Sennheiser Momentum wireless là chiếc tai nghe phiên bản thứ 2 của dòng sản phẩm MOMENTUM danh tiếng của hãng âm thanh Sennheiser (Đức). Kế thừa những thành công của thế hệ đầu tiên, Momentum Wireless mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn cho người dùng nhờ vào hệ thống màng loa thế hệ mới giúp trình diễn âm thanh chất lượng hơn kết hợp với hàng loạt công nghệ âm thanh hiện đại khác. Hiện sản phẩm đang được bán tại tất cả các hệ thống cửa hàng thuộc SVHouse với mức giá niêm yết 11,448,000 đ. Khi các bạn qua mua trực tiếp sẽ luôn nhận được giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_1621

Hộp của Momentum wireless được thiết kế rất đẹp, các thông số nổi bật được in ra phía trước


DSC_1623

Mặt sau là đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật mình sẽ nhắc ở mục sau


DSC_1622

Cạnh trái có ghi lại lượng phụ kiện


DSC_1624

Rất rất nhiều công nghệ được tích hợp trên Momentum wireless


DSC_1625

Cận cảnh với các công nghệ nổi bật như bluetooth 4.0, NFC, aptX, NoiseGard, Voice MAX và pin khủng 22h


DSC_1626

Mặt đáy với rất nhiều thông tin về xuât xứ


DSC_1628

Sản phẩm còn nguyên seal hộp


DSC_1629

Mở nắp ta thấy được cách đóng hộp mang lại cảm giác rất cao cấp từ Sennheiser


DSC_1630

Hộp đựng tuyệt đẹp với các đường chỉ khâu sắc xảo


DSC_1631

Bên trong hộp còn 1 túi lụa đựng tai nghe, cực kỳ tỷ mỉ và chi tiết


DSC_1632

Toàn bộ phụ kiện bao gồm hộp đựng, túi lụa, dây sơ cua, dây sạc và 1 jack chuyển để cắm trên máy bay


DSC_1633

Về ngoại hình tổng thể, Momentum wireless không có quá nhiều khác biệt so với Momentum 2.0 – Vẫn rất đẹp và sang trọng


DSC_1649

Tuy nhiên so với thế hệ trước thì Momentum Wireless có thể gập lại rất gọn gàng.


DSC_1634

Khu vực Micro 2 bên khá lớn giúp thu âm thanh được rõ ràng và chính xác nhất


DSC_1637

Vẫn là logo Sennheiser trong vòng tròn đồng tâm sáng bóng, gọng kim loại với logo NFC được in nhỏ gọn trên nắp Earcup


DSC_1638

Dòng chữ Sennheiser nổi bật in trên miếng kim loại gắn trên headband bọc da tôn lên vẻ cao cấp và tỷ mỉ của Sennheiser trong từng chi tiết hoàn thiện


DSC_1639

Headband bọc da với các đường chỉ khâu màu vàng vô cùng nổi bật


DSC_1641

Dây dẫn được cất giấu rất khéo léo, các chi tiết ốc vít cũng được hoàn thiện lắp ráp rất tốt


DSC_1642

Bên trong headband cũng được đệm da dày cho cảm giác đeo dễ chịu hơn


DSC_1644

Trên tai nghe được tích hợp sẵn tổ hợp phím nguồn, tăng giảm âm lượng


DSC_1646

Chân cắm dây sơ cua và chân cắm sạc


DSC_1648

Pad tai nghe được làm từ da cực kỳ mềm, độ bền cao và cách âm cực tốt

2. HIỆU NĂNG

 

 

DSC_1650

Momentum Wireless được trang bị công nghệ cách âm và lọc âm chủ động NoiseGard™ Hybrid làm giảm tối đa tạp âm thông qua 4 micro thu nhận tiếng ồn ở xung quanh. Trong khi đó, chuẩn âm thanh apt-X® sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh không dây đỉnh cao, giúp bạn nghe thấy những âm sắc chi tiết nhất.

Ngoài ra, Momentum Wireless còn được trang bị 2 microphone cùng công nghệ VoiceMax được tích hợp như là một phần không thể tách rời của tai nghe, cho phép bạn đàm thoại với âm thanh trong trẻo nhất và chất lượng cao nhất.

Theo đánh giá cá nhân của mình, Momentum phiên bản mới được cải tiến rất tốt từ thiết kế đến chất âm và công nghệ kèm theo. Chúng ta có một chiếc tai nghe cao cấp được kết hợp từ da, nhựa tổng hợp và thép không gỉ. Từng đường chỉ may đều sắc xảo và tinh tế tạo độ sang trọng tối đa cho sản phẩm.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

– Bluetooth: 4.0 + EDR (hỗ trợ A2DP + AVRCP + HSP + HFP) + NFC

– Jack cắm: 3.5mm

– Độ dài dây dẫn: 1,4m

– Chuẩn âm thanh: apt-X

– Thời gian sạc: khoảng 3 giờ (600mAh)

– Thời gian chơi nhạc: 22 giờ

– Công nghệ lọc ồn chủ động NoiseGard™ Hybrid với 4 microphones

– Công nghệ VoiceMax giúp cuộc gọi trở nên trong trẻo và chất lượng.

Phần tai nghe:

– Tần số đáp ứng: 16 – 22,000Hz

– Trở kháng: 28Ω (chủ động), 480Ω (bị động)

– Mức áp suất âm thanh: 113dB

– Tỉ lệ méo tiếng: <0,5%

Phần Microphone:

– Tần số đáp ứng: 100 – 8,000Hz (Wideband) – 300 – 3,400Hz (Narrowband)

– VoiceMax technology cho phép đàm thoại với chất lượng cao nhất

– Số microphone: 2

Chất lượng âm thanh:

Thế hệ Momentum đầu tiên đã thay đổi hoàn toàn quan niệm đó với âm thanh mượt mà, tách bạch và tương đối rộng rãi (so với tai nghe dạng đóng nói chung). Với Momentum 2.0, Sennheiser đã tùy chỉnh lại âm thanh đặc trưng này để mang tới một trải nghiệm giàu sức sống hơn.

Trong khi chiếc Momentum 2012 đã mang đến một âm thanh khá mượt mà, trải nghiệm các dòng nhạc sôi động như Alternative Rock, Indie Pop và Post-Rock đôi khi vẫn còn thiếu đi một chút gì đó sức hấp dẫn ở âm bass nhưng điều đó đã được thế hệ Momentum mới này thể hiện vô cùng tốt với âm bass có lượng bass và độ sâu tốt hơn hẳn, rất uyển chuyển và chính xác, không bị lấn sang dải trung và cũng không gặp phải tình trạng “lùng bùng” thường thấy ở tai nghe dạng đóng.

Sự cân bằng khá hoàn hảo chính là điều nhiều chuyên gia nhắc đến khi trải nghiệm âm thanh của Momentum thế hệ mới. Giọng ca nữ được thể hiện một cách mượt mà, quyến rũ đáng ngạc nhiên. Âm trung rất tốt, không bị bóp méo, không dày cũng không quá mỏng dẫn đến biến dạng, các chi tiết tự nhiên đặc trưng của từng ca sĩ cũng được thể hiện và tái tạo rất chính xác

Ba dải âm đồng đều và rất tách bạch mang đến một âm cao cũng nổi trội không kém. Các nốt cao như tiếng guitar lên rất vừa tới và cực kỳ chi tiết. Độ nảy, độ sắc nét và cô cùng trong trẻo, không hề xảy ra hiện tượng vỡ tiếng khi mở ở âm lượng lớn, hiện tượng sub cũng không xuất hiện trên Momentum wireless. Thêm nữa, âm trường của Momentum thuộc hàng tốt bậc nhất trong các tai nghe dạng close, có lẽ cho dải trung và dải cao nối bật mang lại cảm giác âm trường tốt như thế ở cả chiều rộng và chiều sâu. Tiếng piano và dàn dây được trải rộng ra không gian âm nhạc của người nghe, các nhạc cụ chơi dải cao được tách biệt rất tốt so với giọng hát của ca sĩ hay tiếng trống, cymbal.

Và Momentum wireless cũng là một trong những chiếc tai nghe hiếm hoi ở phân khúc giá tầm trung có thể giúp bạn “phát hiện ra những âm thanh mà bạn chưa từng nghe thấy”. Bạn có thể nghe thấy từng tiếng lướt tay trên đàn guitar, từng nhịp cymbal, từng nốt bass đang “chảy” nhẹ nhàng phía dưới bài hát.

Với nhiều người, mức giá trên 10 triệu đồng của Momentum Wireless sẽ là một thử thách lớn. Tuy vậy, nếu như bạn có đủ hầu bao cho chiếc tai nghe Sennheiser đình đám này, giá trị mà bạn nhận được sẽ là hoàn toàn tương xứng với đồng tiền bạn bỏ ra. Ở mức giá cao hơn hầu hết các lựa chọn tai nghe không dây di động cỡ lớn dạng đóng khác, Momentum Wireless mang đến chất lượng âm thanh hoàn toàn vượt trội so với những chiếc tai nghe closed-back nổi tiếng khác.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?