Với sự thay đổi và phát triển không ngừng, chúng ta đã thấy được Edifier đã cải tiến rất nhiều và không ngừng thay đổi về kiểu dáng mẫu mã trong thị trường loa di động đang cạnh tranh rất gay gắt. Với ưu thế về loa vi tính sẵn có, Edifier đã cho ra đời những mẫu loa mini rất nổi bật và trong đó không thể không kể đến MP100, chiếc loa với ngoại hình rất giống chiếc đồng hồ bấm giờ trong thể thao. Hiện giá bán chính hãng của sản phẩm tại tất cả các hệ thống của SVHouse là 1,328,000đ và đương nhiên khi khách hàng qua mua trực tiếp sẽ nhận được giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_3659

MP100 có cách đóng gói rất độc đáo với một khay nhựa tròn phía dưới và được úp lên bởi lồng nhựa trong suốt hình bán cầu nên ta có thể quan sát khá rõ ràng chiếc loa bên trong.


DSC_3661

Hãng cũng không quên việc dán mã vạch ngoài hộp


DSC_3662

Ngay cả seal cũng được in logo hãng, ta có thể thấy được sự chỉn chu trong cách hoàn thiện sản phẩm của Edifier


DSC_3663

Mặt sau không thể thiếu được các thông tin nổi bật về sản phẩm như Bluetooth 4.0, có khe cắm thẻ nhớ Micro SD, pin lên tới 20 giờ, có đàm thoại rảnh tay và chống nước chuẩn IP54


DSC_3664

Sau khi mở nắp nhựa ta có thể thấy rõ ràng hơn chiếc MP100 rất sắc nét nằm gọn gàng trên khay.


DSC_3680

Mở nắp khay ra ta còn thấy được phụ kiện của MP100 và phụ kiện đi kèm chỉ bao gồm dây cáp và sách hướng dẫn sử dụng.


DSC_3682

Về tổng thể, phải nói MP100 có một thiết kế rất đẹp và đơn giản với những khối tròn kết hợp với nhau mang lại cảm giác rất nhỏ nhắn và dễ thương.


DSC_3679

Chiếc loa chỉ có 1 loa ở chính giữa, xung quanh được bọc cao su để chống nước cũng như chống va đập cho loa.


DSC_3681

Dáng vẻ tròn chĩnh dễ thương của MP100


DSC_3669

MP100 có một móc nhôm để người dùng có thể treo dễ dàng khi sử dụng


DSC_3671

Móc nhôm cũng có thể gập lại được để làm kệ chống loa như thế này


DSC_3685

Móc gọn gàng vào tay mang đi chơi


DSC_3672

Cạnh phải loa là nút tăng âm lượng


DSC_3673

Cạnh trái sẽ là nút giảm âm lượng


DSC_3674

Mặt dưới là khe sạc và khe thẻ nhớ được che chắn bởi nắp cao su, lỗ mic và nút nguồn


DSC_3678

Khe sạc và khe thẻ nhớ khi mở nắp


DSC_3676

Thông tin ở mặt sau loa

2. HIỆU NĂNG

 

DSC_3668

Test thử MP100 với iPhone 6S

Những cảm nhận đầu tiên và đương nhiên là rất tích cực về MP100, chiếc loa với kích thướng vô cùng nhỏ gọn, chỉ vỏn vẹn trong lòng bàn tay nhưng lại có thời lượng pin lâu đến khủng khiếp lên tới 20 giờ, bỏ xa mọi đối thủ loa mini khác. Ở những mẫu loa khác nhỏ như này thì thời lượng pin thông thường sẽ chỉ là 5 tiếng. Thêm nữa, khả năng chống nước nhẹ chuẩn IP54 sẽ làm cho mẫu loa càng thêm giá trị, với tiêu chuẩn này chúng ta có thể dội nước thoải mái mà không sợ loa bị hỏng hóc. Rất thích hợp cho những chuyến đi chơi xa mà gặp cơn mưa bất chợt, các bạn sẽ không phải lo lắng về chiếc loa nữa.

Về công suất loa, tuy có kích thước nhỏ bé nhưng MP100 cho mức âm lượng khá tốt, người nghe vẫn có thể nghe rõ ràng những chi tiết âm thanh trong bán kính khoảng 3 mét đổ lại. Với những cuộc đi chơi, đi du lịch hoặc picnic nho nhỏ thì có một chiếc loa di dộng sẽ làm cho không khí thêm vui hơn nhiều.

Về chất lượng âm thanh, MP100 cho chất lượng âm thanh ở mức tốt trên kích thước. Với kích thước nhỏ bé nên âm bass của MP100 ở mức vừa phải và thiên hướng rõ rệt về âm trung trầm. Điểm nhấn rõ ràng nhất trên MP100 chính là âm mid vô cùng nổi bật và rất sạch sẽ. Mid của MP100 rất tiến và có độ chi tiết rất cao theo đúng truyền thống làm loa của Edifier cho giọng ca sĩ rất truyền cảm và những nhạc cụ được thể hiện rõ ràng, tách bạch. Dải cao chưa bao giờ là thế mạnh của các loa di động và điều đó cũng không là ngoại lệ với MP100, dải cao của MP100 khá liền mạch vào dải mid, chưa có độ tách bạch và lung linh nhất định tuy nhiên nếu xét trên tính chất một loa di động được nghe trong môi trường ngoài trời thì việc tạo ra một âm treble lung linh là một điều khá là phí phạm, sẽ tăng giá thành và người sử dụng cũng không thể nào nghe được những âm cao lung linh như vậy trong một môi trường hỗn tạp.

Tựu chung lại, MP100 là một mẫu loa di động mini với cực kỳ nhiều tính năng nổi trội như thiết kế đẹp đa sắc màu, có chống nước, pin rất lâu, có khe thẻ nhớ cùng chuẩn bluetooth mới nhất cùng mức giá vô cùng dễ chịu, chắc chắn đây sẽ là mẫu loa di động hot trong mùa hè năm nay.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán loa Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?