Tiếp nối thành công rực rỡ của dòng tai nghe CX series của Sennheiser như CX 200 II, CX 300 II, CX 400 II, CX 870, CX 980,… trên toàn thế giới. Sennheiser trong năm 2015 tiếp tục tung ra Series CX mới để đem đến người dùng nhiều lựa chọn cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao.

Trong bài viết này mình sẽ test thử và so sánh giữa CX 1.00 mới và CX 300 II một trong những tai nghe nổi tiếng của dòng CX.

Dòng CX  mới của Sennheiser đã được chăm chút rất nhiều từ thiết kế cho tới chất lượng âm thanh cùng mức giá vô cùng hấp dẫn và CX1.00 chính là ví dụ điển hình cho thế hệ CX mới, kẻ sẽ thay thế CX300II trong tương lai.

1. Mở hộp

DSC_1814

CX1.00 có hộp rất nhỏ gọn so với các thế hệ CX trước và chất liệu hộp được làm từ giấy thay vì nhựa trong suốt như trước kia


DSC_1815

Mặt sau với các đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật

Theo như các thông tin được hãng giới thiệu các đặc tính nổi bật thì:

  • Tai nghe với âm bass mạnh và sâu
  • Thiết kế siêu nhỏ đem lại sự thoải mái tối đa
  • 4 cỡ nút mang lại khả năng chống ồn tốt nhất

Thông số kỹ thuật của CX1.00

  • Dải tần: 17 – 20,000 Hz
  • Độ nhạy: 119 dB
  • Trở kháng: 28 Ohm
DSC_1816

Mặt cạnh đơn giản với các thông tin về phụ kiện, theo đó phụ kiện đi kèm CX1.00 chỉ có tai nghe và 4 bộ nút cao su cùng 1 sách hướng dẫn sử dụng.


DSC_1820

CX1.00 được đặt trong khay nhựa trong suốt bên trong hộp giấy


DSC_1823

Tất cả phụ kiện đi kèm

2. Thiết kế

DSC_1824

Vẫn với nắp housing bằng nhựa cùng lớp viên sắt quen thuộc tuy nhiên CX1.00 có thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn khá nhiều so với CX300II


DSC_1825

Mặt nắp housing có một đường sống dọc cùng logo được in xám mờ sắc nét


DSC_1828

Chữ L,R được in nổi kín đáo phía dưới housing


DSC_1830

Phần kim loại và lưới thoát âm được Sennheiser hoàn thiện vô cùng tốt


DSC_1832

Phần chia tai nghe gọn gàng với chữ CX1.00 được in chìm


DSC_1831

CX1.00 sử dụng jack chữ L chống gãy gập và jack đã được làm gọn gàng hơn khá nhiều so với các thế hệ trước

3. Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh là điểm thay đổi đáng giá nhất trên CX1.00 với chất âm có thể nói là vượt trội so với các thế hệ trước và cụ thể với mẫu CX300II thì CX1.00 đã bỏ xa hoàn toàn. Vì là phiên bản thay thế của CX300II nên mình sẽ lấy CX300II làm tham chiếu cho chất âm của CX1.00

Bass: Từ các dòng phổ thông cho đến cao cấp thì âm bass luôn là âm thanh được người nghe chú trọng rất nhiều và cũng là âm thanh dễ nhận ra nhất.

CX300II từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là chiếc tai nghe có âm bass nhiều và mạnh, tuy nhiên nếu so với CX1.00 thì CX300II vẫn còn phải học hỏi khá nhiều, bass nhiều nhưng khả năng kiểm soát, xử lý chưa đủ tinh tế ở những dải siêu trầm, dải trầm đánh hơi nông và chưa đủ sâu khi so sánh với CX 1.00.Vừa tháo CX300II và đeo lại CX1.00 thì thật tuyệt vời, cảm giác đầu tiên chính là âm bass rất sâu, tuy lực nhiều nhưng kiểm  soát rất tốt và tách bạch hơn rất nhiều, mềm mại vô cùng chứ không bạo lực như CX300II. Âm bass nhiều, xuống sâu cùng sự kiểm soát vượt trội khiến cho bass của CX1.00 rất căng, dày dặn và giàu năng lượng. Hơn nữa CX1.00 có âm hình ở dải trầm tốt hơn, rộng rãi hơn CX300II đáng kể nên tiếng bass tách biệt với các dải còn lại và làm nền rất tốt khiến cho CX1.00 vượt xa CX300II về âm trầm về cả chất lẫn lượng. Tuy là vậy nhưng thực tế, CX 300 II rất hợp với các bản nhạc trẻ sôi động, và sở thích nghe bass mạnh mẽ và uy lực của khách hàng.

Mid: Dải âm trung lại càng tạo nên sự khác biệt cho 2 chiếc tai nghe, nếu CX300II có âm mid khá trung tính và có phần chưa được hài hòa lắm thì CX1.00 lại mang một âm mid hoàn toàn khác. CX1.00 được tone âm theo dạng V-Sharp với âm mid vô cùng mượt mà, mềm mại có độ chi tiết cao, âm mid hơi lùi xuống một chút mang lại cảm giác nịnh tai và dễ chịu hơn với những âm gió được làm khá nổi bật và tách bạch khiến cho âm bè rõ ràng, tăng thêm độ hấp dẫn cho bản nhạc

Treble: Đây chính là nhược điểm của các tai nghe CX dòng cũ với âm treble chỉ đủ nghe chứ chưa thực sự chi tiết và CX300II cũng không tránh khỏi hiện tượng như trên. Với thế hệ mới đã giải quyết được vấn đề trên 1 cách khá gọn gàng với âm treble được tone theo đúng xu thế hiện nay với âm treble rất tách bạch và vừa đủ. Âm treble của CX1.00 lên vừa tầm, độ chi tiết cao khiến cho bản nhạc trở nên khá lung linh, hấp dẫn người nghe ngay từ đầu bản nhạc.

Âm trường, độ chi tiết: Lại một lần nữa Cx1.00 bứt phá toàn diện so với CX300II, nếu CX300II có âm trường vừa phải vì bản chất inear nói chung vốn đã không thể có âm trường rộng rãi được nhưng CX1.00 đã tạo nên một âm trường rộng hơn CX300II khá nhiều, một phần do thiết kế và một phần cũng do sự tách bạch rất tốt giữa các dải khiến cho cảm giác nghe trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều, độ chi tiết lại càng không phải bàn với thế hệ mới, từng dải, từng dải rất rõ ràng với âm bass sâu mạnh mẽ làm nền, dải mid mượt mà cùng dải treble tách bạch chi tiết, không dải nào lẫn vào dải nào, từng chi tiết được tái tạo tốt tạo nên một chiếc inear không thể tốt hơn trong tầm giá trên 1 triệu đồng.

Là một sản phẩm mới ra đương nhiên sẽ cải tiến, nâng cấp và hoàn chỉnh hơn vì thế hãng mới tạo ra một sản phẩm mới. Tuy nhiên trong âm thanh, không hẳn sản phẩm mới được tạo ra thì có nghĩa là người nghe sẽ thích mà phụ thuộc vào gu nhạc và cảm nhận của từng cá nhân mà có lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Cảm nhận chỉ mang tính tham khảo và bạn mới là người quyết định cho việc lựa chọn đó. Trong lĩnh vực này, chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp, người này nghe thấy hay và người khác thì lại thấy ngược lại.

Vậy nên nếu bạn đang có lựa chọn mua tai nghe inear trong tầm giá trên 1 triệu thì chắc chắn CX1.00 là sự lựa chọn đáng cân nhắc với chất âm gần như vượt trội toàn diện so với những dòng CX cũ, hãy thử và cảm nhận!

Xin mời bạn đến Cty SVHouse – www.Loa.com.vn để có thể thoải mái trải nghiệm, nghe thử tất cả các sản phẩm mà bạn quan tâm, đừng ngại, vì đó là chính sách của Cty.

Sennheiser CX1.00 - Cuộc lột xác ngoạn mục của dòng CX
Bass90%
Mid85%
Treble80%
Âm trường, chi tiết90%
Thiết kế, hoàn thiện85%
Hiệu năng/Giá thành95%
88%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (11 Đánh giá)
80%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?