Khi nhắc đến các bộ phim hàng đầu chuyên về hành động, khoa học viễn tưởng thì chúng ta nghĩ ngay đến những bộ phim của Hollywood  của Mỹ và ngay tại đất nước này có một hãng công nghệ chuyên sản xuất thiết bị ngoại vi nổi tiếng khắp thế giới với những dòng sản phẩm có thiết kế đẹp hiện đại như mang từ trong phim ra ngoài đời thật đó chính là Mad Catz. Các sản phẩm của Mad Catz tập trung vào kiểu dáng thiết kế, chất lượng đạt độ bền cao để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn và dòng sản phẩm của Mad Catz đạt đủ các yếu tố trên đẳng cấp hiện đại và sang trọng chính là chuột Mad Catz Rat Office.

1. Mở Hộp

Nhìn từ vỏ hộp của Mad Catz Rat Office ta đã thấy được sự chỉnh chu và cẩn thận trong thiết kể của Mad Catz. Vỏ hộp được thiết kế bằng giấy cứng và gồm 2 lớp. Lớp ngoài của vỏ hộp được in đầy đủ hình ảnh chi tiết và thông số kỹ thuật của sản phẩm, giúp cho người dùng có cái nhìn tổng quát về sản phẩm. còn lớp vỏ bên trong được đóng thành hình hộp với nắp hộp được thiết kế miệng đệm để chống sốc cho sản phẩm, còn sản phẩm thì được cố định bằng lớp giấy cứng và mịn, với thiết kếvỏ hộp rất cẩn thận này của Mad Catz sản phẩm luôn được giữ an toàn trong quá trình vận chuyển.

1

Vỏ hộp Mad Catz Rat Office với hình sản phẩm được in chi tiết trên vỏ hộp.


3

Mặt cạnh của vỏ hộp Mad Catz Rat Office được in thông số kỹ thuật của sản phẩm.


4

Mặt sau của vỏ hộp in hình mặt dưới của sản phẩm cùng 1 số tính năng nổi bật của Mad Catz Rat Office.


6

Logo thương hiệu Mad Catz được in trên mặt cạnh bên phải của vỏ hộp.


7

CHỉ với thao tác đẩy nhẹ là có thể dễ dàng lớp vỏ ngoài của Mad Catz Rat Office.


8

Hai lớp vỏ ngoài của Mad Catz Rat Office.


10

Sản phẩm được cố định bằng lớp giấy cứng chống sốc bên dưới vỏ hộp Mad Catz Rat Office.


11

Phụ kiện đi kèm cho Mad Catz Rat Office gồm có: 1 cục pin AA Alkaline, 1 miếng dán sticker, 1 USB dongle, 1 túi chống sốc mang đi lại và cuối cùng là sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Thông Số Kỹ Thuật

Product Includes:

Office R.A.T. Wireless Mouse

USB Bluetooth® Classic Nano Dongle

1x AA Battery

Microfiber Travel Pouch

Product Specifications:

Power: AA Battery (included)

Connectivity: Bluetooth Smart or USB Dongle

Wireless Range: 33ft/1m

Programmable Controls: 10

Weight: 140g (with battery)

Bluetooth Smart Connectivity:

PC: Windows® 8.1, 8

Android: Version 4.4 or Later

USB Dongle Connectivity:

PC: Windows 8.1, 8, 7 and Vista

Android: Version 3.0 or Later

2. Thiết kế

Thiết kế rất đẹp, sang trọng, mạnh mẻ và được chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết, không hề có chi tiết thừa đó là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chuột Mad Catz Rat Office. Mad Catz Rat Office thiết kế chuyên dụng cho tay phải và điều đặc biệt làm nên tên tuổi của Mad Catz chính là khả năng biến hình để phù hợp với nhiều kích cỡ tay người dùng.

14

Mad Catz Rat Office sau khi trút bỏ xiêm y.


15

Vị trí phím phụ của Mad Catz Rat Office được thiết kế hết sưc khoa học.


25

Ở góc chụp gần hơn để người dùng có thể quan sát rõ vị trí của các phím phụ của Mad Catz Rat Office được thiết kế hết sức khoa học

Mad Catz Rat Office được bố trí phím phụ nằm ở bên trái chuột, ngay vị trí đặt ngón cái, ở vị trí này các phím được thiết kế hết sức khoa học thuận tiện cho người dùng thao tác mà không sợ ấn nhầm phím, đặc biệt là Mad Catz Rat Office được trang bị thanh cuộn ngang (Horizontal Scroll) tạo cảm giác thích thú khi thao tác và đạt hiệu quả cao trong làm việc. Ở vị trí đặt ngón cái còn được thiết kế thêm phần đệm để đặt ngón cái thoái mái hơn và khi di chuột ngón cái không bị ma sát với bề mặt tiếp xúc. Ngón cái thao tác dễ dàng thoải mái, các phần phím phụ bố trí hết sức khoa học hợp lý, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng là những điểm cộng rất lớn trong thiết kế của Mad Catz Rat Office.

16

Ở góc chụp này người dùng có thể quan sát hết các vị trí phím của Mad Catz Rat Office.

Phần lưng của chuột Mad Catz Rat Office được sử dụng chất liệu nhựa phủ bóng kết hợp cùng các phím phụ được sơn ánh bạc tạo nên vẻ sang trọng bắt mắt cho chuột.

17

Ở góc chụp trực diện người nhìn có thể quan sát các khe hở của lớp vỏ Mad Catz Rat Office rất đều nhau, cho thấy sư gia công chắc chắn, trau chuốt kỹ lưỡng của hãng khi sản xuất Mad Catz Rat Office.


18

Phần hông bên phải của chuột Mad Catz Rat Office có những đường nét góc cạnh được gọt dũa hết sức công phu tạo nên những đường cong bắt mắt, có thể nói đây chính là nét nghệ thuật trong thiết kế của Mad Catz.


19

Logo Mad Catz Rat Office sử dụng màu đỏ trên nền đen bóng của vỏ chuột tạo điếm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.


22

Phần chốt khóa thay đổi ngoại hình chuột được thiết kế ở vị trí bên hông phải Mad Catz Rat Office.


37

Ở góc chụp này ta có thể quan sát rõ hơn chốt khóa thay đổi ngoại hình của Mad Catz Rat Office.

Ở phân hông bên phải phía dưới đuôi chuột quan sát kỹ ta sẽ thấy có một chốt khóa, khi nhấn vào chốt khóa này ta có thể kéo dài hoặc thu gọn phần đuôi chuột, đây chính là thiết kế hết sức sáng tạo của Mad Catz dành cho sản phẩm Mad Catz Rat Office thay đổi ngoại hình để phù hợp với tay người dùng, để người dùng có thể sử dụng thoải mái trong suốt thời gian dài.

40

Sau khi giữ chặt chốt khóa kéo nhẹ thì ta có thể thay đổi ngoại hình Mad Catz Rat Office, phần đuôi chuột có thể kéo dài tối đa là 4 nấc, trong hình là Mad Catz Rat Office đã được kéo dài phần đuôi ở nấc thứ 1.


21

Vị trí lắp pin của Mad Cat Rat Office được thiết kế hình tròn như ông pô phản lực của các phi thuyền trong phim khoa học viễn tưởng hết sức độc đáo.


30

Chỉ cần thao tác xoay nhẹ thì đã có thể tháo rời nắp pin của Mad Catz Rat Office.


31a

Phần mặt dưới của Mad Catz Rat Office. bên dưới có miếng dán để bảo vệ sensor chuột khỏi bụi và in hình hướng dẫn sử dụng chuột với đầu USB Nano Dongle.


32

Phần mặt dưới chuột có khung làm bằng Alumium có độ bền cực cao và chỉ chất liệu Alumium này chỉ xuất hiệu ở các dòng sản phẩm cao cấp.


33

Thông tin xuất xứ và các chuẩn quốc tế của Mad Catz Rat Office được dán trên phần khung mặt dưới của chuột.


34

Mắt đọc cảm biến (sensor) của Mad Catz Rat Office là Laser.


35

Phần Scroll cuộn của Mad Catz Rat Office được thiết kế khá độc đáo, thiết kế hổ mặt trên và mặt dưới và được làm bằng nhựa bọc cao su với bánh răng được thiết kế nhô cao tạo cảm giác cuộn rất đầm và chắc tay.


36

Feet của Mad Catz Rat Office được thiết kế làm bằng chất liệu PTFE (nhựa Teflon) có khả năng chống ma sát cao nên tạo cảm giác cực kỳ mượt khi di chuột.


38

Vị trí khe cất đầu USB nano dongle khá độc đáo ngay trên thân chuột và người dùng chỉ việc ấn USB dongle xuống là USB dongle sẽ được giữ chặt và ấn thêm lần nữa thì đầu USB dongle sẽ nhô ra, rất thuận tiện cho người dùng lấy và cất đầu USB dongle.


42

Phụ kiện túi đựng chuột chống sốc của Mad Catz Rat Office.

Driver

Driver là phần rất quan trọng đối với chuột, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt .

Driver của Mad Catz Rat Office có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng và rất dễ sử dụng cho phép nguời dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau.

New Picture

Giao diện chính của driver Mad Catz Rat Office. Mục Progaming: cho phép gán macro cho phím chuột.

Tab Shortcuts: gán các tính năng Multimedia, office cho chuột.

New Picture (1)

Tab Keys của phần mềm Mad Catz Rat Office.

Tab Keys cho phép gán chức năng các phím của bàn phím lên chuột.

New Picture (2)

Tab Favourites của phần mềm Mad Catz Rat Office.

Tab Favorites cho phép phóng to thu nhỏ các icon trong các tab Shortcuts, Keys.

New Picture (3)

Tab Custom của phần mềm Mad Catz Rat Office.

New Picture (4)

Mục Custom Command của Mad Catz Rat Office.

Trong Mục Custom Command giao diện như trên và gán lệnh như trên hình thì lệnh sẽ thực thi chạy phím ABC một lúc sau 1 lần nhấn.

New Picture (5)

Giao diện trong mục Custom sẽ có Icon logo madcatz đấy chính là tổ hợp lệnh mà bạn vừa tạo và bạn muốn gán vào phím nào của chuột thì chỉ việc kéo thả vào ô của phím đó.

New Picture (6)

Mục Setting của Mad Catz Rat Office.

Mục Setting cho phép kiểm tra mức độ pin, chỉnh độ nhanh chậm khi giữ phím Precision (khi ở mức Min bạn giữ chặt phím thì chuột rê con trỏ vẫn di chuyển bình thường, ở mức Max bạn giữ chặt phím thì chuột rê con trỏ sẽ không di chuyển) người dùng dựa theo trên để tùy chỉnh cho hợp lý với nhu cầu sử dụng của mình.

Horizontal Scroll : chỉnh chế độ cuộn của thanh cuộn ngang.

Window Mouse Setting: cho phép tương tác trực tiếp với mục Mouse trong Control Panel của Window.

New Picture (7)

Mục Suuport của Mad Catz Rat Office.

New Picture (8)

Mục Update của Mad Catz Rat Office.

Do chuột Mad Catz Rat Office thuộc dòng văn phòng nên phần mềm sẽ không hỗ trợ một số chức năng như chuột chuyên game như gán delay cho lệnh macro, chỉnh Lift Off, Polling Rate, DPI ( DPI mặc định của Mad Catz Rat Office tầm 1000DPI, mức DPI hợp lý cho nhiều người dùng có thể dùng tốt ở màn hình 22inch, nếu không phải dùng màn hình qua lớn thì cũng không cần thiết phải dùng mức DPI cao ).

3. Trải Nghiệm

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Mad Catz Rat Office

Khi Sử Dụng Kết Nối Chế Độ Bluetooth Trực Tiếp.

  • Yêu cầu thiết bị kết nối với chuột phải có bluetooth 4.0 trở lên,
  • khi dùng kết nối bluetooth với thiết bị Android thì yêu cầu Android phải từ 4.4 trở lên.
  • Không dùng được cho hệ điều hành IOS, dùng tốt với hệ điều hành Mac OS Mavericks.
news

Mad Catz Rat Office và đầu USB dongle.

Khi Sử Dụng Kết Nối Chế Độ bluetooth USB dongle (USB dongle của chuột Mad Catz Rat Office sử dụng công nghệ bluetooth để truyền tín hiệu không dây).

  • Đầu USB dongle đi kèm của Mad Catz Rat Office vô cùng tiện lợi, khi người dùng cần sử dụng chuột Mad Catz Rat Office với các thiết bị không có công nghệ bluetooth như PC để bàn, thì người dùng chỉ cần cắm đầu USB dongle vào khe kết nối USB là có thể sử dụng được ngay.
  • Dùng tốt đối với các thiết bị có cổng USB như Laptop, PC dùng hệ điều hành Window.
  • Đối với thiết bị Android có thể sử dụng qua cáp OTG yêu cầu Android  3.0 trở lên.

Hướng Dẫn Pair Bluetooth Với Đầu USB Dongle.

  • B1 Cắm USB vào máy tính trước.
  • B2 lắp pin, bật nguồn
  • B3 quan sát đèn khi mới bật nguồn đèn màu xanh chớp tắt nhanh chuột đang quét tín hiệu kết nối, khi đèn chớp xanh chậm là đã kết nối xong.

Hướng Dẫn Pair Bluetooth Trực Tiếp (không dùng Bluetooth USB Dongle)

Do chuột luôn ưu tiên quét tín hiệu pair bluetooth USB dongle, nên khi muốn pair bluetooth trực tiếp người dùng phải chắc chắn rằng chuột hiện đang không có kết nối với  đầu USB dongle bằng cách, đầu USB dongle phải được tháo ra khỏi máy tính và không cắm đầu USB dongle này vào bất cứ thiết bị nào.

  • B1 Bật chế độ dò tìm tín hiệu bluetooth trên thiết bị cần kết nối với Mad Catz Rat Office.
  • B2 Lắp pin và bật nguồn.
  • B3 quan sát đèn khi mới bật nguồn đèn màu xanh chớp tắt nhanh chuột đang quét tín hiệu kết nối, khi đèn chớp xanh chậm là đã kết nối xong.

Như vậy khi vừa mới khởi động thì chuột sẽ ở chế độ quét tín hiệu và chuột sẽ ưu tiên cho tín hiệu bluetooth USB dongle muốn kết nối bluetooth trực tiếp thì phải tháo USB dongle ra.

16

Phím Precision và Phím Wing được khoanh tròn đỏ như hình.

Để Reset hay Clear Memory của chuột để kết nối lại thì ta giữ chặt phím Precision và phím Wing trong 5s cho đến khi thấy đèn xanh đứng trong 2s thì thả tay ra.

Trải nghiệm các ứng dụng văn phòng với Mad Catz Rat Office

Lướt Web

Cảm giác đầu tiên khi trải nghiệm là chuột Mad Catz Rat Office cầm rất đầm và chắc tay vì khi lắp cả pin thì trọng lượng chuột là 140g. Scroll cuộn dùng công nghệ cuộn cơ nên rất mượt đạt độ chính xác cao không hề có hiện tượng bị giật, scroll được thiết kế cuộn bốn chiều ( cuộn scroll lên – xuống, lắc scroll qua trái – qua phải ), nhưng khi cầm chuột lắc mạnh ở phần scroll không hề phát ra tiếng động như các dòng chuột khác, cho thấy sự gia công chắc chắn và chất lượng từ hãng Mad Catz. Ở chiều qua trái và qua phải của Srcoll cuộn gán tính năng Back – Forward để hỗ trợ cho việc lướt web được thuận tiện hơn, nếu bạn hay lướt web ở các trang nghe nhạc trực tuyến thì tính năng tăng giảm volume là không thể thiếu bạn có thể gán 2 tính năng này vào 2 phím phụ đề điều chỉnh mức âm lượng cho hợp lý.

Sử Dụng Cho Word – Excel

Chuột cho cảm giác nhấn rất nhẹ và nảy nên khi sử dụng để tô văn bản, bôi đậm đều rất chính xác, hay khi bạn làm việc với Excel với nhiều cột số liệu chỉ cần gán phím điều hướng và  cho thanh cuộn ngang (Horizontal Scroll ) thì bạn sẽ thấy ưu điểm của thanh cuộn ngang phát huy tác dụng. Ngoài ra người dùng có thể gán thêm tính năng copy – past lên chuột, để sao chép văn bản số liệu sẽ thuận tiện hơn rát nhiều cho người dùng đẩy nhanh thao tác sử dụng.

Sử Dụng Cho Photoshop

Khi sử dụng Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh thì đây chính là lúc mà phím Precision phát huy tính năng nỏi bật của mình, vì việc chỉnh sửa hình ảnh đôi khi đòi hỏi phải phóng to tấm ảnh chỉnh sửa ở chi tiết rất nhỏ, đòi hỏi con trỏ phải rê thật chậm và chính xác từng điểm thì người dùng chỉ cần thiết lập tốc độ con trỏ khi giữ chặt phím Precision ở mức thích hợp với mình thì khi thao tác sẽ chính xác và nhanh hơn rất nhiều.

Ngoài ra nếu người dùng có thói quen làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng thì chuột còn có tính năng rất hay là Instant View cho phép người dùng bung ra tất cả cửa sổ và chọn cửa sổ làm việc cho mình.

Có thể thấy được là Mad Catz Rat Office hỗ trợ gần như đầy đủ hầu hết các tính năng sử dụng văn phòng cho người dùng, vậy trong việc chơi game thì Mad Catz Rat Office sẽ như thế nào?

Trải Nghiệm Dòng Game FPS Over Watch

overwatch-heroes

Dòng Game Đình Đám Over Watch

Ngoài thời gian làm việc người dùng cũng cần có thời gian giải trí, tựa game FPS mang lại cảm giác xả stress rất tốt sau giờ làm việc căng thẳng. Do Mad Catz Rat Office thuộc dòng văn phòng nên không thể đòi hỏi cao ở chuột những tính năng game chuyên nghiệp được, chuột có mức DPI cố định tầm 1000DPI đây chính là mức DPI phổ biến cho các dòng game FPS, cảm nhận đầu tiên là mặc dù sử dụng chế độ không dây nhưng con trỏ di chuyển rất mượt và ổn định, phím được thiết kế hành trình ngắn, bấm nhẹ, nảy, độ phẩn hồi rất tốt nên nhưng pha “taping” rất mướt, kết hợp cùng tính năng gán phím điều hướng và  cho thanh cuộn ngang bạn sẽ bất ngờ vì khả năng di chuyển né đạn của mình cải thiện hơn rất nhiều đấy. Mad Catz Rat Office hoàn toàn có thể đáp ứng cho nhu cầu giải trí cho game.

4. Tổng Kết

Mad Catz Rat Office là dòng chuột văn phòng cao cấp của Mad Catz, được làm bằng những vật liệu tốt nhất, chất lượng đạt độ bền cao, tính năng và công nghệ độc đáo mang lại cảm giác sử dụng thoải mái, đạt hiệu nặng cao cho người dùng. Khả năng biến hình độc đáo để phù hợp với tay người dùng cho cảm giác cầm thoải mái. Nếu bạn đã quá chán dòng chuột truyền thống đơn điệu, bạn cần một dòng chuột cao cấp để gắn bó lâu dài thì Mad Catz Rat Office sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Mad Catz Rat Office là 2.598.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Mad Catz chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

 

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?