HD 335s là một chiếc tai nghe vô cùng đặc biệt của Sennheiser dành cho các tín đồ của nhạc điện tử với thiết kế theo phong cách tai nghe DJ chuyên nghiệp, hơn thế nữa chiếc tai nghe này tương thích với hầu hết các thiết bị di động hiện thời và có đi kèm sẵn micro và tăng giảm âm lượng trên dây giúp ta vừa thưởng thức nhạc mà vẫn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào.

MỞ HỘP

DSC_3954

Hộp của HD 335s được làm theo tông màu mới ghi xanh mang nét hiện đại hơn đến từ Sennheiser, ngay bên ngoài vỏ hộp ta đã thấy được đặc tính được in rất nổi bật là “Pure sound” có nghĩa là âm thanh tinh khiết. Ngoài ra bản HD 335s chính là bản dành cho các loại smartphone chạy Android hay iOS


DSC_3955

Cạnh hộp có 1 khoang nhựa trong suốt để lộ thiết kế của HD 335s cùng các thông số đặc trưng.


DSC_3957

Mặt cạnh còn lại là các thông số kỹ thuật, nhìn qua dải tần có thể xuống tới 14 Hz ta có thể đoán được HD 335s sẽ sở hữu một âm trầm rất ấn tượng.


DSC_3956

Mặt sau chứa khá nhiều thông tin nổi bật như đặc tính âm thanh cũng như các chức năng đặc biệt.


DSC_3958

Về tổng thể HD 335s có thiết kế rất cứng cáp, được phối giữa 2 màu đen và bạc với chất liệu chủ yếu là từ nhựa cao cấp.


DSC_3959

Vì sao gọi HD 335s có thiết kế mang dáng dấp đặc trưng của DJ, bởi vì phần headband có thể xoay gập được giống như các tai nghe DJ chuyên nghiệp


DSC_3968

Đặc biệt HD 335s có tích hợp vòng xoay tăng giảm âm lượng ở trên ear cup


DSC_3970

Chi tiết khớp xoay bên trong headband


DSC_3969

Pad của HD 335s là pad bọc da mỏng mang lại khả năng chống ồn rất tốt.


DSC_3971

Phần đệm headband cũng sử dụng chung chất liệu với pad


DSC_3964

Micro của HD 335s khá đơn giản và không tích hợp phím tăng giảm âm lượng do đã có sẵn vòng xoay giảm âm lượng tích hợp sẵn trên ear cup


DSC_3960

Micro có sẵn kẹp áo giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn.


DSC_3965

Jack cắm của HD 335s dạng chữ i nhỏ gọn rất chắc chắn


DSC_3972

Ngoài ra bạn còn được tặng thêm 1 jack nối dài để dùng với các thiết bị di động khác

HIỆU NĂNG

Sẽ không quá khó để đoán về chất lượng âm thanh với những fan trung thành của Sennheiser tuy nhiên HD 335s lại mang đến khá nhiều bất ngờ với khả năng trình diễn âm thanh vượt xa so với tầm giá chỉ hơn 2 triệu đồng.

Bass: Đây luôn luôn là dải âm được nhiều người xăm soi chú ý nhất và chắc có lẽ âm bass từ HD 335s sẽ đảm bảo hài lòng với những người nghe nhạc khó tính nhất nếu xét trong phân khúc giá.

Nhanh, gọn, dứt khoát, đầy đặn về lực là những tính từ nên dùng để nói về âm bass của HD 335s, ta có thể nghe thấy đâu đó những điểm tương đồng giữa HD 335s và mẫu tai nghe huyền thoại HD 25II. Do được thiết kế theo dạng DJ style nên việc thể hiện, kiểm soát nhịp điệu luôn nên được đặt lên hàng đầu. Khi thể hiện một track nhạc điện tử phần bass như được tiếp thêm sức sống, mạnh hơn, có lực hơn. Hay chẳng hạn nếu bạn có chuyển sang nghe những track metal dạng Metallica chính phần đuôi bass rất gọn gàng của HD 335s đã không làm mờ đi những chi tiết thể hiện của các nhạc cụ như bass, accord, vocal và keyboard…tuy nhiên không phải vì thế mà phần sub bass bị thiếu đi, rất đầy đủ dưới sự kiểm soát tài tình của HD 335s. Những rung động cuối cùng của dải trầm những tiếng thở mệt mỏi, những dư âm cuối cùng của cây bass luôn hiện hữu lên rất rõ ràng.

Tổng kết lại thì HD 335s thể hiện bản nhạc sôi động hơn, khoẻ khoắn và muốn nhún nhảy hơn rất nhiều so với những mẫu tai nghe trong cùng phân khúc.

Mid: Cũng giống như những mã Sennheiser trong tầm giá, HD 335s cũng được tone âm theo dạng V-Shape, có nghĩa là nhà sản xuất sẽ đẩy mạnh âm trầm và âm cao hơn so với âm trung. Theo truyền thống thì phần trung âm của Sennheiser luôn là phần cực kỳ chi tiết, và HD 335s cũng không phải là ngoại lệ, những nét chi tiết nhỏ của track nhạc khó mà thoát khỏi chiếc headphone này tuy nhiên, phần thể hiện có phần kém trau chuốt hơn những chiếc headphone thuộc dòng audiophile của senn như HD600. Chắc chắn rồi vì những tai nghe dành cho DJ thường đề cao độ chân thực và gai góc hơn, không quá đẩy mạnh về phần trình diễn và với mục đích chính của chúng ta là mang vác ngoài đường phố thì âm mid dạng này thường rất dễ nghe do âm trường và độ chi tiết được đẩy cao hơn, cảm xúc mang lại sẽ nhiều hơn. Nếu âm mid quá tiến thì chúng ta sẽ thường phải hi sinh về âm trường.

Treble: Dải cao của HD 335s thực sự làm mình rất ấn tương khi chơi các bản nhạc hòa tấu guitar và sáo, tiếng guitar tuy không quá dày dặn nhưng vô cùng tách bạch, chi tiết, độ nẩy và tơi cực cao. Hiện tượng sib gần như không xuất hiện trên HD 335s. Tiếng sáo thể hiện tiếng hơi thổi vừa phải, lên cao réo rắt tuy nhiên có những khúc chuyển chưa được mượt mà như các tai nghe cao cấp dòng audiophile nhưng với một chiếc tai nghe đường phố thì đây thực sự là một âm cao xuất sắc.

Vậy, nếu bạn cần một chiếc tai nghe đường phố dạng close siêu chống ồn có thiết kế theo các tai nghe DJ chuyên nghiệp, dây ngắn gọn gàng tích hợp sẵn micro vô cùng tiện lợi cho điện thoại cùng chất lượng âm thanh vượt trội với âm bass cực sâu, độ chi tiết cực cao thì chắc chắn HD 335s sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?