Những mẫu loa di động có thiết kế hình trụ đã khá quen thuộc với khách hàng Việt Nam, nổi tiếng như mẫu loa UE Boom đình đám tuy nhiên giá thành lại lên tới hơn 4 triệu đồng sẽ là trở ngại với nhiều khách hàng. Để thỏa mãn nhu cầu nghe nhạc mọi lúc mọi noi của mọi người với mức giá hợp lý, Edifier tung ra mẫu loa MP280 rất đẹp, rất thời trang cùng vô vàn tính năng với mức giá niêm yết vô cùng hợp lý chỉ 2,468,000 đ tại tất cả các hệ thống cửa hàng bán lẻ thuộc SVHouse, và đương nhiên khi khách hàng qua mua trực tiếp sẽ nhận được giá ưu đãi hơn so với giá niêm yết.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_3687

Vẫn là phong cách đóng hộp khá độc đáo đến từ Edifier với khay giữ loa phía dưới và được chụp lên bởi nắp bằng nhựa trong suốt nên ta có thể khá rõ ràng ngoại hình loa.


DSC_3690

Edifier cũng rất chăm chút từ những chi tiết nhỏ như seal dán cũng được in logo Edifier rõ ràng.


DSC_3689

Mặt đáy hộp với nhiều thông số kỹ thuật nổi bật của loa cùng xuất xứ và mã vạch sản phẩm


DSC_3691

Mở hộp ra ta thấy một chiếc loa rất đẹp màu đen tuyền nằm trên khay


DSC_3704

MP280 có thết kế tổng thể đẹp và gọn gàng


DSC_3702

Các lỗ đục thành họa tiết trên thân loa rất đẹp mắt


DSC_3692

MP280 có thiết kế tổng thể khá gọn gàng, loa hình trụ có thể dựng được với âm thanh 360 độ cùng một móc nhom treo tiện dụng ở trên đầu.


DSC_3695

Cận cảnh khi móc nhôm gập xuống gọn gàng


DSC_3696

Khi móc nhôm mở lên lộ 2 phím bấm nguồn và chọn đầu vào input


Untitled-1

Với chiếc móc tiện lợi này thì MP280 có thể theo ta mọi lúc mọi nơi


DSC_3698

Cạnh trên loa là những phím bấm tăng giảm âm lượng, phía trên cùng còn có 3 đèn báo pin.


DSC_3699

Cạnh dưới là logo Edifier cùng biểu tượng NFC.


DSC_3700

Mặt dưới là các cổng kết nối được che đậy bằng nắp cao su khá kỹ càng


DSC_3701

Mở nắp ra ta có thể thấy cổng AUX, khe cắm thẻ nhớ, cổng USB out để sạc pin cho thiết bị di động và cổng micro USB để sạc pin cho loa


m300_web_05_d5dcff78-5c1c-4ba5-9a16-c6d3c3a488f5

Đây chính là công dụng của cổng USB out

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Tổng công suất: 2x4W
  • Độ nhạy >= 80dBA
  • Tần số đáp ứng: 75Hz-18kHz
  • Điều khiển loa: Phím cứng vật lý
  • Đầu vào: micro SD Card/Bluetooth/LINE IN
  • Bluetooth: 4.0
  • NFC: Có hỗ trợ
  • Thời lượng pin công bố: 10 giờ
  • Hỗ trợ sạc pin cho thiết bị di động qua cổng USB out
  • Trọng lượng: 0,51 Kg
IMG_0232

Một điểm rất hay của MP280 mà hãng không đề cập đến chi khi mình kết nối với iPhone mới phát hiện ra đó chính là loa có hiển thị thời lượng pin ở trên iphone rất tiện lợi

Chất lượng âm thanh:

Bass: Bass luôn là âm thanh ta thường chú ý đầu tiên và lại càng được chú ý trên các loa di động bởi kích thước nhỏ nên việc tạo ra một âm trầm mạnh mẽ ở dải tần số thấp thường là trở ngại của các loa di động nói chung, rất may mắn là MP280 đã làm rất tốt điều này chính bởi thiết kế đặc trưng của loa với 2 loa 2 đầu được xử lý riêng biệt cho âm trầm dày dặn với lượng bass rất tốt.

Âm siêu trầm sâu và lan tỏa, làm nền cho bản nhạc cực kỳ ấn tượng, khi loa cách xa bạn tới 3 mét nhưng bạn vẫn có thể nghe rất rõ ràng âm sub bass, điều không tưởng với những loa di động cỡ nhỏ, kết hợp với âm thanh 360 độ mang lại âm thanh lan tỏa mọi nơi, sẽ là vô cùng tuyệt vời khi sử dụng MP280 trong môi trường đông người xung quanh như tiệc tùng, dã ngoại…

MP280 có một âm bass rất đẹp, toàn dải và rất đều đặn. Lực bass trên MP280 rất tốt, khi cầm trên tay ta có thể cảm nhận được độ sâu rõ rệt cùng nhịp bass gọn gàng và kiểm soát rất tốt nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và uy lực khiến cho bản nhạc trở nên hấp dẫn và đầy màu sắc hơn rất nhiều.

Mid: Khác với âm trung của một số loa di động cỡ nhỏ thường có âm trung được đẩy lên nhiều khiến âm thanh khá khô khan và vô hồn, MP280 mang một âm mid tốt hơn, khá trung tính và dày dặn. Âm mid vẫn giữ một chút mộc mạc chân thực tuy nhiên có bổ sung thêm dải trung cao khiến cho những âm gió được thể hiện rõ ràng và mượt mà hơn nên khi nghe MP280 người nghe không cảm thấy khô khan, bài hát vẫn giữ những nét dễ nghe, hấp dẫn và khá nịnh tai

Treble: Âm cao của MP280 được tái hiện ở mức vừa phải,sở dĩ mình dùng từ vừa phải vì treble của MP280 chỉ đủ nghe, độ lung linh và tách bạch sẽ không được như các hệ thống loa để bàn, cũng dễ hiểu vì MP280 không có loa treble riêng biệt và với các loa di động thường được nghe trong môi trường ồn ào thì âm treble thường được giảm lược đi. Tuy nhiên trong một số bài nhạc không lời chất lượng cao khi nghe trong môi trường yên tĩnh thì âm cao của MP280 khá ổn với những tiếng gảy guitar sắc nét.

Tổng kết lại, với chất lượng âm thanh tốt, thiết kế đẹp và giá thành rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc, MP280 đã tạo cho mình một sự hấp dẫn riêng biệt không thể bỏ qua với một mẫu loa di động cho nhu cầu sử dụng bình thường hằng ngày.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán loa Edifier chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?