Nếu như trước đây người nghe nhạc từng mê mẩn với âm bass mạnh mẽ đầy uy lực đến từ mẫu tai nghe vô cùng nổi tiếng của Sennheiser là CX300II thì giờ đây, một phiên bản mới hơn, hiện đại hơn đã xuất hiện và kế thừa mẫu tai nghe đình đám một thời. Nhân vật mới này chính là chiếc tai nghe in ear Sennheiser CX3.00 – Hiện nay mẫu CX3.00 đang có giá niêm yết là 1,473,000 đ và khi quý khách liên hệ trực tiếp sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

_DSC4564

Cũng giống như những thế hệ tai nghe mới mà mình đã giới thiệu trước đó, hộp của CX3.00 cũng được thiết kế theo tone xanh đen rất đẹp và sang trọng, hiện có 3 màu sắc cho bạn lựa chọn là trắng, đỏ đô và đen


_DSC4566

Cạnh trái là chi tiết về phụ kiện, độ dài dây và chuẩn kết nối jack cắm.


_DSC4567

Cạnh phải chứa tem check mã QR code những sản phẩm chính hãng đến từ Sennheiser


_DSC4568

Như thường lệ, mặt sau vẫn là những đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật


_DSC4570

Những đặc tính nổi bật được hãng đề cập đến như tai nghe với âm thanh chi tiết và âm bass được tăng cường, thiết kế tăng độ fit và khả năng chống ồn cùng dây elip chống rối


_DSC4569

Và thông số kỹ thuật


_DSC4571

Đỉnh hộp với logo hãng cùng tên mã sản phẩm


_DSC4572

Đáy hộp là rất nhiều thông tin về sản phẩm


_DSC4575

Bên trong hộp là 1 khay xốp mềm chứa hộp đựng tai nghe bên trong


_DSC4577

Giống như CX5.00 hộp của CX3.00 rất đẹp với tone màu trắng ngọc có nắp trong suốt có thể nhìn thấy tai nghe bên trong


_DSC4578

Mở nắp ra ta thấy CX3.00 đẹp sắc nét nằm gọn gàng bên trong

_DSC4579

_DSC4580_DSC4581

_DSC4582

Mặt sau hộp có khe gài jack cùng 2 núm tai sơ cua rất tiện lợi


_DSC4583

CX3.00 đi kèm 4 bộ núm tai đủ kích cỡ


_DSC4603

CX3.00 có housing đẹp, bóng bẩy và gọn gàng


_DSC4588

Đỉnh housing với lỗ thoát âm giúp giảm méo tiếng do cộng hưởng


_DSC4607

Nắp housing được mạ kim loại bóng với những họa tiết đồng tâm đẹp mắt cùng logo Sennheiser được in chìm nổi bật


_DSC4592

Chữ R được in chìm rõ ràng trong cuống tai để phân biệt 2 bên tai


_DSC4594

Tương tự cho bên trái


_DSC4591

Đặc biệt ở cuống tai trái còn có 3 chấm nhỏ giúp phân biệt 2 bên trong điều kiện thiếu sáng


_DSC4596

Núm tai với thanh chặn ngang nhằm cố định núm tai nghe đúng vị trí

_DSC4598

_DSC4600

Tháo núm để lộ ống dẫn âm mạ kim loại cực đẹp

_DSC4601

_DSC4599

Driver CX3.00 được làm lệch dạng công thái học giúp cảm giác đeo fit và dễ chịu hơn


_DSC4614

Phần chia đôi dây được in chìm tên tai nghe và được hoàn thiện rất tốt


_DSC4611

Jack cắm chữ L bóng lộn mạ vàng thật 24k

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Tần số đáp ứng: 17 – 21,000 Hz
  • Độ nhạy: 118 dB
  • Trở kháng: 18 Ohm

Chất lượng âm thanh:

Bass: Từ các dòng phổ thông cho đến cao cấp thì âm bass luôn là âm thanh được người nghe chú trọng rất nhiều và cũng là âm thanh dễ nhận ra nhất.

CX300II từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là chiếc tai nghe có âm bass nhiều và mạnh, tuy nhiên nếu so với CX3.00 thì CX300II vẫn còn phải học hỏi khá nhiều, bass nhiều nhưng khả năng kiểm soát, xử lý chưa đủ tinh tế ở những dải siêu trầm, dải trầm đánh hơi nông và chưa đủ sâu khi so sánh với CX 3.00.Vừa tháo CX300II và đeo lại CX3.00 thì thật tuyệt vời, cảm giác đầu tiên chính là âm bass rất sâu, tuy lực nhiều nhưng kiểm  soát rất tốt và tách bạch hơn rất nhiều, mềm mại vô cùng chứ không bạo lực như CX300II. Âm bass nhiều, xuống sâu cùng sự kiểm soát vượt trội khiến cho bass của CX3.00 rất căng, dày dặn và giàu năng lượng. Hơn nữa CX3.00 có âm hình ở dải trầm tốt hơn, rộng rãi hơn CX300II đáng kể nên tiếng bass tách biệt với các dải còn lại và làm nền rất tốt khiến cho CX3.00 vượt xa CX300II về âm trầm về cả chất lẫn lượng. Tuy là vậy nhưng thực tế, CX 300 II rất hợp với các bản nhạc trẻ sôi động, và sở thích nghe bass mạnh mẽ và uy lực của khách hàng.

Mid: Dải âm trung lại càng tạo nên sự khác biệt cho 2 chiếc tai nghe, nếu CX300II có âm mid khá trung tính và có phần chưa được hài hòa lắm thì CX3.00 lại mang một âm mid hoàn toàn khác. CX3.00 được tone âm theo dạng V-Sharp với âm mid vô cùng mượt mà, mềm mại có độ chi tiết cao, âm mid hơi lùi xuống một chút mang lại cảm giác nịnh tai và dễ chịu hơn với những âm gió được làm khá nổi bật và tách bạch khiến cho âm bè rõ ràng, tăng thêm độ hấp dẫn cho bản nhạc

Treble: Đây chính là nhược điểm của các tai nghe CX dòng cũ với âm treble chỉ đủ nghe chứ chưa thực sự chi tiết và CX300II cũng không tránh khỏi hiện tượng như trên. Với thế hệ mới đã giải quyết được vấn đề trên 1 cách khá gọn gàng với âm treble được tone theo đúng xu thế hiện nay với âm treble rất tách bạch và vừa đủ. Âm treble của CX3.00 lên vừa tầm, độ chi tiết cao khiến cho bản nhạc trở nên khá lung linh, hấp dẫn người nghe ngay từ đầu bản nhạc.

Âm trường, độ chi tiết: Lại một lần nữa Cx3.00 bứt phá toàn diện so với CX300II, nếu CX300II có âm trường vừa phải vì bản chất inear nói chung vốn đã không thể có âm trường rộng rãi được nhưng CX3.00 đã tạo nên một âm trường rộng hơn CX300II khá nhiều, một phần do thiết kế và một phần cũng do sự tách bạch rất tốt giữa các dải khiến cho cảm giác nghe trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều, độ chi tiết lại càng không phải bàn với thế hệ mới, từng dải, từng dải rất rõ ràng với âm bass sâu mạnh mẽ làm nền, dải mid mượt mà cùng dải treble tách bạch chi tiết, không dải nào lẫn vào dải nào, từng chi tiết được tái tạo tốt tạo nên một chiếc inear không thể tốt hơn trong tầm giá trên 1 triệu đồng.

Là một sản phẩm mới ra đương nhiên sẽ cải tiến, nâng cấp và hoàn chỉnh hơn vì thế hãng mới tạo ra một sản phẩm mới. Tuy nhiên trong âm thanh, không hẳn sản phẩm mới được tạo ra thì có nghĩa là người nghe sẽ thích mà phụ thuộc vào gu nhạc và cảm nhận của từng cá nhân mà có lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Cảm nhận chỉ mang tính tham khảo và bạn mới là người quyết định cho việc lựa chọn đó. Trong lĩnh vực này, chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp, người này nghe thấy hay và người khác thì lại thấy ngược lại.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?