Phần lớn chúng ta không nghe nhạc như cách mà những người nghệ sĩ, nhà sản xuất và kĩ sư phòng thu hướng tới. Nhiều người trong chúng ta chủ yếu nghe nhạc qua định dạng MP3 chất lượng kém, dung lượng nhỏ, dễ dàng lưu trữ trên iPhone, iPod hoặc các máy nghe nhạc di động với khả năng lưu trữ kém. Không giống như thế hệ đi trước, chúng ta có thể không được nghe âm thanh trên thiết bị chất lượng cao có thể tiết lộ sắc thái và chiều sâu của âm nhạc được ghi âm rất tốt.

Những người chơi audiophile nghiêm túc muốn nghe nhạc di động thường đầu tư vào những chiếc máy nghe nhạc kĩ thuật số của các hãng nổi tiếng như  Astell&Kern, Cowon,.. và sử dụng các dịch vụ stream nhạc chất lượng cao như TIDAL hoặc Qobuz. Tuy nhiên máy nghe nhạc của các hãng này thường có giá rất mắc, thiết kế hơi già so với giới trẻ.

IRIVER, công ty mẹ của Astell& Kern đã kết hợp với Groovers, 1 công ty Nhật Bản chuyên cung cấp dịch vụ stream nhạc chất lượng cao để tạo nên 1 thương hiệu máy nghe nhạc mới mang tên ACTIVO. Sản phẩm đầu tiên được trình làng là chiếc máy nghe nhạc mang tên ACTIVO CT10.

resize_ACTIVO_CT10_05

 

Activo CT10 mang phong cách hoàn toàn khác so với những chiếc máy nghe nhạc của Astell&Kern với thiết kế góc cạnh, sắc sảo, có màu kim loại và làm bằng nhôm phay. Thay vào đó Activo CT10 được đúc từ Polycarbonate với màu sắc tươi sáng, trẻ trung, cầm vừa vặn trong lòng bàn tay. Màn hình 3.4 inch, giao diện đơn giản dễ dùng như trên điện thoại.

Mặt trên của Activo CT10 là cổng tai nghe 3.5mm và nút nguồn hình tròn. Cạnh bên phải là núm chỉnh âm lượng kim loại màu xanh ngọc. Cạnh bên trái là các nút bấm Play/Pause, Forward và Backward để chuyển bài, 1 khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng lên đến 400GB, bộ nhớ trong 16GB. Giá thẻ nhớ trên thị trường không quá mắc, người dùng có thể dễ dàng mở rộng dung lượng cho phù hợp với nhu cầu của mình. Cạnh dưới của máy là cổng Micro USB để sạc và chép nhạc vào máy, thời gian chơi nhạc có thể kéo dài đến 10h. Người dùng Mac có thể tải app Android MTP để chép nhạc.

Nhấn giữ nút nguồn vài giây để kích hoạt Activo CT10, logo màu xanh sẽ xuất hiện khi khởi động máy. Activo CT10 có nhiều tính năng hấp dẫn như Bluetooth apt-X HD cho phép chơi nhạc không dây chất lượng cao, ngoài ra khả năng kết nối Wi-Fi để cập nhật firmware, truy cập kho nhạc lưu trữ trên máy chủ tương thích DLNA hoặc stream nhạc từ các dịch vụ nghe nhạc. Người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh của máy nhờ vào chức năng EQ trong máy.

11

 

Dịch vụ TIDAL được tích hợp sẵn trong máy Activo CT10, đây là 1 điều rất thú vị, CT10 có thể là chiếc máy nghe nhạc giá rẻ duy nhất có thể chơi file nhạc MQA ( Master Quality Authenticated ), file nhạc MQA có chất lượng ngang với đĩa CD nhưng dung lượng nhỏ hơn rất nhiều và tốc độ stream nhạc cao. Bạn nên đăng kí dịch vụ TIDAL nếu muốn thưởng thức nhạc chất lượng cao, có hơn 30,000 bài hát MQA với chất lượng sánh ngang với bản thu gốc. Những gì bạn có thể nghe được từ MQA cũng gần như những gì người kĩ sư âm thanh trong phòng thu có thể nghe khi hoàn thiện bản mix của album.

 

 

Chất âm của chiếc máy nghe nhạc giá rất phải chăng này như thế nào? Câu trả lời chỉ có thể là rất tuyệt. Đây là 1 chiếc máy nghe nhạc có âm thanh đầy đặn, có chiều sâu và độ chi tiết cực tốt nhờ vào công nghệ phần cứng phát triển bởi Astell&Kern được gọi là Teraton. Bên trong Activo CT10 sử dụng một mô-đun nhỏ có tên Teraton TM200, đây là 1 bo mạch nhỏ bao gồm chip Cirrus Logic CS4398 DAC và bộ khuyết đại có nhiễu nền cực thấp để đảm bảo nền âm sạch, không bị nhiễu như bạn có thể nghe trên những chiếc máy nghe nhạc rẻ tiền. Bên cạnh Teraton TM200, máy CT10 sử dụng bộ xử lý trung tâm Quad-Core mạnh mẽ, giúp cho việc xử lý nhạc trên thẻ nhớ trơn tru hơn. Không như những chiếc máy nghe nhạc khác thường rất lag khi truy cập nhạc trên thẻ nhớ, vấn đề đó không hề có trên Activo CT10 .

1

 

ACTIVO đã làm 1 việc mang tính cách mạng khi tung ra CT10. Chiếc máy này có thể chơi hầu hết các định dạng WAV, FLAC, WMA, MP3, OGG, APE, AAC, ALAC, AIFF, DFF, DSF và MQA files, tần số lấy mẫu lên đến 24-bit 192kHz. Giao diện như mơ với màn hình cảm ứng LCD 3.4-inch khả năng hiển thị cực tốt. Thiết kế bo tròn và trọng lượng chỉ 112g, cuốn hút với giới trẻ với hình dáng bên ngoài cũng như chất lượng bên trong. Đây là chiếc máy nghe nhạc kĩ thuật số mang đến giá trị xứng đáng với giá tiền, một chiếc máy nghe nhạc di động hi-res gần như hoàn hảo.

 

resize_DSC01533

Nhiệm vụ của ACTIVO là tạo ra 1 trải nghiệm cho phép người dùng kết nối với âm nhạc theo 1 cách hoàn toàn mới. Máy nghe nhạc ACTIVO CT10 được thiết kế để làm việc đó. Đây là 1 chiếc máy nghe nhạc di động độ phân giải cao cho âm thanh chi tiết hơn và tái tạo màn biểu diễn của các bản thu âm 1 cách chân thực nhất, hơn bất kì thiết bị thông minh hoặc máy tính nào trên thị trường.

Chúng tôi đã phát triển sản phẩm này để có thể xử lý được tất cả các định dạng âm thanh kĩ thuật số và mang đến tất cả các chi tiết có thể.  Chiếc máy nghe nhạc này với đa dạng tính năng bao gồm công nghệ phần cứng tiên tiến, stream nhạc qua Wi-Fi và cập nhật OTA, công nghệ bluetooth aptX HD chơi nhạc không dây chất lượng cao, bộ vi xử lý mạnh mẽ tốc độ cao, giao diện người dùng trực quan, tất cả trong một thiết kế nhỏ gọn và bắt mắt. ACTIVO CT10 được thiết kế cho dành những người yêu nhạc có thể thưởng thức âm độ phân giải cao theo cách dễ dàng và tiện dụng nhất.

Đặc điểm chính:

– Trải nghiệm nghe nhạc tuyệt đỉnh

– Thiết kế tinh tế, cuốn hút và bắt mắt

– Trực quan, dễ sử dụng

 

Trải nghiệm âm nhạc tuyệt đỉnh

Hãy tưởng tượng bạn có thể cảm nhận và trải nghiệm âm nhạc như thể người nghệ sĩ đang trình diễn ngay trước mắt bạn. ACTIVO CT10 cho phép bạn gần hơn với người nghệ sĩ bằng cách truyền tải cảm xúc và chi tiết dù bị nén hoặc mất mát trên các thiết bị khác. Bằng cách cung cấp độ động và sự chi tiết nhất, nhạc chất lượng cao ảnh hưởng đến cách mà bạn trải nghiệm từng bài hát. Hãy làm sống lại bản nhạc ưa thích của bạn, nhắm khẽ mắt và để màn trình diễn bắt đầu. Buổi hòa nhạc cho riêng bạn dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

 

 

Được trang bị mô-đun phần cứng TERATON của Astell&Kern

Chúng tôi sử dụng TERATON, một mô-đun phần cứng nhỏ gọn kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến của Astell&Kern, 1 hãng sản xuất các thiết bị âm thanh cao cấp nổi tiếng thế giới. TERATON có thiết kế độc quyền bao gồm nhiều chức năng phần cứng như bộ tạo dao động, bộ khuyết đại, bộ công xuất và DAC cao cấp, giúp cho ACTIVO CT10 trở thành 1 thiết bị rất nhỏ gọn mà không phải hy sinh chất lượng âm thanh. ACTIVO CT10 là sản phẩm đầu tiên được trang bị TERATON, mang công nghệ và chất âm đặc trưng của Astell&Kern đã được chứng minh trên thị trường thiết bị di động cao cấp.

a14701_aead497244a44828a123b329e89f491e~mv2_d_1324_1324_s_2

 

 

Thiết kế tinh tế, cuốn hút và bắt mắt

CT10 có thiết kế phong cách hiện đại hơn tất cả các máy nghe nhạc chất lượng cao khác. Thiết kế mới mẻ cho phép thiết bị nằm gọn vào tay bạn với các đường nét mượt mà để nâng cao khả năng sử dụng. Các nút bấm ở cạnh bên giúp bạn điều khiển dễ dàng mà không phải lấy ra khỏi túi, ngoài ra những chi tiết đẹp mắt của nút bấm cũng mang yếu tố trang trí cho chiếc máy. Nút chỉnh âm lượng lấy cảm hứng từ thiết kế hình trụ đa giác tạo nên thiết kế bắt mắt.

 

a14701_ca98e7cc421b4989b44fcfc3e70ecb41~mv2_d_5472_3648_s_4_2

a14701_b97b945929e24de8b24383bdbaef50ca~mv2_d_4584_3648_s_4_2

 

 

Giao diện trực quan, dễ sử dụng

a14701_78ac1a80289e433eb64ce40a8785cd23~mv2_d_3579_2704_s_4_2

 

 

 

Giao diện người dùng của ACTIVO CT10 rất giống với smartphone, đơn giản và dễ dùng. Menu nằm ngay trung tâm của màn hình, vì vậy bạn có thể dễ dàng chuyển qua các menu khác bằng cách quẹt lên màn hình theo bất kì hướng nào. Các tính năng thường dùng sẽ nằm trong một menu cá nhân, cho phép người dùng bật tắt dễ dàng. Giao diện mượt và trực quan giúp loại bỏ mọi sự phân tâm, giúp bạn tập trung hơn để thưởng thức âm nhạc.

 

 

 

 

 

 

 

Hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi

CT10 có tín hiệu không dây xuất sắc giúp cho việc kết nối Bluetooth với tai nghe hoặc loa dễ dàng hơn. Hãy trải nghiệm sự tự do của kết nối không dây Bluetooth.

Kết nối Wi-Fi cho phép tải và stream nhạc không dây, OTA update. Truy cập tất cả thư viện nhạc của bạn từ các thiết bị thông minh, máy tính, ổ đĩa NAS, các sản phẩm có kết nối WiFi khác hoặc thậm chí các hệ thống tương thích DLNA trong mạng nội bộ để truy cập nội dung, tải/chơi nhạc mà không cần phải kết nối. Ngoài ra, nhờ WiFi có thể sử dụng dịch vụ Tidal trực tiếp từ Service menu. Khám phá những tác phẩm và nghệ sĩ mới với nhạc chất lượng cao của Tidal.

Bộ nhớ mở rộng

Máy nghe nhạc ACTIVO CT10 có khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng tối đa 400GB, lưu trữ hàng nghìn bài hát chất lượng cao, không còn lo lắng về khả năng lưu trữ giới hạn.

Tùy biến EQ để phù hợp với âm nhạc và tai nghe của bạn

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng, máy nghe nhạc CT10 cung cấp 8 bộ lọc hoặc 1 bộ EQ 10 band cho phép bạn thoải mái tùy chỉnh chỉnh trải nghiệm nghe nhạc theo sở thích với 8 bộ EQ Flat, Pop, Club, Rock, Classical, Jazz, Hip Hop và Bass Boost.

a14701_6633948f9bb8478b995c4f575e02c36b~mv2_d_3614_2281_s_2

Chức năng USB DAC cho máy tính

Sử dụng máy nghe nhạc di động để làm USB DAC cho máy tính để xử lý âm thanh tốt hơn. ACTIVO CT10 tạo ra âm thanh giàu chi tiết với hiệu ứng không gian và độ phân giải vượt trội, rất xa so với bất kì sound card nào của máy tính.

a14701_a1af446fdc0b44028fc936185e27b231~mv2_d_5056_3370_s_4_2

 

Hình ảnh tổng hợp máy nghe nhạc ACTIVO CT10

 

resize_ACTIVO_CT10_01

Thiết kế bo tròn các góc kết hợp với màu sáng, đây là sản phẩm hướng đến giới trẻ

resize_ACTIVO_CT10_05

Nhỏ gọn, thiết kế tối giản, không cầu kì nhưng rất bắt mắt

resize_ACTIVO_CT10_10

Dù có thiết kế trẻ trung nhưng chất lượng âm thanh rất “già dặn” tiêu chuẩn phòng thu âm

resize_ACTIVO_CT10_09

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng tương tự như smartphone

resize_ACTIVO_CT10_02

Cạnh bên phải là nút chỉnh âm lượng hình đa giác thay vì hình tròn, mục đích là để xoay dễ dàng hơn, vì bám tay

resize_ACTIVO_CT10_06

Mặt sau của máy với logo ACTIVO, được thiết kế bởi Groovers Japan

resize_ACTIVO_CT10_04

Cạnh trái là 3 nút điều khiển nhạc và khe cắm thẻ nhớ

resize_ACTIVO_CT10_03

Mặt sau trông đơn giản nhưng đẹp, nổi bật vẫn là núm volume

resize_ACTIVO_CT10_07

Màn hình cảm ứng lớn cho nhiều không gian hiển thị và thao tác

resize_art_MG_003

Nhỏ gọn, không quá khổ khi cầm trên tay, rất tiện khi đi lại

resize_nature_MG_003

ACTIVO CT10 là sản phẩm đầu tiên được trang bị TERATON, mang công nghệ và chất âm đặc trưng của Astell&Kern đã được chứng minh trên thị trường thiết bị di động cao cấp.

resize_nature_제품_044

Hoa và máy

resize_DSC01527

Khui hộp sản phẩm

resize_DSC01528

Mọi thứ nằm gọn trong túi đựng

resize_DSC01555

Mở hộp bao gồm cáp USB, túi đựng và tài liệu hướng dẫn

resize_office_제품_022

Rất đẹp qua từng góc cạnh

resize_DSC01533

1 điều đáng khen là ACTIVO CT10 được tặng kèm túi đựng rất đẹp, kết hợp hoàn hảo với thiết kế của máy

 

Thông số kĩ thuật

Screen Shot 2018-09-03 at 6.27.49 PM

 

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?