Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc tai nghe fullsize, in ear đến từ hãng âm thanh trứ danh của Mỹ là Grado nhưng ít ai để ý đến mẫu tai nghe eGrado dạng clip-on, đây là dạng tai nghe thường đi kèm 1 chiếc móc hoặc quai nhỏ luồn qua vành tai giúp cố định tai nghe chắc chắn, khá độc đáo và lạ mắt.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

aa

Không giống như kiểu đóng gói truyền thống từ hộp giấy như các dòng tai nghe SR truyền thống, eGrado được đóng gói trong hộp nhựa trong suốt nhìn hiện đại và trẻ trung hơn khá nhiều, ta có thể nhìn rõ chiếc eGrado xuyên qua chiếc hộp trong suốt này.


DSC_4489

Mặt sau là các tựa giới thiệu từ Grado và ta có thể nhận ra dễ dàng eGrado được sản xuất tại Trung Quốc thay vì tại Mỹ và Nhật như các mã khác, điều này giúp giảm giá thành rất nhiều cho eGrado mà vẫn giữ nguyên được chất lượng âm thanh cực đỉnh.


DSC_4468

Mở nắp nhựa ra, chiếc eGrado nằm gọn gàng và rất đẹp trên khay


DSC_4473

Tổng thể eGrado có thiết kế rất bắt mắt, một phần nhờ màu sắc xanh dương chủ đạo nổi bật phối hợp với lưới kim loại sáng bạc rất sang trọng.


DSC_4474

Nhìn từ trên xuống


DSC_4475

Góc nhìn ngang


DSC_4479

Headband với dòng chữ eGrado được in bạc đẹp mắt


DSC_4478

Lưới kim loại sáng bóng bảo vệ driver, ta có thể nhìn thấy rõ driver, cũng chứng tỏ một điều eGrado là tai nghe dạng mở, hứa hẹn sẽ mang lại âm trường và độ chính xác cao trong âm thanh.


DSC_4480

Khớp xoay nối headband và ear cup


DSC_4481

Chốt kim loại


DSC_4483

Tháo bông ra bên trong diver được phủ một lớp vải rất mỏng nhằm tránh bụi bẩn lọt vào


DSC_4484

Phần chia dây tai nghe vuông vức và chắc chắn


DSC_4486

eGrado sử dụng chất liệu dây rất chắc chắn với màu xanh xám rất đẹp


DSC_4485

Jack cắm dạng chữ L được đúc nguyên khối lớn, nhìn qua thôi ta đã thấy được nó bền như nào rồi

2. HIỆU NĂNG

Nếu như với Grado SR60e đã có một hiệu năng cực kỳ ấn tượng trong phân khúc giá chỉ hơn 2 triệu đồng thì bạn hãy tưởng tượng một chiếc tai nghe có chất âm gần giống hệt với SR60e với mức giá chỉ bằng một nửa thì hiệu năng sẽ kinh khủng như thế nào, và đó chính là eGrado, với mức giá chỉ khoảng 1.1 triệu đồng thì đây gần như là mẫu Clip-on không có đối thủ trên thị trường hiện tại.

Cho dù tai nghe eGrado được cải tiến nhiều hay ít nhưng nó vẫn mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh tuyệt vời và có thể coi là hoàn toàn vượt trội với tầm giá của nó. Âm thanh phát ra từ tai nghe có độ mở khá lớn với các chi tiết được thể hiện rõ ràng hơn nhiều so với những chiếc tai nghe ở phân khúc giá cao hơn. Chính thiết kế mở này đã làm giảm đi sự méo tiếng hay gặp phải ở các mẫu tai nghe close. Các chi tiết treble phát ra với chất lượng hàng đầu trong tầm giá của tai nghe.

Tai nghe eGrado có khả năng mang đến cho người nghe những âm thanh rõ ràng, chi tiết và chân thực. Tai nghe không phát ra những âm trung và tiếng bass kém như các loại tai nghe rẻ tiền khác. Tiếng bass của tai nghe khá căng và sâu, mang đến một trải nghiệm tuyệt vời với người dùng. Còn nếu bạn muốn tai nghe có khả năng phát ra tiếng bass phụ như sub bass thì bạn nên chi nhiều tiền hơn để sở hữu những chiếc tai nghe Sennheirser ở phân khúc trên vì đây vốn và điểm mạnh từ Sennheiser. Tai nghe có điểm nổi bật nhất chính là thiết kế mở của nó. Chiếc eGrado phát ra âm thanh hướng theo chiều nghiêng của ear cup đi thẳng vào trong tai nên thuyết phục được người nghe tốt hơn, âm thanh không bị lùi đi một nhịp so với những tai nghe thông thường.

Bạn có thể đeo chiếc tai nghe eGrado thoải mái trên tai trong thời gian liên tục đến hàng chục giờ đồng hồ. Âm thanh của eGrado nghe mượt mà hơn hẳn so với thế hệ iGrado trước kia nhưng ở mức âm lượng lớn thì SR60e lại cho ra âm thanh quá chi tiết và bị xử lý nhiều. Đối với tình trạng này, bạn chỉ có thể khắc phục bằng cách sử dụng thêm một amply để hỗ trợ tạo ra âm thanh trầm, ấm áp.

Tai nghe Grado GR60e có khả năng phát nhạc rock, nhạc không lời, hay nhạc trữ tình rất tuyệt vời vì nó mang lại âm thanh chi tiết, tập trung nhiều vào âm trung và âm cao. Do vậy, khi nghe thể loại nhạc này thì bạn nên điều chỉnh tai nghe ở mức âm lượng vừa phải, tránh những âm thanh khó chịu làm ảnh hưởng đến tai.

Nếu bạn thực sự hay nghe nhạc ở nhà, bạn thích một mẫu tai nghe cho khả năng đeo thoải mái, một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh vượt xa trong tầm giá và đặc biệt với chương trình khuyến mại đến hết ngày 20/10 tại SVHouse (Xem tại đây), khi mua eGrado bạn sẽ được tặng một chuột không dây Logitech M185 thì chắc chắn bạn nên mua eGrado ngay lập tức…sau bài viết này có lẽ chính bản thân mình cũng nên sắm một chiếc!

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?