Logitech hãng sản xuất thiết bị ngoại vi hàng đầu thế giới đến từ Thụy Sĩ. Tiếp nối thành công đó hãng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở phân khúc thị trường thiết bị game, tuy còn khá mới mẻ, nhưng với danh tiếng của mình Logitech đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong giới game thủ, đặt tên mình lên trên bản đồ game thế giới. Hàng loạt sản phẩm được Logitech cho ra mắt đã tạo một làn gió mới, gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng game thủ và G710+ là một trong những sản phẩm đã gây dấu ấn như vậy

1. Mở Hộp

Không cầu kỳ, đơn giản mà gây ấn tượng mạnh chính là nét đặc trưng trong thiết kế của logitech, hãng luôn biết cách thu hút sự quan tâm của người nhìn, vỏ hộp của G710+ được thiết kế gọn và bắt mắt với 2 lớp vỏ bảo vệ sản phẩm một lớp vỏ ngoài in hình ảnh và các tính năng đặc trưng của sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm được chụp rất đẹp và chi tiết và in phối trên nền đen, xanh với tông màu đen làm chủ đạo thu hút mọi ánh nhìn. Với lớp vỏ ngoài được thiết kế như vậy người dùng dễ dàng quan sát đánh giá khái quát sản phẩm. Bên dưới lơp vỏ ngoài, là lớp vỏ hộp làm bằng giấy cứng, khá dày màu đen tuyền kích thích sự tò mò cho người nhìn về sản phẩm ẩn chứa dưới lớp hộp, lớp vỏ này có khả năng chống chịu va đập cao nên trong quá trình vận chuyển sản phẩm luôn được bảo quản tốt. Cẩn thận hơn Logitech còn bọc cho G710+ một lớp nilong chống bụi bẩn.

DSC_4597

Mặt Trước Của Vỏ Hộp G710+

Logitech G710+ sử dụng Switch của hãng Cherry. Xin được nói thêm Switch của hãng Cherry là loại Switch được dùng nhiều nhất trong các dòng phím cơ, luôn được game thủ tin tưởng vì hiệu năng tốt và đạt độ bền cao. Có nhiều loại Switch khác nhau nhưng bốn loại thường dùng nhất là Red, Brown, Black, Blue. Logitech G710+ trong bài review là phiên bản Brown.

Sự khác nhau cơ bản của Switch trong phím cơ

  • Tactile : ( khi bạn nhấn phím sẽ có cảm giác vượt qua một cái khấc ) .
  • Clicky : ( khi bạn nhấn phím xuống sẽ phát ra một tiếng click ).
  • Non-Clicky : ( khi bạn nhấn phím xuống sẽ không phát ra tiếng ).
  • Non-Tactile : ( khi nhấn bạn sẽ có cảm giác trơn tuột không có khấc ).

Cherry MX Brown

1812_200px-cherry-mx-brown
1812_mx-brown-illustration 
  • TactileNon-clicky: bạn sẽ có cảm giác vượt qua một khấc cản nhỏ khi nhấn phím xuống, không phát ra tiếng động.
  • Lực nhấn : 45g.

Cherry MX Red

1812_200px-cherry-mx-red 
1812_180px-mx-red-illustration 
  • Non-tactile and non-clicky : khi nhấn phím xuống cảm giác trơn tuột nhẹ và không có tiếng động.
  • Lực nhấn : 45g.

Cherry MX Blue

1812_200px-cherry-mx-blue 
1812_mx-blue-illustration 
  • Tactile and clicky : Khi nhấn phím xuống cảm giác có khấc cản và phát ra tiếng động.
  • Lực nhấn : 50g.

Cherry MX Black

 1812_200px-cherry-mx-black 
1812_mx-black-illustration 
  • Non-tactile and non-clicky : Khi nhấn phím xuống cảm giác trơn tuột, không có tiếng động và nặng nhất.
  • Lực nhấn : 60g.
DSC_4598

Mặt sau của vỏ hộp Logitech G710+.

DSC_4599

Các Tính Năng Nổi Bật Của Logitech G710+.

Các tính năng nổi bật bao gồm:

  • Easily Locate Keys – Even In Low Light: cho phép chỉnh độ sáng của bàn phím với 4 mức khác nhau.
  • 6 Programmable G-Keys: cho phép thiết lập cấu hình 18 chức năng riêng biệt cho mỗi game với tối đa gán được 3 macro cho mỗi phím G.
  • Feedback you can feel: Sử dụng Switch Cherry Brown cho phép nhấn phím nhận tín hiệu cực nhanh và phát ra tiếng rất nhỏ.

Các tính năng khác bao gồm:

  • 110 phím Anti-Ghosting (cho phép nhận tín hiệu khi gõ cùng lúc).
  • Sử dụng cổng USB và hỗ trợ thêm 1 cổng USB trên bàn phím.
  • Có các phím multimedia.
DSC_4602

Phần mặt cạnh của lớp vỏ hộp G710+.

DSC_4604

Sản phẩm G710+ được bảo vệ bới lớp vỏ giấy cứng và dày.

DSC_4606

Phụ kiện đơn giản của Logitech G710+ bao gồm thanh kê tay và sách hướng dẫn sử dụng.

Thông Số Kỹ Thuật

USB Speed High-speed
USB Ports (Built-in) 1 Pass-through
Indicator Lights (LED) Game mode, Caps Lock, Num Lock, Scroll Lock
LCD Display None
Backlighting Single color
Special Keys G-Keys (6), M-Keys (3), MR-Keys (1), Caps Lock, Num Lock, Scroll Lock, Media Keys, Backlight toggle, Joystick switch, Mute key, Volume adjustment roller
Cable Length 6.6 feet or 2 meters
Keyboard Width:508.2 mm (20 inches) Length: 220 mm (8.7 inch) Height: 38.4 mm (1.5 inches) Weight: 1460 g (51.5 ounces)

2. Thiết Kế

DSC_4607

Ngoài hình ưa nhìn của Logitech G710+.

Sở hữu vẻ ngoài không quá hàm hố, cũng không đơn điệu vẻ ngoài của Logitech G710+ thật sự rất ưa nhìn, bàn phím được thiết kế có những đường viền góc cạnh gây chú ý cho vẻ ngoài và pha chút nét cổ điển của những bàn phím cơ truyền thống, một nét đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại làm nổi bật ngoại hình cho Logitech G710+.

DSC_4613

Bề mặt của Logitech G710+.

Phần khung của logitech G710+ được làm bằng nhựa cứng, đạt độ bền cực tốt, qua đó Logitech tự tin giới thiệu đến game thủ đoạn clip G710+ thử sức với xe tăng cán qua mà vẫn còn hoạt động tốt, bên trên bề mặt của Logitech G710+ được phủ bóng nhìn rất sang trọng. Đặc biệt hơn để tránh đi sự đơn điệu, các phím“←”,”↑”,”→”,”↓”“W”,”A”,”S”,”D” đều có màu xám bạc khác hẳn với màu đen của các phím còn lại, đây là điểm nhấn ấn tượng về ngoại hình cho Logitech G710+.

DSC_4608

Phân vùng phím G của Logitech G710+.

Bên góc tay trái là một phân vùng riêng biệt thiết kế cho dãy phím G, phân vùng này còn được tô điểm thêm viền cam bắt mắt để người dùng dễ nhận biết.

DSC_4611

Phân vùng của các phím đặc biệt M và phím Game mode.

Phần trên bên trái của Logitech G710+ là phân vùng thiết kế cho các phím M, với M1, M2, M3 là các phím đại diện cho các vùng nhớ riêng biệt cho các phím G và phím MR này cho phép người dùng lưu các Macro gán nhanh.

VD: Bạn nhấn M1 để chọn vùng nhớ M1 -> bạn nhấn MR để kích hoạt chức năng nhớ nhanh -> Bạn nhấn tiếp các phím G cần gán (ở đây mình gán cho G1, lúc này bạn để ý sẽ thấy phím MR sẽ chớp đỏ )-> nhập lệnh cần gán cho G1 ( VD: abcd)-> nhấn phím MR thêm một lần nữa để lưu lại. Lúc này bạn chỉ cần bấm G1 thì sẽ cho ra kết quả là “abcd”. Tương tự như vậy khi bạn nhấn M2 hay M3 để gán lệnh cho G1 đều được, như vậy cùng 1 lúc phím G1 có thể nhớ 3 lệnh nhớ khác nhau, tính năng này cực kì tiện lợi cho game thủ khi chơi game.

Phím Game mode là phím cho phép khóa nhanh phím window, tránh tình trạng ấn nhầm phím trong lúc chơi game.

DSC_4615

Phân vùng phím chỉnh độ sáng và các phím media của Logitech G710+.

Phân vùng phím chỉnh độ sáng và các phím media của Logitech G710+ được thiết kế ở góc trên bên phải.

Khác hẳn các dòng phím cơ khác Logitech G710+ sử dụng đèn led màu trắng với bốn mức chỉnh độ sáng khác nhau cho phím, với hai phân vùng chỉnh độ sáng led cho bàn phím, phím chỉnh sáng bên trái để chỉnh độ sáng led cho các phím “←”,”↑”,”→”,”↓”“W”,”A”,”S”,”D”, phím bên phải để chỉnh led cho các phím còn lại.

DSC_4616

Phím chỉnh Volume ấn tượng của Logitech G710+ .

Phần phím chỉnh âm lượng của Logitech G710+ được thiết kế rất độc đáo và ấn tượng người dùng chỉ việc xoay lên hoặc xoay xuống để tăng giảm âm lượng rất tiện cho người dùng.

DSC_4617

Phần mặt dưới của Logitech G710+.

Phần mặt dưới đế của G710+ cũng được Logitech trau chuốt tỉ mỉ, ở bốn góc phím là 4 miếng cao su rất dày bám chắc mặt tiếp xúc nên khi dùng không bao giờ bị trượt, các họa tiết hình tam giác tạo điểm nhấn cho phần mặt dưới, ở giữa phần trung tâm là tam giác đều in các thông số sản xuất của Logitech G710+.DSC_4619

Phần chân tạo độ nghiệng cho Loigitech G710+.

Bản thân Logitech G710+ có độ nghiêng vừa phải phù hợp với đa số người dùng, nhưng nếu cần thay đổi độ nghiêng một góc lớn hơn thì người dùng chỉ cần bật 2 chân của Logitech G710+ để hợp với tay của mình.

Đối với người dùng phím cơ cảm giác nhấn phím là rất quan trọng. Khi vừa đặt tay vào Logitech G710+ cảm giác đầu tiên là sự thoải mái và dễ chịu, sự bố trí phím với khoảng cách giữa các phím rất hợp lý, các ngón tay không phải với tới các phím ở xa mà luôn vừa tầm, nên không tạo cảm giác mỏi cho ngón tay khi sử dụng trong thời gian dài.

DSC_4628

Chốt lắp thanh kê tay của G710+.

DSC_4626

Logitech G710+ sau khi lắp thanh kê tay.

Bên cạnh đó một thiết kế thông minh của Logitech G710+ là thanh kê tay có thể tùy thích lắp vào hay tháo rời ra để tiện cho không gian sử dụng và phù hợp với thói quen người dùng, sự tùy biến lắp ráp thanh kê tay là điểm cộng ấn tượng cho Logitech G710+.

DSC_4623

Đầu dây USB của Logitech G710+ với 2 đầu, 1 đầu nhận tín hiệu và 1 đầu chia cổng USB.

DSC_4621

Một cổng kết nối USB thiết kế trên Logitech G710+.

Độ bền sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của Logitech, cho nên trong các thiết kế sản phẩm của hãng luôn có yếu tố cứng cáp và chắc chắn, như dây của Logitech G710+ được bọc 1 lớp cao su dày, phần dây có đường kính lớn chống rối và chống đứt dây ngầm cực tốt, phần chuôi của jack USB được thiết kế bảng lớn tạo cảm giác chắc chắn khi người dùng cắm và tháo khi kết nối sản phẩm với cổng USB.

DSC_4768

Switch Brown Cherry và Keycap của Logitech G710+.

Keycaps của Logitech G710+ được làm bằng nhựa ABS và phần chữ ký hiệu trên phím được khắc bằng công nghệ laser, cho nên người dùng hoàn toàn an tâm dùng lâu mà không phải lo mờ chữ. Người dùng cũng dễ dàng thay thế các loại Keycaps khác nhau theo phong cách riêng, vì đối với người dùng đam mê phím cơ thì việc thay đổi diện mạo phím cơ bằng nhiều loại keycaps đã trở thành sở thích rất đặc biệt và Logitech G710+ hoàn toàn đáp ứng được sở thích đó.

Người dùng có thể lựa chọn nhiều phiên bảng Switch khác nhau như: Red, Blue, Brown, Black tùy theo nhu cầu, sở thích và cảm giác nhấn của mình. Đối với phiên bản Switch Brown thì khi nhấn cảm giác rất nhẹ và êm không dùng nhiều lực nên người dùng có thể làm việc trong thời gian dài mà không sợ mỏi các ngón tay.

  • Driver

Driver là phần rất quan trọng đối với thiết bị game, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt driver.

Logitech G710+ driver cho phép người dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau, giao diện đẹp đơn giản và thân thiện với người dùng.

New Picture

Mục Home giao diện chính của driver Logitech G710+.

New Picture (1)

Mục Customize G-Keys cho phép bạn gán lệnh cho các phím G.

New Picture (2)

Mục Input Analysis cho phép đếm số lần nhấn phím khi sử dụng.

New Picture (3)

Mục Setting cho phép thiết lập driver.

New Picture (4)

Mục Help hỗ trợ người dùng.

3. Trải Nghiệm

  • Soạn Văn Bản

Logitech G710+ dùng phiên bản switch Brown nên khi nhấn phím rất nhẹ, êm và sử dụng layout chuẩn ANSI phổ biến nhất, thuận tiện cho người dùng lướt phím, đúng như hãng giới thiệu G710+ là dòng phím cơ triệt tiêu tiếng ồn rất tốt, nhưng đôi khi bạn vẫn nghe tiếng “cạch” rất nhỏ khi nhả phím ra, tuy nhiên tiếng ồn này không đáng kể nên người dùng hoàn toàn yên tâm sẽ không làm phiền người khác khi làm việc về đêm. Phần kê tay và các phím được bố trí hợp lý với độ nghiêng vừa tầm ngón tay nên cảm giác khi lướt phím văn bản “phê” hơn rất nhiều. Sự thoải mái khi sử dụng là cảm giác gây “nghiện” do Logitech G710+ mang lại.

trangbi1

League Of Legends.

  • Trải nghiệm dòng game đình đám League Of Legends.

Khi chơi game thì Logitech G710+ càng là trợ thủ đắc lực, phím ấn nhẹ nên thao tác Skill diễn ra nhanh và nhạy hơn. Đặc biệt là các phím G có thể gán lệnh cho phép đánh ra combo Skill tăng khả năng hỗ trợ đồng đội, kết liễu đối thủ cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

1

FiFa Online.

  • Trải nghiệm dòng game Fifa Online 3 dòng game đòi hỏi sử dụng kỹ năng phím nhiều.

Cảm giác đầu tiên khi sử dụng đó là cảm giác mượt và nhẹ của phím, cách bố trí phím hợp lý, các ngón tay thao tác phím không nhầm nên các pha chuyền , bật tường, đi banh rất linh hoạt. Ở Logitech G710+ bạn hoàn toàn kiểm soát được lực nhấn mong muốn khi dứt điểm. Nếu các bạn đã quen sử dụng phím khi chơi các dòng game đá banh thì Logitech G710+ sẽ trở thành trợ thủ cực kì đắc lực để bạn giành chiến thắng trong các trận banh đỉnh cao.

4. Tổng Kết

Logitech G710+ có mức giá vừa phải cùng với những ưu điểm và tính năng nêu trên, chất lượng sản phẩm Logitech G710+ là điều không phải bàn, ngoại hình thiết kế đẹp, được làm bằng những vật liệu tốt nhất mang đến cảm giác sử dụng thoải mái , đạt hiệu năng cao. Đó cũng là lý do Logitech G710+ thuyết phục được các tín đồ game khó tính trên toàn thế giới. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tìm bàn phím làm việc và chơi game, bạn không nên đắn đo quá nhiều hãy trải nghiệm thử Logitech G710+, chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn và hài lòng với sản phẩm con cưng của Logitech.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm là 2.819.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến SVHouse –  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng tại tất cả các showroom của SVHouse trên toàn quốc.

Đẹp Và Hiệu Năng Cao Chỉ Có Thể Là Bàn phím cơ Logitech G710+ Brown Switch
Thiết Kế85%
Tính Năng 80%
Hiệu Suất85%
Giá Thành85%
84%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (5 Đánh giá)
65%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?