Trước kia Sennhseiser thường được biết tới bởi chất lượng âm thanh cao cấp chứ ít ai để ý đến thiết kế của Sennheiser vì sự đơn giản trong thiết kế của người Đức, tuy nhiên trong những năm gần đây Sennheiser đã có những bước chuyển mình trong thiết kế cũng như chất âm hiện đại và trẻ trung hơn đối với các dòng tai nghe portable của mình, điển hình là bộ đôi Momentum  Urbanite/Urbanite XL. Tuy có thiết kế trẻ trung nhưng chất âm chúng mang lại vô cùng cao cấp và với mức giá khuyến mại tại SVhouse từ nay đến hết 20/12/2015 thì chắc chắn bạn nên có sẵn trong mình ngay một em để phiêu theo điệu nhạc mọi lúc mọi nơi. Các bạn có thể xem thêm các khuyến mại hấp dẫn khác tại đây

Mức giá khuyến mại cụ thể của 2 mẫu tai nghe như sau:

SENNHEISER URBANITE

Giá niêm yết: 4,599,000 VNĐ

Giá Shock: 3,500,000 VNĐ

 

SENNHEISER URBANITE XL

Giá niêm yết: 5,709,000 VNĐ

Giá Shock: 3,999,000 VNĐ

 

DSC_2129

Urbanite là tai nghe On Ear và Urbanite XL là tai nghe Full Size có thiết kế tương đồng, chỉ khác nhau về độ lớn Earcup còn lại là gần như giống nhau nên mình sẽ nói chi tiết về đại diện là Urbanite


DSC_2142

Tổng thể của Urbanite với các chi tiết đơn giản và trẻ trung


DSC_2133

Headband được bọc vải với những đường chỉ khâu rất tinh tế, dòng chữ Urbanite được in rõ ràng sắc nét


DSC_2135

Các chi tiết ốc vít được làm rất cẩn thận và chắc chắn, dây ngầm lớn cùng lớp Silicon ốp bên trong headband


DSC_2136

Tai nghe có thể gập rất gọn gàng


DSC_2134

Pad được làm bằng nhung cao cấp, rất mềm và dễ chịu


DSC_2140

Dây có thể tháo rời và thay thế dễ dàng


DSC_2138

Dây có kèm micro và điều khiển cho các loại smartphone


DSC_2141

Jack cắm dạng chữ L rất chắc chắn với khả năng chống gãy gập, đứt ngầm

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

Với chất âm mà hãng giới thiệu là “massive bass and clear treble” ta có thể hiểu đơn giản là Urbanite sở hữu một lượng bass lớn cùng âm treble trong trẻo, và đương nhiên đó là những gì hãng giới thiệu còn cụ thể như nào thì mình sẽ nói ngay dưới đây qua phần trải nghiệm nhanh.

Bass: Âm bass của Urbanite so với chiếc Momentum Onear trước kia đã được giảm thiểu một chút, nếu nói Urbanite là một chiếc tai nghe thiên bass cũng không đúng vì âm bass của nó khá vừa phải, không ít cũng không nhiều một chút nào.

Phần sub bass là phần được Urbanite giảm đi nhiều nhất, sẽ không còn âm trầm quá mạnh, điều này có thể khiến một số bạn nghe các thể loại nhạc dance, hiphop không hài lòng tuy nhiên với các thể loại pop thì giảm thiểu phần sub bass khiến bản nhạc chi tiết và sâu lắng hơn cũng như chúng ta đỡ bị mệt bởi âm trầm quá nhiều khi nghe lâu.

Urbanite nhấn nhiều vào mid bass với âm bass gọn gàng, lực đánh vừa phải và không sâu tạo nên một tốc độ bass khá, với tốc độ tốt như vậy Urbanite ngoài chơi các thể loại nhạc pop nhẹ nhàng thì với thể loại yêu cầu tốc độ cao như rock hay metal cũng không là điều khó so với Urbanite

Mid:  Âm trung mộc mạc tự nhiên vốn đã là điểm mạnh từ lâu đến từ các mã sản phẩm của Sennheiser và với Urbanite điều đó cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên với âm bass không quá nhiều đã làm cho mid của Urbanite rất nổi bật và không bị chìm nhiều xuống bản nhạc nữa, khi test với các bản nhac chất lượng cao 24 bit thì mức độ chi tiết được thể hiện trong giọng hát của ca sĩ là cực kỳ cao, từng đoạn lấy hơi, từng đoạn nhả chữ, từng chi tiết nuốt nước bọt của ca sĩ… được tái tạo rõ hơn bao giờ hết.

Khi nghe giọng nữ với Urbanite cho ra tiếng voice khá dày dặn, không còn mỏng và thiếu sức sống như các loại tai nghe thị trường nữa, tuyệt hay khi sử dụng để nghe các giọng hát có kỹ thuật cao.

Treble:  Lần này thì âm treble đã khá đúng so với mô tả của Sennheiser đó là âm treble khá trong trẻo, độ tách bạch thể hiện rất tốt mặc dù Urbanite chỉ là tai nghe dạng close. Âm cao chỉ lên ở mức vừa đủ nghe chứ không quá cao bởi nếu tone âm quá cao dễ dẫn đến tình trạng chói và gắt rất khó chịu khi nghe. Cụ thể lại thì treble của Urbanite là dạng treble thiên về sự tách bạch, lên vừa phải không quá sắc.

Âm trường, độ chi tiết:  Với một chiếc tai nghe dạng close thì đương nhiên âm trường là điều chúng ta không thể đòi hỏi quá cao ở mức phải rộng thênh thang tuy nhiên Urbanite vẫn có âm trường ở mức khá so với các dòng onear khác đem lại cảm giác rộng vừa đủ, để chúng ta có thể nghe trong thời gian dài.

Độ chi tiết cũng chính là một trong những điểm mạnh của Sennheiser nói chung và Urbanite nói riêng với những tiếng cực kỳ chi tiết như đã mô tả trong phần mid, riêng về các nhạc cụ khi nghe các file nhạc chất lượng cao vị trí nhạc cụ được thể hiện rất rõ ràng từ tiếng gõ, tiếng kéo violon cho tới tiếng guitar bén mạnh bên tai.

Tổng quan lại Urbanite là một sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tai nghe On Ear cao cấp trước là Momentum On Ear, từ chất liệu thay đổi hoàn toàn, thiết kế thay đổi trẻ trung hơn cùng chất âm được nâng cao hơn cho những ai khá kỹ tính về âm nhạc muốn thưởng thức những bản nhạc chất lượng cao mọi lúc mọi nơi, các thể loại mà Urbanite có thể chơi tốt nhiều thể loại nhạc tuy nhiên sẽ không dành cho những ai có yêu cầu quá nhiều về bass.

Ngoài 2 mã sản phẩm có khuyến mại này của Sennheiser thì còn rất nhiều sản phẩm khác cũng có khuyến mại đến ngày 20 tháng 12 năm 2015 tại link :  http://loa.com.vn/Khuyen_mai_sale.html

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được khuyến mại hấp dẫn này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?