Mionix là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển, được thành lập vào năm 2007 bởi Peter Nygren với sứ mệnh tạo ra thiết bị chuột chuyên game mang đến cảm giác thoải mái, đạt hiệu năng cao nhất cho người dùng. Sở hữu vẻ đẹp tinh tế cùng chất lượng cao cấp, nên Mionix từ lâu đã khẳng định vị trí hàng đầu của mình trên bảng đồ game thế giới, và nay Mionix đã có mặt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường gaming mouse và SVHOUSE hận hạnh là nhà phân phối độc quyền của Mionix tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến mọi người sản phẩm Mionix Castor, chú chuột được thiết kế cho cảm giác sử dụng thoải mái và tối ưu hóa cho game.

1. Mở Hộp

1

Vỏ hộp Mionix Castor được thiết kế cực kỳ đẹp mắt, nhỏ gọn và tinh tế.

2

Thông tin chi tiết sản phẩm được in đầy đủ trên mặt sau vỏ hộp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

4

Vỏ hộp chuột Mionix Castor được thiết kế đóng mở như hộp đựng trang sức, rất đơn giản không cầu kỳ nhưng gây ấn tượng bởi sự tinh tế. Bên trong vỏ hộp còn có lời chúc của CEO Carl Silbersky:”Congratulations! You have purchased a fine piece of craftsmanship” như một lời khẳng định chất lượng của sản phẩm.

5

Phụ kiện của Mionix Castor rất đơn giản gồm: sách hướng dẫn, miếng dán Sticky.

Thông Số Kỹ Thuật

PMW – 3310 gaming grade IR-LED optical sensor

Up to 10000DPI

32bit ARM Processor running at 32Mhz

Right handed truly ergonomic design

On-Board memory 128 kb built-in memory

Up to 16.8 million color LED options

MAX tracking speed of at least 5.45m/sec (215 IPS)

2 integrated LEDs in 2 colour zones

6 fully programmable buttons

Dimensions & Weight

122.46×70.42×40.16 mm / 4.82×2.77×1.58 in

Netto (w/o cable): 93.8 gr

Netto (cable incl.): 141.5 gr

2. Thiết kế

Mionix Castor sử dụng với gamer thuật tay phải, thiết kế công thái học tạo sự thoải mái cho người dùng, đặc biệt ở Mionix Castor là người dùng có thể sử dụng với các kiểu cầm khác nhau như Palm Grips, Claw Grips, Fingertip Grips mà không hề có cảm giác vướng víu hay khó chịu mà thay vào đó là cảm giác thích thú, thoải mái sử dụng liên tục trong nhiều giờ liền.

22

Bề mặt của Mionix Castor được phủ đến 4 lớp cao su đảm bảo độ bám tối đa và tạo cảm giác mịn thoải mái dưới lòng bàn tay. Hai phân vùng led rất đẹp và rõ nét được thiết kế ở Scroll Wheel và Logo Mionix và có thể thay đổi lên đến 16,8 triệu màu.

19

Phần hông bên phải chuột, ở góc nhìn này ta thấy đường cong thái học được bo mép để đỡ cho ngón áp út và ngón út giúp người dùng có thể chơi game hoặc làm việc hàng nhiều giờ liền mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái.

21

Phân hông bên trái chuột được thiết kế hai phím phụ và vị trí thiết kế phím rất khoa học giúp người dùng thao tác dễ dàng, chính xác mà không sợ ấn nhầm phím.

20

Ở góc chụp trực diện người nhìn có thể quan sát các khe hở của lớp vỏMionix Castor rất đều nhau, cho thấy sư gia công chắc chắn, trau chuốt kỹ lưỡng của hãng khi sản xuất Mionix Castor.

23

Ở góc chụp gần hơn phân hông chuột bên trái người nhìn sẽ thấy phần lớp cao su được thiết kế có các vòng tròn nhỏ giúp cho độ bám của ngón cái tốt hơn, cầm chắc hơn khi sử dụng.

24

Phần hông bên phải thì được phủ lớp cao su cầm rất mịn tay, cùng đường cong thái học đỡ cho ngón áp út và áp út, nên không hề có cảm giác mỏi mà thay vào đó là sự thoải mái thích thú khi sử dụng.

6

Phần dây được thiết kế và gia công rất kỹ bao gồm cục chống nhiễu đảm bảo cho đường truyền tín hiệu ổn định, đầu USB mạ vàng cho tiếp xúc tốt hơn khi cắm vào cổng USB, và phần dây được bện rất đẹp và chắc để hạn chế tình trạng đứt dây ngầm.

26

Phần Sensor của Mionix Castor được thiết kế rất đẹp theo hình logo của hãng. Feet của Mionix Castor được thiết kế bản dày và làm bằng chất liệu PTFE (nhựa Teflon) có khả năng chống ma sát cao nên tạo cảm giác cực kỳ mượt khi di chuột.

Bên trong cấu tạo của Mionix Castor

9

Phần cấu tạo bên trong của Mionix Castor.

10

Hệ thống Sensor của Mionix Castor

Trái tim của chuột là hệ thống Sensor, Sensor của Mionix Castor Pixart PMW3310H, đây là một trong những sensor tốt nhất tối ưu hóa cho game vì nó loại bỏ jitter, tăng độ chính xác và hoạt động rất ổn định.

Qua hình chụp ta có thể quan sát thấy hệ thống của Sensor bao gồm:

  • Một Sensor ( IC 20 chân trong hình) bao gồm: một hệ thống đọc ảnh, một bộ xử lý tín hiệu số, một giao tiếp truyền dữ liệu nối tiếp, phía dưới sensor là một thấu kính nhỏ để cho ánh sáng phản xạ từ bề mặt hội tụ vào trong sensor để xử lý, bên trong thấu kính nhỏ này là một camera CMOS đơn sắc chụp lại những ảnh của một vùng bề mặt.
  • Một Diode phát tia sáng được bảo bọc bới Clip để giữ sensor và Diode với nhau (trụ màu đen phía trước thấu kính ).
  • Thấu kính (LENS) được thiết kế đặc biệt để dẫn đường ánh sáng.Thấu kính được làm bằng plastic đặt biệt.

Quy trình hoạt động của hệ thống sensor sẽ như sau: từ Diode chiếu sáng, ánh sáng đi đụng thấu kính dội xuống bề mặt tiếp xúc rồi phản xạ lên Sensor xử lý tín hiệu.

 

13

Bộ não của chuột vi xử lý ARM 32bit 32Mhz cho tốc độ xử lý tín hiệu rất nhanh và ổn định và đây cũng là bộ vi xử lý được sử dụng trong các dòng chuột cao cấp nhất.

Tên đầy đủ của bộ vi xử lý của Mionix Castor là ST Microelectronics STM32L100RB ARM 32-bit với thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

  • Ultra-low-power 32-bit Value Line ARM Cortex-M3 MCU with 128 Kbytes Flash and Ram 10Kbytes, 32 MHz CPU
  • Chỉ cần nguồn điện cung cấp thấp từ 1.8-3.6 V và có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ từ -40 độ C – 85 độ C.
12

Scroll Wheel được làm bằng nhựa trong suốt bọc cao su dùng công nghệ cuộn cơ học, phần cơ của Scroll Wheel được thiết ké chắc chắn mang lại cảm giác cuộn mượt êm và điều làm mình thích nhất là tiếng động phát ra từ Scroll Wheel khi cuộn là cực kỳ nhỏ. Điều này sẽ cực kỳ hấp dẫn cho người dùng khi sử dụng vào ban đêm.

11

Hai phím chính của Mionix Castor sử dụng Switch Omron D2FC-F-7N đạt độ bền lên đến 20 triệu lần click từ lâu đã gây ấn tượng mạnh, đạt sự tin tưởng cao trong giới game thủ.

14

Phần cuối bảng mạch Mionix Castor là hệ thống mạch led RGB ( Red – Green – Blue) có thể thay đổi 16,8 triệu màu khác nhau. Qua đây ta có thể thấy bo mạch cao cấp của Mionix Castor rất đẹp, các chi tiết được sắp xếp khoa học, cho thấy được đẳng cấp thật sự của một dòng chuột chuyên nghiệp.

15

Phần mạch phía trên lớp vỏ của Mionix Castor.

16

Hai phím phụ bên hông trái của Mionix Castor là dùng Switch TTC.

17

Phím phụ phía dưới Scroll Wheel cũng là Switch TTC.

18

Các linh kiên của Mionix Castor được thiết kế sắp xếp trau chuốt rất kỹ lưỡng.

  • Driver

Bạn có thể tải driver của Mionix Castor tại đây

New Picture (8)

Mục Mouse Settings: Cho phép thiết lập nút cho chuột, chỉnh Polling Rate, Double Click, Tốc độ cuộn trang Scroll Speed, Pointer Acceleration.

New Picture (9)

Mục Sensor Performance: cho phép tùy chỉnh lại mức DPI, đặc biệt khi check vào Enable X and Y separate settings người dùng có thể set DPI riêng cho trục X và trục Y, tùy chỉnh Angie Snapping, Pointer Speed, Lift Distance (lift off), Đặc biệt Analyze Surface cho phép kiểm tra chất lượng bề mặt tiếp xúc.

New Picture (10)

Mục Color Setting: cho phép tùy chỉnh đèn led và hiệu ứng của màu đen.

New Picture (11)

Mục Macro Setting: Cho phép tạo hệ thống macro tùy ý người sử dụng.

New Picture (12)

Để tạo Macro -> New Macro (đặt tên cho Macro) -> Start Record -> gõ macro muốn tạo sẽ hiện trong mục Events -> Stop Record -> Apply. Với Macro như trong hinh lệnh sẽ ra là abc cùng 1 lúc.

New Picture (14)

Hướng dẫn gán thêm delay: Để tạo Macro -> New Macro (đặt tên cho Macro) -> Start Record -> gõ macro muốn tạo sẽ hiện trong mục Events -> Stop Record -> lúc này muốn gán thêm Delay ta chuột phải chọn Insert Delay (gán thời gian delay vào 1000ms = 1s) -> Apply. Gán như hình kết quả sẽ ra là: a (1s),b(1s),c. chạy lần lượt.

New Picture (13)

Sau khi tạo Macro xong, về mục Mouse Setting -> chọn phím muốn gán -> Asign Record Macro -> abc -> Apply.

New Picture (15)

Mục Support của Driver Mionix Castor.

3 Trải nghiệm

csgo-3

Dòng Game Counter Strike.

Cảm nhận đầu tiên là sensor của Mionix Castor hoạt động rất tốt ở mọi mức DPI khác nhau (mình test ở các mức thông dụng như: 400, 800, 1000, 1200, 1600,2400,3200), cảm giác di chuột rất mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ cũng rất chính xác, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý cực tốt .Phím nhẹ và nảy nên khi sử dụng AK có hơi giật nhưng khi đã làm quen với chuột thì kiểm soát luồng đạn “taping” AK hiệu quả hơn rất nhiều. Điều thú vị ở Mionix Castor khi chơi game FPS là sử dụng driver tùy chỉnh Angle Snapping ở mức thích hợp để giữ con trỏ di chuyển trên 1 trục thẳng thì tỉ lệ bắn “head shot” được tăng lên khá nhiều. Đặc biệt với thiết kế vị trí nút, kích thước và trọng lượng chuột nhẹ, giúp cho người chơi có thể chơi game, làm việc hàng nhiều giờ liền mà không thấy mỏi ở tay.

4. Tổng Kết

Mionix Castor là chú chuột game có hiệu năng cực tốt cho người dùng khi chơi game hay lúc làm việc, với mức giá sở hữu không quá cao. Mionix Castor được trang bị những tính năng ưu việt, được thiết kế từ những vật liệu tốt nhất có thể và sở hữu ngoại hình ấn tượng. Nếu bạn đã đọc bài viết này, bạn cần tìm một chú chuột thích hợp để làm việc và chơi game, thì đừng ngần ngại hãy đi dùng thử và bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Mionix Castor là 1.639.000 tặng mousepad Sargas M trị giá 304.000 VNĐ và Sennheiser HD180 trị giá 578.000 VNĐ tất cả đã bao gồm 10% VAT chương trình kéo dài đến 30-05-2016. Bạn có thể đến SVHouse –  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm, cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng tại tất cả các showroom của SVHouse trên toàn quốc.

Chuột Chuyên Game Mionix Castor Làn Gió Mới Đến Từ Thụy Điển
Thiết Kế88%
Tính Năng85%
Hiệu Suất90%
Giá Thành85%
87%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (2 Đánh giá)
87%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?