Với một không gian làm việc không được rộng rãi cho lắm thì việc giải trí thường sẽ không thuận lợi với những bộ loa có kích thước lớn, chính lúc này những bộ loa mini với việc sử dụng đơn giản, dễ dàng kết nối và chất lượng âm thanh tốt sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn cho không gian làm việc thêm vui tươi hơn. Mẫu loa Edifier R19U đã được giới thiệu gần đây với chính mục đính đó. Hiện mẫu loa đang có giá niêm yết chính hãng 767,000 VNĐ tại tất cả các hệ thống bán hàng thuộc SVHouse và đương nhiên khi các bạn qua mua hàng trực tiếp sẽ có giá tốt hơn.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_3751

Thùng loa R19U được làm giống với thùng của các mẫu loa 2.0 lớn tuy nhiên kích thước thùng lại nhỏ hơn rất nhiều.


DSC_3754

Như thường lệ mặt sau vẫn là thông số kỹ thuật và còn kèm theo ảnh minh họa rất dễ hiểu về cách kết nối cũng như sử dụng của R19U


DSC_3753

Cạnh bên vẫn là hình ảnh của đôi loa kèm theo các thiết bị mà R19U có thể tương thích như điện thoại, máy tính bảng, tivi, máy chơi game


DSC_3756

Trên đỉnh vẫn là phong cách đóng gói cẩn thận của Edifier với seal dán cũng được in logo rất cẩn thận


DSC_3749

Phụ kiện theo loa chỉ gồm sách hướng dẫn và dây AUX


DSC_3730

Đây là tổng thể của R19U, loa được thiết kế đơn giản và đẹp với 1 driver chính màu trắng đẹp mắt


DSC_3738

Với góc nhìn nghiêng R19U nhìn chững chạc và khỏe khoắn hơn với những đường thẳng, đường nghiêng thẳng hàng


DSC_3748

R19U nhìn từ bên trên


DSC_3732

Logo Edifier không thể thiếu được in phía dưới loa


DSC_3739

Loa bên phải với núm xoay công tắc kiêm chức năng tăng giảm âm lượng có đèn báo đi kèm bên cạnh


DSC_3736

Mặt trước loa được phủ lớp lưới mỏng, bên cạnh được bọc lớp vân giả gỗ rất đẹp


DSC_3741

Loa chỉ sử dụng 1 driver 1 bên kích thước 2,75 inch đi kèm một lỗ thoát hơi phía trước giúp tăng thêm chút sức mạnh cho âm trầm cũng như làm giảm méo tiếng


DSC_3735

Nhìn từ cạnh ngang loa có thiết kế hơi nghiêng lên phía trên


DSC_3744

Loa bên phải với 1 bên gắn dây nguồn cùng dây tín hiệu cho loa trái và 1 cổng AUX màu xanh

 

DSC_3743

Loa trái với 1 cổng nhận tín hiệu từ loa phải với kết nối dạng RCA


DSC_3745

Loa bên phải với dây nguồn lấy qua cổng USB và 1 dây ra tín hiệu cho loa trái


DSC_3747

Rất bất ngờ khi dây nguồn cũng được trang bị cục chống nhiễu

2. SỬ DỤNG – HIỆU NĂNG

 

61Ij0uF07KL._SL1500_

Do R19U lấy nguồn từ cổng USB nên các bạn có thể tận dụng lấy nguồn từ laptop, PC hoặc thậm chí là củ sạc điện thoại đều được.


r19u-scene-01_f36fb2cd-49cd-4606-9882-0f7c5623eb4b

Dây AUX bạn sử dụng có thể cắm vào PC hay điện thoại đều được

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất: RMS 2W x 2
  • Độ méo tiếng: <0.5 %
  • Đầu vào: AUX/USB
  • Dải tần: 150 Hz – 20 kHz
  • Đường kính loa: 2,75 inch
  • Trọng lượng: 1,23 Kg

Với tổng công suất là 4W, R19U tốt nhất khi bạn nghe ở khoảng cách gần trong không gian làm việc, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc và giải trí cơ bản của bạn trong phòng nhỏ. Công suất tuy hơi nhỏ nhưng sẽ hay và lớn hơn rất nhiều loa tích hợp trên laptop hay loa bên trong tính để bàn.

Với đường kính loa nhỏ, chỉ 2,75 inch vào khoảng 6 cm nên đương nhiên ta không thể nào đòi hỏi ở R19U một âm bass giàu và mạnh mẽ, tuy nhiên R19U vẫn cho ra một âm bass gọn gàng và đủ nghe, không đến nỗi lẹp bẹp như loa tích hợp của các mẫu loa laptop. Âm bass không nhiều nhưng gọn gàng, kiểm soát ổn định và có chất lượng tốt do 2 ống thoát hơi phía trước tạo nên âm trầm thụ động khá linh hoạt và chuyển âm mượt mà, làm nền ổn.

Với những loa mini dạng này, trung âm là thứ âm thanh dễ xử lý nhất và dễ hay nhất. R19U không nằm ngoài ngoại lệ đó với những đặc tính âm thanh được thừa hưởng từ những mẫu loa tầm cao. R19U cho một âm trung rất sạch, sạch có nghĩa là nhiếu sạn, vỡ, rè tiếng chắc chắn là không có, đây chính là điểm khác biệt với những chiếc loa trôi nổi giá rẻ. Thêm nữa, độ mượt mà và chi tiết chính là đặc sản của Edifier cũng được hãng trang bị trên bộ loa tý hon này khiến cho các bản nhạc nhẹ trữ tình, những bản nhạc không lời trở nên vô cùng trong trẻo và truyền cảm.

Âm treble trên R19U cũng rất ấn tượng do chiếc loa khá chú trong vào âm trung và âm cao để nâng cao chất lượng âm thanh hơn khi bị thiếu âm bass. Âm cao ở những chiếc loa nhỏ không phải là dạng treble cao vút ngất ngây, dạng treble thường thấy ở dạng này là âm cao có độ nảy rất ấn tượng ở những tiếng guitar. Những tiếng lung linh tách bạch từ nhạc cụ hòa cùng những khúc ngân cao của ca sĩ rất tơi và nhuyễn, một điều mà khó có bộ loa lấy nguồn USB cùng tầm nào có được. Hơn nữa đây là dạng loa 2.0 nên âm thanh 2 kênh độc lập, đặt loa 2 bên tai cho âm trường khá ấn tượng, hiệu ứng stereo mạnh mẽ mang lại cảm giác rất tốt khi nghe nhạc hay chơi game.

Tổng kết lại, không phải ngẫu nhiên mà một chiếc loa lấy nguồn từ cổng USB lại có giá cao hơn những mẫu khác như thế, mình dám chắc trong phân khúc này thì những mẫu loa 2.1 cùng tầm tiền chưa chắc đã có độ chi tiết bằng R19U và điểm mạnh hơn nữa chính là sự linh hoạt, nhỏ gọn sẽ làm cho bạn có thể thưởng thức âm thanh chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được giá tốt nhất của sản phẩm này nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?