Nếu yêu thích một chất âm trung thực và mộc mạc cùng độ chi tiết rất cao thì chắc hẳn các bạn không nên bỏ qua thương hiệu tai nghe Nocs đến từ Thụy Điển. Với thiết kế rất đẹp, đơn giản và tinh tế cộng với mức độ hoàn thiện cao, chất lượng âm thanh vượt trội và đặc biệt với quà tặng hấp dẫn tại SVHouse từ nay đến hết ngày 20/12/2015 thì đây sẽ là bộ đôi in ear cực kỳ đáng mua dịp giáng sinh.

1. Mua NOCS NS500 giá bán 2,291,000 VNĐ tặng tai nghe Sennheiser CX213 trị giá 469,000 VNĐ

 

DSC_0592

Nocs NS500 cùng quà tặng Sennheiser CX213

Dây dẹt chống rối, màu vàng champagne, viền cắt kim cương, nhôm nguyên khối, tất cả các xu hướng mới trong thiết kế của thế giới hầu như đã được quy tụ đầy đủ trong từng đường nét của chiếc tai nghe Nocs NS500, không chỉ đẹp về ngoại hình mà chất âm của NS500 cũng khiến những ai sở hữu nó cũng đều rất hài lòng.

DSC_1022

Giống như các mã khác của Nocs, hộp được thiết kế rất đơn giản với màu đen chủ đạo, tên tai nghe cùng hình ảnh được in vô cùng sắc nét và hãng vẫn không quên dòng chữ quen thuộc phía trước “Thiết kế tại Stockholm, Thụy Điển”


DSC_1034

Các thông tin bên cạnh hộp cho ta biết bộ phụ kiện đi kèm NS500 bao gồm: Tai nghe, 4 cỡ nút tai, kẹp áo, túi đựng và sách hướng dẫn sử dụng


DSC_1035

Mặt dưới là mã sản phẩm và thông tin xuất xứ cho thấy sản phẩm thuộc Nocs Thụy Điển và được lắp ráp tại Trung Quốc


DSC_1040

Mở hộp ta thấy bộ phụ kiện rất đầy đủ của NS500


DSC_1041

NS500 rất trẻ trung nhưng cũng không kém phần sang trọng với phần housing được là bằng nhôm nguyên khối với màu vàng champagne nổi bật cùng viền cắt kim cương tuyệt đẹp và tinh xảo.


DSC_1042

Chữ Nocs được khắc laser lên housing rất chi tiết, các núm tai nghe đeo rất dễ chịu do được làm bằng silicon, cùng màu trắng đục rất hợp với tone của housing và dây tai nghe


DSC_1044

Tháo núm cao su ra ta thấy được mức độ hoàn thiện của Nocs là trên cả tuyệt vời, các chi tiết được hoàn thiện cực đẹp, chữ L,R nhỏ xíu được khắc kín đáo phía dưới housing giúp người nghe phân biệt được tai bên trái và bên phải


DSC_1046

Cụm phím điều khiển với 3 phím được làm vô cùng đơn giản và đẹp, dây sử dụng trên NS500 là dây dẹt chống rối sử dụng chất liệu Kevlar cao cấp


DSC_1045

Phần chia đôi dây tai nghe cũng được làm kỹ với cục chia có in chìm dòng chữ Nocs nổi bật

Hiệu năng

Tinh tế và đẳng cấp dường như rất đúng với những sản phẩm được tạo ra bởi những kỹ sư châu Âu và NS500 cũng không phải là ngoại lệ.

Bass: Sở hữu âm bass cực kỳ tốt là điều đầu tiên mình cảm nhận được khi nghe NS500, có nhiều yếu tố tạo nên  cơ sở để khẳng định âm bass tốt và yếu tố đầu tiên chính là âm bass vô cùng tự nhiên của NS500, khác với NE800M mình đã giới thiệu ở bài trước cũng với âm bass rất hay tuy nhiên NE800 theo thiên hướng bass căng tràn và nhiều còn NS500 thì bass lại có lực rất mạnh và xuống sâu rất chất lượng. Âm bass mạnh và căng nảy kết hợp với sự kiểm soát tối ưu khiến cho NS500 ra âm trầm rất gọn gàng và mạch lạc, các bản nhạc dường như nghe cũng dễ chịu và thanh thoát hơn và đặc biệt với âm bass này ta có thể nghe được đa dạng khá nhiều các thể loại nhạc khác nhau từ pop, rock cho tới  hiphop…

Mid: 

Đây là một trong 2 dải ẩm nổi bật của Nocs NS 500 cũng như đặc trưng của các tai nghe do hãng Nocs thiết kế, dù là nghe pop, hay acoustic,blue,  jazz, country, classic,.. hay các bản nhạc trữ tình,… thì bạn đều có thể cảm nhận được vocal được trình diễn cực kỳ tự nhiên, thật, rõ, đầy đặn,.. giàu cảm xúc,..lúc mới nghe có thể bạn sẽ chưa cảm thấy ấn tượng gì,.. nhưng càng nghe lâu, nghe nhiều, tự nhiên bạn sẽ nhận ra điều đó bởi chính sự tác động đến từ việc truyền đạt lại cảm xúc của NS 500,.. nó hơi giống với thưởng thức rượu, càng uống càng thấy êm càng thấy lâng lâng,..

Treble:

Đây là dải âm nổi bật thứ 2 của Nocs, giàu chi tiết, giàu âm sắc,giàu năng lượng, lên cao rất mượt, rất tơi,.. bạn sẽ dễ nhận thấy điều này khi nghe các nhạc cụ dây trong các bản acoustic hay classic,..

Âm trường, độ chi tiết: Cảm giác không gian trong NS500 vô cùng rộng rãi cộng với các dải âm được tách bạch hoàn toàn tạo nên âm trường rất tốt và thoáng đãng mặc dù NS500 chỉ là một chiếc In Ear, từng tiếng nhạc cụ được phát ở những vị trí khác nhau được tái hiện rất rõ ràng, âm trường rộng nên nghe lâu bạn vẫn cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu và relax.

Tổng kết mình rất hài lòng về NS500 về cả mức độ hoàn thiện ở dạng tốt nhất trong các hãng tai nghe hiện giờ cộng với chất âm tinh tế rất chất lượng, phải nói đây là chiếc tai nghe tốt gỗ tốt cả nước sơn rất đáng mua trong phân khúc trên 2 triệu.

2. Mua NOCS NS600 giá bán 3,499,000 VNĐ tặng tai nghe Sennheiser CX2.00 trị giá 1,473,000 VNĐ

 

DSC_0591

Bộ đôi NS600 và quà tặng cao cấp đến từ Sennheiser


DSC_0572

Nhìn cái hộp ta đã thấy được phong cách thiết kế đơn giản và tinh tế của các hãng ở Châu Âu rồi, ngay cả cái logo của Nocs cũng hết sức đơn giản. Về phần cái hộp thì cứng cáp và các đường in cực kỳ tốt, sắc nét đến từng chi tiết, logo Nocs ở trên cùng góc phải, phía dưới là tên mã sản phẩm in rõ ràng và lớn nhất NS600 CRUSH

Dưới là các dòng tit nhỏ Superior Dual Dynamic Speckers Designed in Stockholm, Sweden qua dòng tít này ta có thể thấy NS600 sử dụng 2 driver dynamic truyền thống thay vì sử dụng BA driver như các mẫu tai nghe phổ biến bây giờ, liệu điều này có tác dụng gì với chất âm củaNS600 lát nữa chúng ta sẽ có câu trả lời, ngoài ra chúng ta biết thêm thông tin là chiếc tai nghe này được thiết kế tại Stockholm, Thụy Điển.

DSC_0573

Mặt sau được làm độc đáo để lộ ra chiếc tai nghe, ở dưới in khá nhiều thông số kỹ thuật cùng cấu tạo của NS600


DSC_0574

Mở hộp ta thấy NS600 có lượng phụ kiện đi kèm khá tốt, bao gồm 1 case nhung để đựng tai nghe, 6 đôi núm silicon gồm 2 đôi nhỏ, 2 đôi trung bình, 2 đôi lớn. 1 adapter chuyển đổi để dùng cho cho máy bay và 1 kẹp áo


DSC_0577

Phải nói rằng chất lượng build là điểm cộng cực kỳ lớn cho NS600 với các đường nét thiết kế tinh xảo, sắc nét đến từng chi tiết, không có 1 chi tiết thừa nào mang đúng dáng dấp của 1 hãng âm thanh của Châu Âu. Vật liệu sử dụng làm tai nghe cũng là 1 điều đáng lưu tâm đó là housing được làm bằng nhôm mờ cực đẹp, chữ Nocs được khắc lazer chìm trên housing. Housing được thiết kế dưới hình dáng giống như 1 nửa viên thuốc, đơn giản nhưng rất hiện đại. Đặc biệt với trọng lượng nhôm nhẹ nên ta có thể đeo trong thời gian dài mà không bị mỏi tai.


DSC_0578

Rất đẹp và đơn giản khi tháo núm cao su


DSC_0580

Các chi tiết như lưới bảo vệ cũng được làm rất tỉ mỉ


DSC_0581

Mặt sau Housing là lỗ thông hơi khá nhỏ​


DSC_0586

Điểm nhấn thứ 2 chính là dây, dây của NS600 sử dụng chất liệu sợi Kevlar, là vật liệu được sử dụng trên áo chống đạn nên ta có thể đoán được độ dẻo dai, sức chịu dựng của nó là cực lớn, thiết kế vỏ dây trong suốt và sợi dây xám xanh bên trong làm mình liên tưởng đến dây IE800 của Sennheiser


DSC_0584

Micro và điều khiển tích hợp sẵn cho iphone


DSC_0585

Jack cắm dạng chữ i nhỏ gọn mạ vàng 24k

Hiệu năng

Thông số kỹ thuật:

  • Driver: Gồm 2 driver dynamic, 1 driver tweeter màng titan đường kính 5.78mm và 1 driver trầm woofer đường kính 8mm
  • Độ nhạy: 110 dB
  • Trở kháng: 20 ohm
  • Dải tần: 20 Hz – 20 kHz
  • Housing: Nhôm

Điểm nhấn vẫn là 2 chiếc driver dynamic nằm nối tiếp nhau, đây chính là trái tim của NS600 với 1 driver tweeter đường kính 5,78mm được phủ màng titan hứa hẹn sẽ có chất âm sáng và cực kỳ chi tiết, ngoài ra, để tránh khỏi tình trạng thiếu hụt bass, NS600 trang bị thêm 1 driver woofer với đường kính 8mm hứa hẹn 1 âm trầm tách bạch và không kém phần mạnh mẽ!

Bên cạnh đó chất lượng sản xuất cũng được đề cập rất rõ ràng đó là NS600 sử dụng Housing bằng nhôm, thường thì những chiếc tai nghe có thiết kế housing kim loại sẽ giảm được lượng bass đi 1 chút so với các loại housing nhựa hay gỗ. Dây của NS600 là loại dây có sử dụng chất liệu sợi Kevlar giống dây của IE800 là vật liệu được sử dụng trên áo chống đạn nên mình nghĩ cái tai nghe này sẽ cực bền, rất thích hợp cho bạn nào hay quăng quật. NS600 sử dụng núm silicon chứ không phải núm cao su thông thường nên đeo sẽ rất thoải mái và chống ồn cực tốt.

Bass: Vâng, luôn luôn là dải âm dễ nghe nhất và được người nghe cảm nhận rõ ràng nhất và bass của NS600 cũng là thứ cực kỳ dễ cảm nhận. Không phải là loại bass bùm bùm đặc trưng của mấy chú inear dynamic oánh cho không thấy nhạc nhẽo đâu, cũng không phải là thể loại bass “cho nó có” của mấy chiếc BA driver nông thì không hẳn mà sâu cũng chẳng tới, NS600 mang hương vị bass rất khác biệt khi sử dụng 1 driver woofer riêng chuyên dung để oánh bass, nhìn cấu tạo ta có thể thấy sự sắp xếp có chủ ý, Driver woofer ở xa màng loa hơn driver tweeter giúp mang lại sự độc lập trong từng dải âm cũng như âm trường của bài nhạc, NS600 có âm bass không hề ít nhưng có lẽ do sự tách lớp và sắp xếp driver quá tốt nên ta lại không còn cảm thấy nó nhiều bass nữa, âm bass làm nền hoàn hảo cho phần nhạc, từng tiết tấu và nhịp điệu đánh đầm và xuống sâu.

Mid: 1 driver woofer, 1 driver tweeter! Haiz, giá mà có 1 driver mid nữa thì hay biết mấy. Chất mid mình cũng đã đoán được phần nào khi xem cấu tạo của NS600, do driver woofer chuyên oánh bass nên mid sẽ do driver tweeter đảm nhiệm và đương nhiên với 1 driver có màng titan thì tiếng mid mỏng, sáng, air và thiên về high mid là điều không thể tránh khỏi, sẽ là ko hay nếu những ai thích âm mid dày dặn khi đặt tai nghe NS600 bởi vì đặc trưng của NS600 là tiếng mid khá mỏng và bay tuy nhiên đó cũng là 1 lợi thế khi nghe những giọng nam cao như Bằng Kiều, các giọng nữ quyến rũ thì mid của NS600 lại là thứ vũ khí sắc bén để phô diễn kỹ thuật của các ca sĩ với những khúc luyến láy, những đoạn ngân cao sởn da gà!

Treble: Cao, cao nữa, cao mãi. Vâng, hiếm khi thấy cái tai nghe nào có chất âm đầy đủ đến vậy, bass đánh đã đâu ra đấy rồi mà treble vẫn cực kỳ lung linh, phải nói như nào nhỉ, từng lớp, từng lớp một, tách bạch 1 cách chính xác đến kinh ngạc, tiếng ngân cao của ca sĩ 1 chỗ, tiếng bè gió 1 chỗ, tiếng leng keng của nhạc cụ 1 chỗ, rất rõ từng thứ một. Có lẽ driver tweeter titan đã làm rất tốt công việc thuốc hàng của mình vì sự lung linh đáng kinh ngạc đó.

Âm trường: Thực sự tốt so với 1 chiếc In Ear, mà thực ra thì âm trường của NS600 còn có phần nhỉnh hơn 1 tẹo so với IE800, có lẽ do cấu trúc khá đặc biệt và thông minh của mình.

Với 1 chất lượng build đáng giá và cao cấp, chất âm sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho những ai thích sự lung linh chi tiết, tách bạch hoàn hảo trong bản nhạc, âm high lên cực cao nhưng vẫn đảm bảo rõ ràng, mạnh mẽ về âm trầm thì NS600 là 1 sự lựa chọn không thể tốt hơn

Ngoài 2 mã sản phẩm có khuyến mại này thì còn rất nhiều sản phẩm khác cũng có khuyến mại đến ngày 20 tháng 12 năm 2015 tại link :  http://loa.com.vn/Khuyen_mai_sale.html

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được khuyến mại hấp dẫn này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?