Roccat thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị game đến từ Đức, từ lâu đã trở thành thương hiệu game gear quen thuộc, sản phẩm của hãng với phong cách thiết kế chuyên nghiệp của người Đức không những luôn đạt độ bền tốt mà con mang lại hiệu năng sử dụng rất cao, qua đó thương hiệu Roccat luôn đạt được sự tin tưởng rất cao của các game thủ trên toàn thế giới. Mới đây hãng vừa cho ra đời dòng Roccat Kova mới (mẫu 2016) là mẫu chuột game Roccat Kova thế hệ mới, cải tiến nhiều tính năng vượt trội so với dòng Kova[+] đã từng làm nức lòng giới game thủ, là một làn gió mới tươi mát cho game thủ ưa thích dòng chuột game đối xứng (chuột thiết kế dành cho người dùng thuận tay trái hoặc tay phải).  Hiện tại Roccat Kova New đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối SVHOUSE.

1. Mở Hộp

Roccat Kova không những cải tiến nhiều về tính năng kỹ thuật so với Kova[+] mà còn được thiết kế bắt mắt hơn từ thiết kế vỏ hộp cho đến ngoại hình của chuột, ở Roccat Kova luôn tạo được sự chú ý, thu hút từ ánh nhìn đầu tiên. Vỏ hộp được làm bằng giấy cứng chống chọi va đập tốt luôn bảo quản sản phẩm trong tình trạng tốt nhất, hình sản phẩm được chụp đầy đủ và in chi tiết trên vỏ hộp, các mặt của vỏ hộp được in hầu hết các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Người dùng dễ dàng quan sát và nắm bắt sản phẩm từ ngoại hình cho đến tính năng.

DSC_9773

Mặt trước của vỏ hộp Roccat Kova New.

Mặt vỏ hộp trước in những tính năng ưu việt được Roccat trang bị cho Kova 

  • Pro-Optic  Sensor R6 7000DPI :sử dụng cảm biến mắt đọc quang công nghệ mới với chế độ ép xung cho mức từ 3500DPI lên tối đa 7000DPI, đặc biệt ở cảm biến quang của của Roccat Kova New không hề phát quang như các dòng chuột quang khác, việc dấu đi ánh sáng ở cảm biến quang sẽ giúp chuột chạy tốt ở nhiều bề mặt khác nhau và ít kén bề mặt hơn.
  • Reflexive Button Layout Smart Cast : Thiết kế phím thông minh Smart Cast trực quan gần phím chuột trái và phím chuột phải điều này giúp cho người dùng dễ dàng thao tác 2 phím Smart Cast như phím chuột trái và phím chuột phải vậy.
  • Two-level Illumination: Tính năng đổi màu đèn led khác nhau với 16.8 triệu màu cho scroll cuộn và phần viền đế chuột.
  • 22 Button Function Easy-Shift[+] :Với 12 nút chuột có thể lập trình và khi nhấn kết hợp với phím Easy-shift thì sẽ cho ra 22 tính năng khác nhau.
DSC_9774

Phần mặt cạnh của Roccat Kova .

DSC_9779

Logo và thương hiệu Roccat được in nổi trên bề mặt hộp Roccat Kova.

DSC_9775

Mặt sau của vỏ hộp của Roccat Kova .

Mặt sau của vỏ hộp Roccat Kova in đầy đủ các tính năng và bổ sung thêm một số tính năng phụ như:

  • Talk FX + Alient FX Illumination: Tính năng Talk FX cho phép đồng bộ led từ game với các thiết bị ngoại vi khác của Roccat, Alient FX tính năng đồng bộ màu led của chuột với màu led dòng máy Alienware.
  • Roccat Kova New được trang bị chip 32 Bit ARM MCU 50MHZ Turbo Core V2 cùng bộ nhớ trong cho phép nhớ và xử lý các lệnh gán cực nhanh, tối ưu hóa tốc độ xử lý của chuột trong game.
  • 2D TiTan Wheel: Scroll cuộn công nghệ hiện đại của Roccat, bao gồm kết cấu đồng trục chắc chắn cùng bộ xử lý tinh vi, mang đến cho ngừơi dùng cảm giác cuộn êm và chính xác trong từng nấc cuộn.
  • Optimized Ambidextrous Shape: Thiết kế đối xứng tối ưu hóa cho cả người dùng tay trái lẫn tay phải
  • Roccat Easy Shift: là tính năng sử dụng đơn giản nhưng cực hay của Roccat, Easy Shift cho phép thay đổi nhanh chức năng của phím chuột bằng cách nhấn kết hợp phím gán Easy Shift với các phím còn lại
  • Roccat Swarm: sử dụng driver hệ thống Roccat Swarm là driver mới của Roccat với giao diện đẹp hơn và tối ưu hóa hơn.
DSC_9780

Phần đế hộp được in thông số kỹ thuật và thông tin sản xuất của sản phẩm Roccat Kova .

Thông Số Kỹ Thuật

Thông Số Chung

  • Pro-Optic Sensor R6 with up to 3500dpi
  • Up to 7000dpi with Overdrive Mode
  • 1000Hz polling rate
  • 1ms response time
  • 20G acceleration
  • 12-bit data channel
  • 72MHz Turbo Core V2 32-bit Arm based MCU
  • 512kB onboard memory
  • 1.8m braided USB cable

Kích Cỡ Và Cân Nặng

  • Width 6.7cm, Height 4.0cm, Length 13.0cm, Weight 100g 
Hệ Điều Hành Yêu Cầu

  • Windows® 10, Windows® 8, Windows® 7
    Internet connection for driver installation
    USB 2.0 Port 

2. Thiết Kế

Roccat Kova là dòng sản phẩm cải tiến so với Kova[+] trước đây nên thiết kế ngoại hình và tính năng đều phải gây ấn tượng cho người dùng, tạo một bước đột phá mới cho dòng chuột game đối xứng của Roccat.

DSC_9782

Ngoại hình tổng thể của Roccat Kova cùng phụ kiện đơn giản là User Guide.

Ấn tượng ban đầu về Roccat Kova khi nhìn trực tiếp sản phẩm đó là vẻ bề ngoài rất đẹp, rất bắt mắt, các đường nét trên thân chuột được tạo hình vuông góc rất cá tính, phần thân Roccat Kova được thiết kế rất tỉ mỉ, Logo được thiết kế tinh tế cùng tên sản phẩm tạo thành điểm nhấn trên phần thân chuột. Đặc biệt ở thiết kế đối xứng đều 2 bên nên các phím cũng được bố trí đều dọc 2 bên thân chuột thuận tiện cho người dùng thao tác, Roccat Kova có body rất thon, gọn và hơi dài đúng chuẩn người mẫu tạo nên ngoại hình rất riêng của Roccat Kova .

Khi đặt tay lên chuột có một cảm giác rất mịn ở dưới lòng bàn tay người sử dụng do phần lưng chuột được phủ một lớp chống mồ hôi tay.

DSC_9783

Ở một góc nghiêng người dùng sẽ nhìn thấy các đường nét sắc sảo của Roccat Kova.

DSC_9788

Phần đầu của Roccat Kova khi nhìn trực diện tạo cảm giác cho người nhìn như một chiếc xe đua hạng sang với các đường nét góc cạnh rất nam tính.

DSC_9794

Góc nhìn cận cảnh phần đầu của Roccat Kova New.

Ở góc nhìn này người dùng sẽ hoàn toàn ấn tượng với cách bố trí phím Smart Cast, phần phím Smart Cast được thiết kế ngụy trang rất hoàn hảo, phím Smart Cast hoàn toàn trùng khớp với phần viền cao su, nếu chỉ quan sát mà không nhấn thử thì không ai biết phần viền phía trên chính là phím Smart Cast. Cach bố trí phím Smart Cast rất độc và lạ nhưng rất khoa học giúp cho người dùng dễ dàng thao tác thêm 2 phím phụ cũng đơn giản như thao tác 2 phím chính mà không sợ nhầm phím.

 

DSC_9789

Mặt cạnh của Roccat Kova.

DSC_9790

Phần hông đối xứng còn lại của Roccat Kova.

Phần hông của Roccat Kova được thiết kế dễ làm người nhìn liên tưởng đến phần hông của của các dòng xe hơi cao cấp. Thêm vào đó là 2 phím phụ bên hông được bố trí 1 góc nghiêng rất hợp lý, theo ngón tay người cầm mang đến cảm giác nhấn an toàn không sợ nhầm và rất thuận tiện cho người dùng thao tác.

DSC_9792

Phần đèn led có thể đổi 16,8 triệu màu được thiết kế ở phần đuôi chuột.

Ở phần đuôi chuột ở góc nhìn trực diện, người nhìn dễ dàng thấy được các đường cong và các đường viền góc cạnh được thiết kế rất bắt mắt, càng gây ấn tượng hơn cho người dùng là phần led được thiết kế chiếu sáng tại đây có thể thay đổi màu sắc lên đến 16,8 triệu màu.

DSC_9803

Scroll cuộn Titan 2D của Roccat Kova cũng được thiết kế led với công nghệ RGB thay đổi được 16,8tr màu.

DSC_9798

Roccat Kova khi lên đèn led cùng công nghệ RGB có thể đổi 16,8tr màu với 2 phân vùng led là Scroll và phần viền đế chuột.

DSC_9799

Roccat Kova với led Scroll cuộn và phần viền cùng tông màu.

DSC_9847

Người dùng có thế bố trí led ở Scroll cuộn và phần viền bằng các màu led khác nhau.

DSC_9795

Phần đế chuột Roccat Kova được in đâỳ đủ thông tin xuất xứ của sản phẩm.

Ở phần để chuột người dùng dễ dàng tìm thấy đầy đủ thông tin xuất xứ, mã vạch của Roccat Kova. Ở các góc của phần đế chuột có các miếng cao su, đây chính là feet chuột là feet Teflon có khả năng chống ma sát cao, mang lại cho người dùng cảm giác di chuột nhẹ nhàng và mượt mà.

DSC_9797

Dây USB của Roccat Kova.

Braided Cable: Dây chuột được bện rất kỹ, gọn và đẹp, cho độ bền tốt và khả năng chống đứt dây ngầm cao.

  • Driver

Driver là phần rất quan trọng đối với chuột game, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt driver.

Roccat Kova dùng driver Swarm cho phép người dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau.

New Picture

Mục đánh dấu của driver Swarm

Ở mục đánh dấu này thì giao diện sẽ hiện ra những mục mà bạn đánh dấu trong driver ( bạn lưu ý các Icon đánh dấu màu xanh dương nổi lên đó là những mục được đánh dấu). Ở đây mình sử dụng mục đánh dấu như mặc định của driver Swarm.

  • Driver Swarm được cải tiến với giao diện đẹp và hết sức thân thiện với người dùng vì dễ sử dụng.
  • DPI Switcher : cho phép bạn chỉnh DPI thay đổi.
  • Windows Pointer Speed: mục này cho phép bạn chỉnh độ nhạy như trong mục Mouse ở Control Panel ngoài Windows ( các bạn nên để mức 6/11 thì DPI của chuột sẽ được Windows nhận 100%, sẽ đạt tính ổn định cao nhất, cũng chính vì thế mà những game thủ thường sử dụng mức này ).
  • Illumination: cho phép bạn chỉnh màu led ở 2 phân vùng led của Kova.
New Picture (1)

Mục Settings của Roccat Swarm cho phép chỉnh : tốc độ cuộn trang của scroll cuộn, độ nhạy của chuột, double click …

New Picture (2)

Mục Button Assignment của driver Swarm cho phép người dùng gán macro cho Roccat Kova New.

New Picture (3)

Mục Advanced Setting .

Mục Advanced Setting cho phép người dùng chỉnh

  • Polling Rate : là tần số sensor lấy mẫu trong một đơn vị thời gian. VD Polling rate 1000Hz tức là trong 1 giây sẽ có 1000 lần chuột gửi thông tin về cho máy tính.
  • Sound Feedback: Khi bạn kết nối với loa ngoài hay tai nghe thì khi bạn thay đổi 1 trong các thông số DPI, Profile, tăng giảm volume thì driver sẽ có tiếng nói thông báo cho bạn biết
  • Reset Setting: khi bạn thay đổi driver quá nhiều và muốn driver trở về tình trạng ban đầu thì hãy nhấn nút reset ở đây.
  • Orientation: cho phép bạn chọn kiểu tay cầm chuột là tay phải hay tay trái.
New Picture (4)

Swarm Connect : mục này cho phép các thiết bị game của Roccat đồng bộ với Swarm app trên smartphone, Swarm app đang trong quá trình hoàn thiện sẽ ra mắt người dùng trong thời gian sớm nhất.

3. Trải Nghiệm

Roccat Kova sở hữu rất nhiều cải tiến và công nghệ mới vậy sử dụng thực tế sẽ như thế nào? để trả lời cho câu hỏi này mình sẽ dùng Roccat Kova trải nghiệm một số dòng game như CS GoLeague of legends.

Đối với chuột game thì cảm giác cầm và di chuột là rất quan trọng. Roccat Kova được thiết kế cho người dùng cả 2 tay, phải và trái với phần hông chuột thiết kế đối xứng và vỏ phủ lớp chống mồ hôi tay nên khi cầm cho cảm giác rất mịn ở lòng bàn tay.

Phần phím chuột được thiết kế rất khoa học với hai phím chính khi bấm dùng lực vừa đủ, không quá nhẹ cũng không quá nặng, độ nảy rất tốt, phím bấm không quá sâu cho một cảm giác bấm thoải mái và kiểm soát tốt, các phím phụ thì bấm rất nhẹ, không gây mỏi, đặc biệt các phím được thiết kế rất tỉ mỉ, sấp xếp bố trí hợp lý, đặc biệt là 2 phím Smart Cast cực kỳ thuận tiện cho người dùng, cho thao tác nhanh gọn như 2 phím chính. Không phải mất thời gian quá lâu để làm quen với Roccat Kova và đó là cũng là ưu điểm nổi bật của Roccat Kova .

 

  • Trải nghiệm game

Trải nghiệm game Counter Strike

csgo-3

Counter Strike CSGO.

Cảm nhận đầu tiên là mắt cảm biến của Roccat Kova hoạt động rất tốt ở mọi mức DPI khác nhau, Sử dụng cảm biến quang mới nhất hiện nay là PMW 3320 cho cảm giác di chuột rất mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ cũng rất chính xác, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý cực tốt. Phím trái với lực nhấn vừa phải không quá nhẹ, giúp người chơi kiểm soát được luồng đạn trong nhưng pha “taping”. sử dụng các nút phụ để gán chức năng như thay đạn, rút bom, đổi vũ khí nhanh. Các pha xử lý trong game nhanh hơn và gọn hơn rất nhiều, đẩy nhanh thao tác, sự chính xác và hỗ trợ cực tốt cho đồng đội chính là yếu tố quyết định chiến thắng cho cả đội trong dòng game này.

Trải nghiệm dòng game đình đám League Of Legends

1447381366_HQWAGNn2

Tướng Yasuo trong League Of Legends

Sử dụng driver Roccat Swarm gán các skill vào phím phụ, đặc biệt ta có thể gán cả combo skill vào phím phụ chỉ cần canh delay skill hợp lý thì khả năng ra đòn dứt điểm sẽ nhanh, gọn và chính xác hơn rất nhiều, thao tác xử lý các tính huống trong game sẽ hay và tinh tế hơn nhiều. Lấy trường hợp sử dụng tướng Yasuo vị tướng trong game League Of Legends rất nổi tiếng với người chơi Việt Nam có combo skill có hiệu quả rất cao, đó là combo skill “Bão Kiếm” và “Trăn Trối” gán vào một phím phụ đặt thời gian delay giữa 2 skill là 0,8s thì chỉ cần canh đúng thời điểm là có thể ra đòn kết liễu đối thủ.

4. Tổng kết

Roccat Kova là dòng chuột cao cấp của Roccat, được làm bằng những vật liệu tốt nhất, chất lượng đạt độ bền cao, tính năng và công nghệ độc đáo mang lại cảm giác sử dụng thoải mái, đạt hiệu nặng cao cho người dùng. Có thể sử dụng tốt cho mọi dòng game, cho cảm giác cầm thoải mái ở dòng chuột đối xứng. Nếu bạn cần một dòng chuột cao cấp để gắn bó lâu dài thì Roccat Kova sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đừng ngần ngại hãy đi thử Roccat Kova rồi bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Roccat Kova là 1.416.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT và được tặng tai nghe Sennheiser CX213 trị giá 469.000VNĐ – Bảo Hành 2 năm (chương trình kéo dài đến hết tháng 12). Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Roccat chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

Roccat Kova mới Sự Trở Lại Của Dòng Chuột Game Đối Xứng Huyền Thoại
Thiết Kế95%
Tính Năng95%
Hiệu Suất90%
Giá Thành90%
93%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (17 Đánh giá)
81%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?