Nếu như trước đây các tai nghe cao cấp của Sennheiser có tích hợp sẵn micro và điều khiển chủ yếu dành cho các sản phẩm của Apple thì giờ đây hãng đã bổ sung thế hệ tai nghe thuộc dòng CX mới, vẫn giữ được truyền thống cực đỉnh về chất lượng âm thanh và đặc biệt bổ sung thêm các mã có micro và điều khiển cho cả Android nữa. Hãy bỏ qua tai nghe kèm theo máy và lựa chọn một chiếc Sennheiser CX2.00 để tận hưởng âm nhạc thực thụ trên điện thoại của bạn.

DSC_2915

CX2.00 có thiết kế hộp đơn giản nhưng đẹp và hiện đại hơn, ta có thể thấy 2 phiên bản của CX2.00. Bản G dành cho các thiết bị chạy Android như Samsung, LG, Sony, HTC… còn bản i dành cho các thiết bị của Apple


DSC_2917

Mặt sau với các thông số kỹ thuật cơ bản


DSC_2916

Mặt cạnh với mã ID nhận biết sản phẩm chính hãng cùng hướng dẫn sử dụng cụm phím bấm


DSC_2918

Thông số phụ kiện đi kèm CX2.00 là các bộ núm với nhiều kích cỡ khác nhau


DSC_2919

Mặt dưới của CX2.00 ghi thông tin về sản xuất và màu sắc


DSC_2920

CX2.00 nằm ngay ngắn trong khay nhựa kèm bộ núm silicon đi kèm


DSC_2924

CX2.00 sở hữu thiết kế rất mới của dòng CX với một thanh kim loại dài chạy dọc sống housing gắn với housing hình cầu rất đẹp


DSC_2925

Sống kim loại mỏng và sáng bóng thêm vẻ sang trọng cho sản phẩm


DSC_2933

Housing với một nửa là nhựa, một nửa là kim loại


DSC_2936

Các chi tiết kim loại được hoàn thiện rất tốt


DSC_2935

Lưới bảo vệ driver cực đẹp


DSC_2938

Chữ L,R được in phía lòng bên trong sống tai nghe, riêng tai trái có 3 chấm lồi lên để ta dễ phân biệt trong ban đêm


DSC_2941

Micro và các phim điều khiển


DSC_2940

Logo Sennheiser được in chìm trêm micro


DSC_2943

Phần chia đôi tai nghe có logo Sennheiser sáng bóng rất đẹp, dây của CX2.00 là loại dây hơi dẹt có khả năng chống rối


DSC_2944

Jack cắm dạng chữ L chắc chắn được mạ vàng 24k

Các thế hệ CX cũ của Sennheiser vốn đã rất nổi tiếng với chất lượng âm thanh được tái tạo một cách rất chân thực thì chuyển sang thế hệ CX mới, ngoài tái tạo âm thanh tốt thì CX2.00 còn cho ra một chất âm vô cùng mượt mà, âm bass sâu hơn và độ chi tiết cao hơn.

Bass: Đây là dải âm được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trong phân khúc tai nghe trong khoảng 1 triệu đồng bởi lẽ đây là dải âm dễ nhận thấy nhất và dễ mang lại cảm giác hưng phấn nhất trong bản nhạc.

Để đánh giá một âm trầm hay sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố, không chỉ đơn giản là đeo tai nghe lên, thấy một âm bass quá nhiều, quá ồn ào và quá bạo lực là vội kết luận chiếc tai nghe đó có bass tốt, nhất là với các dòng tai nghe giá rẻ. Bass tốt ở đây gồm rất nhiều yếu tố bao gồm lượng bass nhiều hay ít, nông hay sâu, gọn gàng hay kéo đuôi…vv và trên các tiêu chí đó, CX2.00 là một chiếc tai nghe có âm bass tốt một cách đúng nghĩa. CX2.00 sở hữu một lượng bass nhiều, đủ để thỏa mãn một đôi tai nghiện bass hay còn gọi là basshead. Ở dải tần số siêu trầm, Cx2.00 thể hiện rất tốt với âm sub bass rất mềm và dễ chịu, độ lan tỏa trong bài nhạc ở mức rất ổn định, đủ để làm nền một cách tuyệt vời mà không làm cho bản nhạc thêm rối loạn. Phần mid bass có âm hình tốt, đánh sâu với lực khá mạnh tạo nên một âm bass căng tràn giàu năng lượng, cách đánh bass từ từ vừa phải, không quá dồn dập với tốc độ siêu cao như Grado, với chất bass này sẽ cực ổn khi nghe các bài có chất lượng beat tốt như nhạc điện tử hay nhạc pop dạng US-UK.

Mid: Âm trung luôn là linh hồn của một chiếc tai nghe, giọng ca sĩ có thể hiện tốt hay không, nhạc cụ có chơi hay hay không, có hợp tai bạn hay không thì ta phải chờ đợi ở một dải âm trung tốt. CX2.00 được tune âm trung theo thiên hướng mượt tự nhiên chứ không phải kiểu mid mượt mà điệu đà, mid CX2.00 khá sát với dải high, lấy đôi chút lung linh và tách bạch của dải high kết hợp với độ trung thực cao mà Sennheiser mang lại tạo nên một âm mid rất trong trẻo và dễ gần với độ chi tiết cực kỳ cao vốn đã là đặc sản của Sennheiser từ lâu. Từng tiếng nhạc đệm guitar acoustic đều khiến người nghe phải mê mẩn với những tiếng nẩy của dây đàn và độ rung ở cổ họng của ca sĩ.

Treble: Đặc trưng trong tầm giá 1 triệu đồng, CX2.00 thể hiện dải trầm và dải trung tốt, đặc biệt là dải trầm với chất âm dày dặn, có lực và rất giàu năng lượng, chính vì thế nên dải cao của CX2.00 không chú trọng quá nhiều, tuy nhiên chắc chắn sẽ bỏ xa những mẫu tai nghe đi kèm điện thoại thông thường. Nếu với những chiếc đi kèm, âm treble cho cảm giác chát chúa và bí bách hay thậm chí là không thấy treble đâu thì CX2.00 đã vượt trội hơn nhiều, âm treble vừa đủ với độ thông thoáng rất cao,  tách bạch, mượt mà và đảm bảo chi tiết.

Kết luận: Nếu bạn là một tín đồ của nhạc số trên các thiết bị di động, yêu thích các dòng nhạc trẻ trung với tiết tấu mạnh mẽ, sôi động, thì chắc hẳn CX2.00 sẽ là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời thay cho tai nghe đi kèm với mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng một chút.

Hiện sản phẩm được bán tại tất cả các đại lý bán tai nghe Sennheier chính hãng  và các showroom trải nghiệm của SVHouse  ở TP HN và TP HCM với giá niêm yết 1,473,000 VNĐ. Khi các bạn qua trực tiếp cửa hàng để mua hàng sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất. Chúc các bạn tìm được chiếc tai nghe ưng ý!

Xin mời xem địa chỉ, giờ làm việc,.. 4 showroom của SVHouse ở HN và 2 ở HCM tại website www.Loa.com.vn

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?