Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với Braven-Thương hiệu loa di động đến từ Mỹ với những sản phẩm tuyệt vời về cả ngoại hình đến chất lượng, luôn khiến người dùng phải bất ngờ với những gì một chiếc loa di động có thể mang lại. Với những sản phẩm thuộc dòng Outdoor series như BRV-1, BRV-X.., Braven gây ấn tượng với người yêu âm nhạc và yêu thích những hoạt động ngoài trời bằng thiết kế vô cùng chắc chắn, khả năng hoạt động bền bỉ ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Còn đối với dòng sản phẩm Design series, Braven lại chinh phục người dùng bởi vẻ ngoài hiện đại, những tính năng tiện dụng và chất lượng âm thanh cực kỳ tốt như BRV-705, BRV-805, Lux…Liệu có một chiếc loa nào kết hợp những ưu điểm nổi trội của cả 2 dòng sản phẩm này? Braven BRV-HD chính là câu trả lời – một chiếc loa di động toàn diện có thể làm hài lòng những người dùng khó tính nhất !

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

DSC_4343

Giống như các sản phẩm của Braven khác, hộp của BRV-HD nổi bật với tone xanh đen được in rất đẹp hình của loa và các thông tin nổi bật.


DSC_4341

Mặt sau hộp được giới thiệu rất nhiều tính năng.


DSC_4342

Cạnh bên cũng là các tính năng nổi bật.


DSC_4348

Khá bất ngờ khi mở hộp ra, Braven BRV-HD có cách đóng gói khá độc đáo với hộp xốp và cáp vải dù khóa bên ngoài


DSC_4349

Khi để hộp xốp ra ngoài, độc đáo và hầm đố đúng thương hiệu của Braven


DSC_4350

BRV-HD và bộ phụ kiện đi kèm, vì là loa du lịch nên ta có thể thấy bộ chân cắm điện được trang bị vô cùng đầy đủ để phù hợp với nhiều quốc gia khác nhau.


DSC_4358

BRV-HD có thiết kế tổng thể vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Màu sắc của loa cũng toát lên vẻ mạnh mẽ, trẻ trung. HD cũng là chiếc loa có kích thước lớn nhất trong gia đình loa Braven nhưng vẫn đủ gọn gàng để theo chân bạn trong mọi cuộc hành trình.

 

DSC_4352

Lớp vỏ ngoài được bọc bằng chất liệu cao su dày dặn, 2 mặt loa được gia cố bởi 2 tấm kim loại lưới, được hãng giới thiệu là được làm từ nhôm máy bay, hứa hẹn khả năng chống sốc và độ bền ấn tượng.

 

DSC_4353

Cạnh trên vẫn là các nút chức năng quen thuộc của dòng loa Braven, được bố trí rất tiện lơi. Cảm giác bấm khá dễ chịu.


DSC_4354

Mặt dưới là một vài thông tin về loa


DSC_4356

Cạnh phải là các cổng kết nối và đèn hiển thị pin được đậy kín bằng nắp cao su.


DSC_4357

Mở nắp cao su ta thấy được khá nhiều cổng kết nối ở BRV-HD

2. TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Khả năng kết nối chất lượng cao: Cách kết nối với các thiết bị di động của BRV-HD thông qua bluetooth cũng tương tự như những bộ loa di động khác. Điều khác biệt ở đây là HD được trang bị aptX, là chuẩn giải mã âm thanh số không dây chất lượng tương đương một đầu CD thông thường. Nếu bạn có một chiếc điện thoại và hay nguồn phát cũng được trang bị công nghệ này, bạn có thể yên tâm những bản nhạc chất lượng cao sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn và cực kỳ chất lượng khi phát trên chiếc BRV-HD.

Nghe điện trực tiếp trên loa: BRV-HD được trang bị mic chống ồn ngay trên loa, chỉ với thao tác đơn giản là ấn nút nhận cuộc gọi, bạn có thể nói chuyện điện thoại trực tiếp với chất lượng rất rõ ràng.

Thời lượng pin: Viên pin của BRV-HD lên đến 8800mAh, một trong những chiếc loa có thời lượng pin khủng nhất trong gia đình Braven và cũng gần như vô đối trong thế giới loa di động. Với thời lượng pin dồi dào này, BRV-HD có thể phát nhạc liên tục đến 28 tiếng, và với chức năng sạc cho thiết bị di động, BRV có thể sạc đến 2 lần cho điện thoại hay máy tính bảng của bạn. Chỉ cần đem theo BRV trong những chuyến du ngoạn dài ngày, bạn có thể vô tư thưởng thức âm nhạc mà không lo lắng bất cứ điều gì.

Chống sốc và chống nước tiêu chuẩn IPX3: Một trong những điểm đặc trưng của dòng sản phẩm Outdoor Series. Vỏ ngoài vô cùng chắc chắn và hoàn toàn có thể hoạt động kể cả dưới trời mưa.Không còn nghi ngờ gì nữa, BRV-HD là chiếc loa “cứng” nhất của Braven, sẵn sàng theo bạn chinh phục mọi thách thức.

Kết nối với một loa khác: Nếu bạn có trong tay 2 chiếc BRV-HD, hoặc một chiếc BRV trong 8-series ( 805 850 855s) bạn hoàn toàn có thể kết nối 2 chiếc loa với nhau, tạo nên một hệ thống loa 2.0 tại bất cứ đâu, và hiệu ứng âm thanh của 2 chiếc loa phát ra thật đáng kinh ngạc. Bữa tiệc ngoài trời của bạn sẽ không thể sôi động hơn với tính năng này của BRV-HD.

SRS WOW HD: Một công nghệ đến từ DTS Audio sẽ cải thiện âm thanh của BRV-HD phù hợp với không gian ngoài trời hơn. Tính năng này sẽ được làm rõ hơn ở phần chất lượng âm thanh.

3. CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

Bên trong kích thước gọn gàng là hệ thống loa với công suất 20w bao gồm 4 driver, trong đó có 2 drive thụ động tạo ra âm trầm. Có thể thấy kết cấu loa và công suất của HD tương đương với 805, liệu HD chỉ đơn thuần là một chiếc 805 trong một vỏ bọc chắc chắn hơn? Câu trả lời là hoàn toàn không phải như vậy. Sau một thời gian thử nghiệm, người viết đã thực sự bất ngờ trước chất lượng âm thanh mà BRV-HD đem lại.

brv-hd-srs

Công suất của BRV-HD lên đến 20 watt với 4 driver, trong đó có 2 driver thụ động.

Âm trầm ( Bass ) : BRV-HD có âm trầm cực kỳ ấn tượng. Trong giới hạn của một chiếc loa di động, thật bất ngờ khi HD đem lại một âm bass chắc, tròn trịa căng nẩy, đủ mạnh mẽ để ta có thể cảm nhận được những rung động trong không gian khi bản nhạc cất lên nhưng cũng đủ tinh tế để không hề ù hay lấn sang dải âm khác. Chất bass này ngay khiến BRV-HD thể hiện xuất sắc những bản nhạc Dance, EDM,… lập tức khuấy động không khí với âm thanh đầy hứng khởi. Với những bản Pop, R&B, chiếc loa thể hiện dải trầm giàu năng lượng, gọn gàng và giữ nhịp cho những âm điệu sâu lắng, tình cảm mà không làm mất đi tính hài hòa của bài hát. Không phải nói quá khi kết luận BRV-HD sở hữu một trong những âm bass tốt nhất trong thế giới loa di động.

Âm trung (Mid): Braven BRV HD tiếp tục khiến ta bất ngờ, sau một âm bass ấn tượng, hd tiếp tục thể hiện một âm mid đẹp, trong trẻo và cuốn hút. Mid rất đày đặn, giọng vocal của cả nam và nữ đều được thể hiện một cách ngọt ngào, mượt mà nhưng vẫn đầy đủ chi tiết từ luyến láy, lấy hơi đến những đoạn highmid khi cao độ trong giọng hát được đẩy lên cao.. Âm thanh của các nhạc cụ guitar, piano cũng đc thể hiện một cách trọn vẹn, giàu cảm xúc.

Âm cao (Treble): với 2 dải trầm và trung khá nổi bật, treble của BRV-HD có đôi chút chưa thực sự xuất sắc, nhưng vẫn là cực kỳ tốt đối với một chiếc loa di động, tiếng treble nhẹ nhàng trong sáng không hề chói gắt tạo cảm giác vô cùng dễ chịu. Độ chi tiết đối của những âm thanh ở dải cao được thể hiện khá rõ ràng.

Chế độ SRS WOW: Khi được kích hoạt, âm trầm của BRV-HD được tăng cường, cho cảm giác xuống sâu hơn và lan tỏa khá rộng. Treble lên cao và vô cùng sắc bén, lung linh. Trung âm hơi bị đẩy lùi một chút để làm 2 dải âm kia trở nên nổi bật. Chế độ này rất phù hợp với những bản nhạc điện tử sôi động , đồng thời giải phóng âm lượng tốt hơn trong không gian rộng.

Tổng thể, BRV-HD đem lại một thứ âm thanh sôi động nhưng vẫn hài hòa giàu nhạc tính, rất cảm xúc và luôn tạo cho người nghe cảm giác được hưởng thụ âm nhạc một cách trọn vẹn, dù là ở trong phòng hay ngoài trời. Braven BRV HD đã thực sự thay đổi quan niệm những chiếc loa di động chỉ có thể đem lại âm thanh  “chống cháy”.

Mặc dù mức giá để sở hữu chiếc loa di động này là khá cao nhưng những gì Braven BRV-HD mang lại hoàn toàn xứng đáng. Một vỏ ngoài chắc chắn, một chất âm xuất sắc, thời lượng pin “khủng” cùng những tính năng đáng mơ ước, tất cả đã được hội tụ trong BRV-HD và tạo nên một trong những chiếc loa tốt nhất trong thế giới loa di động ngày này. Hơn thế nữa, HD chính là hình mẫu đại diện của những bộ loa di động trong tương lai, một thiết bị đơn giản là thỏa mãn những trái tim yêu âm nhạc mọi lúc, mọi nơi. Để xem thông tin về giá bán cũng như nơi bán mời các bạn xem tại đây.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?