Với hơn 2 triệu đồng, để tìm ra một chiếc tai nghe full size với tính cơ động cao, chồng ồn cực tốt, thiết kế đẹp và đặc biệt có micro cùng điều khiển cho smartphone chắc chắn sẽ làm bạn đau đầu. Tuy nhiên trong năm nay, Sennheiser, thương hiệu tai nghe hàng đầu thế giới đã cho ra mắt thế hệ HD4xx mới, cụ thể hơn với mã HD461, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng tốt cho một chiếc tai nghe full size đa năng trong phân khúc. Sản phẩm đang được bán tại tất cả các hệ thống của SVHouse với mức giá niêm yết: 2,473,000 đ và đương nhiên khi các bạn qua mua trực tiếp sẽ có giá tốt nhất!

1. MỞ HỘP – THIẾT KẾ

 

DSC_1197

Mặt trước HD461 được thiết kế đẹp và hiện đại, ngay phía trước ra đã thấy dòng chữ Deep bass nổi bật hứa hẹn 1 âm trầm sâu


DSC_1196

HD461 có 2 phiên bản dành cho iPhone và Android, ta có thể thấy ký hiệu ở góc trên cùng bên phải hộp để phân biệt. Bản cho iPhone sẽ là HD461i còn bản cho Android sẽ là HD461G


DSC_1202

Mặt sau với các đặc tính nổi bật và thông số kỹ thuật.


DSC_1203

Các đặc tính nổi bật.


DSC_1204

Cùng thông số kỹ thuật phía dưới.


DSC_1198

Mặt cạnh với tem chứng nhận và hướng dẫn sử dụng micro và điều khiển


DSC_1199

Cách sử dụng điều khiển được hướng dẫn rất kỹ càng


DSC_1201

Cạnh bên kia ghi thêm về chi tiết phụ kiện, đặc biệt dây của HD461 có thể tháo rời


DSC_1200

Mặt đáy với seal khui hộp và các thông tin về xuất xứ


DSC_1205

HD461 có tổng thể rất đẹp.


DSC_1206

Ear cup được làm lượn sóng như các thế hệ mới cùng viền bao quanh màu bạc sáng bóng rất nổi bật


DSC_1207

Logo và tên hãng được in chìm bên cạnh headband


DSC_1210

Thanh gắp có thể gập linh hoạt giúp fit với tai hơn


DSC_1211

Headband cũng có thể xoay nhẹ


DSC_1223

Mã tai nghe được in nổi bên trong headband, da đệm đầu sử dụng chung chất liệu da cao cấp với pad


DSC_1215

HD461 sử dụng chất liệu pad da cao cấp, rất bền, êm và cho khả năng chống ồn cao


DSC_1217

Khớp nối tháo rời dây


DSC_1216

Sau khi rút dây ra, dây kết nối sử dụng chuẩn kết nối 2.5mm


DSC_1219

Micro của thế hệ mới được thiết kế đẹp và hiện đại hơn


DSC_1221

Phía sau micro được in chìm tên hãng cùng logo cho thấy mức độ hoàn thiên rất tốt từ Sennheiser


DSC_1222

Jack cắm trên HD461 là jack dạng chữ i nhỏ gọn chứ không phải dạng chữ L thường thấy

2. HIỆU NĂNG

Thông số kỹ thuật:

  • Tần số đáp ứng: 17 – 22,500 Hz
  • Trở kháng: 32 Ohm
  • Độ nhạy: 112 dB
  • Độ méo tổng < 0,1%

Chất lượng âm thanh:

Là phiên bản cao hơn của mã HD451 như mình đã giới thiệu ở bài trước nên đương nhiên HD461 mang khá nhiều cải tiến về hiệu năng trình diễn âm thanh. Điểm thích thú đầu tiên chính là phần pad da cao cấp trên HD461 khá êm và dày, chắc chắn sẽ không có hiện tượng bong tróc, mang lại cảm giác đeo và sử dụng rất thoải mái và đương nhiên với pad da thì khả năng chống ồn là cực kỳ tuyệt vời và giữ lại được nhiều chi tiết nhạc hơn.

Tiếp đến nữa chính là âm trường, âm trường của HD461 nổi bật hơn hẳn HD451, có thể thấy khả năng tái tạo không gian âm thanh trong HD461 rất tốt, từ độ rộng giữa 2 kênh cho đến chiều sâu của các nhạc cụ cũng được tái tạo rất tốt. Đây chính là điểm mình ấn tượng cực nhiều ở HD461 vì như các bạn cũng biết, đây là dòng tai nghe close nên đương nhiên âm trường sẽ thường bị hạn chế nhưng Sennheiser đã rất khéo léo trong việc thiết kế và tone âm để mang lại 1 âm trường ấn tượng trên HD461.

Ngay từ vỏ hộp hãng cũng đã nhấn mạnh về chất lượng âm thanh với tiêu đề là Deep Bass, quả thực hãng đã miêu tả hoàn toàn đúng về chất bass từ HD461, nếu như các thế hệ HD4xx trước kia cho ra âm bass chưa được sâu, chưa có độ nặng còn HD451 lại khá thiên hướng về lượng bass nhiều thì HD461 mang lại một âm bass cực kỳ chỉn chu và trưởng thành hơn rất nhiều. Lượng bass tuy không quá nhiều, không quá ồn ào và bạo lực, đương nhiên kiểu bass bạo lực như vậy khiến người nghe ban đầu khá thích thú tuy nhiên càng nghe về sau âm bass thô bạo này sẽ khiến khá mệt tai và lấn hết các dải còn lại. Bass của HD461 không thô lỗ như thế mà tinh tế hơn rất nhiều, lượng bass như này đối với người nghe nhạc lâu như mình là rất vừa đủ, sub bass kéo đuôi và xử lý rất gọn gàng, phần mid bass đánh ở dải tần số hơi thấp nên bass có lực và sâu, bass có trọng lượng và độ nặng, đầm chắc nhất định, đây là âm bass mà mình cực kỳ thích. Không quá nhiều cũng không quá light hời hợt, làm cho bản nhạc thêm tách bạch và giàu nhạc tính hơn rất nhiều.

Khác với những mã Sennheiser mới ra mắt gần đây thường có âm mid tone theo dạng high mid khá mượt mà và air thì HD461 có một âm trung mang thiên hướng gần với Grado hơn, vẫn giữ một chút gì đó đặc trưng của Sennheiser là những âm gió được đẩy lên một chút mang lại độ rung, những nốt luyến láy hay ngân cao của ca sĩ rất ấn tượng, tuy nhiên, điểm mới ở trung âm của HD461 chính là sự pha trộn một chút mộc mạc thường thấy trên các mã tai nghe của Grado và Nocs. Chất mid tổng hòa của sự mộc mạc pha trộn một chút âm gió đầy kỹ thuật cộng thêm sự chi tiết tuyệt vời đặc trưng thì với những ai thường nghe các thể loại nhạc chất lượng cao mang thiên hướng chuyên nghiệp và có một chút gì đó audiophile chắc chắn sẽ rất thích thú. Đặc biệt là các loại nhạc cụ HD461 cho chất lượng phát nhạc cực kỳ ấn tượng.

Rất khó chê HD461 ở điểm gì, sau một thời gian trải nghiệm thì có lẽ đây là mã tai nghe full zise của Sennheiser để lại ấn tượng mạnh nhất với mình về sự chỉn chu, với sự cầu toàn của Sennheiser, không chỉ bass, mid, âm trường và độ chi tiết xuất sắc thì âm cao cũng không nằm khỏi ngoại lệ đó. Nhắm mắt, ngả lưng và thưởng thức một khúc nhạc của Lê Cát Trọng Lý, giọng hát cao trong vắt đó ngân lên đầy cảm xúc trong những nốt guitar. Âm treble của HD461 lên vừa chạm ngưỡng, không quá sáng khiến người nghe nghe khá thoải mái và dễ chịu, hiện tượng sib không hề xuất hiện trên giọng ca rất cao và khó xử lý như Lê Cát Trọng Lý thì ta có thể thấy Sennheiser đã làm tốt như thế nào trong phần tone âm. Vẫn là âm treble có độ tơi nhất định tuy nhiên âm treble không quá mỏng manh như các thế hệ trước nữa, độ dày đã được cải thiện khiến âm treble giàu năng lượng hơn rất nhiều.

Tổng kết lại thực sự thì đây có thể coi là chiếc full size close ở phân khúc tầm trung mình yêu thích nhất của Sennheiser từ trước đến nay, hãng đã có những cải tiến âm thanh, chất liệu và độ hoàn thiện cao cấp, chỉn chu hơn trước rất nhiều. Với những ai mới nghe nhạc hay kể cả những người hơi khó tính về âm nhạc chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự trình diễn của HD461. Có thể coi đây là một chiếc street headphone tuyệt vời trong năm nay.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán tai nghe Sennheiser chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?