Roccat thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị game đến từ Đức, từ lâu đã trở thành thương hiệu game gear quen thuộc, sản phẩm của hãng với phong cách thiết kế chuyên nghiệp của người Đức không những luôn đạt độ bền tốt mà con mang lại hiệu năng sử dụng rất cao, qua đó thương hiệu Roccat luôn đạt được sự tin tưởng rất cao của các game thủ trên toàn thế giới. Mới đây họ vừa cho ra đời các dòng sản phẩm mới cao cấp mang triết lý thiết kế “Streamlined” có khả năng thay đổi ngoại hình, thân thiện với tay người dùng hơn đó là Roccat Nyth, Roccat Kova New, cuối cùng là Roccat Kiro chú chuột có nhiều tính năng thiết kế độc đáo, đạt hiệu năng sử dụng tốt sẽ được giới thiệu trong bài viết sau đây.

1. Mở Hộp

Khác với hầu hết các vỏ hộp chuột khác trong đại gia đình Roccat, vỏ hộp của Roccat Kiro rất nhỏ gọn nhưng vẫn được in đầy đủ tính năng và thông số kỹ thuật bên cạnh hình sản phẩm được chụp rất chi tiết trên vỏ hộp, người dùng dễ dàng quan sát và nắm bắt sản phẩm từ ngoại hình cho đến tính năng. Vỏ hộp được làm bằng giấy cứng để chống lại tác động của ngoại lực, cẩn thận hơn Roccat còn trang bị cho sản phẩm một lớp nhựa dẻo cố định và bảo vệ sản phẩm bên trong hộp.

hop trc

Mặt trước của vỏ hộp Roccat Kiro

Mặt trước vỏ hộp in các tính năng nổi bật của Roccat Kiro

  • Pro – Optic Sensor R2 4000 DPI: Sử dụng cảm biến quang chuyên nghiệp R2 với độ phân giải lên đến 4000 DPI.
  • Optimized For Both L&R Superdextrous: Thiết kế tối ưu hóa cho người dùng cả tay trái và tay phải.
  • Extendable Modular Design: Thiết kế mở rộng cho phép lắp ghép hệ thống nút phụ 2 bên, thuận tiện cho tay người dùng sử dụng nút phụ và thay đổi tùy thích theo ý muốn của mình.

Đặc biệt ở Roccat Kiro là phần in 3D 2 bên hông chuột sắp được ra mắt. Nếu người dùng cần tạo cho minh một phong cách riêng thì có thể liên hệ với hãng, hãng sẽ in cho người dùng phần hông 2 bên chuột công nghệ 3D theo phong cách riêng.

hop ben1

Phân hông vỏ hộp in các tính năng mới nhất được trang bị cho Roccat Kiro như : Extendable Build, Overdrive mode, Roccat Swarm.

hopduoi1

Phần đinh của vỏ hộp Roccat Kiro.

hopsau

Mặt sau của vỏ hộp Roccat Kiro.

Mặt sau của vỏ hộp in nhưng tính năng phụ như

  • 16.8M Multicolor Illumination: Đèn led thiết kế thay đổi 16,8 triệu màu
  • Talk FX + AlienFX support: Hệ thống đèn led của Roccat Kiro ra đời với thiết kế  từ các chuyên gia Roccat kết hợp cùng Alienware ( thương hiệu đình đám các dòng laptop chuyên game) cho phép đồng bộ hóa hệ thống đền led, tính năng Talk FX cho phép đồng bộ led từ game với các thiết bị ngoại vi khác của Roccat, Alient FX tính năng đồng bộ màu led của chuột với màu led dòng máy Alienware.
  • Roccat Kiro được trang bị chip 32 Bit 72MHZ Turbo Core V2 cùng bộ nhớ trong cho phép nhớ và xử lý các lệnh gán cực nhanh, tối ưu hóa tốc độ xử lý của chuột trong game.
hopduoi

Phần đế hộp được in thông số kỹ thuật và thông tin sản xuất của sản phẩm Roccat Kiro.

Thông Số Kỹ Thuật

Thông Số Chung

  • Pro-Optic Sensor R2 with up to 2000dpi
  • Up to 4000dpi with Overdrive Mode
  • 1000Hz polling rate
  • 1ms response time
  • 20G acceleration
  • 1.5m/s (60ips)
  • Turbo Core V2 32-bit Arm based MCU
  • 1.8m USB cable
Kích Cỡ Và Cân Nặng
Width 6.7cm, Height 3.0cm, Length 12.0cm, Weight 103g
Hệ Điều Hành Yêu Cầu

  • Windows® 10, Windows® 8, Windows® 7
    Internet connection for driver installation
    USB 2.0 Port

 

2. Thiết kế

Roccat Kiro là dòng sản phẩm mang thiết kế mới của hãng nên từ ngoại hình và tính năng đều gây ấn tượng cho người dùng, tạo một bước đột phá mới cho dòng chuột game đối xứng của Roccat.

phukien1

Phụ kiện của Roccat Kiro bao gồm: 2 miếng ốp bên hông thay đổi cho chuột và sách hướng dẫn.

mouse9

Ngoại hình tổng thể của Roccat Kiro.

mouse5

Logo và tên sản phẩm được thiết kế tinh tế với khả năng thay đổi đèn led 16,8tr màu khác nhau

Rocca Kiro sở hữu vẻ bể ngoài gây ấn tưởng bởi những đường nét cong mềm mại được thiết kế tỉ mỉ, logo được thiết kế tinh tế cùng tên sản phẩm với khả năng thay đổi màu đèn led lên đến 16,8tr màu cùng với các hiệu ứng đèn chớp tắt tạo thành điểm nhấn ấn tượng trên phần thân chuột.

maukiro

Hệ thống đèn led đổi màu của Roccat Kiro.

Đặc biệt ở thiết kế đối xứng nên các phím cũng được bố trí đều dọc 2 bên và hơi nhô lên trên thân chuột, các phím phụ được đặt ở vị trí rất hợp lý, ở vị trí này ngón tay cái và ngón tay áp út dễ với tới nhất. Trong quá trình sử dụng thực tế, rất khó có khả năng bấm nhầm bởi kích thước các phím phụ được làm khá to.

mouse3

Phần phím phụ chuột thiết kế bên hông thuận tiện cho người dùng thao tác

Khi đặt tay lên chuột có một cảm giác rất mịn ở dưới lòng bàn tay người sử dụng do phần lưng chuột được phủ một lớp chống mồ hôi tay, còn 2 bên hông chuột cho cảm giác nhám rất bám tay người dùng.

mouse7

Roccat Kiro khi tháo rời 2 bên hông chuột.

Đều gây ấn tượng nhất trong thiết kế của Roccat Kiro đó là người dùng có thể tháo rời 2 bên hông chuột và lắp ráp chuột với bố trí nút thuận tiên cho mình. Khi tháo rời 2 miếng phần hông chuột ra ta có thể thấy vị trí của các thanh nam châm sẽ tương ứng với các vị trí ốc của miếng kê ngón tay, thiết kế này tạo nên một lực hút rất chắc nên khi sử dụng chuột không hề có cảm giác ọp ep hay lỏng lẻo mà mang lại cảm giác cầm rất chắc tay.

Đối với các game thủ đã qua quen thuộc với các dòng sản phẩm Roccat thì với khả năng lắp ráp biến hình Kiro như là 1 sự kết hợp biến hóa từ các sản phẩm như Lua, Kova[+] Savu

mouse11

Kiro ở biến thể này rất giống Lua

mouse1

Kiro ở biến thể này với bố trí phím rất giống Kova [+].

mouse10

Kiro ở một biến thể khác rất giống Savu.

Như vậy với khả nắng biến hình của mình Kiro có thể biến hóa thành nhiều phiên bảng khác nhau kế thừa từ thiết kế của các đàn anh đi trước là Lua, Kova[+] Savu, mang đến cho người dùng một cảm giác mới lạ, thú vị và rất kích thích. Có thể nói Kiro là sản phẩm 3 trong 1 của Roccat, đối với người dùng không sử dụng nút phụ thì khách hàng có thể sử dụng Kiro ở biến thể của Lua, đối với người dùng thích sử dụng nút phụ ở ngón cái thì có thể sử dụng Kiro ở biến thể SavuKiro ở biến thể Kova [+] thì số lượng phím có thể tương tác lên đến 7 phím.

usb

Phần dây và jack cắm USB của Roccat Kiro.

under

Phần đế chuột Roccat Kiro được in đâỳ đủ thông tin xuất xứ của sản phẩm.

Ở phần để chuột người dùng dễ dàng tìm thấy đầy đủ thông tin xuất xứ, mã vạch của Roccat Kiro. Các phần viền ngoài của đế chuột là feet chuột, Roccat Kiro sử dụng feet Teflon có khả năng chống ma sát cao, mang lại cho người dùng cảm giác di chuột nhẹ nhàng và mượt mà.

Driver

Driver là phần rất quan trọng đối với chuột game, vì nó đóng vai trò hỗ trợ, tùy chỉnh nhiều lệnh cho sở thích cá nhân của người dùng với thiết bị. Không có đĩa driver đi kèm, người dùng có thể truy cập vào đây để tiến hành download và cài đặt driver.

Roccat Kiro dùng driver Swarm cho phép người dùng tùy chỉnh tối đa với nhiều chức năng khác nhau.

New Picture

Mục đánh dấu của driver Swarm.

Ở mục đánh dấu này thì giao diện sẽ hiện ra những mục mà bạn đánh dấu trong driver ( bạn lưu ý các Icon đánh dấu màu xanh dương nổi lên đó là những mục được đánh dấu). Ở đây mình sử dụng mục đánh dấu như mặc định của driver Swarm

  • Driver Swarm được cải tiến với giao diện đẹp và hết sức thân thiện với người dùng vì dễ sử dụng.
  • DPI Switcher : cho phép bạn chỉnh DPI thay đổi.
  • Windows Pointer Speed: mục này cho phép bạn chỉnh độ nhạy như trong mục Mouse ở Control Panel ngoài Windows ( các bạn nên để mức 6/11 thì DPI của chuột sẽ được Windows nhận 100%, sẽ đạt tính ổn định cao nhất, cũng chính vì thế mà những game thủ thường sử dụng mức này ).
  • Illumination: cho phép bạn chỉnh màu led của Roccat Kiro, ở mục Color Effect để bạn chỉnh hiệu ứng led và mục Effect Speed chỉnh tốc độ thay đổi của hiệu ứng led.
New Picture (1)

Mục Settings của Roccat Swarm cho phép chỉnh : tốc độ cuộn trang của scroll cuộn, độ nhạy của chuột, double click …

New Picture (2)

Mục Button Assignment của driver Swarm cho phép người dùng gán macro cho Roccat Kiro

Ở mục Button Assigment này nếu các bạn để ý thì sẽ thấy dãy phím 4,5,7,8 của Roccat Kiro đang ở tình trạng Blank (không thể gán chức năng) đây là ở biến thể của Lua.

Người dùng muốn gán chức năng cho dãy phím 4,5,7,8 hay Blanc lại thì chỉ việc nhấn vào hình mũi tên 2 chiều “⇔” ở giao diện phần mềm.

New Picture (3)

Roccat Kiro đã được kích hoạt dãy phím 4,5,7,8

Tuy nhiên dãy phím 4,5,7,8 hiện tại chỉ có thể gán được chức năng Multimedia chứ không gán được Macro.

Qua đây cho thấy Driver Roccat Swarm được viết rất chi tiết mô tả bằng hình ảnh và giao diện đẹp rất thân thiện với người dùng

New Picture (4)

Mục Advanced Setting .

Mục Advanced Setting cho phép người dùng chỉnh

  • Polling Rate : là tần số sensor lấy mẫu trong một đơn vị thời gian. VD Polling rate 1000Hz tức là trong 1 giây sẽ có 1000 lần chuột gửi thông tin về cho máy tính.
  • Sound Feedback: Khi bạn kết nối với loa ngoài hay tai nghe thì khi bạn thay đổi 1 trong các thông số DPI, Profile, tăng giảm volume thì driver sẽ có tiếng nói thông báo cho bạn biết
  • Reset Setting: khi bạn thay đổi driver quá nhiều và muốn driver trở về tình trạng ban đầu thì hãy nhấn nút reset ở đây.
  • Orientation: cho phép bạn chọn kiểu tay cầm chuột là tay phải hay tay trái.
  • Distance Control Unit: cho phép bạn chỉnh Lift Off của chuột cao hay thấp, đây là một tính năng rất hay mà đa số người dùng chuột rất cần, điều này cho thấy Kiro đã cải tiến hơn rất nhiều khi so với Lua, Kova[+], Savu
New Picture 5

Mục Roccat Swarm Connect mục này cho phép các thiết bị game của Roccat đồng bộ với Swarm app trên smartphone.

Rất tiếc tính năng này hiện tại chỉ hỗ trợ cho Roccat Nyth.

3. Trải nghiệm

Roccat Kiro sở hữu rất nhiều cải tiến và công nghệ mới vậy sử dụng thực tế sẽ như thế nào? để trả lời cho câu hỏi này mình sẽ dùng Roccat Kiro trải nghiệm dòng game như CSGO

Đối với chuột game thì cảm giác cầm và di chuột là rất quan trọng. Roccat Kiro được thiết kế cho người dùng cả 2 tay, phải và trái với phần hông chuột thiết kế đối xứng và vỏ phủ lớp chống mồ hôi tay nên khi cầm cho cảm giác rất mịn ở lòng bàn tay. phần hông 2 bên chuột thì cho cảm giác rất khá nhám và bám tay, Kiro có kích cỡ là rộng 6,7cm, cao 3,0cm, dài 12cm nên rất phù hợp người dùng có tay nhỏ và vừa.

Phần phím chuột được thiết kế rất khoa học với hai phím chính sử dụng Switch Omron khi nhấn cho cảm giác nhẹ và êm, độ nảy rất tốt, phím bấm không quá sâu cho một cảm giác bấm thoải mái và kiểm soát tốt, các phím phụ khi nhấn cũng rất nhẹ và nảy tốt, không gây mỏi, phần phím phụ được thiết kế rất tỉ mỉ, sấp xếp bố trí hợp lý dễ sừ dụng, người dùng không phải mất thời gian quá lâu để làm quen với Roccat Kiro.

Trải nghiệm dòng game CSGO

csgo-3

Tựa game đỉnh cao CSGO

Cảm nhận đầu tiên là Roccat Kiro hoạt động khá tốt ở nhiều mức DPI khác nhau, cảm giác di chuột mượt và ổn định, khả năng di chuột ở khoảng cách nhỏ ổn định, kiểm soát tốt các tình huống trong game. Trong những pha quay 180 độ khi địch xuất hiện phía sau đều xử lý tốt .Phím nhẹ và nảy nên khi sử dụng AK có hơi giật nhưng khi đã làm quen với chuột thì kiểm soát luồng đạn “taping” AK hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt với thiết kế vị trí nút, kích thước và trọng lượng chuột, giúp cho người chơi có thể chơi game, làm việc hàng nhiều giờ liền mà không thấy mỏi ở tay.

4. Tổng Kết

Roccat Kiro là chú chuột game có hiệu năng tốt cho người dùng khi chơi game và hỗ trợ nhiều tính năng lúc làm việc và giải trí, với mức giá sở hữu không quá cao cùng thiết kế lắp ráp độc đáo, Roccat Kiro mang đến cho người dùng cảm giác mới mẻ thú vị, được thiết kế từ những vật liệu tốt và sở hữu ngoại hình đẹp. Nếu bạn đã đọc bài viết này, bạn cần tìm một chú chuột thích hợp để làm việc và chơi game, thì đừng ngần ngại hãy đi dùng thử và bạn cũng sẽ bị thuyết phục như chúng tôi.

Hiện tại giá niêm yết của sản phẩm Roccat Kiro là 1.338.000 VNĐ đã bao gồm 10% VAT – Bảo Hành 2 năm 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành. Bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Roccat chính hãng cũng như các showroom của SVHouse tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như trên website  www.Loa.com.vn để trải nghiệm và mua sản phẩm cũng như nhận những chương trình ưu đãi về giá và quà tặng.

 

 

Roccat Kiro - Chuột game biến hình cho mọi người
Tính Năng80%
Thiết Kế95%
HIệu Suất85%
Giá Thành85%
86%Overall Score
Bạn đánh giá sản phẩm này thế nào?: (6 Đánh giá)
85%
Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?