Elipson, một hãng âm thanh nổi tiếng xuất hiện lâu đời từ những năm 1938 đến từ nước Pháp. Dưới sự kết hợp tuyệt vời giữa Elipson và Habitat đã tạo nên mẫu loa không dây đẹp xuất sắc mang tên Timber. Timber theo tiếng Việt có nghĩa là một “khúc gỗ” và quả thực đây là một khúc gỗ biết hát vô cùng quyến rũ.

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

DSC_4450

Hộp của Timber được thiết kế cực kỳ đơn giản đúng theo phong cách Châu Âu, mặt trước chỉ in hình loa Timber đơn giản cùng ký hiệu bluetooth ở góc phải dưới cùng. Timber sử dụng công nghệ Bluetooth 4.0 mới nhất cho chất lượng tín hiệu cực kỳ tốt.


DSC_4452

Mặt sau cũng rất đơn giản với các tính năng nổi bật và đặc biệt Timber sử dụng chuẩn giải mã âm thanh apt-X tương đương chuẩn giải mã trên đầu CD, đây là tiêu chuẩn được sử dụng trên các mẫu loa Bluetooth cao cấp cho ra chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng, không hề thua kém so với kết nối có dây.


DSC_4454

Mặt cạnh hộp được in hình 1 đầu loa tương ứng với thiết kế hình lục giác ốp gỗ rất sang trọng.


DSC_4453

Cạnh bên kia cũng in tương tự và đầu này thì có bổ sung nút nguồn thay vì mặt gỗ trơn như bên kia.


DSC_4455

Và đây là tổng thể Timber khi nhìn từ mặt trước, bao gồm lớp vỏ bọc vải xung quanh cùng logo Elipson|Habitat được gắn nổi bật trên loa.


DSC_4457

Phần logo


DSC_4458

Timber khi nhìn chéo góc, rất dễ tưởng tượng khi Timber được làm dạng hình hộp với các mặt bên được bọc vải, 2 đầu là 2 hình lục giác đều được ốp gỗ sang trọng.


DSC_4459

Mặt cạnh với nút nguồn, và đặc biệt đây là nút cảm ứng chứ không phải nút cứng.


DSC_4462

Mặt gỗ còn lại là gỗ trơn, không có nút gì kèm theo.


DSC_4460

Các chi tiết liên kết giữa vải và gỗ được làm rất liền mạch và cẩn thận


DSC_4461

Có một khu nhỏ gồm các cổng kết nối như nguồn điện, cổng AUX in và đầu sạc USB cho các thiết bị di động


DSC_4463

Chất liệu vảo bọc Timber là vải dạng lưới, ấn vào rất êm giống như được lót bông bên trong.

2. HIỆU NĂNG

Điểm nhanh về thông số kỹ thuật của Timber ta có:

  • Số đường tiếng: 2 đường tiếng gồm 2 loa
  • Tần số đáp ứng: 60 – 16,000 Hz
  • Công suất cực đại: 20W
  • Hiệu điện thế tương thích: 220 – 240 V
  • Amply tích hợp: Class D
  • Trọng lượng: 3,2 Kg

Về chất lượng âm thanh:

Với chức năng là một loa không dây để bàn qua kết nối Bluetooth, bạn có thể dùng Timber để trang trí cũng như thưởng thức một chất lượng âm thanh tuyệt vời khi về nhà,  với công suất không quá lớn cũng không quá nhỏ, Timber đủ sức đáp ứng nhu cầu nghe nhạc cơ bản ở phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc đều rất hiệu quả. Sau đây là một số Album nhạc mình có test qua Timber, mời các bạn cùng đọc và cảm nhận.

 

Front 1

Album : Duyên Quê

Mình đánh giá rất cao chất lượng thu âm của trung tâm nhạc Thúy Nga nên có dùng Album Duyên Quê ở định dạng lossless để test. Với bài “Hoa nở về đêm” thể hiện bởi Giang Tử và Hương Lan, ngay từ khúc dạo đầu nền bass vang lên mềm mại, nhiều nhưng khá light, mang lại cảm giác dễ chịu và rất relax, tiếng kèn nổi bật và khá tiến với độ tách bạch cao giữa các âm còn lại, tuy nhiên độ dày chỉ ở mức vừa phải, giá mà tiếng kèn dày thêm chút xíu nữa thì nghe rất đã tai.

Và đây, khi giọng ca Hương Lan cất lên thì cảm nhận ban đầu là Timber cực hợp với dòng nhạc vàng. Giọng Hương Lan rất ngọt ngào, không quá mỏng như các dòng loa dưới tầm khác, với Timber độ dày của voice ở mức vừa đủ nghe, tuy nhiên tiếng rất sạch, vô cùng sạch và trong trẻo, cộng thêm một chút gai góc nhẹ khiến phần kỹ thuật của ca sĩ được thể hiện nhiều hơn, đã tai người nghe hơn. Hòa cùng giọng ca là từng tiếng guitar, từng tiếng gõ lách tách được thể hiện vô cùng chi tiết khiến cho bản nhạc trữ tình vốn đã nỉ non tình cảm lại càng trở nên da diết và giàu cảm xúc. Riêng về độ chi tiết mình đánh giá Timber rất cao.

 

Album-COver

Bài nhạc test kinh điển “Hotel California – Eagles” bản live

Vâng, đây luôn là một bài test vô cùng kinh điển bởi trong bài hát này có đầy đủ các yếu tố để test nhạc, nhất là đối với bản live. Ngay khúc dạo đầu, âm thanh mình chú ý lắng nghe nhất chính là tiếng vỗ tay từ khán giả. Chính khúc này đã cho thấy rõ âm thanh stereo mạnh mẽ từ Timber mặc dù dưới hình dáng của một thanh loa mono. Tiếng vỗ tay như tràn ra bên ngoài góc phải, thể hiện rõ ràng không gian sân khấu vô cùng ấn tượng cũng như khả năng tái tạo từ 2 kênh loa rất chính xác. Sau đó là tiếng guitar đầy mê hoặc, Timber thể hiện tiếng guitar cực kỳ bén và có độ nảy rất cao, từng ngón gảy nhịp nhàng bên tai phải, một loạt tiếng vỗ tay lại vọng ra từ khoảng không bên trái, đảo đều vô cùng thích thú thể hiện một âm trường và độ chi tiết xuất sắc của một thanh loa cỡ nhỏ như Timber. Với tiếng guitar ta có thể cảm nhận được âm treble từ Timber là một âm treble rất sắc bén, lên rất cao và giàu năng lượng, hiện tượng sib là hoàn toàn không xảy ra.

Khi tiếng trống vang lên, đây là một tiếng trống khác nhiều so với những tiếng trống điện tử mình hay nghe, cảm nhận rõ rệt đây là tiếng trống vỗ bằng tay. Âm bass phát ra được thể hiện dưới dạng LiveBass rất trung thực, kết hợp với lực bass sẵn có từ Timber cho ra một tiếng gõ giàu năng lượng, trung thực và truyền cảm. Khúc dạo đầu, cảm giác như có một dàn nhạc cụ đang nhảy múa trước mặt bạn, đầy kích thích và mê hoặc.

Và giọng hát khàn khàn quen thuộc đặc trưng cất lên, vẫn tiếng mid đó, khá tiến, rất rõ ràng, pha một chút gai góc cùng độ mộc mạc cao giống như đa phần các dòng âm thanh châu Âu khác.

Tựu chung lại, với mức giá chỉ trong khoảng trên dưới 7 triệu đồng, chỉ ngang một bộ loa di động cỡ lớn, bạn đã sở hữu một chiếc loa không dây từ một thương hiệu đẳng cấp và lâu đời của Pháp, vẻ đẹp sang chảnh cùng chất âm cực kỳ chi tiết và trung thực đến từ Timber sẽ làm cho căn phòng của bạn không chỉ đẹp hơn, độc hơn, mà còn giàu sức sống hơn rất nhiều bởi những bản nhạc cuốn hút.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?