ở Việt Nam, rất nổi tiếng với những mẫu tai nghe tầm trung và giá rẻ cùng những mẫu DAC, Amply rất cao cấp. Sự xuất hiện của mẫu tai nghe In ear cao cấp Primo 8 chính thức bổ sung thêm phân khúc tai nghe cao cấp đang trống vắng từ đại gia đình Nuforce. Thêm một sự lựa chọn thực sự rất đáng giá cho người dùng. Hiện sản phẩm đang có mức giá niêm yết 10,734,000 đ và đương nhiên khi các bạn mua hàng tại các hệ thống của hàng của SVHouse sẽ nhận được giá bán ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_3282

Mặt trước hộp được thiết kế rất đơn giản với nền đen sang trọng, chiếc tai nghe được in rõ ràng.


DSC_3283

Mặt cạnh cũng rất đơn giản chỉ với dòng chữ “Changing the way we listen”


DSC_3284

Mặt sau với rất nhiều đặc tính nổi bật của Primo 8 với hình ảnh cấu trúc tai nghe và dây dẫn rất rõ ràng thể hiện sự hoàn thiện rất tốt và cao cấp


DSC_3285

Mặt đáy là thông tin về phụ kiện cũng như thông số kỹ thuật của tai nghe.


DSC_3287

Khi mở hộp giấy bên trong là hộp cứng đựng tai nghe màu đen rất đẹp


DSC_3288

Mở hộp ra ta thấy được rất nhiều thông tin về tai nghe được in tương tự như mặt sau hộp


DSC_3289

Tai nghe và bao da nằm gọn gàng trong khay


DSC_3290

Sau khi khám phá ta thấy được lượng phụ kiện vô cùng đồ sộ của Primo 8 bao gồm 2 Comply foam cao cấp, 8 cặp nút tai silicon (S,M,L,XL), 1 sợi cable dài 130cm kèm mic, adapter chuyển đổi jack từ 3,5 sang 6,3mm – 1 adapter dùng trên máy bay, 1 que vệ sinh và 1 bao da dựng tai nghe.


DSC_3341

Tổng thể Primo 8 có thiết kế khá bóng bẩy màu xanh dương bắt mắt với những đường gợn sóng chạy dọc theo housing


DSC_3342

Một góc nhìn khác rất đẹp và bóng bẩy của Primo 8


DSC_3343

Để phân biệt tai trái và phải mặt trong của housing có in L R rất rõ ràng và đặc biệt bên phải còn có 3 chấm nhỏ để người dùng dễ nhận ra trong đêm


DSC_3345

Đầu kết nối giữa dây và housing có mũi tên chỉ dẫn nhỏ, ta còn thấy logo NU được in rõ ràng và đẹp mắt trên housing


DSC_3346

Phần kết nối đầu dây cũng được hoàn thiện rất tốt với những viền cắt kim cương sang trọng


DSC_3350

Housing khi tháo tip để lộ mã sô riêng của tai nghe được khắc trên ống dẫn âm thanh


DSC_3353

Khi tháo dây, ta có thể thấy cả đầu kết nối phía dây và phía trong housing đều được mạ vàng sáng bóng


DSC_3354

Phần Mic có in Nuforce khá lớn kèm nhiệm vụ chia đôi dây


DSC_3355

Phần nút bấm


DSC_3358

Jack cắm dạng chữ L chống gãy gập khá hầm hố cùng Logo NU

2. HIỆU NĂNG

 

primo-8-interior

Cấu trúc driver bên trong housing.


Untitled-1

Điểm đặc biệt nữa ở Primo 8 chính là chất liệu làm dây với rất nhiều lớp chắc chắn, đáng kể nhất là lõi sợi kevlar siêu bền và bọc lõi là sợi bạc giúp dây tai nghe siêu bền mà chất lượng tín hiệu âm thanh luôn tốt nhất.

Thông số kỹ thuật:

  • Trọng lượng: 19,3 g
  • Chiều dài dây: 130 cm
  • Tần số đáp ứng: 18 – 22,000 Hz
  • Trở kháng: 38 Ohm
  • Độ nhạy: 118 dB
  • Công suất cực đại: 5mW

Primo 8 là tai nghe có tổng số 8 driver với 4 driver mỗi bên tai. Trong đó 4 driver sẽ chia thành 3 đường tiếng với 2 driver đảm nhận dải trầm, 1 driver cho dải trung và 1 driver cho dải cao. Theo như lời giới thiệu từ hãng thì cấu trúc này đem đến một chất âm vô cùng cân bằng và tự nhiên, thực hư ra sao chúng ta thử kiểm chứng nhé.

DSC_3359

Như thường lệ, máy nghe nhạc để mình test nhạc vẫn là chiếc AK Jr yêu quý

Khi mới bắt đầu với một số bản nhạc nhẹ nhàng trữ tình, chất âm của Primo 8 đã được thể hiện một cách rất rõ ràng và vô cùng ấn tượng với mình đó là cực kỳ trung tính và chân thực. Primo 8 rất thích hợp cho những người thích nghe chất âm mộc mạc nhất là đối với những người hâm mô tai nghe có âm thanh tự nhiên, không bị pha tạp bằng cách “đẩy dải này, rút bớt dải kia”.

Có một điểm các bạn nên lưu ý, nếu bạn thưởng thức nhạc trữ tình hoặc jazz, thì không nên nghe ở mức volume quá lớn. Nghe nhạc quá to sẽ khiến thính giác bị tổn hại, điều này là rõ ràng. Nhưng với trường hợp của Primo 8, ở mức volume đủ lớn, dải mid nổi bật và khá tiến sẽ làm giảm đi sự thoáng đãng trong âm thanh mà chiếc tai nghe này thể hiện.

Bass: Ngay từ lúc đầu khi đọc thông số kỹ thuật khi thấy có tận 2 driver đảm nhận dải bass cho Primo 8 mình đã rất lo sợ Primo 8 sẽ cho ra âm bass nhiều, điều mà các audiophile thường không thích lắm. Rất may mắn là Primo 8 là một chiếc tai nghe có lượng bass rất vừa vặn và không hề quá nhiều. Bass rất tròn vai. Dải âm trầm vừa đủ để người nghe cảm giác được cái chất, độ rền vừa phải và lực nhấn ở low bass. Kỳ thực, bass của Primo 8 là thứ khiến cá nhân mình cảm thấy rất ấn tượng, nó tròn trĩnh và vừa vặn đến đáng kinh ngạc. Không cần phải thêm bớt bất kỳ một chút gì ở dải bass của Primo 8 nữa.

Mid: Mid của Primo 8 là dạng mid tiến, rất mộc mạc, tự nhiên không hề giả tạo một chút nào. Tiếng hát của ca sỹ cất lên thanh thoát gọn gàng, tiếng guitar thùng đệm theo, hay tiếng piano trong những bản nhạc được trình bày một cách gần với chơi live nhất, chất mộc mạc đánh thẳng vào cảm xúc của người nghe.

Thử nghiệm với một vài album jazz, metal và nhạc nhẹ không lời, chất mid của Primo 8 đã dần được hé lộ. Trong khi có tới 2 driver phụ trách đánh dải bass, thế nhưng ấn tượng đầu tiên của người nghe vẫn cứ là dải mid tròn trịa, ấm áp và đầy cảm xúc. Thậm chí dải mid của mẫu tai nghe này đầy đặn tới mức một người mê tai nghe thiên sáng cũng phải trầm trồ tấm tắc.

Treble: Đương nhiên, với dải mid tiến, thì âm cao cũng sẽ chỉ có một không gian vừa phải để trình diễn. Điều đáng mừng là dải high vẫn tương đối thoáng, dù không trội được so với mid những vẫn để lại những cảm xúc nhất định cho người nghe khi tiếng guitar riff hay những nốt cao của người nghệ sỹ piano không bị bóp nghẹt.

Ở tầm giá hơn 10 triệu Đồng, cùng với những gì thể hiện, có thể đánh giá NuForce đã phần nào thành công với lần thử sức này ở mảng tai nghe in ear cao cấp. Bản thân chiếc tai nghe cũng nhận được đánh giá cao của những chuyên gia âm thanh trên thế giới.

Với những kinh nghiệm có được với Primo 8, có thể chắc chắn rằng mẫu tai nghe hi end kế tiếp mà NuForce ra mắt sẽ có được sự hoàn mỹ hơn so với người tiền nhiệm, sản phẩm vốn đã rất đáng để những audiophile khó tính thử trải nghiệm.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Nuforce chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?