Sự thống trị quá lâu của HD449 cho dòng tai nghe street headphone của Sennheiser khiến hãng cần thổi một luồng gió mới cho tai nghe phân khúc này. Và HD471 xuất hiện như một bản nâng cấp xuất sắc từ ngoại hình, chất lượng hoàn thiện cũng như chất lượng âm thanh. Đặc biệt hơn, HD471 còn đi kèm sẵn micro và điều khiển cho các loại smart phone thông qua 2 phiên bản HD471i cho IOS và HD471G dành cho Android. Hiện sản phẩm có giá niêm yết 3,022,000 đ và đương nhiên khi các bạn qua trực tiếp mua hàng tại các cửa hàng của SVHouse sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_1674

Cũng giống như hộp của HD451 và HD461, hộp của HD471 cũng được làm từ hộp giấy được thiết kế theo tone xanh đen rất hiện đại. Các đặc tính nổi bật được in rõ ràng ngoài hộp.


DSC_1679

So sánh với hộp của HD449 cũ thì hộp của HD471 đã được làm hiện đại hơn khá nhiều, cũng dễ mở hơn so với dạng dập nhựa cứng.


DSC_1677

Như thường lệ, mặt sau vẫn là đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật.


DSC_1676

Cạnh hộp là hướng dẫn sử dụng nút bấm cho smartphone cùng tem có mã ID và mã code để check hàng chính hãng


DSC_1675

Thông tin về phụ kiện


DSC_1680

Phụ kiện của HD471 khá đầy đủ với túi vải, jack chuyển sang 6,3mm – đặc biệt còn kèm theo dây thay thế dài hơn


DSC_1683

Về form thiết kế gần như HD471 giống hệt với HD461, chỉ khác nhau phần màu sắc của earcup


DSC_1681

Góc nhìn tổng thể theo chiều ngang


DSC_1684

So với HD461 thì earcup của HD471 có màu bạc xám thay vì màu đen như HD461


DSC_1685

Headband được in logo sắc nét


DSC_1688

Thanh gắp xoay mở linh hoạt


DSC_1689

Khớp nối headband cũng có thể xoay nhẹ giúp fit với đầu hơn


DSC_1692

Các chi tiết nhựa và ốc vít bên trong cũng được hoàn thiện rất tốt


DSC_1691

Điều mình thích nhất ở thế hệ mới chính là phần pad được làm từ da cao cấp thay vì bọc lớp giả da mỏng dễ rách như thế hệ trước.


DSC_1693

Phần đỉnh đầu cũng được bọc đệm da chung chất liệu với pad


DSC_1702

Đặc biệt HD471 có thể tháo rời dây như các tai nghe chuyên nghiệp


DSC_1687

Micro và các nút điều khiển


DSC_1700

Jack cắm dạng chữ i nhỏ gọn

2. HIỆU NĂNG

Đầu tiên HD471 cho cảm giác đeo vô cùng dễ chịu vì pad da đã được cải tiến hơn so với thế hệ trước 1 cách rõ rệt, êm và mềm hơn rất nhiều. Đầu mình khá to nhưng tai nghe không ép quá chặt vào tai, lực ép từ pad vừa phải rất thoải mái, hiện mình đang đeo test được khoảng 30 phút và vẫn chưa hề khó chịu.

Cùng xem thêm về thông số kỹ thuật của HD471:

  • Dải tần: 16 – 24,000 Hz
  • Trở kháng: 32 Ohm
  • Độ nhạy: 114 dB
  • Độ méo tổng hòa <0,1%

Chất lượng âm thanh:

maxresdefault

Mơ – Vũ Cát Tường

Với ca khúc nhẹ nhàng mới nhất từ ca sĩ nhạc sĩ Vũ Cát Tường, với bài hát này ta có thể test được rất nhiều từ nhạc cụ như tiếng piano hay những nốt ngân rất kỹ thuật từ Cát Tường. Và mình sẽ trực tiếp sử dụng HD449 để làm tham chiếu so với HD471 để xem thế hệ sau có những cải tiến gì so với thế hệ trước.

Giọng ca của Cát Tường cất lên từ khá sớm, và nhìn trên giọng ca mình có thể thấy được rõ ràng sự khác biệt giữa voice cũng như trung âm mà 2 chiếc tai nghe thể hiện. Với HD449, vẫn như những tai nghe truyền thống của Sennheiser đó là có một trung âm khá mượt mà, có phần hơi thiên về high mid, âm gió khá nhiều. Điểm mạnh của dạng âm này chính là dễ nghe, dễ thích tuy nhiên thường sẽ khó tách ra khỏi dải high do thiên hướng lên cao khá nhiều. Với HD471 thì lại hoàn toàn khác, tiếng có thể nói rất mộc mạc.  Mộc mạc nhưng không khô, có những tai nghe có âm trung mộc mạc nhưng lại rất khô như Nocs là một điển hình nhưng với Sennheiser thì lại khác. Do có độ chi tiết truyền thống vô cùng tuyệt vời nên trung âm trở nên trau chuốt hơn, tinh tế hơn và độc lập hơn so với 2 dải còn lại. Không chỉ còn là giọng hát, những khúc lấy hơi, luyến láy đều được thể hiện rất mượt mà. Mid của HD471 theo cảm nhận cá nhân mình thích hơn khá nhiều so với HD449 tuy nhiên cả 2 vẫn chưa có độ dày dặn và truyền cảm nhất định như các dòng Audiophile từ HD đầu 5 trở đi.

Một điều mà thường được rất nhiều người quan tâm nữa đó chính là âm trầm. Do đều là những mẫu tai nghe cao cấp nhất của HD4xx nên cả 2 chiếc HD471 và HD449 đều có âm bass vừa phải, không nhiều như HD451 và HD461. Vào khúc dạo bass trong bài hát, cả 2 tai nghe đều có độ chi tiết trên nền bass rất tuyệt vời tương đồng với nhau, tuy nhiên có thể cảm nhận rõ ràng âm bass của HD471 dày dặn hơn âm bass của HD449 khá nhiều. Nếu HD449 âm bass chỉ vừa phải, với một số người kể cả như mình nghe thấy cũng hơi thiếu thiếu thì HD471 đã được cải thiện tốt hơn hẳn. Bass nhiều hơn một chút về lượng, dày dặn hơn, tròn trịa hơn tuy nhiên về lượng và độ sâu thì vẫn còn kém HD461 một chút. Có lẽ Sennheiser đã định hướng phân khúc tai nghe khá rõ ràng, ai thích âm bass căng tràn, sâu và có lực nên tìm tới HD461 còn HD471 dành cho những tín đồ của nhạc cụ, độ chi tiết cao. Đó chỉ xét về khía cạnh âm trầm, còn nếu nói về độ tách bạch giữa cả 3 dải thì HD471 trội hơn rất nhiều, âm mid nổi bật trên nền bass chắc gọn, âm cao vút lên khá ổn định và không bị vướng víu quá nhiều vào dải mid khiến cảm giác nghe vô cùng thoáng đãng, không ồn ã và rất relax.

Cũng chính sự tách bạch tuyệt vời từ 3 dải đã tạo nên âm trường cực kỳ ấn tượng trên HD471 dù đây chỉ là một chiếc tai nghe dạng đóng kín. Có thể cảm nhận khá rõ ràng những tiếng xúc xắc vọng lại từ phía xa, hay những tiếng gõ lách cách phía sau. Không chỉ thể hiện độ rộng của âm thanh tốt mà mức độ sân khấu cũng đã xuất hiện trên HD471.

7014824a73ba9e48258e1fdd40c56fdc_1328012606

Betrayal – Yao Si Ting

Để trải nghiệm âm cao rõ ràng hơn, mình có test qua một bài hát mình rất thích đó là bài Betrayal của giọng ca audiophile nổi tiếng đến từ Trung Quốc là Yao Si Ting. Ngay từ khúc đầu người nghe đã có cảm giác khá lạnh gáy với tiếng guitar cực kỳ bén, rất sắc và lên rất cao, độ nảy trong từng nút gảy là vô cùng tuyệt vời. Từng tiếng guitar chính như gảy sát bên tai, những tiếng guitar đệm thì lại vọng từ phía xa cho ta thấy khả năng sắp xếp nhạc cụ của HD471 là vô cùng tốt. Giọng của Yao Si Ting cao, rất cao cho nên với những chiếc tai nghe giá rẻ thông thường thì để xử lý và khắc chế âm cao này là một điều rất khó khăn, nếu không thể hiện tốt sẽ xuất hiện những tiếng sib vô cùng khó chịu. Rất may, giọng ca Yao Si Ting qua HD471 đã dễ kiểm soát và hiền hơn khá nhiều, có những nốt tưởng chừng như có thể xuất hiện hiện tượng sib nhưng rất may lại không có. Một chút mộc mạc cùng khả năng tách lớp làm cho giọng ca nữ Audiophile trở nên lạ hơn, dễ nghe hơn và truyền cảm hơn. Chỉ với chất mid mộc mạc như HD471 khi nghe những thể loại nhạc Audiophile này nghe mới thấy được nhiều kỹ thuật. Nếu âm mid quá mượt khi ta nghe voice sẽ không sướng và đã tai nữa.

Về tổng thể, Sennheiser HD471 là một chiếc tai nghe không ngồi chung chiếu với HD451 và HD461 do có chất lượng âm thanh thiên về dòng nhạc Audiophile khá nhiều. Với những ai hay di chuyển muốn thưởng thức các thể loại nhạc chất lượng cao, nhạc cụ nhiều, không nghe quá nhiều bass, thích âm trung mộc mạc và chi tiết đỉnh cao, sự tách lớp tuyệt vời thì HD471 chính là sự lựa chọn số 1.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?