Roccat là thương hiệu chuyên thiết bị game nổi tiếng đến từ Đức, một thương hiệu hàng đầu đã trở nên quá thân thuộc với game thủ chuyên nghiệp và người chơi game gear. Hãng đã rất thành công khi cho ra đời các dòng sản phẩm mới cải tiến như Kova (2016), Roccat Kave XTD Analog, Roccat Military đều gây ấn tượng mạnh với game thủ trên toàn thế giới. Tiếp nối thành công đó Roccat tiếp tục tung ra dòng sản phẩm chiến lược đó là chính là tai nghe In-ear Roccat Aluma với các ưu điểm nhỏ gọn, dễ dàng mang đi lại, thưởng thức âm nhạc mọi lúc mọi nơi. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá chất âm rất riêng của dòng tai nghe in-ear hàng đầu của Roccat.

1. Mở Hộp

Roccat với phong cách thiết kế quen thuộc của mình, sản phẩm của hãng luôn cuốn hút và gây ấn tượng với người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Vỏ hộp của Roccat Aluma được thiết kế rất cứng cáp và chắn chắn bằng giấy cứng, sử dụng tông màu đen làm chủ đạo cùng với hình ảnh sản phẩm được chụp chi tiết và in trên vỏ hộp cùng các thông số kỹ thuật và tính năng ưu việt của sản phẩm, mang đến một cảm giác tò mò cho người dùng về sản phẩm nằm bên trong hộp. Bên dưới lớp hộp Roccat còn cẩn thận hơn khi cố định sản phẩm bằng miếng nhựa dẻo chống sốc tốt, đảm bảo sản phẩm luôn được an toàn, bảo quản tôt trong suốt quá trình vận chuyển.

hop mat trc

Mặt trước của vỏ hộp Roccat Aluma.

 

Các tính năng chính ưu việt của sản phẩm bao gồm:

Aluminum Housing Supreme Audio: Housing thiết kế bằng vỏ nhôm cao cấp mang đến một chất âm vượt trội.

Street -Proof Build Robust Design: Thiết kế chắc chắn mang đến sự thoải mái cho người dùng.

Enhanced Clarity With In-Cable Mic: Micro được thiết kế trên dây cho chất âm hội thoại cực tốt.

hop mat sau

Mặt sau của vỏ hộp Roccat Aluma.

 

Một số các chứng năng phụ của sản phẩm:

Multiple Adapters for PC, Mac, Moblie And Airplane Use : Tai nghe Roccat Aluma là một dòng tai nghe in-ear đa nhiệm có thể chơi tốt trên các thiết bị phát khác nhau như PC, Mac, Smartphone và hỗ trợ cả cục Adapter để nghe nhạc trên máy bay

Protective Case: Roccat Aluma được trang bị cả hộp đựng tai nghe chống sốc cho sản phẩm

Perfect Fit: Có thể vừa khít với nhiều cỡ tai người dùng vì được trang bị đến 3 cặp eartips với kích cỡ khác nhau.

hop ngan1

Thông Số kỹ thuật và các phụ kiện đi kèm được in bên mặt cạnh của vỏ hộp Roccat Aluma.

Thông Số Kỹ Thuật

DRIVER UNITS
Frequency response: 20~20.000Hz
Max. SPL at 1kHz: 98dB
Impedance: 16Ω
Max. input power: 5 mW
Drive diameter: Ø8mm
Cable length: 1.2m
MICROPHONE
Max. SPL at 1kHz: -40dB
Impedance: 1.6kΩ
Directivity: omni-directional

Dimensions / Weight

Weight 34g
SYSTEM REQUIREMENTS
3.5mm jack socket required (CTIA standard).
hop rocca

Sản phẩm Roccat Aluma bên dưới lớp hộp.

phukien

Phụ kiện không thể đầy đủ hơn của Roccat Aluma.

Để phục vụ người dùng một cách chu đáo và tiện dụng nhất Roccat đã trang bị cho Aluma bộ phụ kiện rất đầy đủ nhiều tiện ích bao gồm: Sách hướng dẫn, Adapter sử dụng tai nghe trên máy bay, Jack chuyển 3.5 từ 1 đầu sang 2 đầu jack 3.5 (đường Micro và đường tín hiệu âm thanh) dành cho các hệ máy PC, hộp đựng tai nghe chống sốc và 2 bộ eartip với mỗi bộ có 3 kích cỡ eartip khác nhau.

DSCF6730

Mặt trong của vỏ hộp chống sốc Roccat Aluma.

2. Thiết Kế

Roccat Aluma ra đời không những phục vụ cho người dùng chơi game mà còn phải đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc của người dùng và phải mang đến sự tiện lợi thoải mái sử dụng mọi lúc mọi nơi nên ngoại hình sản phẩm là yếu tố quan trọng để khẳng định cho sự thiết kế chuyên nghiệp tối ưu hóa cho người dùng. Roccat Aluma có housing màu đen kết hợp cùng phần dây màu xanh, sự phối màu đầy cá tính làm nổi bật tai nghe Roccat Aluma.

pad-mang

Phần Housing của Roccat Aluma thương hiệu Roccat được in trên bề mặt Housing tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Phần housing của Roccat Aluma được thiết kế thon gọn hình trụ cùng với eartip cao su mềm cho độ đàn hồi tốt, có thể đeo tai nghe vào sâu trong tai mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, làm bằng nhôm cao cấp cho độ bền và chống va đập tốt, phần nối dây vào housing được được thiết kế ngắn không gây vướng hay cấn vào tai người nghe khi đeo.

mang loa

Housing của Roccat Aluma sau khi tháo rời eartips.

Toàn bộ phần dây được làm bằng vật liệu cao su, màu xanh dương nổi bật. Roccat Aluma  sử dụng loại dây dẹt chống rối với thiết kế dây như vậy khả năng chống đứt dây ngầm sẽ tốt hơn và khi đóng tai nghe vào hộp hay khi lấy tai nghe ra khỏi hộp sẽ dễ dàng hơn cho người dùng rất nhiều. Chất lượng dây rất tốt, nhỏ gọn nhưng cho cảm giác chắn chắn và bền. Phần chia dây được gia công chắc chắn không hề có cảm giác xục xịch hay lỏng lẽo, làm bằng nhựa cứng in thương hiệu “Roccat”.

mic

Phần control trên dây của Roccat Aluma.

Phần ccontrol được gia công chắc chắn làm bằng nhựa cứng, phím nhận cuộc gọi cũng được làm bằng nhựa cứng , mang đến cảm giác bấm khá mềm và có độ đàn hồi tốt, ngoại tính năng nhận cuộc gọi phím này còn có tính năng play/pause khi nghe nhạc.

jack cam

Phần jack 3.5 của Roccat Aluma được thiết kế dạng thẳng theo kiểu truyền thống và được bọc nhựa cứng chắc chắn.

day noi

Dây chia ra 2 đầu jack 3.5 cho tín hiệu mic và tín hiệu âm thanh.

3. Trải nghiệm

Cảm giác đeo tai nghe là yếu tố rất quan trọng trước khi thưởng thức chất âm tai nghe, vì tai nghe mang đến cảm giác đeo thoải mái thì người dùng mới có thể hưởng thụ âm thanh một cách trọn vẹn được. Roccat Aluma mặc dù sử dụng housing hơi lớn khi so với các dòng tai nghe khác nhưng với thiết kế đặc biệt hình trụ, thon gọn kết hợp với các eartips có 3 loại kích cỡ khác nhau, nên người dùng vẫn có thể đeo thoải mái mà không lo tuột tai nghe ra khỏi tai, kể cả khi người dùng sử dụng tai nghe liên tục lên đến hàng nhiều giờ liền thì Roccat Aluma vẫn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Độ cách âm cực tốt chỉ cần ở mức âm lượng 60% của điện thoại thì hầu như không còn cảm giác tạp âm ở bên ngoài giúp người nghe trải nghiệm âm thanh tốt hơn, sống trọn vẹn từng khoảng khắc theo từng giai điệu nhạc.

Đánh giá về chất âm của Roccat Aluma

Âm Trầm (Bass): Roccat Aluma sở hữu âm trầm rất tinh tế không dồn dập như những dòng tai nghe khác, âm trầm của Aluma mạnh mẽ, không quá nhiều về lượng mà vừa đủ, xuống sâu và rất rõ ràng, âm trâm có độ căng nảy và luôn được kiểm soát tốt. khi sử dụng Aluma để thưởng thức dòng nhạc điện tử bạn sẽ dễ dàng nhận ra âm trầm tinh tế và quyến rũ của Aluma, sự lan tỏa của giai điệu nhạc điện tử khi lên cao trào được Roccat Aluma thể hiện rất tốt làm cho người nghe cảm giác phấn khích, bùng nổ một cảm giác “phiêu” đúng nghĩa mang lại cảm giác thư giản, vui vẻ chứ không hề gây mệt cho người nghe.

Âm Trung (Mid): sở hữu âm trầm rất nổi bật nhưng âm trung của Roccat Aluma cũng khồng hề kém cạnh, âm trung của Roccat Aluma rât tự nhiên, trong trẻo, rõ ràng, khá tiến chứ không lùi. thưởng thức các dòng nhạc vocal ta sẽ thấy âm trung rất ngọt ngào, dễ chịu, tách bạch rõ ràng với âm trầm, sự phô diễn kỹ thuật trong chất giọng của ca sỹ được Roccat Aluma lột tả rất chân thật, sự da diết và mượt mà trong chất giọng của ca sỹ khi lên cao đều được tái hiện đầy cảm xúc.

Âm Cao (Treble): âm cao không quá sáng nhưng vừa đủ tới, khá bay bổng và đủ rung động người nghe. Hãy thưởng thức bài The Last Of  The Mohicans của Luca Strigcagnoli qua sự tái hiện của Roccat Aluma với âm cao rất sạch, chi tiết rõ ràng và tách bạch truyền tải giai điệu hào hùng của bài nhạc qua tiếng guita vang lên réo rắt cuốn hút người nghe theo từng giai điệu, đã nghe xong vẫn muốn nghe lại.

Điều ấn tượng nhất của Roccat Aluma chính là sự chi tiết rất rõ ràng và tách bạch, một tai nghe chuyên game lại có thể trình diễn âm thanh rất hay rất chi tiết, tiếng nhạc cụ nào ra nhạc cụ nào đó, rất tách bạch không hề có cảm giác lấn ở âm trầm, không cảm giác chói ở âm cao cũng như hiện tương Sib cũng không có ở âm trung,Roccat Aluma hoàn toàn mang lại chất âm thư giản, dễ chịu cho người nghe và có thể chơi tốt các dòng nhạc khác nhau.

Các bài hát tham chiếu: Don’t Look Down trình bày Martin Garrix ft User, The Last Of  The Mohicans trình bày Luca Strigcagnoli, Yên Bình trình bày Lam Anh, Killing Me Softly trình bày Susan Wong,

Trải nghiệm dòng game Counter Strike: CSGO

csgo-3

Dòng game đình đám Counter Strike: CSGO.

Roccat Aluma là dòng tai nghe in-ear chuyên game, nên chơi game mới thật là thế mạnh của Roccat Aluma, trước giờ chơi game các dòng tai nghe in-ear chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng khi dùng Roccat Aluma thì phải xem xét lại, thế mạnh của Roccat Aluma chính là ở sự chi tiết và tách bạch nên khi chơi game càng phát huy sức mạnh, tiếng bước chân và tiếng súng ở các hướng nghe rất rõ và nhận biết dễ dàng cho người chơi, với dải tần 20Hz – 20kHz hết sức ấn tượng, Roccat Aluma có thể truyền tải đến người nghe những tiếng động dù là nhỏ nhất trong game, tiếng súng, các pha “taping” đấu súng… nghe cực kỳ sống động. Về không gian game thì Roccat Aluma chưa thật sự xuất sắc lắm, thuộc dòng tai nghe in-ear nên âm thanh nghe sát bên tai nên âm thanh nghe hơi hẹp tạo cảm giác cho người chơi không thoáng lắm, nhưng thật sự rất khó đòi hỏi hơn ở Roccat Aluma về khồng gian game vì tất cả các dòng in-ear đều như vậy.

4. Tổng kết

Roccat Aluma là dòng tai nghe in-ear đa nhiệm nhất hiện nay có thể chơi game và nghe được nhiều dòng nhạc khác nhau, không những thể người dùng còn thể sử dụng với nhiều thiết bị phát khác nhau từ PC, Mac, Smartphone và kể cả khi đi máy bay vẫn sử dụng được. Roccat Aluma được thiết kế bằng những vật liệu tốt nhất, có ngoại hình rất đẹp và bắt mắt với mức giá sở hữu không quá cao, Roccat Aluma xứng đáng đứng đầu trong danh sách các dòng tai nghe inear mà bạn đang tìm kiếm. Hãy đi trải nghiệm Roccat Aluma bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

12415804_10153807529329634_712757581_o

Công Ty SVHOUSE phân phối độc quyền các sản phẩm của Roccat tại Việt Nam.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Roccat Aluma  là 1.699.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT – Bảo Hành 2 năm. Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Roccat chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

 

Roccat Aluma Tai Nghe Inear Đa Nhiệm Với Chất Âm Quyến Rũ
Thiết kế90%
Tính năng95%
Giá thành90%
Hiệu năng95%
93%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (0 Đánh giá)
0%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?