Sau mẫu tai nghe không dây ăn khách chuyên dụng cho những người yêu nhạc RS180, Sennheiser tiếp tục ra mắt bản nâng cấp RS185 mới toàn diện về thiết kế bên ngoài cũng như chất âm bên trong. Hãy tưởng tượng khi bạn đang làm việc văn phòng, đang làm vườn, đang nấu ăn hay đang dọn nhà mà muốn thưởng thức những bản nhạc chất lượng cực kỳ cao tuy nhiên bộ loa hay tai nghe cao cấp rất khó trong việc di chuyển thì lúc này RS185 sẽ là một giải pháp không thể tuyệt vời hơn.

1. TỔNG QUAN

 

DSC_7841

Bộ phụ kiện đi kèm RS185 thể hiện tính cao cấp của sản phẩm với adapter nguồn với nhiều chân cắm dùng cho nhiều quốc gia khác nhau, 2 cục pin sạc, 1 dây RCA và đặc biệt đi kèm thêm 1 dây quang.


DSC_6037

Tổng quan RS185 ngầu và hiện đại hơn RS180 khá nhiều


DSC_6032

Thiết kế mới cứng cáp và hiện đại hơn do sử dụng khá nhiều đường thẳng cùng màu men cánh dán sang trọng.


DSC_7842

Phần trên mặt trước với đèn báo sạc và nút kiểm soát độ nhạy của đầu vào analog – lựa chọn giữa chế độ tự động Automatic Level Control (ALC) hoặc chỉnh bằng tay Manual Level Control (MLC).


DSC_7844

Tai nghe tích hợp nút điều chỉnh âm lượng ( manual level control – MLC) ngay trên bộ transmitter đem đến khả năng tái tạo âm thanh chính xác.


DSC_6035

Mặt sau với các cổng kết nối


DSC_7845

Gồm cổng quang, thanh gạt chọn đầu vào, ngõ vào RCA và cổng cắm adapter


DSC_6034

Bên phải của tai nghe HDR185 là các phím điều khiển có sẵn trên Ear cup rất tiện dụng.


DSC_6036

Mặt trái của tai nghe không có gì ngoài Logo Sennheiser và lưới bảo vệ, HDR185 là tai nghe dạng mở hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh chính xác nhất


DSC_6042

Mã tai nghe sử dụng trên RS185 là HDR185, các bạn có thể mua thêm 1 tai nghe HDR 185 nữa để nghe cùng 1 lúc với 1 thiết bị phát. Nghĩa là cùng 1 thời điểm bộ RS 185 này cho phép bạn nghe cùng lúc 2 tai nghe để cho 2 người cùng nghe 1 bản nhạc hay xem 1 bộ phim.


DSC_6038

Chân sạc trên headband cùng đệm da trên đầu.


DSC_7846

Chân sạc trên thiết bị phát biến đầu phát thành 1 dock sạc tiện lợi cho tai nghe


DSC_6043

Nút nguồn đơn giản


DSC_6044

Khay lắp pin ngay trong Ear cup

2. TRẢI NGHIỆM

 

DSC_7848

Album trải nghiệm hôm nay là CD “Một thời đã xa” cực hot được nghe trên CDP Exposure 1010 của Anh Quốc


DSC_6028

Để giữ nguyên tín hiệu tốt nhất mình sử dụng tín hiệu quang và sử dụng dây quang cao cấp của hãng norstone

Vì RS185 là tai nghe dạng open nên sẽ có rất nhiều ưu điểm như âm trường rộng, giảm rất nhiều hiện tượng méo tiếng do cộng hưởng tuy nhiên bên cạnh đó, tai nghe open sẽ cho khả năng chống ồn không cao, tuy nhiên việc này cũng không quá ảnh hưởng bởi RS185 là chiếc tai nghe được thiết kế dành cho việc thưởng thức âm thanh tại gia đình, nơi tiếng ồn không phải là trở ngại.

Nếu các bạn lo ngại về chất lượng tín hiệu của một chiếc tai nghe không dây thì khi nghe RS185 các bạn sẽ bỏ qua hoàn toàn những hoài nghi như nhiễu, xì xì hay ngắt quãng. Cảm khi nghe RS185 không khác gì một chiếc tai nghe có dây khi không hề có bất kỳ 1 tạp âm nào được phô ra, độ trong trẻo và chi tiết có thể gói gọn trong 2 từ “Tuyệt vời”

Dải trầm (bass) Khác với âm bass cực mạnh đôi khi trở nên quá thừa thãi như Beats hay SkullCandy. Với ca khúc “Một thời đã xa” chất bass từ chiếc tai nghe của Sennheiser rất “người lớn”, ở bài này nhịp bass không nhiều, chủ yếu là nền bass cho cảm giác ấm áp và tràn đầy cảm xúc. Bass của RS 185 có thể hơi thiếu chút xíu với những người mê bass nhưng bù lại sự chuyển đổi lên xuống giữa các dải cực kỳ mượt mà, lực chỉ ở mức trung bình nhưng đánh rất chuẩn xác, tiếng nào chắc tiếng đấy, kiểm soát gọn gàng.

Dải trung (mid) của RS 185 thực sự ngọt ngào và trong trẻo, từng tiếng guitar vút cao lách tách, căng nảy trong không gian nhạc tĩnh lặng, sạch sẽ ngay đầu bài hát thể hiện một âm high mid tuyệt vời. Khi giọng Thùy chi cất lên, phải nói RS185 cho một chất mid cực kỳ mượt mà, giọng hát như tan chảy cùng nền bass hòa quyện vào tiếng guitar sắc bén tạo nên 1 track nhạc tuyệt vời. Khác với chất mid hơi khô, mộc mạc từ Grado, RS185 đã làm mịn đi âm mid khá nhiều, các bạn sẽ tan chảy con tim khi nghe giọng nữ từ RS185

Dải cao (treble) cũng được kiểm soát tốt, không sáng quá như Grado, treble của RS185 chỉ vừa đủ sáng để tạo nên sự sinh động những vẫn không gây cảm giác chói trong những nốt Thùy Chi ngân cao, mình đã từng nghe thấy hiện tượng chói tai khi Thùy Chi ngân cao ở những chiếc tai nghe giá rẻ, rất may RS185 đã xử lý và thể hiện rất tốt đúng với đẳng cấp của mình.

Âm trường là một thế mạnh của RS 185. Lợi thế từ thiết kế dạng mở (Open) mang tới không gian âm nhạc vô cùng thoáng đãng, rộng rãi, tách biệt nhạc cụ cực tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người nghe. Chiếc tai nghe này tái hiện sống động không gian sân khấu với vị trí đứng của ca sĩ cùng các lớp nhạc cụ được bóc tách, xếp ngay ngắn. Âm trường cũng rất có chiều sâu để người nghe hình dung được hoàn toàn không gian riêng của mỗi bản nhạc.

Tựu chung lại Với chất âm ấm áp đặc trưng của Sennheiser, âm trường rộng và sâu, tách biệt nhạc cụ/ vocal tuyệt vời, chi tiết rõ nét, RS 185 đặc biệt thích hợp với thể loại nhạc hòa tấu, thính phòng, trữ tình sâu lắng. Hãy tưởng tượng bạn đang nghe album “Một thời đã xa” trên combo RS185 và đầu CD Exposure khi đang làm việc nhà hay dọn dẹp thì thật là tuyệt vời.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nghe thử trải nghiệm và mua sản phẩm này nhé!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?