Nocs NS400 là một mẫu tai nghe luôn được sự quan tâm của người sử dụng đến từ hãng âm thanh nổi tiếng Thụy Điển. Điểm nổi bật của NS400 chính là thiết kế cực đơn giản, cực đẹp, chất lượng build cực bền, chất âm mang hơi hưởng rất sang và cao cấp hơn nữa lại có mic và control cho các thiết bị Smartphone, Tablet. NS400 có rất nhiều phiên bản và đang được sale cực hấp dẫn tại SVHouse. Các bạn có thể xem chi tiết khuyến mại tại đây

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

_DSC6309

Hộp NS400 được in rất sắc nét và chi tiết, phiên bản mình giới thiệu hôm nay là bản housing Aluminum và control dành cho iPhone


_DSC6310

Trước hộp là tên hãng, tên tai nghe. NS400 được giới thiệu là chiếc tai nghe có hiệu năng cao, dây chống rối, thiết kế tại Stockholm. Thụy Điển


_DSC6311

Cạnh trái với thông tin về các thiết bị được hỗ trợ


_DSC6312

Cạnh phải là thông tin về phụ kiện


_DSC6313

Chi tiết về phụ kiện


_DSC6314

Mặt sau với rất nhiều hướng dẫn và thông số kỹ thuật


_DSC6315

Cận cảnh thông số kỹ thuật và cả hướng dẫn sử dụng chi tiết các phím điều khiển


_DSC6317

Tai nghe nằm gọn gàng trong khay xốp


_DSC6320

NS400 đi kèm với rất nhiều nút tai các cỡ


_DSC6330

Tổng thể thiết kế cực đơn giản nhưng rất cuốn hút


_DSC6322

Các chi tiết in vô cùng sắc nét


_DSC6324

L.R giúp ta phân biệt phải trái

 

_DSC6325

Lỗ thoát hơi trên housing

_DSC6323

_DSC6327

Housing được hoàn thiện cực kỳ tốt


_DSC6328

Không một chi tiết thừa nào xuất hiện ở NS400

_DSC6329

_DSC6338

NS400 sử dụng dây flat bản lớn rất chắc chắn chống rối


_DSC6332

3 nút tăng giảm âm lượng, điều khiển bài hát


_DSC6335

Phần chia đôi tai nghe được in chìm logo Nocs


_DSC6336

Jack cắm dạng chữ L chắc chắn

_DSC6337

2. HIỆU NĂNG

Thiết kế : Nhỏ gọn, với phần housing được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp. Housing rất nhẹ, dù đeo kiểu truyền thống nhưng đeo lâu vẫn rất thoải mái. Dây được làm dạng flat bản lớn rất chắc chắn, chống rối tốt. Phần tips đi kèm bằng silicon có chất lượng tốt, nhiều kích cỡ đi kèm giúp fit tai hơn, đeo êm hơn, thoải mái hơn

Thông số kỹ thuật :

– Màng loa : Dynamic 8 mm

– Tần số đáp ứng : 20 Hz – 20kHz

– Trở kháng : 16Ohm @ 1kHz

– Độ nhạy : 106 dB SPL @1kHz

Với trở kháng thấp và độ nhạy tương đối cao, NS400 là một tai nghe dễ sử dụng cho mọi thiết bị. Bạn có thể dùng NS400 cho hầu hết các thiết bị phát nhạc như smartphone, laptop, tablet, máy nghe nhạc, ….
Đánh giá chất âm

Bass : Chất bass khá đặc trưng của dòng tai nghe Nocs In Ear, Bass tuy có lực nhưng được kiểm soát tốt, tốc độ nhanh, gọn gàng, không xuống quá sâu và gần như không kéo đuôi. Đây là chất bass điển hình của một chiếc tai nghe có khả năng nghe đa dạng các thể loại nhạc, nhưng không phải dành cho Basshead. Những người yêu bass sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở sub bass. Đây là cách tune âm, tiêu chí sản xuất, cũng như là đặc trưng của dòng tai nghe Nocs hướng tới. Với âm bass này bạn có thể nghe lâu mà vẫn rất thoải mái.

Mid : dải âm trung của NS400 khá mộc, tự nhiên để chơi những bản nhạc vàng, trữ tình, pop, vocal… Chất mid của NS400 thiên sáng, khá air, tự nhiên, thật, rõ, gần như không có màu mè. Những vocal có giọng cao được NS400 thể hiện tốt hơn giọng trầm ấm, khi nghe Tom Waits lại thiếu chút gai gai. Tiếng nhạc cụ được NS400 chơi khá chính xác, phần high mid được đẩy lên cao, tuy nhiên may mắn là không có nhiều hiện tượng sib ở những giọng nữ cao ngay cả những bản thu không thực sự tốt của Thùy Chi, Yao Si Ting. Về chi tiết, mình đánh giá chi tiết của NS400 ở mức tốt, tiếng đập nhả nhạc cụ, tiếng lấy hơi của ca sỹ được thể hiện rõ ràng, không có sự xáo trộn giữa các dải. Kết luận thì đây là chất Mid nghe được nhiều thể loại nhạc, và là tốt nhất cho Rock, Instrusment, New Age, Pop, Vocal.

Treble : Với lực đẩy từ một high mid rất tốt, lên tới, dải cao của NS400 thực sự lung linh, leng keng, Có đôi chút sắc lạnh với tiếng Guitar nhưng lên khá đẹp và gọn gàng ở những đoạn dồn Violin. Đây là một chất Treble tốt, vừa đủ để tạo không gian thoáng đãng mà vẫn đảm bảo không khiến người nghe khó chịu. Chất treb này, thiếu một chút air để đạt tới tầm như những tai nghe Audiophile của Sennheiser, nhưng ở tầm giá này thì rất ổn. Chơi Rock với chất treble này rất hay.

Âm trường : Âm trường của NS400 không thể nói là rộng, nhưng ưu điểm là cân bằng giữa chiều rộng ngang và chiều sâu. Nhạc cụ nhờ thế được bóc tách rõ ràng, tuy nghe vẫn hơi gần nhau, bạn sẽ có cảm giác đang ngồi ngay cạnh một sân khấu nhỏ.

Tựu chung lại, nếu bạn đang đi tìm cho mình một chiếc tai nghe giàu chi tiết, cân bằng, tự nhiên, chân thật thì Nocs NS 400 là một lựa chọn rất đáng giá.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe NOCS chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?