Xuất hiện tại CES 2012, Sennheiser Momentum nhanh chóng tạo được chú ý trong phân khúc tai nghe di động cao cấp nhờ kiểu dáng thời trang nhưng không đánh mất đi khả năng trình diễn âm thanh đặc trưng. Sản phẩm này như “trẻ hóa” thương hiệu đến từ Đức bằng màn “thay da”, khoác lên chiếc tai nghe “bộ cánh” phong cách, đồng thời chất âm vẫn được chú trọng. Sau ba năm, Sennheiser trình làng Momentum thế hệ 2 gồm một loạt cải tiến so với sản phẩm tiền nhiệm. Nhà sản xuất 70 năm kinh nghiệm này đã đưa ra những điều chỉnh để tai nghe nâng cao tính di động, mang đến sự thoải mái cho người dùng và trải nghiệm sống động hơn.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

DSC_4633

Vẫn như thế hệ trước, Sennheiser vẫn sử dụng hộp cứng được in đẹp mắt, sang trọng, cứng cáp.


DSC_4634

Cạnh hộp gồm thông tin về phụ kiện và hình ảnh mình họa Momentum thế hệ mới đã có khả năng gập gọn lại


DSC_4635

Mặt sau là các đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật của tai nghe.


DSC_4636

Hướng dẫn sử dụng micro của tai nghe được in cạnh hộp


DSC_4637

Thông tin về nhà sản xuất


DSC_4638

Mở hộp Momentum thế hệ mới được đựng trong hộp cứng bằng nhung mới rất đẹp


DSC_4639

Hộp kéo khóa với các đường chỉ khâu sắc nét.


DSC_4641

Bộ phụ kiện đi kèm Momentum 2.0


DSC_4642

Cận cảnh Momentum thế hệ mới, nhìn chung về thiết kế thế hệ mới không quá khác biệt so với thế hệ đầu, cũng dễ hiểu bởi thiết kế dòng Momentum đã quá chất lượng và đẹp mắt rồi nên sự thay đổi là chưa cần thiết ở thời điểm hiện tại.


DSC_4643

Toàn cảnh từ trên xuống, Momentum vẫn trung thành với các chất liệu cao cấp như da và kim loại.


DSC_4644

Logo Sennheiser nằm trong đường tròn đồng tâm được mạ kim loại sáng bóng


DSC_4646

Các chi tiết kim loại, da và chỉ khâu kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp vô cùng sang trọng cho Momentum


DSC_4647

Headband bọc da nổi bật với các đường chỉ khâu, vân da


DSC_4648

Các chi tiết ốc vít, khớp nối được hoàn thiện rất chính xác và tỷ mỉ


DSC_4651

Một điểm khác biệt so với thế hệ trước đó là viền tai nghe được mạ vàng rất đẹp


DSC_4654

Pad da thế hệ mới theo đánh giá cá nhân của mình là mềm và dễ chịu hơn thế hệ trước kia


DSC_4656

Dây tháo rời đặc trưng sử dụng kết nối 2,5mm


DSC_4658

Jack cắm dạng chữ I mạ vàng 24k


DSC_4659

Dây đi kèm sẵn micro điều khiển cho các thiết bị di động.

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Tần số đáp ứng: 16 – 22,000 Hz
  • Trở kháng: 18 Ohm
  • Độ nhạy: 113 dB

Sự cân bằng hoàn hảo trong chất lượng âm thanh, chất âm của Momentum 2.0 có xu hướng hơi nhiều bass nhưng kiểm soát cực tốt. Âm không tối, không sáng, âm cao điểm xuyết nhẹ nhàng tăng thêm gia vị và đẩy chi tiết lên tốt hơn. Momentum 2.0 chuyển từ bass lên mid và mid trên treble rất đều đặn và uyển chuyển, không có cảm giác dải nào hụt hay dải nào bị boost. Đây là một trong những đặc điểm đắt giá để tái tạo âm thanh theo chiều hướng chân thực. Chất âm không dày, không mỏng, mid tiến nhưng vừa phải. Âm giàu năng lượng ở cả 3 dải bass, mid treble.

Bass: Momentum 2.0 sở hữu âm bass rất đắt tiền. Âm bass đầy đặn và tròn trịa, giàu năng lượng, đánh rất tập trung. Momentum 2.0 trình diễn bài ONE của Metallica trong album 100 greatest guitar solos với tiếng Bass không thể tuyệt vời hơn, đánh sâu đến tận cùng cảm giác của con người, tiếng Bass khi dậm triple khi dậm double mà vẫn cảm nhận được chính xác từng nhịp dậm pedal của drummer.

Bass của Momentum đánh lực mà vẫn mềm và rất sâu, nhiều mà không lấn mid. Với tốc độ và kiểm soát tốt, chất bass này giúp cho tổng thể âm được tái tạo rất sinh động. Bất kì âm thanh nào sinh ra cũng đều gây ra áp lực đến tai người, trong đó những âm thanh có âm vực xuống sâu thì âm thanh còn gây ra áp lực mà xúc giác có thể cảm nhận được, đó là hơi. Chất bass này tạo nên độ nảy cho những nhạc cụ gảy và độ rền vang cho những nhạc cụ bộ kèn.

Mid: Với một tiếng bass đẹp và nịnh nhưng lại sở hữu một chất mid rất tự nhiên?
Đúng vậy, mid của Momentum 2.0 có độ ngọt rất vừa phải. Ngọt ở mức vô cùng chính xác. Không quá chân thực như Nocs, không ngọt đỉnh cao như Grado Sr325, không mất kiểm soát khi gặp phải đoạn lên cao giàu năng lượng như các tai nghe Fullsize tầm thấp. Chất ngọt mid của Momentum 2.0 giống với chất ngọt của HD650 – vừa phải, tự nhiên.

Nhưng nếu so với HD650, mid của Momentum 2.0 là chất mid tiến, ta luôn luôn cảm nhận được giọng ca của ca sĩ hay các nhạc cụ solo vang lên một cách trực diện trong không gian, không khuất lấp, không chen lấn, vang dội. Momentum 2.0 diễn tả một chất mid tự nhiên, ngọt quyện và giàu nội lực diễn tả vocal rất da diết.

Treble: Momentum 2.0 cho ta cảm giác mãn nguyện ở cả 3 dải. Ta thấy một âm vực rất rộng với bass xuống sâu và treble lên rất cao và tới. Treble lên cao ngút ngát và không rơi rớt lấy một chút năng lượng.
Không thể tin được treble của Momentum 2.0 lên không chỉ cao, giữ được năng lượng mà còn kiểm soát rất tốt, không sinh ra hiện tượng váng óc như các mã tai nghe rẻ tiền khác

Những nốt cao tận cùng của đàn dương cầm trong khúc dạo đầu Hoài Cảm bị chìm nghỉm với đa số headphone entry-level vì âm vực hẹp thì ở Momentum 2.0 hiện lên cực kì đầy đủ và rõ ràng.

Không chỉ lên tới, treble của Momentum cũng rất vừa phải về lượng, không nhiều, không ít, không thừa thãi như Grado, nhưng vẫn đủ độ dày dặn, chân thực và quan trọng là rất giàu năng lượng để mô tả tiếng rền rĩ của Saxophone.

Nếu so sánh với một số headphone có treble tốt thì Momentum 2.0 lần này lại tỏ ra giống với HD650 khi trình diễn tiếng treble lên rất cao nhưng không hề chói gắt. Không hề bị Sibilent, chuyển cao độ từ mid lên treble rất đều và êm, tuyệt đối không có cảm giác bị gắt và xé ở một số đoạn như Grado SRline. Treble của Momentum 2.0 là tiếng treble đúng như mong đợi về sự cân bằng mà vẫn đảm bảo dư vị.

Như vậy, rất khó để bạn cưỡng lại một chiếc tai nghe vừa sang trọng trong hoàn thiện, đẹp trong thiết kế và tuyệt vời trong chất lượng âm thanh. Đặc biệt hơn lại đang được SVHouse khuyến mãi đi kèm thêm các phần quà tặng hấp dẫn, mọi chi tiết về khuyến mại mời các bạn xem tại đây

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?