Astell&Kern thương hiệu máy nghe nhạc cao cấp đã trở nên quen thuộc với các tín đồ nhạc số trong những năm gần đây. Với sự phát triển không ngừng của các định dạng nhạc số Astell&Kern đem tới chiếc máy nghe nhạc Astell&Kern AK300 với mong muốn mọi tầng lớp đều có thể trải nghiệm công nghệ và thưởng thức âm nhạc một cách cao cấp và nghiêm túc.

Astell&Kern AK300 đã có buổi ra mắt tại P.A.S ( Portable Audio Show ) vào tháng 6-2016 và gần nhất là AVSHOW tháng 9-2016 qua nhà phân phối độc quyền sản phẩm chính hãng tại Việt Nam là SVHouse.

giaithuong

Các giải thưởng Astell&Kern đã đạt được trong những năm vừa qua.

Mở hộp :

1

Hộp Astell&Kern AK300 vẫn thiết kế phong cách monopoly dùng giấy đen nhám làm chất liệu vỏ hộp.

2

Mặt sau của vỏ hộp với thông số kỹ thuật nhiều thứ tiếng.

3

Cạnh hộp là barcode và ghi rõ Astell&Kern AK300 có màu Midnight Black

3a

Công nghệ truyền không dây apt-X sẽ mang tới màn trình diễn không dây công nghệ cao ít suy hao tín hiệu nhất.

4

Hỗ trợ đầy đủ các hệ điều hành như : Win XP, Win 7-8-10 và MAC OS.

5

Tháo lớp vỏ ra bên trong là chiếc hộp đựng Astell&Kern AK300.

6

Sản phẩm luôn cho thấy sự nghiêm túc trong thiết kế ngay từ những chiếc vỏ hộp.

7

Astell&Kern AK300 mang đến phong cách sang trọng.

8

Tất cả phụ kiện kèm theo của Astell&Kern AK300 : sách hướng dẫn, 4 miếng dán bao vệ cho màn hình và mặt sau, thông tin bảo hành, dây sạc cũng như kết nối dữ liệu, nắp che khe thẻ nhớ và 1 bao da.

10

Bao da Astell&Kern AK300 được gia công tại Ý mang đến vẻ đẹp sang trọng.

11

Mặt sau của bao da với dòng chữ Astell&Kern được khắc lazer tinh xảo.

9

Màu bao da và Astell&Kern AK300 sẽ khác nhau một chút để tạo nên sự khác biệt cũng như điểm nhấn độc đáo.

12

Dây cáp USB được gia công rất tốt.

13

Astell&Kern AK300 rất đẹp với đường nét CNC tinh tế. Bên trái là cụm nút điều chỉnh play/stop và tới lùi bài

14

Bên phải là nút volume và khe cắm thẻ nhớ micro-sd.

15

Mặt sau máy được phủ một lớp kính với các họa tiết độc quyền của Astell&Kern, mang lại vẻ đẹp AK riêng cũng như vẻ thanh lịch cho sản phẩm.

16

Nút volume nhìn cận cảnh rất tinh xảo, xoay nhẹ nhàng. Volume theo dạng vô cực với mỗi bướt chỉnh là 0.5dB

17

Astell&Kern AK300 với màu xanh đen cùng các đường vát CNC quá đẹp, quá ấn tượng !

18

Khe thẻ nhớ micro-sd hỗ trợ dung lượng lên tới 128Gb.

19

Cổng kết nối với Headamp của Astell&Kern.

20

Nút điều hướng của Astell&Kern AK300 cho độ nảy tốt, bấm nhẹ nhàng và dễ điều khiển với một tay.

22

Cổng 3.5 và cổng Balance.

24

Cổng kết nối USB.

25

Nút Power dùng stanby hoặc tắt hẳn máy. Nhấn 1 lần là standby, nhấn giữ trong 3 giây sẽ hiện ra menu để off máy hoàn toàn.

26

Bề mặt sau của máy với các họa tiết parten mang phong cách Astell&Kern.

23

Astell&Kern AK300 mang phong cách thiết đẹp mắt cùng các cạnh vát đem lại cảm giác sở hữu sản phẩm cao cấp, ấn tượng.

Thông số kỹ thuật Astell&Kern AK300

spec

Bên trong Astell&Kern AK300

27

Toàn bộ linh kiện và bo mạnh máy nghe nhạc cao cấp Astell&Kern AK 300.

Bộ xử lý Telechips dùng để chạy hệ điều hành android tối giản.

Bộ xử lý Telechips dùng để chạy hệ điều hành android tối giản.

Chip NAND 64G ( bộ nhớ trong ) của SanDisk.

Chip NAND 64G ( bộ nhớ trong ) của SanDisk.

Trên main có khắc " AK300 Main " khẳng định sản phẩm chính hãng.

Trên main có khắc ” AK300 Main ” khẳng định sản phẩm chính hãng.

31

Chip DAC AKM AK4490

DAC AKM4490 được phát triển bởi Sahi Kasei Microdevices Corporation (AKM) AKM4490 cho một hiệu suất DAC cao 32-bit.Âm thanh stereo mà AKM4490 đem đến được ngành công nghiệp âm thanh thực hiện với mức độ hàng đầu cho một điện áp có dải động 120dB.

AK4490 tích hợp mới được phát triển chuyển sang lọc tụ điện “OSR Doubler” đó làm giảm đáng kể sự xuống cấp âm thanh từ tiếng ồn , đạt được một âm nền lên đến 200kHz. Với kỹ thuật thiết kế sáng tạo sử dụng một bố trí đối xứng cho các kênh trái và phải và cho phép xử lý đầy đủ 32-bit.

Năm bộ lọc kỹ thuật số được tích hợp vào các AK4490: Short delay – Sharp roll-off filter and a short delay – Slow roll-off filter for minimum delay – Sharp roll-off filter and a slow roll-off filter for no phase shifting – Super slow roll-off filter nhằm hạn chế tối đa việc truyền dữ liệu chậm trễ và suy hao tín hiệu.

Thông số DAC AKM4490

1. 256x Over Sampling Stereo D/A Converter
2. 32-bit 8x Digital Filter
3. Sampling Rate: 30kHz~768kHz
4. Low Distortion Full Differential Output
5. SCF
6. De-emphasis Filter
7. Soft Mute
8. DSD Input (2.8MHz, 5.6MHz, 11.2MHz)
9. External Digital Filter Mode
10. THD+N: -112dB
11. DR, S/N: 120dB
12. Power Supply: Analog: 4.75~5.25V, Digital: 2.7~3.6V

AK300 hỗ trợ tính năng USB DAC.

AK300 có thể kết nối với PC hay Mac thông qua cổng USB để sử dụng như một USB DAC, hỗ trợ PCM/DSD. Khi chơi nhạc trên PC hay Mac, Single-DAC có thể đem đến thứ âm thanh giàu chi tiết, âm trường và âm hình chính xác đến kinh ngạc so với sound card trong máy tính. Khi sử dụng AK300 như một USB DAC, tính năng PEQ không sử dụng được và đầu ra lên đến 24bit, 96kHz. DSD 64/128 được chuyển đổi thông qua DSD-to-PCM.

Sơ đồ kết nối DAC của Astell&Kern AK300.

Sơ đồ kết nối DAC của Astell&Kern AK300.

32

Chip ACT8840QM.

ACT8840QM cung cấp bởi Active Semi. Chip xử lý điện năng cho CPU và giảm nhiễu tối đa dòng điện cấp tới. Việc ổn định dòng điện trên bo mạch rất quan trọng, nó cũng quyết định đến sự chính xác của âm thanh mang lại.

Astell&Kern đã trang bị hệ thống VCXO, hay còn gọi là điều khiển điện áp bằng dao động tinh thể (voltage-controlled crystal oscillator), một dạng thiết bị tạo ra các tần số dao động. Nó sẽ tác động đến các yếu tố từ bên ngoài, trong trường hợp này là nguồn điện vào mạch AK300, làm cho dao động điện trở nên mượt hơn, chính xác hơn, với độ méo tham chiếu ở 200fs (femtoseconds), nên nó còn được gọi là Femto Clock. Femto clocks được sử dụng rộng rãi trong hệ thống âm thanh hi-end, và xung được đo ở đại lượng chính xác cực cao là femtosecond (một phần triệu tỉ giây).
Với việc trang bị Femto Clock, AK300 có khả năng tạo ra các giá trị tần số chính xác hơn và chuẩn hóa Jitter (lỗi xảy ra ở xung nhịp tín hiệu trong quá trình lấy mẫu thông tin nhạc số) tốt hơn. Và kết quả là, AK300 đảm bảo tái tạo âm thanh analog gần nhất với nguồn nhạc gốc khi chuyển đổi tín hiệu.

Jitter là gì?

Việc truyền dữ liệu trong thiết bị số thông thường gắn liền với các xung đồng hồ (clock). Dữ liệu số được truyền trên 1 kênh dữ liệu thì đi kèm với nó có thể có 1 hoặc nhiều xung đồng hồ. Các xung đồng hồ này là điểm đánh dấu:

– Bắt đầu/kết thúc 1 bit dữ liệu.
– Bắt đầu hay kết thúc một khung dữ liệu.

Jitter là hiện tượng xung đồng hồ nói trên bị méo dạng hoặc bị sai lệch một cách không đồng đều.

Nguyên nhân gây ra Jitter.

Jitter thực chất là sự dịch hay trễ tín hiệu khi đi từ nguồn tới đích. Nguồn ở đây không đơn thuần chỉ là từ CD transport mà bao gồm cả các mạch điện khuyếch đại, truyền xử lý số trong nó.

Cổng USB và khe đọc thẻ nhớ gia công đẹp.

Cổng USB và khe đọc thẻ nhớ gia công đẹp.

Anten bắt sóng wifi.

Anten bắt sóng wifi.

35

Modun cổng 3.5 và balance. Cổng balance cho một tín hiệu âm thanh chi tiết, sạch và ít suy hao tín hiệu.

PEQ ( Parametric Equalization ) là hệ thống EQ dạng phương trình . Nó giúp ta cân bằng và bù trừ các tầng số theo ý muốn 1 cách chi tiết hơn các EQ thông thường.Tần số là số lần cùng một hiện tượng lập lại trên một đơn vị thời gian.Các tầng số cao bước sóng sẽ ngắn và tần số thấp bước sóng sẽ dài.

Một âm thanh được phát ra sẽ trải rộng ở nhiều dải tần, nhưng không phải dải tần nào cũng hay và thuận tai nên đôi khi chúng ta cần tăng,giảm,loại bỏ dải tần cần thiết. Dĩ nhiên lúc này thứ mà chúng ta cần là EQ. EQ sẽ can thiệp vào các dải tần theo ý người chỉnh. Nếu như thu âm 1 bản nhạc với nhiều nhạc cụ và mỗi track nhạc cụ đấy được cắt bỏ tần số thừa thãi,nâng những phần cần thiết thì chúng sẽ hòa quyện với nhau, ta sẽ có 1 bản nhạc hoàn chỉnh nghe rất trong trẻo và sạch sẽ. Ngược lại nếu như không can thiệp vào tần số thừa và để nguyên các nhạc cụ phát lên cùng lúc thì sẽ dẫn đến các vấn đề như: tiếng bị lấn (do các âm thanh rác chồng lên nhau gây ồn)

DSP

Pin Astell&Kern AK300 với dung lượng 3100mA cho thời gian xử dụng tới 8 tiếng ( tùy theo mức âm lượng xử dụng trên thiết bị )

Pin Astell&Kern AK300 với dung lượng 3100mA cho thời gian xử dụng tới 8 tiếng ( tùy theo mức âm lượng sử dụng trên thiết bị )

Pin được cố định bằng 1 backplate rất chắc chắn rất đẹp cho thấy sự chuyên nghiệp trong thiết kế các sản phẩm cao cấp của Astell&Kern

Pin được cố định bằng 1 backplate rất chắc chắn rất đẹp cho thấy sự chuyên nghiệp trong thiết kế các sản phẩm cao cấp của Astell&Kern

Khung máy làm bẳng nhôm nguyên khối màu Midnight Black với sự sắp xếp linh kiện rất chuyên nghiệp.

Khung máy làm bẳng nhôm nguyên khối màu Midnight Black với sự sắp xếp linh kiện rất chuyên nghiệp.

Cụm nút điều khiển kết nối bằng socket.

Cụm nút điều khiển kết nối bằng socket.

Socket nút Volume

Socket nút Volume

Astell&Kern AK 300 dùng chung công nghệ cảm ứng với Astell&Kern AK380, công nghệ màn hình từ GemVax , một công ty hàng đầu về lĩnh vực LCD cho các thiết bị di động tại Hàn Quốc.

Astell&Kern AK 300 dùng chung công nghệ cảm ứng với Astell&Kern AK380, công nghệ màn hình từ GemVax , một công ty hàng đầu về lĩnh vực LCD cho các thiết bị di động tại Hàn Quốc.

Mặt trước bo mạch của Astell&Kern AK300 sạch sẽ, cao cấp. Chất lượng main 3 lớp cực tốt , thiết kế để giảm mức độ jitter trong một xung tín hiệu ,hoạt động bằng cách tái thời gian của xung đầu ra để gắn kết chặt chẽ hơn đối với tín hiệu xung . Được sử dụng rộng rãi trong các đồng hồ và phục hồi dữ liệu trong mạch truyền thông kỹ thuật số , cũng như cho các hệ thống dữ liệu lấy mẫu như chuyển đổi analog-to-digital và chuyển đổi digital-to-analog . Mạch chống jitter bao gồm vòng khóa pha và vòng lặp chậm trễ bị khóa bên trong kỹ thuật số để chuyển đổi analog jitter gây ra không mong muốn biến dạng tần số cao.

42

Bo mạch trước của Astell&Kern AK300.

43

Bo mạch sau của Astell&Kern AK300.

Trải nghiệm Astell&Kern AK300 và tai nghe Astell&Kern Rosie.

Bắt đầu với bản tình ca ” Anh còn nợ em ” một trong những sáng tác cuối đời của người nhạc sỹ tài hoa Anh Bằng. Tiếng hát lời ca như được Astell&Kern AK300 lột tả một cách chân thật đầy cảm xúc qua giọng ca Quang Dũng. Dải Mid của Astell&Kern AK300 rất ấn tượng với các giọng ca mang sắc màu Bariton ( giọng nam trung ) và Mezzo-Soprano ( giọng nữ trung ).

Giọng hát của Diva Việt Nam là Thanh Lam với ” Không thể và có thể ” một sáng tác của nhạc sỹ Phó Đức Phương, thế mạnh từ dải Mid của máy nghe nhạc cao cấp Astell&Kern AK300 như được phô diễn một cách hoàn hảo. Với giọng ca đầy nội lực và uyển chuyển trong cách nhả chữ cũng như xử lý các đoạn cao trào của bài hát được mang đến với sự chân thật ấn tượng.

thanhlam

Tiếng Mid đem lại sự thỏa mãn cho người nghe ở một trải nghiệm cao cấp. Song song với đó là một dải Bass cân bằng và gọn gàn từ Astell&Kern AK300.
” Making love out of nothing at all ” của Air Suply mang đến khúc dạo đầu với các nốt trầm piano ấn tượng. Những âm Bass thể hiện trong hầu hết các bài nhạc được hòa âm phối khí chuyên nghiệp đều mang đến cho người nghe sự tinh tế chuẩn mực. Các ca khúc như : Hard to say i’m sorry – Chiacago, Every breath you take – The Police, How deep is your love – Beegees sẽ mang tới những dẫn chứng thuyết phục.

police-album-art

Độ chi tiết trong việc tái tạo các âm thanh của nhạc cụ vẫn được Astell&Kern AK300 hoàn thành xuất sắc. Từng loại nhạc cụ thể hiện trong các bài giao hưởng của Yanni đáp ứng tốt các chi tiết khi thể hiện các nốt cao. Bạn có thể cảm nhận cách fade in – fade out của từng bài hát được Astell&Kern mang tới vô cùng chính xác.Tổng thể Astell&Kern AK300 đem lại một chất âm hài hòa, Mid hay và Bass gọn gàng.

inspriatonew

 

Astell&Kern AK300 mang lại một màn trình diễn cao cấp. Thiết kế” light and shadow ” với màu xanh đen  sang trọng và hoàn toàn có thể thay thế CD Player nhà bạn một cách thuyết phục. Với Astell&Kern AK300 âm nhạc luôn là người bạn đồng hành bên bạn mọi lúc mọi nơi. Người nghệ sỹ luôn thể hiện một ca khúc được hòa âm phối khí một cách tỉ mỉ, với cảm xúc thăng hoa cao nhất trong âm nhạc. Và khi bạn thưởng thức tât cả những điều đó bằng một bản thu chất lượng cao từ máy nghe nhạc Astell&Kern AK300 cảm xúc của người nghệ sỹ đó sẽ được truyền tải tới bạn một cách chân thật nhất. Khi viết đến đoạn này thì chiếc máy nghe nhạc Astell&Kern Ak300 của tôi đang hát một ca khúc ” Wonderful Tonight ” của Eric Clapton và xin mượn một đoạn lời của bài hát để tạm dừng những cảm nhận về chiếc máy nghe nhạc cao cấp Astell&Kern AK300.

” And then she asks me, “Do I look all right?”
And I say, “Yes, you look wonderful tonight.”

Sản phẩm máy nghe nhạc di động Astell & Kern AK 300 được sản xuất tại Hàn Quốc – made in Korea với giá niêm yết là 24.049.000đ. Bảo hành 1 năm.

Sản phẩm đang có một số chương trình khuyến mại đến ngày 11 tháng 12 năm 2016 như sau:

Máy nghe nhạc di động Astell & Kern AK300
Giá chỉ có  : 24.049.000VNĐ
Tặng 1 trong 8 sản phẩm (KM đến ngày 11 tháng 12-2016)
– tai nghe In Ear Monitor Nuforce HEM 2
– tai nghe V-MODA ZN
– tai nghe Sennheiser IE 60
– tai nghe Grado GR8
– tai nghe Sennheiser Urbanite
– tai nghe Sennheiser Urbanite XL
– tai nghe Grado SR225e
– tai nghe V-MODA M100
Giá đã gồm 10% thuế VAT
Bảo hành 1 năm

✔ Combos máy nghe nhạc Hi End Astell & Kern AK 300 + Tai nghe Sennheiser IE 800
Giá cả bộ combos trước khuyến mại: 45.761.000VNĐ
Giá cả bộ combos sau    khuyến mại: 36.000.000VNĐ
Giá đã bao gồm 10% thuế VAT
Khuyến mại đến ngày 11 tháng 12 năm 2016

✔ Combos máy nghe nhạc Hi End Astell & Kern AK 300 + Tai nghe Astell & Kern T8iEII
Giá cả bộ combos trước khuyến mại: 50.665.000VNĐ
Giá cả bộ combos sau    khuyến mại: 43.000.000VNĐ
Giá đã bao gồm 10% thuế VAT
Khuyến mại đến ngày 11 tháng 12 năm 2016

Xin mời quý khách có thể đến các đại lý bán sản phẩm Astell & Kern chính hãng hay các showroom của SVHouse như trên website  www.Loa.com.vn  hoặc đặt hàng online tại link : shop.loa.com.vn

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?