Mionix là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển, được thành lập vào năm 2007 bởi Peter Nygren với sứ mệnh tạo ra thiết bị chuột chuyên game mang đến cảm giác thoải mái, đạt hiệu năng cao nhất cho người dùng. Sở hữu vẻ đẹp tinh tế cùng chất lượng cao cấp, Mionix không quá chú trọng vào quảng cáo mà tập trung vào chất lượng sản phẩm, với Mionix chất lượng sản phẩm khẳng định cho vị thế thương hiệu,  nên từ lâu Mionix đã là thương hiệu game gear quen thuộc cho các game thủ trên toàn thế giới. Nay Mionix đã có mặt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường gaming mouse và SVHouse hận hạnh là nhà phân phối độc quyền của Mionix tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến mọi người sản phẩm Mionix Naos 7000, chú chuột được thiết kế chuyên cho người thuận tay phải sử dụng kiểu cầm “Palm Grip” mang lại cảm giác sử dụng thoải mái trong nhiều giờ liền và tối ưu hóa cho game

1. Mở Hộp

1

Đơn giản vả sang trong là phong cách thiết kể hết vỏ hộp sức quen thuộc của Mionix.

2

Thông tin chi tiết sản phẩm được in đầy đủ trên mặt sau vỏ hộp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, cùng mã vạch chứng nhận sản phẩm được in bên cạnh hộp

3

Vỏ hộp được thiết kế cho người dùng dễ dàng đóng và lấy sản phẩm chỉ bằng thao tác đơn giản là kéo và đẩy.

4

Đơn giản và sang trọng trong thiết kế nên Mionix dễ dàng gây ấn tượng với người dùng.

6

Phụ kiện của Mionix Naos 7000 rất đơn giản chỉ có sách hướng dẫn và sticker thương hiệu

Thông Số Kỹ Thuật

PMW – 3310 gaming grade IR-LED optical sensor

Up to 7000 DPI

32bit ARM Processor running at 32Mhz

On-Board memory 128 kb built-in memory

Up to 16.8 million color LED options

MAX tracking speed of at least 5.45m/sec (215 IPS)

2 integrated LEDs in 2 colour zones

7 fully programmable buttons

2. Thiết kế

Mionix Naos 7000 sử dụng cho gamer thuận tay phải, thiết kế công thái học bo theo tay người dùng tạo sự thoải mái cho người dùng, đặc biệt ở Mionix Naos 7000 là thiết kế chuyên cho người dùng quen cầm chuột kiểu Palm Grips, nếu người dùng chuyên cầm kiểu Palm Grips thì khi sử dụng Naos 7000 thì cảm giác sẽ thăng hoa hơn và thoải mái hơn rất nhiều và có thể sử dụng liên tục nhiều giờ liền mà không hề có cảm giác mỏi ở tay.

8

Ngoại hình của Mionix Naos 7000 ở góc nhìn trực diện

9

Mặt cạnh bên trái của Mionix Naos 7000 được thiết kế rất khoa học để đỡ cho ngón cái, thao tác với 2 nút phụ được thuận tiện và dễ dàng hơn mà không sợ bấm nhầm.

10

Ở mặt cạnh phải của Mionix Naos 7000 ta dễ dàng thấy các đường nét cong thái học, bo theo tay người dùng, đỡ cho ngón áp út và ngón út mang lại cảm giác cầm chặt và thật thoải mái.

27

Body hoàn hảo của Mionix Naos 7000 cho Palm Grips

11

Ở góc nhìn này Mionix Naos 7000 được tạo dáng như chiếc phi thuyền, kiểu dáng kkhá độc và lạ nhưng cực kỳ đẹp. người nhìn có thể quan sát các khe hở của lớp vỏ Mionix Naos 7000 rất đều nhau, cho thấy sư gia công chắc chắn, trau chuốt kỹ lưỡng của hãng khi sản xuất Mionix Naos 7000.

12

Phần Feet chuột bảng lớn rất dày làm bằng chất liệu PTFE (nhựa Teflon) có khả năng chống ma sát cao nên tạo cảm giác cực kỳ mượt khi di chuột. Thông tin sản phẩm và Series Number cũng được in trên mặt dưới của chuột.

14

Mắt cám biển của Mionix Naos 7000 được đặt trong tâm của Logo Mionix, đây là thiết kế hết sức riêng biệt và sáng tạo của Mionix.

26

Dây của Mionix Naos 7000 được bện rất đẹp và chắc chống đứt dây ngầm tốt, cẩn thận hơn Mionix còn trang bị cục chống nhiễu cho dây, đầu USB mạ vàng đảm bảo cho việc kết nối USB và truyền dẫn tín hiệu ổn định

25

Mionix Naos 7000 với 2 phân vùng led công nghệ RGB có thể thay đổi lên đến 16,8tr màu

Naos 7000

Các sắc thái màu led của Mionix Naos 7000.

Bên trong cấu tạo của Mionix Naos 7000

Mionix_Naos-e1461751118454

Toàn bộ chi tiết linh kiện của Mionix Naos 7000.

15

Tổng thể bo mạch của Mionix Naos 7000.

16

Hệ thống Sensor của Mionix Naos 7000.

Trái tim của chuột là hệ thống Sensor, Sensor của Mionix Naos 7000 là Pixart PMW3310DH, đây là một trong những sensor tốt nhất tối ưu hóa cho game vì nó loại bỏ jitter, tăng độ chính xác và hoạt động rất ổn định.

Qua hình chụp ta có thể quan sát thấy hệ thống của Sensor bao gồm:

  • Một Sensor ( IC 20 chân trong hình) bao gồm: một hệ thống đọc ảnh, một bộ xử lý tín hiệu số, một giao tiếp truyền dữ liệu nối tiếp, phía dưới sensor là một thấu kính nhỏ để cho ánh sáng phản xạ từ bề mặt hội tụ vào trong sensor để xử lý, bên trong thấu kính nhỏ này là một camera CMOS đơn sắc chụp lại những ảnh của một vùng bề mặt.
  • Một Diode phát tia sáng được bảo bọc bới Clip để giữ sensor và Diode với nhau (trụ màu đen phía trước thấu kính).
  • Thấu kính (LENS) được thiết kế đặc biệt để dẫn đường ánh sáng.Thấu kính được làm bằng plastic đặt biệt.

Quy trình hoạt động của hệ thống sensor sẽ như sau: từ Diode chiếu sáng, ánh sáng đi đụng thấu kính dội xuống bề mặt tiếp xúc rồi phản xạ lên Sensor xử lý tín hiệu.

31

Bộ não của chuột vi xử lý ARM 32bit 32Mhz cho tốc độ xử lý tín hiệu rất nhanh và ổn định và đây cũng là bộ vi xử lý được sử dụng trong các dòng chuột cao cấp nhất.

Tên đầy đủ của bộ vi xử lý của Mionix Naos 7000 là ST Microelectronics STM32L100RBTb ARM 32-bit với thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

  • Ultra-low-power 32-bit Value Line ARM Cortex-M3 MCU with 128 Kbytes Flash and Ram 10Kbytes, 32 MHz CPU
  • Chỉ cần nguồn điện cung cấp thấp từ 1.8-3.6 V và có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ từ -40 độ C – 85 độ C
18

Scroll Wheel được làm bằng nhựa trong suốt bọc cao su dùng công nghệ cuộn cơ học, phần cơ của Scroll Wheel được thiết kế chắc chắn mang lại cảm giác cuộn mượt êm và điều làm mình thích nhất là tiếng động phát ra từ Scroll Wheel khi cuộn là cực kỳ nhỏ. Điều này sẽ cực kỳ hấp dẫn cho người dùng khi sử dụng vào ban đêm.

19

Hai phím chính của Mionix Naos 7000 sử dụng Switch Omron D2FC-F-7N đạt độ bền lên đến 20 triệu lần click từ lâu đã gây ấn tượng mạnh, đạt sự tin tưởng cao trong giới game thủ.

20

Các phím phụ của Mionix Naos 7000 sử dụng Switch TTC

 

29

Phần bên trong lớp vỏ ở mặt dưới chuột Mionix Naos 7000 cùng lăng kính.

30

Phần bên trong lớp vỏ ở mặt trên chuột Mionix Naos 7000.

21

Ta có thể thấy bo mạch cao cấp của Mionix Naos 7000 rất đẹp, các chi tiết được sắp xếp khoa học, cho thấy được đẳng cấp thật sự của một dòng chuột chuyên nghiệp.

  • Driver

Bạn có thể tải driver của Mionix Naos 7000 tại đây.

New Picture

Mục Mouse Settings: Cho phép thiết lập nút cho chuột, chỉnh Polling Rate, Double Click, Tốc độ cuộn trang Scroll Speed, Pointer Acceleration.

New Picture (1)

Mục Sensor Performance: cho phép tùy chỉnh lại mức DPI, đặc biệt khi check vào Enable X and Y separate settings người dùng có thể set DPI riêng cho trục X và trục Y, tùy chỉnh Angie Snapping, Pointer Speed, Lift Distance (lift off), Đặc biệt Analyze Surface cho phép kiểm tra chất lượng bề mặt tiếp xúc

New Picture (2)

Mục Color Setting: cho phép tùy chỉnh đèn led và hiệu ứng của màu đen.

New Picture (3)

Mục Macro Setting: Cho phép tạo hệ thống macro tùy ý người sử dụng.

New Picture (4)

Để tạo Macro -> New Macro (đặt tên cho Macro) -> Start Record -> gõ macro muốn tạo sẽ hiện trong mục Events -> Stop Record -> Apply. Với Macro như trong hinh lệnh sẽ ra là abc cùng 1 lúc.

New Picture (5)

Hướng dẫn gán thêm delay: Để tạo Macro -> New Macro (đặt tên cho Macro) -> Start Record -> gõ macro muốn tạo sẽ hiện trong mục Events -> Stop Record -> lúc này muốn gán thêm Delay ta chuột phải chọn Insert Delay (gán thời gian delay vào 1000ms = 1s) -> Apply. Gán như hình kết quả sẽ ra là: a (1s),b(1s),c. chạy lần lượt.

New Picture (6)

Sau khi tạo Macro xong, về mục Mouse Setting -> chọn phím muốn gán -> Asign Record Macro -> abc -> Apply.

3 Trải nghiệm

maxresdefault

Overwatch Soldier: 76

Trải nghiệm game Over Watch

Cảm nhận đầu tiên khi cầm vào Mionix Naos 7000 là cảm giác cực kỳ mịn ở dưới lòng bàn tay do lớp vỏ của Mionix Naos 7000 được phủ đến 4 lớp nhung gây thích thú cho người dùng, đây chính là sự khác biệt rất lớn của Mionix khi so với các thương hiệu game khác, vì đối với game thủ cảm giác cầm là quan trọng nhất, cầm chuột phải thật sự thoải mái hợp tay thì mới chiến game tốt được. Khi vào game cảm nhận đầu tiên là sensor Pixart 3310 của Mionix Naos 7000 hoạt động rất tốt ở nhiều mức DPI khác nhau, cảm giác di chuột rất mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ cũng rất chính xác, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý cực tốt, cầm tướng Soldier :76 tapping rất “sướng” canh headshot chuẩn, chiến thể loại game FPS cực tốt. Đặc biệt với thiết kế vị trí nút, kích thước và trọng lượng chuột nhẹ, giúp cho người chơi có thể chơi game, làm việc hàng nhiều giờ liền mà không thấy mỏi ở tay.

4. Tổng Kết

Mionix Naos 7000 là chú chuột game có hiệu năng cực tốt cho người dùng khi chơi game hay lúc làm việc, với mức giá sở hữu không quá cao. Mionix Naos 7000 được trang bị những tính năng ưu việt, được thiết kế từ những vật liệu tốt nhất có thể và sở hữu ngoại hình ấn tượng. Nếu bạn đã đọc bài viết này, bạn cần tìm một chú chuột thích hợp để làm việc và chơi game, thì đừng ngần ngại hãy đi dùng thử và bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Mionix Naos 7000 là 1.705.000 đã bao gồm VAT. Mời các bạn có thể đến các đại lý bán Mionix chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để được trải nghiệm và nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Chuột Game Mionix Naos 7000 Vũ Khí Bí Mật Cho Người Cầm Palm Grips
Tính Năng85%
Hiệu Năng90%
Thiết Kế 90%
Giá Thành85%
88%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (1 Đánh giá)
18%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?