Với những ai đang dùng laptop chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với những bộ loa mini lấy nguồn qua cổng USB, đây là những bộ loa rất tiện lợi giúp các bạn có thể giải trí mọi lúc mọi nơi, gọn nhe, đơn giản.Hiểu được nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao di động, Edifier tung ra mẫu loa laptop nhở gọn R12U với chất lượng âm thanh vượt trội so với các đối thủ cùng tầm.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

_DSC4891

Hộp của R12U đơn giản với dạng bìa cứng, bên ngoài hộp được in hình đôi loa màu đỏ rất đẹp và bắt mắt


_DSC4894

Mặt sau là các thông số kỹ thuật, ta cũng có thể quan sát thấy 2 màu khác nữa của R12U


_DSC4897

Thông số kỹ thuật chi tiết


_DSC4892

Đỉnh hộp màu đen đơn giản, có in hình đôi loa R12U màu trắng


_DSC4893

Cạnh hộp cũng được in logo Edifier sắc nét


_DSC4895

Cạnh còn lại là mã vạch và thông tin về màu sắc của sản phẩm


_DSC4900

Tổng thể R12U cho cảm giác mềm mại, thân thiện và khá đẹp mắt


_DSC4920

3 màu sắc lung linh để chọn lựa


_DSC4919

Nhìn từ phía dưới lên rất đẹp


_DSC4929

Cả 3 màu sắc khác nhau đều rất đẹp để khách hàng thuận tiện lựa chọn


_DSC4901

Chất lượng build sản phẩm rất tốt


_DSC4904

Loa phải với driver, lỗ thông hơi, đèn báo, chân cắm tai nghe và núm chỉnh âm lượng


_DSC4907

Jack cắm 3,5″ để cắm tai nghe


_DSC4903

Mặt trước loa trái khá đơn giản


_DSC4905

R12U sử dụng chất liệu nhựa bóng đẹp mắt, tuy nhiên sẽ hơi dễ bám vân tay


_DSC4909

Mặt sau loa, bóng loáng rất đẹp


_DSC4908

Ký hiệu chữ L cho biết là loa bên trái


_DSC4914

Ký hiệu R cho biết đó là loa phải


_DSC4934

Các thông tin dưới đáy loa


_DSC4911

Jack nguồn từ usb chắc chắn


_DSC4912

Jack 3,5mm

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: 2W x 2
  • Ngõ vào: AUX
  • Dải tần: 180Hz – 20kHz
  • Đường kính driver: 60mm

_DSC4933

Với tổng công suất là 4W, R12U tốt nhất khi bạn nghe ở khoảng cách gần trong không gian làm việc, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc và giải trí cơ bản của bạn trong phòng nhỏ. Công suất tuy hơi nhỏ nhưng sẽ hay và lớn hơn rất nhiều loa tích hợp trên laptop.

Với đường kính loa nhỏ, chỉ 2,75 inch vào khoảng 6 cm nên đương nhiên ta không thể nào đòi hỏi ở R12U một âm bass giàu và mạnh mẽ, tuy nhiên R12U vẫn cho ra một âm bass gọn gàng và đủ nghe. Âm bass không nhiều nhưng gọn gàng, kiểm soát ổn định và có chất lượng tốt do 2 ống thoát hơi phía trước tạo nên âm trầm thụ động khá linh hoạt và chuyển âm mượt mà, làm nền ổn.

Với những loa mini dạng này, trung âm là thứ âm thanh dễ xử lý nhất và dễ hay nhất. R12U không nằm ngoài ngoại lệ đó với những đặc tính âm thanh được thừa hưởng từ những mẫu loa tầm cao. R12U cho một âm trung rất sạch, sạch có nghĩa là âm thanh phát ra vô cùng trong trẻo, ít gặp hiện tượng méo tiếng hay tiếng noise lẫn vào, đây chính là điểm khác biệt với những chiếc loa trôi nổi giá rẻ. Thêm nữa, độ mượt mà và chi tiết chính là đặc sản của Edifier cũng được hãng trang bị trên bộ loa tý hon này khiến cho các bản nhạc nhẹ trữ tình, những bản nhạc không lời trở nên vô cùng trong trẻo và truyền cảm.

Âm treble trên R12U cũng rất ấn tượng do chiếc loa khá chú trong vào âm trung và âm cao để nâng cao chất lượng âm thanh hơn khi bị thiếu âm bass. Âm cao ở những chiếc loa nhỏ không phải là dạng treble cao vút ngất ngây, dạng treble thường thấy ở dạng này là âm cao có độ nảy rất ấn tượng ở những tiếng guitar. Những tiếng lung linh tách bạch từ nhạc cụ hòa cùng những khúc ngân cao của ca sĩ rất tơi và nhuyễn, một điều mà khó có bộ loa lấy nguồn USB cùng tầm nào có được. Hơn nữa đây là dạng loa 2.0 nên âm thanh 2 kênh độc lập, đặt loa 2 bên tai cho âm trường khá ấn tượng, hiệu ứng stereo mạnh mẽ mang lại cảm giác rất tốt khi nghe nhạc hay chơi game.

Tổng kết lại, không phải ngẫu nhiên mà một chiếc loa lấy nguồn từ cổng USB lại có giá cao hơn những mẫu khác như thế, mình dám chắc trong phân khúc này thì những mẫu loa 2.1 cùng tầm tiền chưa chắc đã có độ chi tiết bằng R12U và điểm mạnh hơn nữa chính là sự linh hoạt, nhỏ gọn sẽ làm cho bạn có thể thưởng thức âm thanh chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được giá tốt nhất của sản phẩm này nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?