IRIVER là cái tên không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc Việt Nam với những mẫu máy nghe nhạc giải trí đình đám một thời và hiện nay là sở hữu của thường hiệu máy nghe nhạc cao cấp hàng đầu thế giới Astell&Kern. Không chỉ có những sản phẩm cao cấp và đắt tiền , IRIVER gần đây mới ra mắt mẫu tai nghe in ear với giá rất tốt kèm theo đó là 1 thiết kế vô cùng đẹp được chính IRIVER thiết kế và được tune âm bởi hãng tai nghe nổi tiếng Final Audio Design.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_9462

Hộp của AT500 được thiết kế rất đơn giản với hình tai nghe được in trên nền trắng kèm logo của IRIVER và Final Audio Design.


DSC_9465

Mặt sau là các đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật của sản phẩm


DSC_9463

Mặt cạnh bên ta có khay để tai nghe được bảo vệ bằng lớp nhựa cứng trong suốt giúp ta quan sát được chiếc tai nghe dễ dàng.


DSC_9466

Sau khi lấy khay đựng tai nghe ta nhìn được chiếc tai nghe một cách rõ ràng hơn


DSC_9467

Phụ kiện đi kèm tai nghe rất đơn giản, chỉ bao gồm 3 bộ nút tai đi kèm


DSC_9469

Tổng thể chiếc tai nghe, màu trắng kết hợp với màu gold cực kỳ sang trọng và đẹp mắt


DSC_9471

Ta có thể thấy thiết kế AT500 với viền kim loại bọc ngoài cùng bên trong là vỏ nhựa trắng được in họa tiết dạng dưới rất độc đáo, tổng thể housing khá dài tuy nhiên rất nhẹ, cho cảm giác đeo thoải mái


DSC_9472

Mặt dưới được in dòng chữ Powered by Final rất đẹp


DSC_9474

Bên trên đỉnh tai nghe được in chữ IRIVER sắc nét.


DSC_9473

Phần ống dẫn hơi không phải làm dạng liền mạch với housing mà được làm khá tách biệt, giống như nòng súng đang thò ra khỏi housing


DSC_9476

Các chi tiết nhỏ như chia đôi dây được hoàn thiện tốt, dây được thiết kế theo dạng dây dẹt chống rối


DSC_9475

Jack cắm dạng chữ L chống gãy gập

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Đường kính driver: 8mm
  • Trở kháng: 12 Ohm
  • Tần số đáp ứng: 20Hz – 20kHz
  • Độ nhạy: 95 dB

Ngoài ra nhà sản xuất cũng khuyên chúng ta không nên nghe tai nghe ở mức âm lượng quá lớn trong thời gian dài.

DSC_9477

Cặp đôi máy nghe nhạc và tai nghe đến từ IRIVER sẽ là thiết bị test của mình trong ngày hôm nay. Máy nghe nhạc sử dụng là Astell&Kern AK Jr.

Bass: Điều đặc biệt khi nói đến AT500 với driver có đường kính lớn lên tới 8mm, sử dụng công nghệ BAM (Balancing Air Movement) tối ưu hóa các dòng không khí, đồng thời kiểm soát hiệu quả các rung động không cần thiết nên khi nghe nhạc với AT500, mình luôn có cảm giác các dải âm thanh được kiểm soát rất tốt mặc dù AT500 có âm bass rất nhiều, đúng như những gì hãng giới thiệu là “rich bass”

Trải nghiệm AT500 qua track nhạc EDM Anahera Original Mix sôi động các bạn sẽ bị bất ngờ bởi âm bass cực mạnh, ngay từ đầu bài hát đã có những tiết tấu bass cực nhanh tuy nhiên AT500 cho thấy được sự kiểm soát đĩnh đạc qua từng nhịp. Dải siêu trầm và dải trung trầm tách biệt khá rõ rệt chứ không dính vào nhau, dải siêu trầm làm nền rất đẹp và bùng nổ còn dải trung trầm đảm nhận chức năng giữ nhịp và các tiết tấu ổn định, âm trung trầm đánh sâu, căng, có lực và tràn đầy năng lượng chứ không mỏng manh hời hợt. Đúng như công bố và công nghệ mà hãng đưa ra, đây là dải âm nhiều và đặc biệt hay chứ không hề thừa thãi.

Mid: “Prominent mid-range” có nghĩa là “trung âm nổi bật” là những gì mà hãng giới thiệu với chúng ta. Quả đúng như vậy, khi thử qua một bản nhạc trữ tình sâu lắng “Hoa nở về đêm” với 2 giọng ca Hương Lan và Giang Tử, khi ca sĩ chưa cất giọng lên, AT500 đã thể hiện sự tái tạo âm thanh rất tốt trong các chi tiết như tiếng xúc xắc lung linh, tiếng kèn mượt mà, từng tiếng gõ lách tách ấn tượng. Giọng Hương Lan cất lên mới thấy được giọng ca sĩ khi qua AT500 trở nên cực kỳ mượt mà, dường như những tiếng khô khốc hay gai góc không còn xuất hiện nữa, Final tune một âm mid còn mượt mà, còn mịn hơn cả những chiếc tai nghe Sennheiser mình đã từng nghe. Những giọng ca trữ tình trở nên mềm mại, thướt tha khiến cho các bản nhạc vàng càng trở nên ấn tượng. Chắc chắn các fan hâm mộ của nhạc vàng nên sở hữu ngay cho riêng mình một chiếc AT500 để hằng đêm cùng chiếc tai nghe này rót mật vào tai.

Treble: Đúng như những gì mà hãng giới thiệu “Clear and smooth treble” âm treble của AT500 rất mượt và sạch sẽ. Không giống như các mã in ear giá rẻ khác, âm treble lên cao thường rất chói tai do thể tích housing nhỏ, phần lớn lại thiết kế dạng đóng kín nên thường xảy ra hiện tượng méo tiếng ở mức âm lượng lớn. Với lợi thế housing lớn cùng công nghệ BAM (Balancing Air Movement) tối ưu hóa các dòng không khí, khi chơi ở mức âm lượng lớn hay khi lên cao âm treble rất ngọt và gọn gàng, không hề chói gắt. Âm treble AT500 có độ tơi và độ chi tiết rất cao, tuy không lên cao chót vót nhưng cũng rất vừa lòng người nghe.

Tựu chung lại, với mức giá vào khoảng 1,7 triệu đồng, AT500 xứng đáng là chiếc in ear ngọt ngào nhất, mượt mà nhất cho các thể loại nhạc. Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Astell & Kern Iriver chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá bán hấp dẫn nhất cho sản phẩm này nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?