Thế nào là tai nghe chuyên game tốt? Chắc các bạn đã nhiều lần đặt ra câu hỏi như thế này. Trong baì viết hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một dòng sản phẩm tai nghe game chuyên nghiệp của Sennheiser, nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu thế giới đến từ Đức với hơn 70 năm kinh nghiệm, Sennheiser luôn hướng sản phẩm của mình đến người dùng một cách hoàn hảo nhất và đó chính là lý do hãng cho ra đời dòng tai nghe chuyên game Sennheiser GSP350 và đó cũng chính là câu trả lời mà mình muốn gửi đến các bạn.

1/Mở Hộp Sản Phẩm

Trong thế giới game thủ ngoài chất lượng sản phẩm phải thật sự tốt ra thì khâu thiết kế sản phẩm còn phải thật sự đẹp, gây ấn tượng với game thủ và Sennheiser luôn biết cách làm hài lòng các thượng đế của mình từ cái nhìn đầu tiên.

Sennheiser luôn chiếm thiện cảm của người dùng bằng phong cách thiết kế đơn giản, nhìn vào vỏ hộp của Sennheiser GSP350 người nhìn sẽ bị thu hút ngay với vỏ hộp thiết kế gọn gàng , tinh tế và không kém phần bắt mắt. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng giấy cứng cao cấp, sử dụng phông nền trắng in hình sản phẩm được chụp rất chi tiết, bên cạnh đó các tính năng ưu việt của sản phẩm đều được chú thích đầy đủ. Bên trong lớp hộp giấy, cẩn thận hơn Sennheiser sử dụng thêm một lớp vỏ hộp chống sốc làm bằng nhựa cứng  để cố định sản phẩm và bảo vệ sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển, logo của Sennheiser được in nổi trên bề mặt của hộp, đơn giản thôi nhưng nhìn rất chu đáo và chuyên nghiệp và đó cũng chính là cách Sennheiser chiếm thiện cảm của người dùng.

1

Mặt Trước của vỏ hộp Sennheiser GSP350 được làm với chất liệu giấy cao cấp.

2

Cạnh hộp bên trái sử dụng tông nên đen in hình mặt bên trái của sản phẩm rất rõ nét.

3

Các tính năng ưu việt được in ở mặt sau vỏ hộp bằng bảy thứ tiếng khác nhau.

4

Cạnh hộp bên phải sử dụng tông nên đen in hình mặt bên phải của sản phẩm rất rõ nét.

5

Mặt dưới của đế hộp in các ký hiệu chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế và mã QR code của sản phẩm.

7

Sản phẩm được cố định và bảo vệ chắc chắn bởi lớp vỏ nhựa chống sốc cứng cáp.

9

Logo Sennheiser được in nổi trên mặt vỏ hộp.

10

Sản phẩm được cố định trong khuôn hộp rất gọn gàng và đẹp mắt.

11

Phụ kiện Sennheiser GSP350 rất đơn giản bao gồm: sách hướng dẫn, USB Soundcard và dây kết nối với USB soundcard.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Impedance:   19 Ω

Connector:    USB

Frequency response (microphone):   10 – 15,000 Hz

Frequency response (headphones):   15 – 26,000 Hz

Sound pressure level (SPL):   113 dB

Ear coupling:   Circum-aural

Cable length:   Surround Dongle cable: 1.7 m / USB extension cable: 1.2 m

Transducer principle:   Dynamic, closed

Pick-up pattern:   Noise-cancelling

Microphone sensitivity:   -41 dBV/PA

2/ Thiết Kế

Sennheiser GSP350 được thiết kế chuyên cho mảng game nên sở hữu ngoại hình một vẻ đẹp cá tính, mạnh mẻ và rất bắt mắt, Sennheiser GS350 sử dụng lớp sơn nhám không bám vân tay với tông màu chủ đạo là màu đen kết hợp với màu đỏ rất sang trọng khẳng định đẳng cấp của một tai nghe game chuyên nghiệp.

20

Ngoại hình tổng thể của Sennheiser GSP350.

Sennheiser GSP350 với tiêu chí là đáp ứng tốt nhất cho các nhu cầu của game thủ nên yếu tốbền bỉ và cứng cáp là không thể thiếu ở một tai nghe game đẳng cấp. Headband của Sennheiser GSP350 được làm bằng nhựa cứng, đạt độ đàn hồi tốt và rất dẻo dai, dễ dàng kéo dài và thu gọn để phù hợp với mọi kích cỡ phần đầu của người đeo, phần vỏ ngoài của headband được phủ một lớp sơn nhám chống bám vân tay khi chạm vào cho cảm giác nhám và mịn tay. Thương hiệu và logo Sennheiser màu trắng được in chi tiết trên nền đen là họa tiết chính cho headband. Phần mặt trong của headband là phần đệm tai nghe được bọc lớp đệm nỉ cho khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí rất tốt tạo cảm giác êm ái cho phần đỉnh đầu khi nghe.

18

Vẻ ngoài cuốn hút và sang trọng của Sennheiser GSP350 cùng với thiết kế Micro nằm trên Earcup bên trái.

19

Logo Sennheiser được in nổi trên headband cùng nút tăng giảm volume nằm trên earcup bên phải.

37

Cận cảnh nút điều chỉnh âm lượng của Sennheiser PGSP350 các đường rãnh được gia công rất kỹ lưỡng và tinh tế.

Các kỹ sư của Sennheiser đã thiết kế nút chỉnh volume trên earcup, đây là một thiết kế rất khoa học, vì đối với một số dòng tai nghe thiết kế tăng giảm volume trên dây mang lại cảm giác vướng víu khi xoay trở, và nút chỉnh volume này được thiết kế lớn, nhô ra, trên nút được gia công các đường rãnh giúp bám tay và thuận tiện cho người dùng thao tác.

22

Headband Sennheiser GSP350 được thiết kế dày và lưu thông khí rất tốt.

22a

Phần đệm headband được bọc lớp đệm nỉ rất dày cho khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí rất tốt tạo cảm giác thoải mái êm ái cho người đeo.

23

Phần chân headband được thiết kế dày, bảng rộng mang đến cảm giác cứng cáp chắc chắn và thuận tiện cho người dùng thao tác kéo dài headband để phù hợp với kích cỡ đầu của người đeo, cùng họa tiết là logo Sennheiser nổi bật làm nên vẻ đẹp rất riêng của Sennheiser GSP350.

24

Ở góc chụp nào thì Sennheiser GSP350 cũng toát lên sự cuốn hút của mình.

26

Mặt trong của headband sau khi kéo dài sẽ hiện ra các ký hiệu chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế.

28

Các khấc được khắc bên ngoài cho người dùng biết các bậc kéo dài của headband.

Sennheiser không những rất nổi tiếng về sản xuất các dòng tai nghe đa dạng mà còn nổi tiểng khắp thế giới về việc sản xuất micro chuyên nghiệp, đối với game thủ chuyên nghiệp ngoài chất âm của tai nghe ra thì micro đóng vai trò rất quan trọng cho nên micro của Sennheiser GSP350 được kế thừa những tính năng ưu việc như lọc âm, chống nhiễu, bắt chính xác giọng nói người sử dụng và loại bỏ hoàn toàn tạp âm xung quang mang đến chất lượng đàm thoại tốt nhất cho người dùng.

32

Micro Sennheiser GSP350 được thiết kế theo dạng xoay gạt lên xuống, khi người dùng gạt xuống thì sẽ tự động kích hoạt tính năng micro và gạt lên thì micro sẽ tự động ngắt.

31

Mã QR code được in trên phần chân micro đây là mã QR code in riêng cho Micro Sennheiser GSP350.

29

Mặt ngoài đầu Micro của Sennheiser GSP350 với thiết kế lọc âm chống ồn.

30

Mặt trong đầu Micro của Sennheiser GSP350 với thiết kế lọc âm chống ồn.

Earcup của Sennheiser GSP350 là một trong thiết kế ấn tượng nhất, sở hữu kích thước to phù hợp với mọi kích cỡ tai của người đeo, lớp vỏ của earcup được làm bằng nhựa cứng và được phủ lớp sơn nhám chống bám bẩn rất bắt mắt.

42

Earpad của Sennheiser GSP350 là dòng fullsize phù hợp với mọi kích cỡ tai người dùng.

33

Pad tai của Sennheiser GSP350 sử dụng lớp đệm PU cao cấp cho khả năng cách âm rất tốt và mang lại cảm giác cực kỳ êm ái cho đô tai người sử dụng.

39

Phần pad tai rất dày nên khả năng cách âm của Sennheiser GSP350 cực kỳ tốt.

34

Earcup được thiết kế độ nghiêng rất hợp lý cùng kết hợp cùng pad tai PU nên khi đeo vào tạo độ bám rất tốt trên tai người dùng và độ nghiêng này sẽ làm cho cảm âm của người nghe tốt hơn rất nhiều.

41

Các đường nét trên Earcup được gia công hết sức tỉ mĩ và chi tiết.

Sennheiser GSP350 là thiết kế dây tháo rời dễ dàng cho người dùng làm vệ sinh sản phẩm hoặc mang đi mà không sợ cản trở do dây, dây của Sennheiser GSP350 được gia công chắc chắn với lớp vỏ cao su bảo vệ dây khá dày bên ngoài.

25

Phần cổng kết nối dây với tai nghe Sennheiser GSP350.

14

Phần đầu dây soundcard USB kết nối với tai nghe Sennheiser GSP350 được thiết kế jack 2.5 và chỉ với thao tác ghim vào và xoay đơn giản thì phần dây đã kết nối với tai nghe một cách chắc chắn.

43

Sennheiser GSP350 sau khi gắn dây.

12

Phần đầu soundcard USB của Sennheiser GSP350 có in logo của Sennheiser cùng biểu tượng âm thanh vòm của Dolby Digital, phía trên logo Sennheiser được thiết kế thêm đèn led để báo tình trạng kết nối cho người dùng.

13

Phần mặt dưới USB Soundcard Sennheiser GSP350 được in QR code và các chuẩn quốc tế đã được hãng kiểm định chất lượng.

Nếu để ý các bạn sẽ thấy điều đặc biệt ở Sennheiser GSp350 là thiết kế USB soundcard dùng chuẩn kết nối micro USB khác hoàn toàn với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường, tất cả các tai nghe game có USB soundcard 7.1 đang dùng chuẩn kết nối 2 đường jack 3.5 ( 1 đường tiếng và 1 đường micro), nhược điểm của thiết kế này là dùng một thời gian khi tháo ra cắm vào nhiều lần thì các cổng chân cắm dễ bị bám bụi, chân kết nối lỏng dẫn đến tín hiệu truyền đi sẽ không còn ổn định, nhưng với Sennheiser GSP350 sử dụng cổng micro USB tín hiệu âm thanh sẽ được truyền đi ổn định hơn và người dùng không còn phải lo lắng tình trạng như trên.

16

Chuẩn kết nối Micro USB của Sennheiser GSP350 đảm báo tín hiệu truyền đi ổn định hơn rất nhiều và có độ bền cao hơn khi so với jack 3.5.

15

Phần chân jack USB được thiết kế gọn cầm rất vừa tay thuận tiện cho người dùng thao tác cắm kết nối USB.

Từng chi tiết và từng bộ phận được Sennheiser trau chuốt, chăm chút kỹ lưỡng cho GSP350 để hướng đến người dùng một cách hoàn hảo nhất.

3/Trải Nghiệm

Đối với tai nghe thì cảm giác đeo là yếu tố rất quan trọng. Khi đeo thật sự thoải mái thì cảm giác “phiêu” theo âm nhạc và tận hưởng chất âm mới thực sự “sướng”. Khi đeo Sennheiser GSP350 vào thì mới thấy hết sự khác biệt so với các tai nghe game khác trong thiết kế Sennheiser GSP350. Cho dù bạn có đeo kính hay không đeo kính thì khi sử dụng Sennheiser GSP350 đều mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái, earcup to thiết kế theo độ nghiên của tai và chup trọn vẹn lên đôi tai người dùng, earpad mềm và rất êm nên hai tai rất dễ chịu, không hề gây cảm giác ép hay chật tai. Với trọng lượng 290g khi đeo thì không gây cảm giác nặng cho người đeo và đặc biệt phần đỉnh đầu rất êm, việc xoay trở cũng rất đơn giản cho người đeo. Hoàn toàn mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đeo Sennheiser GSP350, game thủ có thể tận hưởng cảm giác chơi game hàng giờ liền mà không thấy mệt mỏi. Điểm cộng rất lớn cho Sennheiser GSP350 về cảm giác đeo. Khả năng cách âm của Sennheiser GSP350 cũng rất là hoàn hảo khi nhạc chưa vang lên thì bạn vẫn bị âm thanh bên ngoài tác động nhỏ, nhưng khi bài hát được vang lên thì chỉ còn lại âm thanh của bài hát, tạp âm bên ngoài không hề xuất hiện giúp cho người nghe thưởng thức âm thanh trọn vẹn hơn rất nhiều.

Sennheiser GSP350 là dòng tai nghe chuyên game tích hợp sẵn soundcard USB giả lập 7.1. Vậy âm thanh giả lập là gì ? Mình xin giải thích cho các bạn dễ hiểu

Âm thanh giả lập là âm thanh ảo, mô phỏng hiệu ứng soundround của hệ thống loa 7.1, do phần mềm của soundcard USB sử dụng thuật toán tinh chỉnh tín hiệu âm thanh, tạo hiệu ứng âm thanh soundround cho người dùng cảm giác như đang thưởng thức hệ thống loa 7.1 mặc dù hệ thống âm thanh kết nối trực tiếp chỉ là Stereo 2.0.

Trước khi thưởng thức chất âm của Sennheiser GSP350 người dùng nên down driver soundcard USB tại đây

Sau khi download driver xong người dùng phải kết nối tai nghe Sennheiser GSP350 với máy tính trước khi cài đặt.

Giao diện driver rất đơn giản thuận tiện cho người dùng

Untitled

Mục Equalizer cho phép người dùng chọn chuyên mục âm thanh muốn sử dụng như: Music, Esport, Game, hoặc để mặc định thì chọn Off, biểu tượng Dolby khi click vào chính là kích hoạt hiệu ứng giả lập 7.1

Untitled1

Noice Reduction: kích hoạt tính năng giảm ồn.

Untitled2

Mục Sidetone: cho phép người dùng khi sử dụng micro hút được các tiếng động xung quanh.

Chất âm của Sennheiser GSP350

Sennheiser GSp350 sử dụng hai driver to cùng thông số trở kháng là 19Ω và độ nhạy lên đến 113dB nên hiệu suất âm thanh mang lại rất tốt, mức âm lượng nghe rất lớn, âm thanh bao quát và rất đầy.

Âm Bass của Sennheiser GSP350 trình diễn mang đến cảm giác rất phấn khích khi nghe các bài hát có giai điệu sôi động như dòng nhạc EDM của các DJ hàng đầu như: Alan Walker, Hardwell, Martin Garrix…, một chất bass căng đầy uy lực và hoàn toàn được kiểm soát tốt không hề có sự lấn át hai dãi âm còn lại.

Âm Mid của Sennheiser GSP350 không quá nịnh tai nhưng đó là cách Sennheiser GSP350 trình diễn dãi mid rất rõ ràng và chân thật, có thể nghe rõ những ca từ của các ca sỹ có chất giọng hàng đầu thế giới như: Alison Krauss, Celine Dion, Susan Wong… chất giọng ngọt ngào kết hợp cùng giai điệu bài hát được Sennheiser GSP350 tái hiện rất tinh tế mang đến cảm giác rất thư thái khi nghe.

Âm TrebleSennheiser GSP350 trình diễn mang đến cảm giác bay bổng cho người nghe, mỗi nốt nhạc lên cao của nhạc cụ đều được kiểm soát tót,  độ chi tiết khi kết hợp với hai dãi âm còn lại tạo nên một âm sắc rất riêng của Sennheiser GSP350 đầy tính mê hoặc người nghe.

Trải nghiệm xem phim với Sennheiser GSP350

transformer_49901404445189

Transformers 4: Age Of Extinction.

Phim mình dùng để test là Transformers 4: Age Of Extinction source phim DTS.

Trước khi xem phim mình bật Dolby Digital để kích hoạt hiệu ứng soundround 7.1 trên soundcard USB,  mặc dù là hiệu ứng giả lập nhưng âm thanh soundround 7.1 do Sennheiser GSP350 mang lại rất thật, mình hoàn toàn bất ngờ trước âm thanh giả lập mà Sennheiser GSP350 mang lại, âm thanh vô cùng sống động trong từng thước phim, từ hiệu ứng âm thanh tháo ráp của các người máy cho đến những pha hành động cao trào của phim như tiếng súng, cháy nổ, tiếng đổ vỡ đều tạo cho người xem cảm giác như chính mình đang chìm đắm trong các pha hành động của phim. Âm thanh trong các pha hành động hay âm thanh hiệu ứng đều được Sennheiser GSP350 tái hiện rất xuất sắc.

Trải nghiệm game

csgo-3

Counter Strike: CS GO

Trong các cuộc chiến của game thủ thì tài năng mới khẳng định được đẳng cấp game thủ, nhưng trong bất kì cuộc chiến nào cũng vậy yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuộc chiến, vì vậy việc được trang bị nhưng thiết bị game cao cấp sẽ giúp game thủ tự tin hơn, bộc lộ hết tài năng tiềm ẩn của chính mình. Khi chơi game kích hoạt hiệu ứng soundround 7.1 trên soundcard USB âm thanh không gian game được tái hiện rất chân thật, đặc biêt là âm trường của Sennheiser GSP350 nghe rất thoáng mặc dù Sennheiser GSP350 là thiết kế dạng “close”, tần số đáp ứng từ 15Hz – 26000Hz nên Sennheiser GSP350 có thể truyền tải đến người nghe những tiếng động dù là nhỏ nhất trong game, tiếng súng đạn, vỏ đạn rơi hay cả đến tiếng bước chân từ các hướng đều được nghe và nhận biết rõ ràng và đây chính là mấu chốt dành thắng lợi quan trọng khi chơi thể loại game FPS, không gian game càng sinh động, gay cấn hơn khi chất bass của Sennheiser GSP350 trình diễn tái tạo tiếng bom đạn rất thật. Ở những pha cao trào của cuộc chiến tiếng súng, bom nổ không hề có hiện tượng chồng chéo, tốc độ đáp ứng âm thanh của Sennheiser GSP350 là rất tốt. Có thể nói khi chơi game Sennheiser GSP350 càng bộc lộ các thế mạnh của mình xứng đáng là đẳng cấp tai nghe game chuyên nghiệp. Hiệu ứng âm thanh Soundround do soundcard USB giả lập 7.1 của Sennheiser GSP350 tái hiện là hiệu ứng soundround hay nhất, chân thật nhất mà mình từng nghe trên các soundcard USB giả lập 7.1.

17

Phụ kiện dây 3.5 của Sennheiser.

Do sử dụng soundcard USB giả lập 7.1 nên Sennheiser GSP350 chỉ có thể dùng với máy tính hoặc laptop có cổng USB nhưng các bạn hoàn toàn yên tâm vì vẫn có phương án dùng Sennheiser GSP350 cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng… bằng cách các bạn có thể mua thêm phụ kiện dây của Sennheiser để thay vào, vì Sennheiser GSP350 thiết kế tháo rời thay thế dây được.

4/Tổng Kết

Tai nghe Sennheiser GSP350 có giá bán lẻ là 3.634.000 giá đã bao gồm 10% VAT, đây là mức giá hoàn toàn hợp lý và mang tính cạnh tranh của Sennheiser cho một dòng sản phẩm cao cấp và mang lại hiệu năng cao như Sennheiser GSP350. Mời bạn đến các đại lý bán Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse tại TP HN và TP HCM như trên website  www.Loa.com.vn hoặc đặt hàng online tại link: http://shop.loa.com.vn/

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?