Braven là thương hiệu mới đến từ Mỹ từ năm 2011 tuy nhiên Braven đã phát triển rất nhanh trên quy mô toàn cầu với những loa di động có chất lượng rất cao từ thiết kế, mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng âm thanh. BRV-1 là mẫu loa nhỏ có mức giá thấp của Braven tuy nhiên về chất lượng âm thanh và thiết kế so với các đối thủ trong cùng tầm giá thì BRV-1 thực sự là một đối thủ cực kỳ nặng ký.

1. MỞ HỘP

Phía ngoài vỏ hộp chúng ta có thể thấy được sự chỉn chu trong cách đóng gói và thiết kế của Braven với hình ảnh sản phẩm được chụp rất đẹp mắt, nổi bật ngay trên đầu là tên thương hiệu Braven cùng dòng chữ “HD wireless speaker” điều mà Braven muốn nhấn mạnh đó là chiếc loa không dây với âm thanh chất lượng cao.

Một tính năng nổi trội mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là khả năng chống nước thông qua hình ảnh minh họa cũng như biểu tượng “Waterproof IPX7” là một chuẩn chống nước khá cao đồng nghĩa với việc bạn có thể ngâm nước nó trong vòng 30 phút ở độ sâu 1 mét mà không hề hấn gì.

DSC_0839

Mặt trước hộp

Phía mặt cạnh ta có thể thấy khá rõ các thông số kỹ thuật cơ bản cũng như đặc tính nổi trội của BRV-1, điểm qua từ trên xuống dưới ta có các tính năng sau:

  • Có khả năng chống sock
  • Có khả năng chống nước chuẩn IPX 7
  • Có chức năng kiêm bộ sạc dự phòng với dung lượng 1400 mAh
  • Bộ phụ kiện đi kèm bao gồm: Cáp sạc micro USB, dây 2 đầu 3,5mm và dây treo loa
  • Và phía dưới cùng là dòng chữ “The BRV-1 is a perfect fusion of crisp highs, full mids and powerful bass” dịch nôm na cho các bạn dễ hiểu đó là BRV-1 là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm cao sắc nét, âm trung dày dặn và âm bass mạnh mẽ
DSC_0840

Mặt phải hộp


Phía sau hộp Braven chụp khá chi tiết chiếc BRV-1 cả mặt trước và mặt sau cũng như bổ sung thêm các tính năng cho BRV-1 trong đó mình đánh giá rất cao tính năng TALK với micro khử noise tốt giúp bạn có thể trả lời cuộc gọi ngay trên loa với chất lượng gọi thoại rất tốt.

Tính năng ROCK với thời lượng pin lên tới 12 giờ chơi nhạc liên tục, nếu cùng tầm giá thì đây là 1 con số cực kỳ ấn tượng không ngán bất kỳ đối thủ nào, với thời lượng pin khủng như vậy chúng ta có thể kéo dài cuộc đi chơi hay chuyến picnic trong vài ngày mà không phải lo nghĩ quá nhiều về pin của BRV-1

Với tính năng CHARGE thì BRV-1 sẽ biến thành một chiếc pin dự phòng với dung lượng 1400 mAh đủ để cung cấp pin cho điện thoại của bạn trong những lúc khẩn cấp.

Với 1 loa trầm ở phía dưới, tính năng BUMP cung cấp cho BRV-1 âm trầm đáng kinh ngạc với một kích thước nhỏ gọn của loa di động.

DSC_0841

Mặt sau hộp

DSC_0844

Với kết cấu hộp đẹp, các bạn có thể dễ dàng mở ra để có thể quan sát nhanh hình dáng của chiếc BRV-1 cùng với hướng dẫn sử dụng các phím bấm ngay mặt trong của hộp Đọc qua ta có thể hiểu được vị trí của đèn báo cũng như công dụng của từng nút như POWER, Volume, Play đặc biệt một số công dụng khác như ấn giữ nút tăng âm lượng để qua bài, nhấn giữ nút PLAY để pair và quay trở lại bài hát trước với thao tác ấn giữ phím giảm âm lượng

Khi mở hộp thì BRV-1 sẽ đi kèm theo bộ phụ kiện tiêu chuẩn cũng giống như các mẫu loa di động khác bao gồm một sách hướng dẫn sử dụng, một cáp sạc Micro USB, một dây 2 đầu 3,5mm để kết nối trực tiếp với thiết bị di động nhằm mang lại âm thanh chất lượng cao hơn và một dây đeo khá đẹp có in chữ Braven trên dây tuy nhiên BRV-1 chưa trang bị túi đựng hay hộp đựng, có lẽ vì với khả năng chống chịu khủng của mình nên túi đựng trở nên không cần thiết với BRV-1 nữa.

DSC_0314

Bộ phụ kiện của BRV-1

2. THIẾT KẾ

Với thiết kế rất độc đáo, nhìn qua ảnh bên cạnh ta có thể thấy BRV-1 rất giống một bình nước với lớp vỏ bọc cao su hầm hố với nắp bình xoay ngay bên trên.

DSC_0307

DSC_0848

Ở giữa là logo Braven rất lớn và nổi bật được in chìm ngay trên thân loa. Phía 2 bên là các phím bấm chức năng của BRV-1 với cặp phím tăng giảm âm lượng bên cạnh trái và cặp phím nguồn, PLAY phía cạnh phải.


DSC_0851

Cụm phím nguồn và PLAY

Về tổng thể BRV-1 có vát 2 cạnh bên và có kích thước không quá lớn nên cho cảm giác cầm nắm rất dễ chịu, lớp vỏ không hề bám mồ hôi, dấu vân tay và đặc biệt nước vào bề mặt là trôi luôn chứ không đọng lại

DSC_0309

Mặt sau BRV-1 là một thiết kế rất độc đáo với một chiếc nắp giả được phủ một lớp cao su bên trong ngăn cản không cho nước lọt vào các cổng kết nối, nhìn trên hình ta có thể thấy được rõ ràng các cổng kết nối

Mặt sau bao gồm:

  • Một cổng micro USB.
  • Một cổng ra USB để làm tính năng pin dự phòng.
  • Một cổng vào âm thanh 3,5mm để nhận tín hiệu âm thanh qua dây 3,5mm cho chất lượng âm thanh tốt hơn.
  • Một nút báo thời lượng pin, khi ta bấm nút đó thì các đèn trong dãy 5 đèn báo sẽ sáng lên và hiển thị số vạch pin tương ứng với số đèn
  • Một nút Reset loa rất nhỏ phía trên bên cạnh nút báo thời lượng pin
DSC_0317
DSC_0316

Với thiết kế độc đáo này khu chúng ta ở nhà sạc pin hay cắm dây trực tiếp thì ta có thể mở nắp ra và dùng bình thường, còn khi ra ngoài, đi dã ngoại hay picnic ở những môi trường có nhiều nước thì chúng ta sẽ đậy kín nắp lại đểm đảm bảo nước không thể vào được bên trong loa

Mặt dưới của loa được gắn 4 chân đế cao su chắc chắn giúp loa không bị dịch chuyển khi rung và bám chắc hơn khi đặt trên các bề mặt.

Ta có thể thấy rõ loa trầm lớn nằm ở phía dưới giúp chiếc loa di động phát ra âm bass tốt hơn cùng rất nhiều mã số cũng như tiêu chuẩn chất lượng được in sắc nét ở phía mặt dưới.

DSC_0319

Mặt trước BRV-1 được làm mặt trước với màng loa sắt rất chắc chắn bảo vệ loa với 8 ốc vít được bắt chắc chắn mang lại cảm giác hầm hố hơn cho chiếc loa

DSC_0323

Mặt cạnh BRV-1 là một dải nhựa cứng màu xanh dương chạy giữa sống loa tạo thêm vẻ sống động. Mã loa BRV-1 được in chìm sắc nét ở phần chính giữa của dải nhựa xanh.

Các màu hiện có của BRV-1

3. CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

IMG_0746

Giao diện kết nối với iPhone

Đầu tiên để nghe nhạc được với BRV-1 thì ta cần kết nối với nó, ta thực hiện các bước như sau:

  • Ấn nút nguồn để bật loa
  • Ấn giữ nút PLAY đến khi loa kêu lên là loa bắt đầu nhận kết nối.
  • Bật Bluetooth trên điện thoại để tìm thiết bị, tên thiết bị hiện lên trên sẽ là BRAVEN BRV-1
  • Nhấp và thực hiện kết nối, khi điện thoại báo đã kết nối là bạn có thể sử dụng được rồi

 Nhìn vào hình ta có thể thấy một tính năng rất hay của BRV-1 nữa đó là có thể hiển thị vạch pin ngay trên iPhone, ta có thể theo dõi thời lượng pin ngay trên điện thoại mà không cần phải mở nắp loa ra nữa.

DSC_0861

BRV-1 và LG G3

Với bản chất là một chiếc loa di động nên chúng ta không thể quá đòi hỏi nó phải hay như một bộ loa để bàn cùng tầm giá nhưng BRV-1 chắc chắc sẽ không làm bạn thất vọng khi mang đi chơi xa, chất âm của BRV-1 vẫn đáp ứng đủ cho nhu cầu nghe nhạc cơ bản của bạn.

Bass: Âm bass là âm rất được để ý với các loa di động bởi vốn dĩ nếu muốn phát ra âm trầm tròn đầy và hay thì ta cần một loa trầm riêng với đường kính loa rất lơn, tuy nhiên với loa di động vốn đã có kích thước nhỏ thì việc tích hợp thêm một loa trầm lớn vào loa là việc rất khó, tuy nhiên ở BRV-1 có loa bass riêng được bổ sung ở phía dưới thì âm bass đã được cung cấp khá đầy đủ và mạnh mẽ khi ta nghe ở khoảng cách gần, với các bài pop bình thường thì âm bass ra khá nhiều với thiên hướng về dải siêu trầm tạo nền cho bản nhạc khiến nhạc tính được bổ sung them rất nhiều

Mid: BRV-1 có âm mid dày vừa đủ độ, được bổ sung thêm phần high mid khiến phần âm gió được đẩy khá mạnh lại góp phần tăng thêm nhạc tính cũng như độ nịnh tai, có thể với một số người nghe nhạc chuyên nghiệp có thể không thích với cách tune âm mid như vậy nhưng tiếc rằng BRV-1 là một chiếc loa di động với nhu cầu phổ thông hơn nên cách tune âm theo xu hướng như vậy là rất hợp lý.

Treble: Dải cao chưa bao giờ là thế mạnh của các loa di động và điều đó cũng không là ngoại lệ với BRV-1, dải cao của BRV-1 khá liền mạch vào dải mid, chưa có độ tách bạch và lung linh nhất định tuy nhiên nếu xét trên tính chất một loa di động được nghe trong môi trường ngoài trời thì việc tạo ra một âm treble lung linh là một điều khá là phí phạm, sẽ tăng giá thành và người sử dụng cũng không thể nào nghe được những âm cao lung linh như vậy trong một môi trường hỗn tạp.

Kết luận: BRV-1 là một chiếc loa di động rất đáng lựa chọn trong tầm giá hơn 2 triệu đồng bởi những lý do nổi trội riêng biệt như chất lượng hoàn thiện rất hầm hố và bền, khả năng chống nước, tính năng sạc dự phòng, thời lượng pin lâu cùng thiết kế rất đẹp, chắc chắn đây sẽ là mẫu loa giúp bạn giải trí một cách đầy cá tính trong những buổi đi chơi xa.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm là 2,869,000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến SVHouse –  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những ưu đãi về giá và quà tặng tại tất cả các showroom của SVHouse trên toàn quốc

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?