Thị trường nghe nhạc di động đang có xu hướng trang bị amply cho thiết bị di động để cho âm thanh hay hơn, mạnh mẽ và chi tiết hơn, ngoài ra nhiều tai nghe hay thường có trở kháng khá cao nên việc trang bị HeadAmp để kéo những tai nghe này là điều cần thiết. Nắm được xu thế này, hãng sản xuất máy nghe nhạc số 1 thế giới là Astell&Kern vừa giới thiệu một chiếc máy nghe nhạc 2 trong một ( amply + máy nghe nhạc ) trên cùng một thiết bị có tên là KANN. Đây là thiết bị phát nhạc cao cấp được trang bị amply nên cho tín hiệu âm thanh output rất lớn, có thể sánh ngang với những chiếc máy nghe nhạc cầm tay+ HeadAmp rời.

resize_KANN_13

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN có thiết kế mới mẻ so với các đàn anh trước đây

 

Điểm qua một số đặc điểm nổi bật của máy nghe nhạc Astell&Kern KANN

– Tích hợp Amp cho tín hiệu Output rất cao:

[Phone Out] Normal: Unbalance 2Vrms / Balance 2Vrms (khi không tải)
High: Unbalance 4Vrms/ Balance 7Vrms (khi không tải)

– Chip DAC:  AKM AK4490 x1 (chip đơn)
– Dung lượng pin: 6,200mAh 3.7V loại Li-Polymer (thời lượng tối đa: 15 tiếng nghe nhạc)
– Màn hình cảm ứng: 4inch WVGA (480 x 800)
– Hỗ trợ định dạng nhạc: WAV, FLAC, WMA, MP3, OGG, APE(Normal, High, Fast), AAC, ALAC, AIFF, DFF, DSF
– Giải mã: lên đến 32bit / 384kHz giải mã Bit to Bit, Native DSD up to DSD256 (11.2mHz)
– Tích hợp Headphone Amplifier với 2 chế độ normal gain khi nghe tai nghe trở kháng thấp và high gain khi nghe tai nghe trở kháng cao
– Input: USB Type-C input (để sạc và truyền dữ liệu (PC & MAC))
– Bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ cùng lúc khe cắm thẻ nhớ Micro SD 256GB và SD 256GB biến chiếc máy nghe nhạc có dung lượng cực kỳ lớn 576GB chỉ để nghe nhạc

Khi ở chế độ High Gain, hiệu điện thế output của máy nghe nhạc KANN có thể lên đến 4 Vrms khi qua cổng Unbalanced và 7 Vrms qua cổng Balance, trong khi với những máy nghe nhạc di động thông thường tín hiệu cao nhất cũng chỉ khoảng 2 Vrms. Hiệu điện thế output càng lớn thì công xuất hay sức kéo của máy càng lớn, điều này đồng nghĩa KANN có thể kéo được cả những tai nghe “hạng nặng” với trở kháng cao. Âm thanh sẽ bóc tách hơn, nốt nhạc có độ nảy hơn, âm trường rộng lớn và hoành tráng hơn, những chi tiết nhỏ nhất của bản nhạc sẽ “phát hiện” khi được nghe qua máy nghe nhạc Astell&Kern KANN. Thực tế trải nghiệm KANN nghe cực hay, hoàn hảo với các tai nghe In Ear như Sennheiser IE 800, Angie II, Roxanne II, T8iE MK II, HEM 8, Sennheiser HD 599, HD 579, HD 569, HD 559… và nghe hay với tai nghe trở kháng cao như Sennheiser HD 650 (150 Ohm) HD 800 (300 Ohm).

resize_KANN_12

Với máy nghe nhạc Astell&Kern KANN, việc kéo các tai nghe trở kháng cao không còn là vấn đề lớn

 

Một thiết bị thống trị tất cả

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN mang đến một tiêu chuẩn mới cho âm nhạc di động. Đây là sản phẩm 2 trong 1, kết hợp chiếc máy nghe nhạc chất lượng cao và amply hiệu năng cao lại với nhau, máy nghe nhạc KANN dựa trên chuyên môn công nghệ của Astell&Kern, đang dẫn đầu trên thị trường sản xuất máy nghe nhạc di động.

Tín hiệu output mạnh mẽ, chất lượng cao

Astell&Kern vừa giới thiệu một sản phẩm mới kết hợp 2 thiết bị độc lập là amply và máy nghe nhạc lại với nhau để tạo thành một thiết bị hoàn hảo. Hỗ trợ output với hiệu điện thế hiệu dụng 7Vrms khi kết nối qua cổng balanced output độ lợi cao, máy nghe nhạc Astell&Kern KANN không những dư sức kéo những chiếc tai nghe trở kháng cao mà còn kéo được cả loa có trở kháng thấp với chất lượng âm thanh rất cao và đáng tin cậy.

Bên dưới là bảng so sánh outputs của KANN vs. AK300+AMP vs. AK300, chúng ta có thể thấy tín hiệu output của KANN lớn hơn tín hiệu unblanced output của AK300+AMP rời ( 2Vrms so với 1.88 Vrms), và tương đương với balanced output của AK300+AMP (7Vrms so với 7.66Vrms)

FullSizeRender (1)

Bảng so sánh outputs của KANN vs. AK300+AMP vs. AK300, chúng ta có thể thấy tín hiệu output của KANN lớn hơn tín hiệu unblanced output của AK300+AMP ( 2Vrms so với 1.88 Vrms), và tương đương với balanced output của AK300+AMP (7Vrms so với 7.66Vrms)

 

Tín hiệu output được tối ưu

KANN là sản phẩm đầu tiên của Astell&Kern được trang bị một mạch line-out được thiết kế để có thể thiết lập output với 4 mức khác nhau, tuỳ thuộc vào sở thích của người dùng; đây là một bước tiến quan trọng so với các sản phẩm trước đây. Với khả năng lựa chọn mức output, bạn có thể cân chỉnh âm thanh để phù hợp với hệ thống nghe nhạc tại nhà, hệ thống âm thanh xe hơi, hoặc bất cứ hệ thống âm thanh nào.

KANN cũng hỗ trợ cổng 2.5-mm 4-cực balanced outputs (2 Vrms) của Astell&Kern. Không như unbalanced output, tín hiệu balanced output loại bỏ nhiễu (đặc biệt là common mode noise) và tăng tín hiệu đầu ra bằng gấp đôi so với tín hiệu trước khi khuyết đại.

FullSizeRender (11)

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN hỗ trợ đường line-out balanced lẫn unbalanced để kết hợp với hệ thống âm thanh ngoài. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà người dùng chọn balanced Line Out hoặc unbalanced Line Out để tối ưu cho hệ thống âm thanh

FullSizeRender (3)

Sơ đồ khối thiết kế của máy nghe nhạc Astell&Kern KANN: nhạc số được sử lý bởi CPU, sau đó được chuyển đổi sang tín hiệu Analog bởi con chip DAC AK4490, sau đó tín hiệu Analog này đi theo 2 đường khác nhau: qua Volume Control để ra cổng Balance out và Unbalance out để kéo tai nghe, trực tiếp ra cổng Balance Line Out và Unbalance Line Out để sử dụng cho hệ thống âm thanh ngoài

Tái tạo âm thanh gốc 1 cách hoàn hảo

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN mang đến điều kiện tối ưu để truyền tải âm thanh gốc. Ngoài ra thiết bị này còn có khả năng phát nhạc bit-to-bit lên đến 32bit 384kHz và native DSD lên đến to 11.2MHz, cho âm thanh chi tiết, trung thực như những gì người nghệ sĩ muốn truyền tải và không bị méo tiếng.

FullSizeRender (4)

So sánh cơ chế giải mã bit-to-bit của máy KANN và sản phẩm khác, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt là khi giải mã file nhạc 32bit, máy KANN sẽ giải mã toàn vẹn 32bit trong khi các thiết bị khác phải down sampling xuống 24bit rồi mới giải mã

 

Khả năng mở rộng qua USB Audio

Máy nghe nhạc KANN có 2 cổng USB, một cổng có tên DATA/Charge dùng để sạc và làm DAC rời cho máy tính, cổng còn lại có tên USB Audio dùng để xuất tín hiệu digital output các thiết bị khác giải mã.

Để tăng tính tiện dụng, bạn có thể kết nối máy Astell&Kern KANN với các thiết bị giải mã ngoại vi qua cổng USB Audio. KANN có thể xuất tín hiệu digital output qua cổng USB Audio để các thiết bị khác giải mã, tuỳ thuộc vào thông số của thiết bị nhận mà có thể hỗ trợ DoP (DSD over PCM) hoặc PCM.

resize_KANN_11

Máy nghe nhạc KANN có 2 cổng USB, một cổng có tên DATA/Charge dùng để sạc và làm DAC rời cho máy tính, cổng còn lại có tên USB Audio dùng để xuất tín hiệu digital

 

* USB Audio (digital out) output sẵn sàng sử dụng khi digital input có thể kết nối qua USB.

* DoP (DSD over PCM): đây là một tiêu chuẩn để truyền dữ liệu DSD qua giao tiếp USB. Tiêu chuẩn này gửi dữ liệu DSD bằng cách chuyển dữ liệu này sang khung dữ liệu PCM.

* Để kết nối KANN với USB Audio ngoài, cần phải có cáp OTG ( mua riêng).

* USB Audio khi dùng với dây cáp OTG cần phải tương thích với thiết bị kết nối.

FullSizeRender (5)

3 cách sử dụng tín hiệu digital được xuất ra từ máy nghe nhạc KANN

 

 

Cho chất lượng âm thanh tốt nhất

Hỗ trợ giải mã bit-to-bit lên đến 32-bit 384kHz khi kết nối vào PC để sử dụng như một chiếc USB DAC rời, máy nghe nhạc KANN cho âm thanh đầy đặn hơn, chi tiết hơn với âm trường rộng lớn và độ phân giải vượt xa giới hạn của những chiếc card âm thanh cho PC hiện có.

* KANN hỗ trợ 32-bit 384kHz với máy tính có hỗ trợ USB Audio 2.0

* Định dạng nhạc 64/128/256MHz DSD có thể được chơi khi cài đặt USB DAC driver

FullSizeRender (6)

Kết nối với mạng không dây

KANN hỗ trợ mạng không dây DLNA (Ver. 1.0), giúp nó dễ dàng hoạt động với PC/NAS trên cùng mạng và thông qua AK Connect app hỗ trợ cho smartphone/tablet giao tiếp máy tính.

FullSizeRender (7)

Sơ đồ kết nối không dây của máy nghe nhạc Astell&Kern KANN

DMP (Digital Media Player)

Tìm danh sách nội dung trên một media server để lựa chọn và phát nhạc

DMC (Digital Media Controller)

Tìm danh sách nội dung trên một media server và thiết lập kết nối đến thiết bị có thể phát nhạc. Khi mặc định, DMC sẽ thiết lập kết nối giữa một media server và media renderer và điều khiển nội dung phát nhạc.

DMS (Digital Media Server = Network Server)

Lưu trữ nội dung media để chia sẻ. Khi kết nối vào mạng, DMS sẽ truyền/phân phối nội dung media để các thiết bị khác stream hoặc download.

DMR (Digital Media Renderer = Network Player)

Kết nối vào media server thông qua media controller cho nội dung phát nhạc.

FullSizeRender (8)

Có thể tải ứng dụng AK Connect và ứng dụng AK Connect HD trên Google Play Store và Apple App Store

 

Hỗ trợ 2 loại khe cắm thẻ nhớ

KANN có bộ nhớ trong 64GB, có thể tăng dung lượng lưu trữ lên nhờ vào khe cắm thẻ nhớ đôi (1 khe SD và 1 khe micro SD). Hỗ trợ thẻ nhớ SD lẫn micro SD, nên người dùng có thể chọn loại thẻ nhớ để sử dụng. Hỗ trợ bộ nhớ ngoài lên đến 512GB để lưu trữ nhiều dữ liệu nhạc hơn.

* Một số loại thẻ nhớ có thể không tương thích với sản phẩm này.

FullSizeRender (9)

Sạc nhanh

Với công nghệ sạc nhanh, sạc trong 1h và sử dụng được 6.5h. Không còn lo ngại hết pin với dung lượng pin 6,200mA cho thời gian nghe nhạc tối đa lên đến 15h nghe nhạc liên tục.

* Thời gian nghe nhạc liên tục tối đa 15h được thử nghiệm khi phát nhạc 16-bit/44 kHz, định dạng FLAC, tắt màn hình, 50% âm lượng và Normal playback.

* Cục sạc nhanh (9V/1.67A) và cục sạc (5V/2A) không được tặng kèm theo hộp sản phẩm.

FullSizeRender (10)

Ý tưởng thiết kế

 

FullSizeRender (15)

Nhiều qui trình gia công phức tạp để tạo nên máy nghe nhạc Astell&Kern KANN

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN có thiết kế khác biệt so với các sản phẩm trước đây của Astell&Kern

Trong quá trình hoàn thiện, các thành phần của máy được được lắp vào thân máy làm bằng nhôm, thiết kế không có khớp nối tạo nên một thiết bị có độ bền cao, kiểu dáng bắt mắt.

FullSizeRender (14)

Nhiều góc cạnh khác nhau

 

Thiết kế không gian lấp lánh kết hợp giữa ‘xám bạc’ và ‘xanh dương’ biểu tượng cho nữ thần bình minh mạnh mẽ nhưng mềm mại.

Nút chỉnh volume được thiết kế một cách sáng tạo để sử dụng chỉ với 1 tay. Bằng cách đặt nút điều khiển chính nằm phía dưới của mặt trước.

FullSizeRender (13)

Được đóng gói tỉ mỉ và cẩn thận

 

Hình ảnh chi tiết máy nghe nhạc Astell&Kern KANN

resize_KANN_12

Máy nghe nhạc cao cấp Astell&Kern KANN có 2 màu: xám bạc và xanh dương

resize_KANN_13

Nút chỉnh volume cuộn tròn rất độc đáo và tiện dụng

resize_KANN_14

Tín hiệu output lớn cho khả năng phối ghép với tai nghe dễ dàng hơn, đặc trị cho các tai nghe trở kháng cao

resize_KANN_03

Mặt sau được gia công với nhiều đường sọc dài, giúp cho việc cầm nắm chắc chắn hơn, chống bám vân tay

resize_KANN_07

Màn hình rộng cho khả năng tương tác của người dùng dễ dàng hơn, trình phát nhạc rất trực quan và dễ sử dụng

resize_KANN_08

Mặt bên với nhiều đường sọc có mật độ cao hơn mặt lưng, ôm vào tay hơn

resize_KANN_09

Mặt trên là 4 cổng xuất tín hiệu Analog: 2 cổng line out ( balance và unbalance ) 2 cổng tai nghe ( unbalance 3.5mm và balance 2.5mm )

resize_KANN_04

Phiên bản màu xanh của KANN

resize_KANN_10

thời lượng tối đa: 15 tiếng nghe nhạc

resize_KANN_11

Hỗ trợ 2 khe cắm SD và micro SD

resize_KANN_06

Mặt lưng máy

resize_KANN_05

Cạnh bên với nút chỉnh volume dạng cuộn

 

Hình ảnh thực tế của máy nghe nhạc Astell&Kern KANN

resize_DSC00025

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN trông rất đẹp và bắt mắt khi trên tay

resize_DSC00049

Có thể cầm gọn gàng chắc chắn, dù là tay phụ nữ

resize_DSC00051

Đẹp ở mọi góc cạnh, nhiều chi tiết lấp lánh

resize_DSC00038

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn hơn, mới mẻ hơn

resize_DSC00060

Màn hình cảm ứng rất đẹp, giao diện trực quan, dễ sử dụng

resize_DSC00046

Máy nghe nhạc Astell&Kern KANN có thêm 2 nút bấm dạng cơ

resize_DSC09906

Một số hình ảnh thực khác của máy Astell&Kern KANN

resize_DSC09908

Sản phẩm có vẻ đẹp và sự sang trọng nhờ nhiều công đoạn gia công tỷ mỉ và phức tạp

resize_DSC09896

Hỗ trợ nghe nhạc native DSD256

resize_DSC09898

Hỗ trợ giải mã lên đến to 32bit / 384kHz Bit to Bit

resize_DSC09929

Bluetooth 4.0 aptX HD cho chất lượng âm thanh tốt hơn cả đĩa CD

resize_DSC09911

Trọng lượng khá nhẹ, khoảng 278.7g

resize_DSC09946

Sử dụng chuẩn USB type C mới nhất

resize_DSC09931

Bộ nhớ trong 64GB [NAND], microSD (Max. 256GB) x1, SD (Max. 256GB) x1

Sản phẩm có giá bán lẻ là : 23.699.000đ, giá đã bao gồm 10% thuế VAT, bảo hành 1 năm. Xin mời quý khách đến các đại lý bán sản phẩm Astell & Kern chính hãng tại Việt Nam hoặc đến các điểm bán lẻ của SVHouse như trên website: website  Loa.com.vn  hoặc đặt hàng online tại: www.Loa.vn

Thông số kĩ thuật:

FullSizeRender (17) FullSizeRender (16)

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?