Năm 1912 xưởng Grado chỉ là cửa hàng bán trái cây của gia đình Grado . Đến 1918 những chiếc phono cartridges được ra đời trên kệ bếp của cửa hàng . Đó là những chiếc Phono cartridges với tất cả sự yêu mếm âm thanh và niềm đam mê vô tận.

1953 xưởng bắt đầu thương mại hóa các sản phẩm như : cartridges – heahphone – headphoneamp… Nhà sáng lập ra Grado Labs là Joseph Grado (1924-2015) vào năm  1953 tại Brooklyn, Mỹ, đến giờ là 63 năm.

1955 đánh dấu đơn hàng đầu tiên được bán ra đồng thời cũng là đánh dấu mốc son khi Grado đến được giới được giới Audiophile.

1965 John Grado con của Joseph Grado tham gia cty với vai trò nhân viên.

1975 John Grado tốt nghiệp đại học và chính thức gia nhập Grado Lab  và trở thành CEO vào cuối năm 1990 và sở hữu thương hiệu Grado.

RS1 ra đời 1996 là chiếc tai đầu tiên của Grado có housing bọc gỗ

2003 chiếc tai nghe sr325i ra đời đánh dấu cột mốc 50 năm thành lập cty Grado

2006 chiếc tai nghe GS1000 ra đời cùng với chất liệu gỗ Mahogany.

2014 những chiếc tai nghe series ” e ” ra đời.

2015 Joseph Grado qua đời và người cháu Jonathan Grado tiếp quản công ty cho đến ngày hôm nay.

Xưởng tai nghe Grado Lab hiện nay.

Grado labs.

3 thế hệ Grado từ trái sang : Joseph Grado – John Grado -Jonathan Grado.

three-generations

Tất cả được làm hoàn toàn bằng tay.

508660421_1280x720

Những phôi housing được tiến hành các công đoạn thủ công trước khi hoàn chỉnh.

Grado Labs Toys and Tools Photo Essay Headphone Production

Dây bọc với 8 lõi được hàn tay.

Grado Labs Toys and Tools Photo Essay Headphone Production

Mở Hộp Grado GS1000e – Tai nghe được sản xuất thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân tại Mỹ. Made in USA

Chiếc tai nghe Grado GS1000e được đóng gói cẩn thận theo phong cách hộp bánh pizza cổ điển.

1

Phía trên hộp có ghi rõ Series GS1000e.

2

” Thanks note ” đánh dấu bước ngoặc hơn 60 năm của Grado.

3

Chiếc tai nghe Grado GS1000e được xếp gọn gàn trong hộp. Lớp mút bảo vệ dày chống các tác động bên ngoài lên tai nghe.

Tai nghe GS1000e ra đời ngày 10-6-2014 cùng với chất liệu gỗ Mahogany.

18

Tai nghe Grado GS1000e đi kèm theo là 1 sợi cáp nối dài và 1 jack chuyển 6.3mm sang 3.5mm.

4

Grado GS1000e rất cá tính và có thiết kế cổ điển.

6

2 Pad tai và phần housing của Grado GS1000e.

7

Grado GS1000e có thiết kế open , màng lưới ngay housing được sơn tĩnh điện rất hài hòa với phần gỗ Mahogany.

Phần housing được làm bằng gỗ Mahogany và được những người thợ giỏi nhất của Grado tỉ mỉ tiện và phay chuẩn xác từng công đoạn. Gỗ Mahogany hay còn được gọi là gỗ xà cừ Tây Ấn ( tên khoa học là  Swietenia Mahagoni ) có nguồn gốc xuất xứ ban đầu từ Châu Mỹ Latin thuộc họ xoan có thân thẳng tròn cao từ 20-30m. Gỗ Mahogany có màu nâu đẹp, thớ mịn, ít co giãn. Có sức chống mối mọt cao.

8

Tai nghe được làm hoàn toàn bằng tay . Thiết kế housing rất độc đáo. Phần gỗ Mahogany được qua các công đoạn chế biến rất kỹ lưỡng.

9

Phần housing được bảo vệ bằng 1 màn vải có hợp chất nhựa với các lỗ thoát âm được nghiên cứu cẩn thận nhằm mang tới 1 chất âm tốt nhất.

10

Phẩn Headband được làm hoàn toàn bằng da với các đường chỉ khâu tay rất tỉ mỉ .

11

Phần housing với các đường vân gỗ được khắc lazer sắc nét.

12

Rãnh trên housing được vát thấp để giữ pad tai.

13

Vòng tròn nối với housing và headband được làm bằng nhựa . Để ý các bạn sẽ thấy 1 phần nhô lên là vì khuôn của Grado chỉ đúc ra 1 vòng tròn , còn phần nhô lên là chốt nối.

14

Phần chốt nối vẫn rất hài hòa với thiết kế tổng và mang một điểm rất riêng của những sản phẩm Grado. Driver 50mm cho chất âm tinh tế đặc trưng.

15

Pad tai Grado GS1000e được làm bằng Foam ( xốp cách nhiệt ) nhưng có tỉ lệ thêm bớt các thành phần so với chất liệu Foam nguyên thủy nên khi đeo bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và mềm mại.

16

Vị trí L/R được thể hiện rõ ràng , thanh nhôm dùng để tăng giảm vị trí phù hợp với tai nghe.

5

Pad tai của Grado GS1000e rất dễ tháo ra và lắp vào mà không phải gặp bất cứ khó khăn nào . Việc tiện lơi này cho người dùng vệ sinh tai nghe 1 cách thuận tiện hoặc có thể mod pad tai để thử nghiệm chất liệu mới.

19

Grado GS1000e

20

Dây dẫn của Grado GS1000e với 8 lõi bên trong . Khi tới chặn chia thì mỗi bên là 4 lõi và được đấu vào driver theo hình thức 2 lõi vào cực âm và 2 lõi vào cực dương.

21

Jack 6.3mm được mạ vàng sáng bóng với dòng chữ Grado.

Thông số kỹ thuật Grado Gs1000e

Transducer Type: Dynamic
Operating Principle: Open Air
Frequency Response: 8 – 35,000 hz
SPL 1mW: 99.8 dB
Normal Impedance: 32 ohms
Driver Matched dB: .05 dB

Trải nghiệm !

22

Headamp Grado RA-1 và Headphone Grado GS1000e.

Ngành công nghiệp âm thanh ngày nay càng đã đạt đến trình độ kỹ thuật cao và chuẩn xác trong công nghệ tái tạo âm học. Vì sao chiếc tai nghe Grado Gs1000e  được ” handmade ” lại mang đến một chất âm mộc mạng tự nhiên và có nhạc tính cực cao đến như vậy ? Câu trả lời Grado GS1000e được mang tới bởi ” những Nghệ Nhân Grado “. Khái niệm ” Nghệ Nhân ”  được hình thành từ những người nghệ sỹ nhưng mang trong mình 1 kỹ năng và tầm nhìn đặt biệt . Với họ việc tạo nên những sản phẩm mang thương hiệu riêng cho mình là cả một công trình nghiên cứu cực kỳ nghiêm túc và sáng tạo không ngừng nghỉ. Những sản phẩm được tạo ra từ những Nghệ Nhân luôn mang đến những chuẩn mực cao từ thiết kế cho tới công năng sản phẩm.

Thật vậy ! Khi cầm chiếc tai nghe Grado GS 1000e trên tay lập tức bạn sẽ muốn đeo lên đôi tai của mình để thưởng thức một cảm giác âm thanh rất khác biệt.

Âm bass của Grado GS 1000e mang một sắc màu kỳ lạ. Sau khi ” burn in ” trong khoảng thời gian 100 tiếng. Dải âm bass của Grado như ngày càng đủ một cách cần thiết. Âm bass được thể hiện dứt khoát, gọn gàn và cân bằng một cách hài hòa. Từng nốt trầm được thể hiện rất tốt trong hầu hết các bản giao hưởng của Kitaro hay Yani. Với giọng Nam trầm là giọng ca thấp nhất của nam giới, nằm trong khoảng từ nốt Mì (E2) đến nốt Đố(C4). Chất giọng rất dày, thể sự già cỗi kinh nghiệm của một người nghệ sỹ từng trải như được Grado GS1000e trình diễn một cách mộc mạc, tinh tế. ”  What a difference a day makes ” một ca khúc rất nổi tiếng được trình diễn bởi rất nhiều nghệ sỹ trên thế giới như : Lonnie Johnson , Natalie Cole , Rod Sewart …được  Ingram Washington truyền tải đến người nghe một cảm xúc rất sâu lắng đầy nội lực.

15185140653_8766767100_o

Treble của Grado rất chi tiết . Sự thể hiện âm thanh nhạc cụ khi lên cao rất thuyết phục. Khi ở những quãng cao Grado sẽ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng khi thể hiện , dải treble như hòa cùng bass và mid để tạo nên một chất âm rất đặt trưng mang nhiều màu sắc.

Âm mid  nổi tiếng của Grado cho bạn một cảm nhận sâu sắc về cách thể hiện giọng ca của những người nghệ sỹ tài danh. Grado GS 1000e như khiến họ tỉ tê những câu ca lời hát đến với bạn một cách chân thực nhất. Thể hiện sự luyến láy chuyên nghiệp cùng với chất âm ngọt ngào từ dải âm này của Grado chắc chắn sẽ khiến bạn có những giây phút thăng hoa trong âm nhạc. Bạn có thể tham chiếu từ các giọng ca như : Celine Dion , Mariah Carey , Whitney Houton ,Ray Charles – Air Supply – Bee Gee – Lionel Richie…

3

 Grado hay được giới nghe nhạc phong là tai nghe dành cho  nhạc rock tốt nhất vì nó mang trong mình chất âm của Mỹ. Nhạc rock là một văn hóa rất đặt trưng tại Mỹ vậy thì chiếc tai nghe Grado GS1000e được ” handmade ” tại Mỹ sẽ mang lại sự thể hiện như thế nào ? Việc một chiếc tai nghe có thể dung hòa 2 dòng nhạc Audiophile và Rock tưởng như là một điều khó thể xảy ra nhưng ở Grado bạn sẽ có được sự phục vụ tốt nhất chưa từng thấy.

Vì sao Grado có thể dung hòa được 2 dòng nhạc như trên một cách tốt nhất ? Câu trả lời chính là Grado đã mang tới  màu sắc kỳ lạ từ âm bass và dải Mid ấn tượng  của mình. 5 thể loại nhạc rock cơ bản  sau đây sẽ minh chứng cho việc vì sao Grado được giới nghe nhạc phong danh hiệu ‘ nghe rock là phải tìm tới Grado “

1.Slow rock: với cách thể hiện mang âm sắc ngọt ngào trong lời ca cùng những câu solo guitar kinh điển từ những band nhạc gạo cội như : Tesla, Gun&Roses , Cinderrela , Scorpions , White Lions … Grado chào sân với màn thể hiện thể loại này là vô cùng ấn tượng với âm trường rộng và chi tiết.

2.Alternative/ Grunge : tiết tấu nhanh trong khoảng tempo 120-160 cùng với tiếng distorson và chorus cùng một chút của tiếng clearn từ guitar được Nirvana , Nickel Back  mang lại ấn tượng mạnh. Ở Grado GS1000e màu sắc của thể loại này rất cao cấp và thể hiện đúng chất nhạc.

d491d097-cd0d-4c07-8a31-d007987666dd

3.Heavy Metal / Thash Metal : sự dồn dập của tiết tấu cùng tiếng distorson dày của guitar, double kick từ trống Grado vẫn đáp ứng rất tốt cho người nghe qua thể hiện của tứ trụ Thash Metal là : Metallica – Slayer – Megadeth – Anthrax.

4 tru

4.Melodic Metal : những cú riff guitar ( ở tempo cao 180-220 ) và những câu solo mang chút âm hưởng nhạc cổ điển được trình diễn ở tốc độ cực cao hòa với giọng hát vô cùng đặt trưng Melodic Metal luôn chiếm được thiện cảm của những người nghe rock . Từ Arch Enemy , Children of Bodom , Nother … đều được Grado GS1000e trình diễn với màu sắc  đăc trưng mang đến cho người nghe một sự hài lòng thỏa đáng.

5.Death Metal / Brutal : đây là một thể loại khá kén vì âm nhạc của Death Metal / Brutal khó tiếp cận đến người nghe vì giai điệu của thể loại nhạc này mang đến rất nặng nề và u ám . Tiếng guitar  cực nặng trên nền double kich của dàn trống ở thể loại này Grado chỉ mang đến sự vừa đủ và tạm hài lòng ở thể loại này do bass speed của Grado khi ở tempo 200 đến 280 là chưa đủ. Dying Fetus , Morbid Angle – Canibal corpese – Decidie … sẽ là  một trong những band để trải nghiệm nhịp 200 đến 280 Grado GS 1000e thể hiện như thế nào.

 “Âm nhạc không chỉ có chức năng làm rung màn nhĩ , mà nó còn làm rung động cả con tim “

Grado GS 1000e khoác lên mình một vẻ đẹp cổ điển với thiết kế chuẩn mực, cùng với sắc màu âm thanh chi tiết và nhạc tính rất cao. Sở hữu Grado bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và tuyệt vời bởi tai nghe đem đến sự thẩm thấu đa dạng về nhiều dòng nhạc khác nhau. Ở Grado bạn sẽ cảm nhận được sự kết nối chưa từng thấy của tai nghe và người thưởng thức.  Luôn có một cảm giác thật khác biệt khi thưởng thức chiếc tai nghe được làm thủ công đặt biệt này . Grado GS1000e ” khi người Mỹ hát tình ca ” !

Sản phẩm tai nghe Grado GS1000e đang có sẵn để trải nghiệm tại các showroom của SVHouse tại TP HN và TP HCM như trên website  www.Loa.com.vn . Xin mời quý khách hàng có thể đến trải nghiệm thoải mái và nhận những ưu đãi về giá.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?