Sau sự ra đời của AK380, người ta nghĩ rằng đây hẳn phải là đỉnh cao nhất, giới hạn cuối của âm nhạc di động rồi. Nhưng Astell&Kern không nghĩ vậy. Họ không ngừng nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm khiến giới yêu âm thanh toàn cầu phải ngạc nhiên. Và mới đây nhất, tại CES2016, Astell&Kern đã ra mắt AK380 Copper. Là một phiên bản khác của AK380, có mọi thông số, đặc tính kỹ thuật như AK380, nhưng hứa hẹn đem đến cho người yêu nhạc một “nhạc cụ” mới, chứ không đơn thuần là máy nghe nhạc.

Chúng tôi đã chọn đồng làm nguyên liệu chính để chế tạo phiên bản mới nhất của AK380, để truyền tải một thông điệp rằng, AK380 không chỉ đơn giản là máy nghe nhạc, nó hẳn là “một nhạc cụ”. Chúng ta cùng chứng kiến sự ra đời của nhạc cụ mới – AK380 Copper.

AK380 Copper, một cách tiếp cận âm nhạc hoàn toàn mới

Chúng tôi ở Astell&Kern luôn tìm kiếm, nghiên cứu để tìm ra những nguyên vật liệu mới để bổ sung cho âm thanh trở nên hoàn hảo. Hẳn chúng ta đã biết rằng:

  • Thép không gỉ đem đến cho chúng ta sự vững chắc
  • Nhôm Dura sử dụng cho máy bay đen đến độ cứng cao, trọng lượng nhẹ.
  • Nhôm đem đến khả năng chống mài mòn xuất sắc.
Copper CES20161

Là một phiên bản khác của AK380, có mọi thông số, đặc tính kỹ thuật như AK380, nhưng hứa hẹn đem đến cho người yêu nhạc một “nhạc cụ” mới, chứ không đơn thuần là máy nghe nhạc.

Chúng tôi đã chọn đồng làm nguyên liệu chính để chế tạo phiên bản mới nhất của AK380, để truyền tải một thông điệp rằng, AK380 không chỉ đơn giản là máy nghe nhạc, nó hẳn là “một nhạc cụ”. Chúng ta cùng chứng kiến sự ra đời của nhạc cụ mới – AK380 Copper.

Screenshot (49)

Chúng ta cùng chứng kiến sự ra đời của nhạc cụ mới – AK380 Copper.

Khi âm nhạc trở nên hơn cả âm thanh

Hợp kim đồng với thiếc, niken hay kẽm thường được sử dụng là nguyên liệu thô cho các nhạc cụ gió, phần trung tâm của bản nhạc. Những nhạc cụ hơi trên âm thanh sâu và nặng qua ống hợp kim đồng. Thứ âm thanh của:

  • Cảm giác về chiều sâu
  • Cảm giác về sức nặng
  • Sự cân bằng

Ngoài ra, đồng có hiệu suất dẫn điện đứng thứ 2, chỉ sau bạc. Với khả năng dẫn điện tốt hơn, và làm vỏ hiệu quả hơn, AK380 Copper có thể mang đến một thứ âm thanh khác so với AK380 nhôm Dura.

Dưới đây là bảng so sánh hiệu suất dẫn điện của các kim loại.

Screenshot (48)

Đồng có hiệu suất dẫn điện đứng thứ 2, chỉ sau bạc

* Đồng sử dụng trên AK380 Copper là đồng tinh khiết 99.9%.

Copper – Đồng nguyên chất

AK380 Copper được hoàn thành sau quá trình xử lý 2 bước, sử dụng máy phay 5 trục và mất 4 tiếng chế tác cho mỗi lần cắt vỏ sản phẩm.

Xử lý vỏ đồng AK380 Copper

AK380 Copper được hoàn thành sau quá trình xử lý 2 bước, sử dụng máy phay 5 trục và mất 4 tiếng chế tác cho mỗi lần cắt vỏ sản phẩm.

Do tính chất của đồng là độ dẻo rất cao, lớp vỏ bào có xu hướng cuộn vào thay vì rơi ra theo miếng phẳng, khiến các thiết bị phay có thể bị hỏng hoặc gãy. Bởi đặc tính như vậy, nên nguyên vật liệu này đòi hỏi nhiều công sức chế tác hơn các nguyên vật liệu khác, như nhôm chẳng hạn.

Đồng thô không được mạ phủ sẽ dễ bị oxy hóa hơn khi sử dụng ở điều kiện thông thường, vì thế việc chế tác hàng loạt là rất khó khăn.

Copper case

Khối đồng nguyên liệu và vỏ đồng sau khi được phay cắt qua các quá trình phức tạp

Vỏ đồng sau khi xử lý hoàn toàn sẽ nặng khoảng gấp 3.2 lần so với các loại vỏ nhôm.
Với khối nhôm nguyên liệu 530g sẽ chế tác ra vỏ AK380 nặng 55g, trong khi với khối đồng nguyên liệu nặng 1.7kg sẽ chế tác ra vỏ AK380 Copper nặng 175g.

So sánh vỏ đồng và nhôm sau khi chế tác.

Screenshot (50)

Với khối nhôm nguyên liệu 530g sẽ chế tác ra vỏ AK380 nặng 55g, trong khi với khối đồng nguyên liệu nặng 1.7kg sẽ chế tác ra vỏ AK380 Copper nặng 175g

Sau quá trình cắt gọt 2 bước, giai đoạn hoàn thiện quá trình chế tác sẽ làm nhẵn bề mặt sản phẩm và tạo xước.
Quá trình này cần 30 phút đến 1 tiếng, đòi hỏi người chế tác có kỹ thuật khéo léo.

20160114050158_31873

* Một công đoạn khi đánh bóng bề mặt của sản phẩm đã vào form.

Để tránh bị oxy hóa, AK380 Copper cần nhiều thời gian và công sức để phủ lớp bảo vệ cuối cùng hơn bất kỳ sản phẩm nào của Astell&Kern.

Để duy trì vẻ thô, tự nhiên của màu đồng, hàng loạt quá trình test đã được tiến hành để lựa chọn giữa hàng loạt nguyên vật liệu chống oxy hóa. Kết quả là, chúng tôi đã tối ưu hóa quá trình phủ bảo vệ này.

Lớp phủ chống oxy hóa được hoàn thành trong quá trình 4 bước. Những công nhân lành nghề tiếp tục phải kiểm soát từng bước trong quá trình này.

[Quá trình phủ 4 bước] Tẩy dầu mỡ/Khắc ăn mòn/Phủ phim/Làm khô

Screenshot (52)

[Bước 1 – Tẩy dầu mỡ]  Trong bước này, dầu và các chất bẩn khác ảnh hưởng đến quá trình phủ sẽ được loại bỏ hoàn toàn bằng điện.

Screenshot (53)

[Bước 2 – Ăn mòn] Trong quá trình này, một lớp phim oxide được phủ ra bên ngoài để làm nổi bật các khu vực đã được đánh dấu từ trước ở các bước phay cắt, hoàn thiện và khắc laser.

Screenshot (54)

[Bước 3 – Phủ film toàn bộ] Sau khi khám phá ra rằng, vẻ ngoài của đồng phụ thuộc nhiề vào các bền mặt film ở phía ngoài, chúng tôi đã đầu tư nhiều thời gian để test hàng loạt loại film.

Screenshot (55)

[Bước 4 – Sấy khô] Bề mặt của khung máy được làm khô sau khi phủ film, và mỗi sản phẩm được đóng gói ngay lập tức để chuyển qua công đoạn lắp ráp.

Bọc AK380 Copper trong vỏ da tự nhiên

Vỏ bọc của AK380 Copper được làm từ da tự nhiên, loại V1, được sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Loại da này được rất nhiều hãng sang trọng hàng đầu thế giới lựa chọn.

V1 thường được sử dụng để sản xuất tay cầm, các thành phần phía trong ví và các phụ kiện, nó là đại diện cho da thuộc tự nhiên chất lượng cao nhất. Nó nổi tiếng vì được sử dụng là tay xách cho túi Louis Vouiton. Không như các hãng khác, họ làm một lớp phủ lên bề mặt da, vỏ bọc của AK380 Copper không như vậy, nó được xử lý qua một quá trình phức tạp để tạo ra vẻ độc nhất, riêng biệt của người dùng.

Vỏ bọc da AK380 Copper

Vỏ bọc của AK380 Copper được làm từ da tự nhiên, loại V1, được sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Loại da này được rất nhiều hãng sang trọng hàng đầu thế giới lựa chọn.

Vỏ bọc da của AK380 Copper vẫn sẽ giữ nguyên màu sắc như mới sau 6 tháng đầu sử dụng, và bắt đầu chuyển màu dần dần chuyển sạm hơn, phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, việc chăm sóc và phong cách của người dùng. Nói chung, màu của vỏ da dần dần sẽ được quyết định các yếu tố bên ngoài. Màu đỏ hung sau khi sử dụng sẽ dần dần chuyển hướng thành màu Caramel.

Copper CES2016

AK380 Copper thực tế tại CES2016

Câu chuyện về V1

V1 được sản xuất bởi nhà máy thuộc da Sepiciler Caybasi ở Thổ Nhĩ Kỳ, được thành lập năm 1930, trước khi ngành công nghiệp da thuộc được định hình tại Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty bắt đầu bằng các sản phẩm mũ da và phần vỏ da của giày, nó dần dần trở thành công ty thành công nhất tại vùng Yesildere, rồi được đổi tên thành Sepici and Sons Collective Company.

Sepiciler Caybasi

V1 được sản xuất bởi nhà máy thuộc da Sepiciler Caybasi ở Thổ Nhĩ Kỳ, được thành lập năm 1930, trước khi ngành công nghiệp da thuộc được định hình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Lịch sử của Sepici gắn liền với quá trình hình thành của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó trở thành một thành viên trong toàn thể gành công nghiệp toàn đất nước. Công ty cực kỳ hưng thịnh trong những năm 1970 dưới cái tên Sepici Caybasi Leather Ind., Inc.

04

Công ty nhanh chóng phát triển trở thành lớn nhất tại Thổ Nhĩ và được lựa chọn là công ty thuộc da tốt nhất trong 10 năm liên tiếp, từ năm 2003. Và bây giờ, đó là công tu thuộc da thành công bậc nhất trên thị trường da toàn cầu.

Công ty nhanh chóng phát triển trở thành lớn nhất tại Thổ Nhĩ và được lựa chọn là công ty thuộc da tốt nhất trong 10 năm liên tiếp, từ năm 2003. Và bây giờ, đó là công tu thuộc da thành công bậc nhất trên thị trường da toàn cầu.

Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 3 năm 2016, với mức giá 112.112.000VNĐ, bảo hành 1 năm, thông qua SVHouse, nhà phân phối chính thức Astell&Kern.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Hình ảnh thực tế AK380 Copper tại CES 2016

Copper CES201611

AK380 Copper và AK T1p tại CES2016

Screenshot (56)

Hộp đựng và chi tiết bên trong

Screenshot (57)

Các chi tiết phía sau và vòng vặn Volume, hết sức chi tiết, tinh tế và sang trọng

Screenshot (58)

Chi tiết góc máy, cổng kết nối Micro USB, 4 pins balanced. Tuyệt đẹp!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?