ROCCAT là một trong những thương hiệu gaming gear hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hamburg, Đức. Với bề dày kinh nghiệp trong việc sản xuất những sản phẩm gaming gear Roccat đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm gaming gear phục vụ cho nhu cầu thi đấu chuyên nghiệp. Và ở Việt Nam thương hiệu “chú mèo rừng” đã không còn quá xa lạ đối với những game thủ.

Một trong những sản phẩm mình muốn mang tới cho các bạn hôm nay đó chính là Roccat Kone XTD, một chú chuột chơi game cao cấp rất được tin dùng bởi rất nhiều game thủ trên thế giới. Hiện sản phẩm đang có giá bán niêm yết chính hãng tại SVHouse là 2,105,000 VNĐ và khi các bạn liên hệ sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

_DSC6854

Vẫn là vỏ hộp đầy màu sắc và chi tiết đến từ Roccat


_DSC6855

Mặt trước với nhiều chi tiết và thông số nổi bật đi kèm


_DSC6856

6 tính năng nổi bật được minh họa dễ hiểu


_DSC6857

Các tính năng khác


_DSC6858

Biểu tượng con lăn Titan nổi bật ngay trước hộp


_DSC6859

Cạnh trái hộp


_DSC6860

Mặt sau hộp


_DSC6861

Có cả tiếng Việt


_DSC6862

Đỉnh hộp


_DSC6863

Mặt đáy hộp


_DSC6864

Cạnh phải được vát chéo truyền thống và được in logo Roccat nổi bật


_DSC6865

Hộp có thể mở ra với rất nhiều thông tin khác về chuột


_DSC6867

Phụ kiện đi kèm Kone XTD gồm chuột, hộp đựng tạ và sách hướng dẫn sử dụng


_DSC6869

Hộp đựng tạ góc cạnh, nhỏ nhắn


_DSC6870

Bên trong chuột là 4 quả tạ hình trụ, mỗi quả 5g


_DSC6871

Chuột có thiết kế bất đối xứng thích hợp với người dùng thuận tay phải,tuy nhiên so với 1 số dòng chuột bất đối xứng như Raxxx DA, SS Rixx… thì Roccat Kone XTD có những đường nét thiết kế mềm mại và cho cảm giác cầm chuột thoải mái hơn rất nhiều.


_DSC6872

Đặc biệt phần lõm vát bên trái để đặt ngón cái khá sâu cùng với bề mặt được gia công tốt giúp tạo độ bám và bạn sẽ dễ dàng kiểm soát Kone XTD khi cầm theo kiểu Claw, lắc chuột với biên độ dao động nhỏ.


_DSC6876

Phần vát lõm


_DSC6873

Tôi sử dụng quen kiểu cầm Claw, do vậy khi đổi sang Palm hoặc Finger Tips, toàn bộ bàn tay sẽ hơi dịch về phía trước để kiểm soát toàn bộ thân chuột thì Kone XTD hơi hẫn một chút. Tuy nhiên, đối với những game thủ đã quen sử dụng 2 cách cầm còn lại, Kone XTD vẫn tạo cảm giác thoải mái vì cuối cùng bạn vẫn dồn trọng tâm vào chính giữa chuột. Góc phát bên phải cho ngón út, đeo nhẫn sẽ hoàn hảo hơn nếu Roccat làm ‘rõ nét’ phần vát, tạo góc bám chuẩn hơn.


_DSC6874

Với kích thước có phần khá to so với tay người Châu Á cho nên với 1 số bạn có bàn tay nhỏ việc cầm chuột sẽ tương đối khó khăn.


_DSC6875

Hai phím click chuột sử dụng nút bấm Omron đến từ Nhật Bản, nút chuột được tin dùng số 1 trên thế giới với độ bền lên tới 10 triệu lần bấm,các nút còn lại cũng được thiết kế vô cùng hợp lí và cho cảm giác bấm cực tốt.


_DSC6877

Vỏ ngoài của chuột được phủ một lớp nhung cho cảm giác cầm nắm rất đã tay,hơn thế lớp nhung này hạn chế tối đa việc trơn trượt khi sử dụng chuột


_DSC6878

Cạnh bên phải không hõm như cạnh bên trái


_DSC6880

BÁNH XE TITAN ROCCAT™ – 4D một trong những tính năng cực hay ho của chú chuột này đó chính là bánh xe 4D được làm bằng Titan,cho cảm giác cuộn cực thích tay và điều đặc biệt có thể điều khiển theo 4 chiều thay vì chỉ có 3 chức năng như các phím cuộn khác là cuộn lên, xuống và ấn giữa thì bánh xe của chuột Kone XTD có thể gạt sang cả 2 bên trái,phải


_DSC6882

Hệ thống 8 nút bấm cực kì nảy cho cảm giác bấm rất thích tay


_DSC6893

Phần đáy chuột là tem in 1 số thông tin cơ bản, feed chuột ở các góc còn hơi nhỏ so với thân hình chuột


_DSC6894

Ngăn chứa tạ


_DSC6895

1 ngăn chứa 4 cục tạ. Kone XTD có trọng lượng 122gram, có thể điều chỉnh trọng lượng bằng 4 tạ, mỗi tạ 5 gram đi kèm. Phần gắn tạ dịch về phía thân sau của chuột nên sau khi gắn tạ, trọng tâm thân chuột vẫn nằm ở gần khu vực lòng bàn tay và cổ tay, tạo cảm giác đầm hơn khi rê.

2. PHẦN MỀM

DRIVER ROCCAT™ + TRÌNH QUẢN LÝ MACRO để tùy chỉnh nâng cao + cài đặt sẵn game & ứng dụng

Nói kĩ hơn về phần mềm quản lí chuột của Roccat, phải nói rằng đây là 1 phần mềm vô cùng mạnh mẽ với rất nhiều tính năng có thể tùy chỉnh, bản thân Roccat Kone XTD đã quá nhiều tính năng tích hợp trên chuột nay cộng thêm phần mềm mạnh mẽ phải nói như “ hổ mọc thêm cánh”

a1

Driver Roccat Kone XTD được bố trí rất đẹp mắt

Với 6 Tab

  • Main Control cho phép điều chỉnh các thông số cơ bản của mắt đọc như DPI,tốc độ cuộn …
  • Button Assignment cho phép tinh chỉnh tính năng từng phím trên chuột và các tính năng khi sử dụng chức năng Easy- Shift
  • Advanced Control cho phép tinh chỉnh nâng cao hơn cho phép bạn chỉnh các trục ngang và dọc có nghĩa là chúng ta có thể chỉnh di chuyển chuột lên xuống nhanh,chậm hoặc sang 2 bên nhanh, chậm tùy thích, ngoài ra còn có chức năng đọc bề mặt pad chuột giúp giảm thiểu độ lift-off. Và 1 chức năng mình thấy khá là hay ho đó là thay vì việc chuột không có đèn thông báo mức DPI nhưng ở Tab này bạn có thể bật 1 chế độ hiểu nôm na là khi bạn tăng hay giảm DPI, phần mềm sẽ phát ra 1 giọng đọc bằng tiếng anh cho biết chúng ta đang ở mức DPI nào, giọng nói rất rõ ràng và khi ở mức càng cao thì giọng nói càng nhấn mạnh hơn, phải nói là phần mềm của Roccat vô cùng thông minh, mình cảm thấy như có 1 trợ lí ảo giúp mình quản lí chuột vậy
  • Color Control cho phép tinh chỉnh màu sắc dải led trên thân chuột với vô vàn màu sắc kèm theo đó là các chế độ nhấp nháy khác nhau như : hơi thở, nhịp tim.. cho phép chúng ta điều chỉnh độ nhanh chậm của việc chớp tắt led và 1 cái nữa cũng rất hay đó là chúng ta có thể chỉnh từng đèn led được
  • Ngoài ra 2 Tab cuối là R.A.D giúp đánh giá hiệu năng sử dụng chuột và Update/Support cho phép ta kiểm tra và cập nhật phần mềm.
2

Phần màu sắc là phần được các game thủ rất quan tâm. Như ví dụ trên đây mình có thể chỉnh đèn số 1 màu tím, số 2 màu xanh,số 3 màu đỏ và số 4 màu cam,nhưng khi lên thành 1 dải led trên chuột ta sẽ có 1 dải màu chuyển giao từ đỏ sang cam và từ tím sang xanh rất đẹp chứ không phải là 4 màu riêng biệt, với 1 đứa hay vọc vạch thì mình rất thích tính năng này.

Một số tùy biến màu sắc trên Kone XTD:

3. HIỆU NĂNG

Về phần tính năng,đây cũng là mình thích nhất khi nói về Roccat Kone XTD, phải nói đây là 1 chú chuột được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới, bao gồm :

BỘ CẢM BIẾN PRO-AIM (R3) 8200DPI cảm biến Pro-Aim thế hệ thứ 3 với 41 mức cài đặt DPI dao động từ 200 đến 8200, nằm ở top các gaming mouse có DPI cao nhất. Tần số thu thập và đẩy dữ liệu 1000Hz. Cảm biến được bổ sung công nghệ Tracking & Distance Control Unit (TDCU), theo Roccat cho biết thì TDCU sẽ giúp cảm biến đọc và phân tích bề mặt để vi chỉnh thông số cần thiết và đem lại khả năng tracking chính xác hơn. Ngoài ra, TDCU còn giảm ảnh hưởng của việc nhấc chuột lên khỏi bề mặt thường gặp phải ở nhiều game thủ có thói quen cầm chuột theo kiểu palm hoặc finger trên bề mặt pad rộng. Với mức phân giải này bạn có thể tự tin quẩy chuột trên hệ thống màn hình 4K mà không lo độ trễ.

BÁNH XE TITAN ROCCAT™ – 4D một trong những tính năng cực hay ho của chú chuột này đó chính là bánh xe 4D được làm bằng Titan,cho cảm giác cuộn cực thích tay và điều đặc biệt có thể điều khiển theo 4 chiều thay vì chỉ có 3 chức năng như các phím cuộn khác là cuộn lên, xuống và ấn giữa thì bánh xe của chuột Kone XTD có thể gạt sang cả 2 bên trái,phải. Công nghệ chuyển đổi ROCCAT™ CLICK MASTER cấp quyền bởi Omron© giúp điều khiển nút chính xác.

TỔ HỢP NÚT EASY-SHIFT[+]™ , đây cũng là 1 tính năng cực hay,tính năng này tương tự như nút Fn trên laptop, thay đổi nhanh chức năng của các nút bằng cách nhấn kết hợp nút Back và một trong các nút còn lại. Khả năng ứng dụng cơ bản nhất của EasyShift là để tăng giảm âm thanh, đổi-chuyển bài hát hoặc video. Đối với game, đặc biệt là các game MMO, EasyShift cho phép gán thêm gấp đôi số lệnh lên các nút (tổng cộng là 23) cho phép linh động, nhanh chóng hơn trong các pha giao chiến với 1 loạt các lệnh macro cho từng chiến thuật cụ thể. Các chức năng này có thể chỉnh bằng phần mềm đi kèm.

BỘ NHỚ TRONG 576KB VÀ BỘ XỬ LÝ TURBO CORE V2 32 BIT Kone XTD là một trong những gaming mouse có bộ nhớ trong rất khủng, lên đến 576KB đi cùng với chip xử lý ARM 32-bit V2 tốc độ 72MHz. Do vậy, khả năng ghi nhớ các macro, xử lý tương đối nhanh trên rất nhiều ứng dụng khác nhau và Roccat có sẵn vài bộ macro cho game, các ứng dụng văn phòng Photoshop, Firefox, v.v… Cá nhân tôi vẫn chưa đạt đến level để khai thác tối đa hiệu quả mà các lệnh macro trên Kone XTD mang lại cho game.

4. TRẢI NGHIỆM

Phải nói lại 1 lần nữa là chuột cho cảm giác cầm rất đầm tay,các nút bấm rất nhạy, với tổng số 8 phím bấm thì việc sử dụng chuột là vô cùng tiện lợi .Sử dụng pad chuột ROCCAT SENSE, pad chuột được recommend bởi rất nhiều game thủ trên thế giới thì đây đúng là 1 combo hoàn hảo

Liên minh huyền thoại

LMHT-8

Cảm giác chuột đem lại khá tốt,nút bấm nhạy,ban đầu do hình dáng chuột hơi lạ nên có đôi phần chưa quen,sau 1 vài trận thua mình đã bắt đầu chiến thắng do đã quen cầm chuột

Với tướng tủ Lee Sin, Nidalee hay thậm chí là ADC Lucian,Ezreal.Những vị tướng đòi hỏi khả năng thao tác chuột liên tục với những pha bấm chuột điên cuồng.Mình cảm thấy vô cùng tuyệt vời với những gì chú chuột Kone XTD mang lại,những pha skillshot,last hit vô cùng dễ dàng và chuẩn xác đã giúp mình giành chiến thắng liên tiếp. Với 2 nút được bố trí bên thân chuột giúp mình sử dụng items vô cùng nhanh chóng

CS Go

5615e617-0da5-425b-a68c-a3c03f003ba3

Đây cũng là 1 tựa game mình rất yêu thích cũng bởi vì mình có rất nhiều người bạn chơi tựa game này. Mỗi trận đấu súng nghẹt thở luôn mang lại cho mình một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Mình đã thử qua rất nhiều chuột chơi game được mệnh danh là thiết kế cho game FPS. Thế nhưng Roccat Kone XTD mang lại cho mình cảm giác khác biệt hơn tất cả. Với trọng lượng 122 gr ,đây là 1 trọng lượng tương đối cho người chơi game FPS khi phải để DPI thấp,phải di chuyển những khoảng cách dài và liên tục phải nhấc chuột,Roccat Kone XTD không hề cho cảm giác mỏi tay sau 1 thời gian dài chơi game liên tục.Tuy nhiên với 1 số thanh niên tập tạ thì sao? Đừng lo lắng vì nhà sản xuất đã tính đến điều này và trang bị thêm cho chúng ta 4 cục tạ với trọng lượng 5Gr/tạ ,lúc này tổng trọng lượng sẽ lên tới 142gr, chẳng phải lo chuột quá nhẹ nữa nhé.

Sensor mang lại khả năng tracking tốt ở tất cả các mức DPI và khả năng đọc tín hiệu ngay cả khi pick-up chuột ở cự ly nhỏ tăng khả năng kiểm soát các tình huống trong game, đặc biệt là ở game FPS như Counter-Strike:GO. Những tình huống turn-back shot, quay người 180 độ về phía sau và xã đạn hoặc vẩy AWP ăn tiền.

Overwatch

maxresdefault

Đây là 1 tựa game bắn súng FPS lai với game chiến thuật Moba, đây là 1 tựa game đòi hỏi thao tác chuột tương đối nhanh do các pha giao chiến rất dồn dập, với mắt đọc cao cấp cho độ phản hồi cực chuẩn và các phím bấm phụ có thể tinh chỉnh và 1 điều rất tuyệt vời nữa đó là Kone XTD mang trong mình tới 5 mức DPI có thể chỉnh nhanh khác nhau, và nút cuộn có thể gạt sang 2 bên để gán phím chứ năng, một điều vô cùng tuyệt vời với tựa game Overwatch

Diablo 3

diablo-3-new1

Được mệnh danh là Game phá chuột, Diablo mang bạn đến với thế giới click chuột trái đầy mê hoặc của Blizzard. Sử dụng character với bộ skill chỉ dùng … chuột trái, và spam điên loạn. Nút của Kone XTD vẫn có độ nảy tốt sau nhiều pha giao chiến cũng như tạo sự thoải mái khi sử dụng chuột. Khả năng gán chức năng Macro cho từng nút thông qua 5 profile khác nhau là điểm mạnh không thể chối cãi của Kone XTD. Kích hoạt từng nhóm profile cho các Champ ở các nhóm tank, chủ lực vật lý hay chủ lực phép, macro tỏ rõ sự hiệu quả trong các pha trao đổi chiêu thức với khả năng xả và spam skill tốc độ cao

Tổng quan lại về Roccat Kone XTD

Điểm mạnh:

  • Chất liệu cao cấp với  lớp phủ nhung và kiểu dáng thông minh cho thao tác cầm chuột dễ chịu và độ bền cao
  • Nút bấm Omron siêu bền,siêu nảy được thiết kế thông minh và đặt ở các vị trí hợp lí
  • Thân chuột nhẹ, có thể tăng giảm khối lượng nhờ tạ đi kèm
  • Dây bện vải rất mềm và chắc chắn,đầu USB cho tín hiệu kết nối chính xác
  • Đèn LED với 16,8 triệu màu và nhiều chế độ khác nhau tạo tính thẩm mĩ cao
  • Mắt đọc với độ phân giải lớn
  • Phần mềm vô cùng thông minh và mạnh mẽ có thể tùy chỉnh mọi thứ
  • Tương thích với mọi loại pad do sở hữu phần mềm đọc pad thông minh
  • Nút cuộn siêu xịn 4D với chất liệu Titan
  • Có tính năng thông báo DPI bằng giọng nói

Điểm yếu:

  • Nút cuộn dễ bám bẩn do chất liệu cao su sử dụng trên nút cuộn
  • Kích thước chuột còn hơi to so với bàn tay người Châu Á
  • Feet chuột hơi ít và có phần nhỏ so với thân chuột
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?