Lần tới, khi bạn ra khỏi nhà, hãy chú ý lắng nghe tiếng gió thổi và tiếng động xung quanh; bạn sẽ cảm nhận thấy sự tự nhiên, 3 chiều. Nó có thể được xếp vào thứ âm thanh cân bằng và tinh tế nhất. Những âm thanh 3 chiều cơ bản gồm 2 kênh độc lập trái và phải. Để trải nghiệm như bạn đang có mặt ở đó, các kênh trái và phải phải có một khoảng cách thích hợp để tạo ra chiều sâu của không gian. Và các hệ thống âm thanh loài người đang tạo ra cũng hướng tới mục tiêu đạt được sự tự nhiên và 3 chiều như trên.

AK T1-studio-10

Hãy lắng nghe âm thanh của thiên nhiên. Đó là thứ âm thanh tự nhiên, tinh tế và cân bằng nhất.

Astell&Kern đã nghiên cứu và cho ra mắt AK T1, hệ thống âm thanh bao gồm 3 thành phần thiết kế chính – mỗi thành phần đều có một mục đích riêng của mình, tất cả nhằm đạt được mục đích đem đến sự chính xác, tiến gần tới sự tự nhiên và 3 chiều của âm thanh thực tế, giúp người nghe cảm nhận được như mình đang có mặt trực tiếp ở nơi phát ra âm thanh.

AK T1-studio-18

Astell&Kern đã nghiên cứu và cho ra mắt AK T1, hệ thống âm thanh bao gồm 3 thành phần thiết kế chính – mỗi thành phần đều có một mục đích riêng của mình, tất cả nhằm đạt được mục đích đem đến sự chính xác, tiến gần tới sự tự nhiên và 3 chiều của âm thanh thực tế, giúp người nghe cảm nhận được như mình đang có mặt trực tiếp ở nơi phát ra âm thanh.

Đầu tiên, với mục đích đảm bảo tránh các xung đột tần số do cấu trúc gồm 2 kênh riêng biệt trái và phải; trong AK T1, mỗi phần chịu trách nhiệm cho từng dải tần số riêng biệt và chúng được để lộ ít nhất có thể để giảm thiếu những thứ không cần thiết ở bề mặt bên ngoài.

AK T1-07

phải có đủ khoảng cách cần thiết giữa mỗi kênh âm thanh để truyền tải đúng sự 3 chiều, cảm giác của không gian và chiều sâu của âm thanh

Thứ 2, phải có đủ khoảng cách cần thiết giữa mỗi kênh âm thanh để truyền tải đúng sự 3 chiều, cảm giác của không gian và chiều sâu của âm thanh. Khoảng cách giữa mỗi kênh âm thanh được tối ưu hóa cho các thiết lập hàng ngày và format thiết kế của AK T1 đảm bảo chất lượng âm thanh giữ được nguyên bản, cực kỳ giàu chi tiết.

AK T1-11

các loa phải có trọng lượng phù hợp để hạn chế tối đa các rung động không cần thiết để đem đến cảm nhận âm thanh tự nhiên và trong trẻo

Thứ 3, các loa phải có trọng lượng phù hợp để hạn chế tối đa các rung động không cần thiết để đem đến cảm nhận âm thanh tự nhiên và trong trẻo. Kết hợp với, vỏ kim loại, AK T1 đảm bảo ngăn chặn mọi rụng động bên trong lẫn bên ngoài, nhằm tạo ra âm thanh tự nhiên, cân bằng nhất có thể.

 

Tại sao là AK T1?

Astell&Kern đã tiến hành hàng loạt nghiên cứu sâu rộng để mang đến chính xác những gì mà nghệ sĩ thể hiện, cùng với những cảm xúc trực tiếp tại buổi biểu diễn đến với người yêu nhạc ở khắp mọi nơi.

Là hãng mang đến những sản phẩm âm thanh chất lượng cao nổi tiếng thế giới, Astell&Kern thường suy nghĩ: “Thiết bị nghe nhạc phải xuất sắc cỡ nào mới đủ để đem đến trải nghiệm âm thanh và cảm xúc âm nhạc nguyên thủy?”

AK T1-studio-20

“Thiết bị nghe nhạc phải xuất sắc cỡ nào mới đủ để đem đến trải nghiệm âm thanh và cảm xúc âm nhạc nguyên thủy?”

Chúng tôi đã tìm ra câu trả lời với AKT1

AK T1 là hệ thống âm thanh all-in-one đầu tiên của Astell&Kern. Với AK T1, bạn chỉ cần bật lên và thưởng thức âm nhạc ngay lập tức, vì nó đã được trang bị:

  • Hỗ trợ phát nhạc có dây cũng như không dây DLNA
  • Chơi nhạc Bluetooth chất lượng cao thông qua code aptX
  • Hỗ trợ dịch vụ Internet Radio, đem đến hàng ngàn kênh âm nhạc trên toàn cầu.
  • AUX và Optical input, hỗ trợ cổng USB và thẻ microSD.
  • Kết hợp với các máy nghe nhạc của Astell&Kern để có nhiều lựa chọn nguồn nhạc hơn
  • Amplifier Hybrid (Analog và digital) tối ưu hóa để có âm thanh tốt nhất có thể
  • Hệ thống 6 loa mang lại thứ âm thanh vô cùng trong trẻo

AK T1 chính là một kiệt tác khác đến từ Astell&Kern, truyền tải chính xác những gì nghệ sĩ muốn thể hiện, khiến bạn cảm thấy như đang có mặt ở buổi biểu diễn vậy.

AK T1 chơi nhạc chất lượng gốc (MQS)

AK T1 có khả năng chơi âm thanh chất lượng cao thông qua hàng loạt lựa chọn đầu vào và các tính năng, hoàn hảo hệt như trên các máy nghe nhạc di động của Astell&Kern đã và đang được người dùng thế giới đánh giá rất cao.

AK T1 được trang bị cặp Chip DAC Cirrus Logic CS4398, như trên các máy nghe nhạc cao cấp nhất của Astell&Kern.

AK T1-10

AK T1 được trang bị cặp Chip DAC Cirrus Logic CS4398, như trên các máy nghe nhạc cao cấp nhất của Astell&Kern.

Sự kết hợp đặc biệt giữa khả năng trình diễn của Astell&Kern MQS với hệ thống loa và amplifier hoàn hảo của AK T1, đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt đỉnh, âm trường rộng mở, âm nhạc giàu chi tiết nhất mà bạn chưa từng nghe ở bất kỳ bộ dàn không dây nào.

AK T1-05

Ở góc này bạn có thể thấy AK T1 có hàng loạt “cổng ăn chơi”, chưa kể kết nối không dây chất lượng cao

Cùng với khả năng hỗ trợ đầu vào qua các thiết bị lưu trữ kết nối qua cổng USB, thẻ nhớ microSD, mạng DLNA, AUX và Optical, AK T1 có thể lấy nhạc từ mọi nguồn.

Screenshot (43)

Và đây là tổng hợp các kết nối của AK T1

AK T1 và Hybrid Amplifier

Thông thường, âm thanh xuất phát từ các analog amplifier  tổng thể có xu hướng tinh tế và mềm mại, nhưng nhược điểm là hiệu suất thấp. Ngược lại, digital amplifier  thì hiệu suất cao, nhưng các dải cao có xu hướng hơi bị chói, gắt.

Vì thế, dải thấp có khả năng bị mất khi dải cao được làm tơi và ngược lại. Nói cách khác, khó mà đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa treble và bass nếu bạn chỉ sử dụng một loại amplifier để đánh loa.

AK T1-10

Hệ thống 6 loa, chia ra 3 dải tần và mỗi dải tần sẽ có một bộ phân riêng biệt “phụ trách”, tránh mọi hiện tượng chồng chéo, lấn dải.

 

Mỗi loại amplifier thích hợp được sử dụng để đánh những loa ở các dải tần thích hợp như kỹ thuật trong AK T1 được gọi là bi-amping. Một hệ thống hybrid-amplifier sẽ thích hợp hơn là dùng một dạng amply duy nhất, điều này sẽ tối đa hóa lợi thế của mỗi loại amplifier. Trong hệ thống hybrid-amplifier này, phần analog sẽ phụ trách các loa tweeters, trong khi phần digital sẽ phụ trách loa dải mid và bass.

Hệ thống hybrid amplifier trong AK T1 sẽ chuyên môn hóa các amplifier cho cái dải tần phù hợp, đem lại trải nghiệm âm thanh cân bằng hoàn hảo.

Screenshot (44)

Sơ đồ mô tả phân tần và khuếch đại các dải tần số trên AK T1. Rất tách bạch và rõ ràng.

AK T1, sự cân bằng hoàn hảo.

Vì không dựa theo khuôn mẫu của các hệ thống âm thanh Hi-Fi hiện tại, nên sẽ là một thách thức rất lớn để có được những âm thanh tuyệt vời. 6 loa trong AK T1 sẽ đem lại sự cân bằng hoàn hảo giữa các dải thấp, trung và cao mà các dải không lấn át lẫn nhau.

Để tránh những rung động không cần thiết ở dải tần thấp, vỏ của AK T1 được làm bằng nhôm, cùng với amplifier phụ trách riêng giải thấp và bộ lọc cận âm (high-pass filter) đem đến âm bass chặt chẽ, sâu và sạch.

AK T1-12

Để tránh những rung động không cần thiết ở dải tần thấp, vỏ của AK T1 được làm bằng nhôm, cùng với amplifier phụ trách riêng giải thấp và bộ lọc cận âm (high-pass filter) đem đến âm bass chặt chẽ, sâu và sạch.

Trong cấu trúc 3 đường tiếng của AK T1, Astell&Kern không sử dụng bất kỳ đường tắt nào có thể dẫn đến sự chồng chéo giữa treble và bass. Để đảm bảo sự trong trẻo tối đa của dải mid, tín hiệu mid sẽ được truyền thẳng đến tầng khuếch đại mà không thông qua bất kỳ mạch điều chỉnh gain nào.

Screenshot (45)

Cấu hình băng tần của AK T1

Hệ thống phân tần 4 cấp sẽ tránh mọi sự chồng chéo của các dải tần âm thanh, do chúng sẽ được bóc tách hoàn toàn, khi phát ra loa sẽ không có dải nào lấn vào dải nào, đem đến âm thanh tốt nhất có thể.

Bằng cách tối ưu hóa năng suất các thành phần, AK T1 có thể đem đến những sắc thái âm thanh chính xác nhất mà những loại loa thông thường không thể đáp ứng được.

Thật vậy, âm thanh nguyên bản đến từ một hệ thống loa cỡ nhỏ chỉ có thể dược tìm thấy trên Astell&Kern AK T1.

Smart Network

Hãy nói tạm biệt tới dây cable lòng thòng, Astell&Kern AK T1 là hệ thống âm thanh không dây!

Với AK T1, bạn sẽ dễ dàng chơi nhạc từ nhiều nguồn khác nhau, như NAS hay một máy nghe nhạc của Astell&Kern thông qua mạng LAN có dây hay Wi-Fi DLNA. Ngoài ra mạng DLNA, AK T1 còn hỗ trợ cả Bluetooth aptX để chơi các file nhạc chất lượng cao mà kết nối Bluetooth thông thường không đáp ứng được.

Screenshot (46)

Giao diện màn hình điều khiển và hiển thị các kết nối trên AK T1

Dịch vụ Internet Radio cũng có mặt trên AK T1, giúp bạn tiếp cận hàng ngàn kênh âm nhạc có trên vTuner.

Với hàng loạt lựa chọn âm nhạc trên AK T1, từ không dây tới có dây, việc chơi nhạc chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Advanced Control

AK T1 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 4 inch, đem đến sự tiện lợi và trực quan cho người dùng.

Bật AK T1 và kết nối vào mạng, chỉ mất vài click là ngay lập tức âm nhạc được phát ra.

Phím điều khiển cảm ứng Metal Touch là một tính năng độc đáo khác nữa của AK T1 mà bạn không thể bỏ qua. Khác với các phím ấn thông thường, công nghệ Metal Touch của AK T1 đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Đơn giản hơn, bạn có thể nghe những bản nhạc được lưu trên NAS bằng cách sử dụng smartphone hay table thông qua AK Conncet app. Với nó, bạn cũng có thể stream nhạc trên máy nghe nhạc di động Astell&Kern lên AK T1.

Screenshot (47)

Kết nối Bluetooth tới AK T1


Screenshot (49)

Kết nối tới nguồn nhạc trên cùng hệ thống mạng


Screenshot (48)

Kết nối với AK500N và AK 380


Screenshot (50)

Kết nối và chơi nhạc rất đơn giản thông qua AK Connect App

AK T1 thật sự xuất sắc trong việc đem đến những âm thanh hoàn hảo từ nhiều nguồn khác nhau, thông qua một giao diện người dùng cực kỳ trực quan.

 

Chúng tôi tin tưởng rằng, AK T1 đem lại sự thoải mái khi nghe ở mọi nền tảng âm nhạc. Không chỉ đem lại sự thoải mái, mà còn tạo ra âm thanh tinh tế, chính xác là triết lý của Astell&Kern. AK T1 là phương tiện để truyền tải âm thanh trung thực.

Mời các bạn thưởng thức thêm bộ ảnh chi tiết về siêu phẩm này:

AK T1 sẽ có mặt ở Việt Nam vào khoảng cuối tháng 9, thông qua nhà phân phối chính thức SVHouse – Loa.com.vn. Mức giá 120.375.000VNĐ

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?