Chào các bạn, các bài viết trước về sản phẩm Roccat mình đã có đề cập đến hệ thống driver tối ưu của Roccat, cho phép gán Macro mạnh mẽ hỗ trợ tối đa cho game thủ, đặc biệt là chức năng Easy Shift. Bài viết hôm nay mình sẽ viết hướng dẫn chi tiết hơn, để các bạn đọc giả dễ hình dung hơn về công nghệ gán Macro và Easy-Shift của Roccat. Bài viết hướng dẫn này mình tham chiếu bằng sản phẩm bàn phím Roccat Isku Fx

Game tham chiếu sẽ là game League Of Legend

Sau khi download tại đây và tiến hành cài đặt

Bạn mở Driver

New Picture

Tab Main Control.

Tạo một profile chứa đường dẫn cài đặt của game, để khi chạy game driver thiết lập của bạn sẽ tự động chuyển sang profile cho game đó , 1 điểm rất hữu dụng cho bạn . ở đây mình chọn Profile 1 làm chuột bạch và mình cũng đổi tên thành LoL. Bạn click vào Create Profile

New Picture

Bảng điều chỉnh Profile.

Để driver nhận biết mà tự chọn ra profile này khi dùng trong window bạn phải cho driver biết file nào là file game của các bạn , để chỉ cần các bạn mở file đó lên thì driver sẽ chạy profile đó . Driver cho bạn đến 3 slot để chạy tức là 1 profile này có thể chạy tương ứng có thể cho 3 game tương đồng , mình có thể vừa chơi Dota , Dota 2 và LoL vì cách Macro gán nút khá là tương đồng với nhau.

New Picture (1)

Quay về Main Control

Cột Standard Functions: là bạn gán Macro cho dãy nút M1 -> M5, tiến hành gán Macro cho M1->Macro+Preset Function->Create New Macro. Tại đây Driver đã có gán sẵn cho bạn một số dòng game như Age of conan…, nhưng không có League Of Legend nên các bạn phải tự tạo Macro cho riêng mình.

New Picture (2)

Driver sẽ bật bảng Macro Manager, trong đây là trung tâm chính của việc gán Macro cho thiết bị, tại mục Macro Select-> [+] Add Macro Set

New Picture (3)

Tại đây driver sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho Macro. Mình cũng đặt tên là LOL.

 

New Picture (4)

Sau khi đặt tên cho Macro xong, bạn click vào NEW và đặt tên tiếp cho Macro bạn gán. Ở đây mình sẽ gán combo skill của tướng LeesinCắm Mắt + Hộ Thể là phím 4 + W cho nên mình đặt tên là Leesin, xong bạn Enter để kết thúc việt đặt tên. Kế tiếp bên mục Record option bạn chọn Start Record khi ngay lúc đó Star Record sẽ sáng đỏ, bây giờ bắt đầu bạn nhập phím 4W. Sau khi nhập phím xong bạn bấm Start Record lần nữa để kết thúc quá trình ghi nhớ Macro. Vì đây là combo skill của Leesin là 2 skill, mỗi phím 4W là một skill riêng biệt nên bạn muốn Leesin đánh cả 2 skill phối hợp cùng nhau thì bạn phải gán thêm thời gian delay (thời gian delay chính là thời gian bạn tương tác nhấn giữa 2 phím 4 và W khi chơi) để bạn có thể xử lý 2 skill của Leesin một cách hợp lý. Tùy theo người chơi mà gán delay khác nhau, cách gán delay giữa 2 phím như hình trên, bạn chuột trái vào phím W  sau đó chuột phải chọn Insert Delay.

New Picture (5)

Sau khi bạn insert delay, driver sẽ tự động trả về cho bạn là 1ms (0,001s một tốc độ xử lý gán delay vô cùng chính xác và ấn tượng),Với tốc độ delay này khi thực chiến game LoL thì Leesin chỉ đánh ra có 1 skill Cắm Mắt (phím 4) cho nên bạn phải chỉnh lạị thời gian delay cho hợp lý như trong hình bằng cách chuột phải vào thời gian delay chọn Edit Delay.

New Picture (1)

Tùy theo khả năng chơi của mỗi người mà chỉnh delay cho hợp với các skill của tướng với người chơi, theo khả năng linh động tướng Leesin thì combo skill này mình chỉnh delay là 100ms là vừa cắm mắt là dịch chuyển ngay. Sau khi chỉnh delay xong, bạn check vào Repeat the Macro là 1 (chỉ lập lại tổ hợp Macro này 1 lần tương tác với 1 lần nhấn), bạn có thể chọn từ 1-255 (trong 1 số trường hợp khác bạn cần Spam thì bạn điền số lần Spam vào đây, thì chỉ một thao tác nhấn thì driver sẻ trả về kết quả spam theo bạn mong muốn 1->255 lần).

New Picture (7)

Sau khi tạo Macro Leesin xong mình gán vào phím M1. Sau khi gán xong bạn nhớ chọn Apply nhé.

New Picture (8)

Tượng tự như vậy mình tạo thêm combo skill của YasuoBão Kiếm + Trăn Trối (phím Q+R) do 2 skill của tướng Yasuo khác Leesin nên độ delay cũng khác nhau, delay combo skill này của Yasuo mình chỉnh là 1200ms.

New Picture (9)
Bên cột Easy-Shift Function mình gán Yasuo vào phím M1. Như vậy khi bạn nhấn M1 thì sẽ ra combo skill của Leesin , còn bạn bấm Easy-Shift + M1 thì sẽ ra combo skill của Yasuo. Qua đây các bạn cũng đã nhận ra chức năng tuyệt vời của Easy-Shift, cùng một phím M1 mà có thể gán 2 Macro khác nhau và thi hành lệnh cho 1 trong 2 Macro đó khi bấm kết hợp với Easy-Shift. Đây chỉ là phép gán VD của mình cho các bạn dễ nhận biết các tính năng, các bạn có thể tùy biến các Macro theo ý thích của mình với cách làm tương tự như trên.

Dưới đây là clip minh họa cho combo skill cắm mắt và hộ thể cho Leesin, do thời gian hồi skill M1(4+W) khá lâu nên mình phải mua thêm mắt để vào ô số 1 và gán combo skill vào Easy-Shift + M1(1+W) để minh họa cho các bạn

Chúc các bạn chơi game vui vẻ

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?