Thị trường gaming gear vẫn luôn sôi động với những sản phẩm gaming được ra mắt liên tục với số lượng lớn và chất lượng cao để phục vụ nhu cầu từ bình dân đến cao cấp nhất của các game thủ.

Và mới đây, ROCCAT – Hãng gaming gear đến từ Đức với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất gaming gear đã cho ra đời sản phẩm mới nhất của mình, đó là bàn phím ROCCAT Suora – một chiếc bàn phím chơi game cao cấp.

Cảm nhận đầu tiên được cầm trên tay chiếc bàn phím cơ đến từ Roccat đó là thật đáng kinh ngạc, thật tuyệt vời… Và sau đây chúng ta cùng khám phá sự tuyệt vời của ROCCAT SUORA

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

DSC_7149

Hộp của Suora được làm rất đẹp với những đường thiết kế và những hình ảnh in ấn vô cùng sắc nét


DSC_7155

Mặt trước hộp với hình ảnh bàn phím và khá nhiều thông tin chi tiết


DSC_7156

Biểu tượng switches được in nổi bật phía trước


DSC_7157

Layout USA


DSC_7158

Thiết kế không viền thời thượng


DSC_7154

Tổng quan cạnh hộp


DSC_7159

Chi tiết về các tính năng nổi bật


DSC_7152

Mặt sau với rất nhiều thông tin


DSC_7161

Roccat vẫn luôn ưu ái cho thị trường VN với những dòng thông tin tiếng Việt


DSC_7162

Tổng thể, với một trọng lượng tương đối nhẹ,phần layer bên trên được làm bằng nhôm sơn tĩnh điện và phần deck bên dưới được làm bằng nhựa cho chúng ta một thiết kế gọn nhẹ mà không kém phần sang trọng, phải nói là rất đẹp


DSC_7163

Do được làm bằng chất liệu nhôm và nhựa,sơn tĩnh điện nên hiện tượng bị giật khi sử dụng bàn phím là hoàn toàn không có, layout phím tiêu chuẩn với 109 phím cùng đầy đủ các chức năng cho thấy việc sử dụng Roccat Suora là vô cùng thuận tiện.


DSC_7164

Điều đầu tiên mà chúng ta có thể thấy được ở Roccat Suora đó chính là sự đơn giản Sử dụng layout chuẩn với 109 phím bấm cùng đầy đủ chức năng cho việc sử dụng vô cùng thuận tiện. Phần case được chia thành 2 phần với layer bên trên sử dụng nhôm được 1 lớp sơn tĩnh điện mà nhìn gần ta thấy như được phủ 1 lớp nhũ bóng mờ sờ rất sướng và cho cảm giác vô cùng cao cấp.


DSC_7198

Phần deck bên dưới được làm bằng nhựa với 4 feet cao su bên dưới và 2 gạt chống trượt bên trên, thiết kế này giúp giảm thiểu tối đa trọng lượng của phím, có lẽ hãng đã muốn hướng đến đối tượng các game thủ thi đấu chuyên nghiệp phải thường xuyên mang vác bàn phím để thi đấu ở khắp nơi.


DSC_7199

Chân chống


DSC_7250

1 phần nữa là chất lượng gia công tốt cùng với chất liệu tuyệt vời cho nên hiện tượng giật điện khi sử dụng bàn phím là không hề xảy ra. Cũng do sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản mà hiệu quả,do đó phím không hề có cổng cắm tai nghe,cổng cắm USB phụ,không có kê tay nhưng do thiết kế phím bấm nổi hẳn lên, cho nên việc sử dụng kê tay có lẽ cũng không cần thiết.


DSC_7253

Nút bấm được làm từ nhựa ABS với các kí tự được làm trong suốt giúp led có thể xuyên qua cho cảm giác bấm rất sướng tay và đặc biệt là không bao giờ có hiện tượng bị mờ nhòe.


DSC_7178

Phím window được thay bằng biểu tượng hình con báo của hãng


DSC_7175

Phím “game mode” được đưa lên góc trên cùng bên tay phải, đối cực với phím ESC bên tay trái bên cạnh đó là 3 phím tăng, giảm và tắt âm giúp game thủ tiết kiệm thời gian khi phải tìm và bật các phím này.


DSC_7177

Các phím chức năng bổ sung từ M1 đến M6


DSC_7171

Cụm phím điều hướng với Logo hãng được in nổi bật


DSC_7191

Đèn led sử dụng trên mỗi phím cho 11 mức sáng khác nhau với chế độ sáng nhịp thở cùng màu xanh dương vô cùng dễ chịu.

Do là đàn em đi sau,cho nên Suora đã biết cách tận dụng tối đa những ưu điểm của các tiền bối đi trước và lần này hãng đã mạnh dạn sử dụng switch TTC thay vì Cherry switch được coi là ngôi vương về độ phổ biến trên thị trường. TTC khá giống với phiên bản switch Brown của hãng Cherry tuy nhiên lực bấm có phần nhẹ hơn,theo đánh giá của mình có lẽ nó nằm ở khoảng giữa switch red và brown của hãng Cherry. Nói thêm 1 chút, Trantek Electronics Company (TTC) cho ra đời swicth của mình vào năm 2016 với quá trình dày công nghiên cứu, cụ thể hơn, loại switch mới này có độ dày chỉ vào khoảng 7,1 mm thấp hơn một nửa so với độ dày của switch bàn phím cơ truyền thống là 18 mm. Khả năng cũng sẽ có nhiều tùy biến trên loại switch mới này giúp game thủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp với thói quen của mình. Chất lượng cũng được đảm bảo khi hãng đưa ra cam kết độ bền của switch lên đến 50 triệu lần click tương tự như các switch bàn phím truyền thống hiện đang có mặt trên thị trường.  TTC tự tin rằng độ bền switch của mình sẽ vượt xa switch của các hãng khác, còn về cảm giác bấm thì với cá nhân mình TTC cho cảm giác bấm hợp lí,thích hơn hẳn Cherry switch.

DSC_7180

Brown Switch TTC


DSC_7190

Suora được trang bị tính năng N-Key Rollover cải tiến, cùng tần số quét tín hiệu lên tới 1000Hz (1ms) giúp nhận đủ tất cả mọi phím mà game thủ nhấn ở một thời điểm với tốc độ nhanh và chính xác.


DSC_7193

Dù không có dãy phím Marco riêng nhưng Suora vẫn cho phép game thủ gán 6 phím Marco ở dãy phím Modifiers thông qua phần mềm – trình điều khiển Roccat Swarm.


DSC_7256

Dây cáp được bọc dù, đầu USB tuy không được mạ vàng tuy nhiên với mặt được khắc kĩ lưỡng cho kết nối vẫn vô cùng đảm bảo,dây có cục chống nhiễu.

2. TRẢI NGHIỆM

Trên thực tế, bàn phím Roccat Suora cho trải nghiệm phải nói là rất tuyệt, lực bấm phím tốt, với hành trình nửa phím, keycap được lắp nổi, bàn phím nhỏ gọn, kích thước nhẹ, các phím bấm được thiết kế thông minh, chức năng thuận tiện

Soạn thảo văn bản

Phím cho cảm giác bấm rất tốt,việc soạn thảo văn bản dường như nhanh hơn khi sử dụng Suora, với 1 người có tốc độ gõ khá nhanh như mình thì với những gì Suora mang lại, tốc độ gõ phím của mình được cải thiện rõ rệt cùng với đó hiện tượng delay và sai ký tự gần như không còn xảy ra

Tựa game Liên minh huyền thoại (LOL)

maxresdefault

Với tựa game này, Roccat Soura mới chứng tỏ hết được khả năng của mình,với lực bấm nhẹ,hành trình phím ngắn. Với tướng tủ Lee Sin, phải nói là combo insec Sóng âm – Nộ Long Cước – Vô ảnh cước được thực hiện mượt mà trơn tru mà không gặp bất cứ trở ngại gì,trăm phát như một. Các items, skills được thực hiện vô cùng dễ dàng,nhanh gọn

Tựa game Counter-Strike 1.1

de_inferno

Một tựa game huyền thoại không còn quá xa lạ với tất cả các bạn trẻ,hay còn được gọi với cái tên khác là Half Life, với Roccat Suora, việc di chuyển bằng các phím bấm là vô cùng thoải mái, những pha đổi súng, bunny được thực hiện dễ dàng mà không gặp khó khăn gì

Tựa game Audition

wg-audition

Phải nói là Roccat Suora bá đạo ở bộ môn nhảy Audition này luôn, đối kháng với mình là 1 thánh quẩy cũng sử dụng phím cơ đến từ hãng phím cơ danh tiếng Filxx, tuy nhiên mình vẫn tự tin dành được chiến thắng, không biết là do may mắn hay trình độ, nhưng đã thử qua cả 2 bàn phím mình vẫn sẽ vote 1 phiếu cho Roccat Suora, cảm giác bấm nhẹ và thật hơn hẳn

Tổng quan

Có lẽ, do ra đời sau và với mong muốn được đưa ra một sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho nên đứa con sinh sau để muộn Suora đến từ Roccat đã biết cách học tập  tối đa những gì mà những siêu phẩm đi trước để lại,…với mình Suora là 1 sản phẩm được coi như là tiệm cận của sự hoàn hảo, với trọng lượng nhẹ, chất liệu cao cấp, thiết kế tinh tế cùng với phím bấm được làm nhô cao, đèn led siêu sáng, key cap cho lực bấm tuyệt vời cùng với độ bền cao, thực sự mình không tìm được 1 khuyết điểm nào ngoài việc không có đèn led 16 triệu màu. Roccat Suora là 1 sản phẩm tuyệt vời, xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của bạn, đáng để mua cho mọi game thủ muốn hướng tới sự bền bỉ,thiết kế thời trang,hiệu năng ổn định.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?