Đối với các game thủ trên toàn thế giới thì hầu hết họ đều mong muốn trải nghiệm được tất cả các tựa game hay, bên cạnh đó họ cũng khát khao sở hữu cho riêng mình một chú chuột có thể thỏa mãn được họ ở bất kì thể loại game nào như MMO, FPS…, thấu hiểu được tâm tư của game thủ, Roccat hãng chuyên làm thiết bị game cao cấp nổi tiếng đến từ Đức vừa cho ra mắt một siêu phẩm của hãng, đó là dòng chuột game cao cấp Roccat Nyth, các kỹ sư của Roccat không nhưng thiết kế Nyth có thể chơi tốt các dòng game khác nhau mà còn có thể phù hợp với cách cầm chuột của nhiều người dùng khác nhau, sự khát khao của game thủ không còn là mong ước nữa mà đã trở thành hiện thực, hiện tại Roccat Nyth đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối SVHOUSE.

1. Mở Hộp

Để được gọi là siêu phẩm thì sản phẩm buộc phải gây ấn tượng với người dùng, ở Roccat Nyth luôn tạo được sự chú ý, thu hút từ ánh nhìn đầu tiên, Roccat Nyth được hãng trau chuốt kỹ lưỡng từ vỏ hộp cho đến sản phẩm. Vỏ hộp được làm bằng giấy cứng chống va đập tốt để bảo quản sản phẩm trong tình trạng tốt nhất, hình sản phẩm được chụp và in chi tiết trên vỏ hộp, các mặt của vỏ hộp được in đầy đủ các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Người dùng dễ dàng quan sát và nắm bắt sản phẩm từ ngoại hình cho đến tính năng.

DSC_5018

Mặt trước của vỏ hộp Roccat Nyth.

Mặt vỏ hộp trước in những tính năng ưu việt được Roccat trang bị cho Nyth

  • Twin-Tech Laser Sensor R1: sử dụng cảm biến mắt đọc laser công nghệ kép R1 cho mức DPI tối đa 12000, đặc biệt cho phép tăng giảm DPI ở mức 1 đơn vị khác hẳn các dòng chuột game khác thường tăng giảm DPI ở mức hàng chục, hàng trăm. Roccat Nyth đi tiên phong cho phép người dùng tăng giảm DPI chi tiết hơn ở hàng đơn vị.
  • Custom Button Layout Modular Design: cho phép người dùng có thể tùy chỉnh layout (bố trí phím) theo ý thích của mình.
  • 2* Hostwappable Sidegrips: có 2 miếng lắp ráp phần hông bên phải chuột với 2 kích cỡ khác nhau có thể that thế lắp đặt dễ dàng phù hợp cho nhiều cách cầm chuột của người dùng.
  • 33* Button & Sidegrips Carry Case:  bộ hộp đựng gồm 33 phím và 1 miếng lắp ráp bên hông phải chuột.
  • Next-Gen Driver System Roccat Swarm: sử dụng driver hệ thống Roccat Swarm là driver mới của Roccat với giao diện đẹp hơn và tối ưu hóa hơn.
DSC_5021

Đặc biệt được hỗ trợ in 3D.

roccat-3d-print-nyth

Các phím phụ in 3D của Roccat Nyth

Đặc biệt ở Roccat Nyth là phần in 3D các phím bên hông. Nếu người dùng cần tạo cho minh một phong cách riêng thì có thể liên hệ với hãng, hãng sẽ in cho người dùng dãy phím 3D theo phong cách riêng. Chi tiết người dùng có thể tham khảo thêm tại đây

DSC_5024

Phân hông vỏ hộp in các tính năng mới nhất được trang bị cho Roccat Nyth như : Modular Thumb zone, Ergonomic Sidegrips, Roccat Swarm.

DSC_5032

Phần đỉnh hộp in các logo tính năng, công nghệ được trang bị cho Roccat Nyth.

  • Two-level Illumination: tính năng đổi màu đèn led khác nhau với 16.8 triệu màu cho logo thương hiệu và phần viền đế chuột.
  • Roccat Easy-Shift: là tính năng sử dụng đơn giản nhưng cực hay của Roccat, Easy Shift cho phép thay đổi nhanh chức năng của phím chuột bằng cách nhấn kết hợp phím gán Easy Shift với các phím còn lại.
  • Tracking and Distance Control Unit (TDCU): Tính năng cho phép cảm biến đọc và phân tích bề mặt sau đó tự động tùy chỉnh thông số, cho phép di chuột chính xác hơn rất nhiều. Ngoài ra TDCU còn có thể tùy chỉnh độ cao thấp của việc nhấc chuột lên khỏi bề mặt tiếp xúc (Lift Off).
DSC_5034

Logo hình báo quen thuộc và tên thương hiệu Roccat được in rất tinh tế trên vỏ hộp Roccat Nyth.

DSC_5035

Thiết kế vỏ hộp rất sang trọng của Roccat Nyth.

DSC_5029

Mặt sau của vỏ hộp Roccat Nyth.

Mặt sau của vỏ hộp Roccat Nyth in đầy đủ các tính năng và bổ sung thêm một số tính năng phụ như:

  • 18 Buttons + 39 Functions: 18 phím có thể gán Macro lên đến 39 tính năng khác nhau khi bấm kết hợp với Easy-Shift.
  • Talk FX + Alient FX Illumination: Tính năng Talk FX cho phép đồng bộ led từ game với các thiết bị ngoại vi khác của Roccat, Alient FX tính năng đồng bộ màu led của chuột với màu led dòng máy Alienware.
  • Mid- Finger Fin Switch:  là phím gạt nằm dưới scroll cuộn tầm 1cm, Fin Swicth cho phép người dùng gán một lúc hai chức năng chuột và thi hành lệnh của một trong hai chức năng đó chỉ với việc lắc nhẹ phần thân ngón trỏ hoặc ngón giữa qua trái hoặc qua phải. Người dùng thao tác  sẽ thoải mái, chính xác hơn mà không sợ nhầm phím. Tính năng này đã được trang bị trên Roccat Tyon .
  • Roccat Nyth được trang bị chip 32 Bit 72MHZ Turbo Core V2 cùng 576 KB Memory cho phép nhớ và xử lý các lệnh gán cực nhanh, tối ưu hóa tốc độ xử lý của chuột trong game.
  • 2D TiTan Wheel: Scroll cuộn công nghệ hiện đại của Roccat, bao gồm kết cấu đồng trục chắc chắn cùng bộ xử lý tinh vi, mang đến cho ngừơi dùng cảm giác cuộn êm và chính xác trong từng nấc cuộn.
DSC_5033

Phần đế hộp được in thông số kỹ thuật và thông tin sản xuất của sản phẩm Roccat Nyth.

Thông Số Kỹ Thuật

Thông Số Chung

  • Twin-Tech Laser Sensor R1 with up to 12000dpi
  • 1000Hz polling rate
  • 1ms response time
  • 50G acceleration
  • 3.8m/s (150ips) single axis / 5.4m/s (212ips) both axis
  • 16-bit data channel
  • Adjustable lift-off distance
  • Adjustable click accuracy to mitigate against minuscule movements
  • Tracking & Distance Control Unit
  • 72MHz Turbo Core V2 32-bit Arm based MCU
  • 576kB onboard memory
  • Zero angle snapping/prediction
  • 1.8m braided USB cable
Hệ Điều Hành Yêu Cầu

  • Windows® 10, Windows® 8, Windows® 7
    Internet connection for driver installation
    USB 2.0 Port

 

DSC_5038

Phụ kiện của Roccat Nyth bao gồm: một hộp đựng các phím sản phẩm và sách hướng dẫn

2. Thiết Kế

Roccat Nyth là siêu phẩm của Roccat nên thiết kế ngoại hình và tính năng đều phải gây ấn tượng cho người dùng, tạo một bước đột phá mới cho ngành công nghệ sản xuất thiết bị game nói chung và chuột game nói riêng.

DSC_5039

Ngoại hình tổng thể của Roccat Nyth.

Ấn tượng ban đầu về Roccat Nyth khi nhìn trực tiếp sản phẩm đó là vẻ bề ngoài rất đẹp, rất bắt mắt, các đường cong bắt mắt trên thân Roccat Nyth được thiết kế rất tỉ mỉ, Logo được thiết kế tinh tế cùng tên sản phẩm tạo thành điểm nhấn trên phần thân chuột. Phần bên trái chuột được bố trí các dãy phím lập trình. Phần bên phải chuột có một đường rãnh chính là khe lắp ráp 2 miếng kê ngón tay của chuột, khe lắp ráp tạo nên một nét rất “ngầu” cho Roccat Nyth.

Khi đặt tay lên chuột có một cảm giác rất mịn ở dưới lòng bàn tay người sử dụng do phần lưng chuột được phủ một lớp chống mồ hôi tay.

DSC_5040

Cận cảnh các phím bên hông của Roccat Nyth.

Nếu nhìn kỹ thì người dùng sẽ thấy các dãy nút này được thiết kế có các góc cạnh không đều, đó không phải là lỗi kỹ thuật mà là sự cẩn thận tỉ mỉ cho người dùng trong thiết kế của Roccat các phím có độ cong phù hợp cho ngón cái có thế nhấn dễ dàng, bám tay, chắc chắn khi dùng quen cảm giác sử dụng sẽ rất dễ chịu, thoải mái mà không gây nhầm lẫn.

DSC_5042

Phần đèn led có thể đổi 16,8 triệu màu được thiết kế ở phần đuôi chuột.

DSC_5322

Roccat Nyth khi lên đèn.

Ở phần đuôi chuột ở góc nhìn trực diện, người nhìn dễ dàng thấy được các đường cong và các đường viền góc cạnh được thiết kế rất bắt mắt, càng gây ấn tượng hơn cho người dùng là phần led được thiết kế chiếu sáng tại đây có thể thay đổi màu sắc lên đến 16,8 triệu màu.

DSC_5043

Phần đế chuột Roccat Nyth được in đâỳ đủ thông tin xuất xứ của sản phẩm.

Ở phần để chuột người dùng dễ dàng tìm thấy đầy đủ thông tin xuất xứ, mã vạch của Roccat Nyth, người dùng cũng sẽ thấy một chốt khóa lò xo tại đây, khi gạt chốt xuống và giữ chặt thì các phím ở phần hông bên trái sẽ rơi ra, khi lắp phím vào thả chốt này ra thì các phím sẽ được giữ rất chặt không hề có cảm giác xục xịch, lỏng lẻo ở các phím. Các phần viền ngoài của chuột và xung quanh mắt cảm biến là feet chuột, đây là các feet Teflon có khả năng chống ma sát cao, mang lại cho người dùng cảm giác di chuột nhẹ nhàng và mượt mà.

DSC_5045

Phần mặt cắt khi tháo rời miếng kê ngón tay.

Khi tháo rời miếng kê ngón tay chuột ra ta có thể thấy vị trí của các thanh nam châm sẽ tương ứng với các vị trí ốc của miếng kê ngón tay, thiết kế này tạo nên một lực hút rất chắc nên khi sử dụng chuột không hề có cảm giác ọp ep hay lỏng lẻo mà mang lại cảm giác cầm rất chắc tay.

DSC_5054

Jack cắm USB của Roccat Nyth.

Braided Cable: Dây chuột được bện rất kỹ, gọn và đẹp, cho độ bền tốt và khả năng chống đứt dây ngầm cao.

  • Driver

Driver là phần rất quan trọng đối với chuột game, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt driver.

Roccat Nyth dùng driver Swarm cho phép người dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau.

New Picture (6)

Mục đánh dấu của driver Swarm.

Ở mục đánh dấu này thì giao diện sẽ hiện ra những mục mà bạn đánh dấu trong driver ( bạn lưu ý các Icon đánh dấu màu xanh dương nổi lên đó là những mục được đánh dấu). Ở đây mình sử dụng mục đánh dấu như mặc định của driver Swarm.

  • Driver Swarm được cải tiến với giao diện đẹp và hết sức thân thiện với người dùng vì dễ sử dụng.
  • DPI Switcher : cho phép bạn chỉnh DPI thay đổi ở mức 1 đơn vị như hình ở trên là 801 DPI, đều rất hiếm các dòng chuột game trên thị trường làm được.
  • Windows Pointer Speed: mục này cho phép bạn chỉnh độ nhạy như trong mục Mouse ở Control Panel ngoài Windows ( các bạn nên để mức 6/11 thì DPI của chuột sẽ được Windows nhận 100%, sẽ đạt tính ổn định cao nhất, cũng chính vì thế mà những game thủ thường sử dụng mức này ).
  • Illumination: cho phép bạn chỉnh màu led ở 2 phân vùng led của Nyth.
New Picture

Mục Settings của Roccat Swarm cho phép chỉnh : tốc độ cuộn trang của scroll cuộn, độ nhạy của chuột, double click …

New Picture (1)

Mục Button Assignment của driver Swarm.

Tại mục Button Assignment này người dùng có thể thiết lập các layout  của phím theo ý thích của mình, tại đây hãng đã tạo mẫu trước cho người dùng 3 tựa game phổ biến nhất hiện nay là: Battlefield 4, CS Go, League of legends. Để có được layout chuẩn cho các tựa game này Roccat đã nhờ người dùng bình chọn trên website của mình và chọn lấy mẫu layout mà người dùng chọn nhiều nhất.

Side Button Assignment: cho phép người dùng thiết lập gán macro các dãy phím bên hông chuột.

New Picture (5)

Top Buttons

Top Buttons: cho phép người dùng gán macro các phím trên bề mặt chuột.

New Picture (3)

Mục AlienFX : cho chép đồng bộ đèn led với dòng máy Alienware.

New Picture (4)

Swarm Connect : mục này cho phép các thiết bị game của Roccat đồng bộ với Swarm app trên smartphone, Swarm app đang trong quá trình hoàn thiện sẽ ra mắt người dùng trong thời gian sớm nhất.

3. Trải Nghiệm

Roccat Nyth sở hữu rất nhiều cải tiến và công nghệ mới vậy sử dụng thực tế sẽ như thế nào? để trả lời cho câu hỏi này mình sẽ dùng Roccat Nyth trải nghiệm một số dòng game như CS Go và League of legends.

Đối với chuột game thì cảm giác cầm và di chuột là rất quan trọng. Roccat Nyth được thiết kế cho người dùng tay phải với phần hông chuột thiết kế bo tròn ôm sát vào lòng bàn tay và vỏ phủ lớp chống mồ hôi tay nên khi cầm cho cảm giác rất mịn ở lòng bàn tay.

DSC_5316

Roccat Nyth với dãy phím phụ hoàn toàn mới do tùy biến lắp ráp.

Phần phím chuột được thiết kế rất khoa học với hai phím chính khi bấm dùng lực vừa đủ, không quá nhẹ cũng không quá nặng, độ nảy rất tốt, phím bấm không sâu cho một cảm giác bấm thoải mái và kiểm soát tốt, các phím phụ thì bấm rất nhẹ, không gây mỏi, đặc biệt các phím được thiết kế rất tỉ mỉ là bề mặt phím bo tròn theo ngón cái, nên tạo cảm giác rất thích, hơn thế nữa là các dãy phím có thể lắp ráp tùy biến theo ý thích của người dùng nên hiện tượng bấm nhầm phím sẽ không xảy ra đối với Roccat Nyth.

DSC_5318

Roccat Nyth với một số phím phụ ở chế độ Blanc (không dùng đến).

Đối với một số người dùng không quen cầm chuột có nhiều phím phụ thì Roccat Nyth vẫn có thể tùy biến lắp ráp, trong bộ phím Roccat cung cấp cho người dùng có 2 bộ phím chức năng khóa vô hiệu hóa các nút, chống bụi (blank) và 2 bộ phím lắp vào để bấm. Do đó người dùng có thể thay đổi cho phù hợp với sở thích của mình (VD như hình ở trên: mình khóa hẳn hàng nút giữa và chỉ dùng 3 phím, 2 phím trên và 1 phím dưới).

mouse_grips

Các kiểu cầm chuột: Palm grip, Claw grip, Fingertip grip.

DSC_5323

Roccat Nyth và 2 mảnh kê ngón tay.

Người dùng chuột có 3 cách cầm chuột đó là palm grip, claw grip, fingertip grip và người dùng có quen với cách cầm nào đi nữa thì vẫn có thể dễ dàng cầm Roccat NythRoccat Nyth được trang bị 2 mảnh lắp kê ngón tay, 1 mảnh nhỏ và 1 mảnh lớn, khi lắp mảnh nhỏ trọng lượng chuột là 150g, khi lắp mảnh lớn thì trọng lượng chuột là 125g người dùng sẽ thoải mái lựa chọn cho mình miếng kê ngón tay phù hợp cho cách cầm chuột của mình.

DSC_5057

Roccat Nyth khi lắp mảnh kê ngón tay lớn nhất.

Roccat Nyth có thể cho người dùng tùy biến dãy nút phụ tùy thích và thoải mái ở nhiều cách cầm khác nhau, đây là điệm cộng rất lớn cho Roccat Nyth, một sự sáng tạo trong thiết kế của đội ngũ kỹ sự của Roccat.

  • Trải nghiệm game

Trải nghiệm game Counter Strike

csgo-3

Counter Strike CSGO

Cảm nhận đầu tiên là mắt cảm biến của Roccat Nyth hoạt động rất tốt ở mọi mức DPI khác nhau, cảm giác di chuột rất mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ cũng rất chính xác, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý cực tốt. Phím trái với lực nhấn vừa phải không quá nhẹ, giúp người chơi kiểm soát được luồng đạn trong nhưng pha “taping”. Sử dụng Lay out có sẳn của dòng game CS:GO trong driver Swarm và sử dụng các nút phụ để gán chức năng như thay đạn, rút bom, đổi vũ khí nhanh. Các pha xử lý trong game nhanh hơn và gọn hơn rất nhiều, đẩy nhanh thao tác, sự chính xác và hỗ trợ cực tốt cho đồng đội chính là yếu tố quyết định chiến thắng cho cả đội trong dòng game này.

trangbi1

Game League Of Legends.

Trải nghiệm dòng game đình đám League Of Legends

Vẫn sử dụng Lay out có sẵn trong driver Swarm cho tựa game League of legends đồng thời gán các skill vào phím phụ, đặc biệt ta có thể gán cả combo skill vào phím phụ chỉ cần canh delay skill hợp lý thì khả năng ra đòn dứt điểm sẽ nhanh, gọn và chính xác hơn rất nhiều, thao tác xử lý các tính huống trong game sẽ hay và tinh tế hơn nhiều.VD ở trường hợp sử dụng tướng Yasuo sử dụng combo skill “Bão Kiếm” và “Trăn Trối” gán vào một phím phụ đặt thời gian delay giữa 2 skill là 0,8s thì chỉ cần canh đúng thời điểm là có thể ra đòn kết liễu đối thủ.

4. Tổng kết

Roccat Nyth là dòng chuột cao cấp nhất của Roccat, được làm bằng những vật liệu tốt nhất, chất lượng đạt độ bền cao, tính năng và công nghệ độc đáo mang lại cảm giác sử dụng thoải mái, đạt hiệu nặng cao cho người dùng. Có thể sử dụng tốt cho mọi dòng game, cho cảm giác cầm thoải mái ở mọi cách cầm. Nếu bạn không quan tâm quá nhiều về giá thành và đang cần một dòng chuột cao cấp để gắn bó lâu dài thì Roccat Nyth sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đừng ngần ngại hãy đi thử Roccat Nyth rồi bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Roccat Nyth là 3.697.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT. Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Roccat chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

 

Roccat Nyth Transforms Your Wins
Thiết kế95%
Tính năng95%
Hiệu Suất95%
Giá thành85%
93%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (1 Đánh giá)
98%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?