Thành lập từ năm 1988 bởi Norbert Lehmann. Lehmann Audio là một trong những tên tuổi nổi tiếng tại nước Đức – quê hương của thương hiệu này. Với các sản phẩm chính là Headphone Amplifiers, Phono Stage, Power Amplifiers, và những thiết bị hỗ trợ phòng thu… Lehmann Audio đã chiếm được khá nhiều cảm tình của giới chơi Audiophile thông qua các giải thưởng Editor’s Choice của tạp chí Hifi News vào tháng 02/2010, và các bài review đầy tích cực của diễn đàn Head–fi và cũng không có gì lạ khi Sennheiser – nhà sản xuất tai nghe lớn nhất thế giới sử dụng rất nhiều sản phẩm Headphone Amplifier Linear của Lehmann Audio tại các triễn lãm IFA 2005, IFA 2006 để trưng bày các sản phẩm của mình nhằm cho ra âm thanh tốt nhất, chính xác nhất đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

portrait-norbert-lehmann-@2x

Norbert Lehmann.

Lehmann Rhinelander là headphone Amplifier high end dành cho người bắt đầu chơi với ngân sách vừa phải, dựa trên nền tảng kỹ thuật của model huyền thoại, top end của hãng đó là Linear và giành được giải thưởng 5 sao của các tạp chí âm thanh châu âu đánh giá là Headphone Amplifier tốt nhất tầm giá £300 – £500. Rhinelander hỗ trợ 2 đường vào RCA hoặc chuyển đổi Jumper để trở thành 1 đường ra out RCA đóng vai trò như một pre amp. 1 Jack cắm headphone 6,35mm,Dải tần 10 Hz (-0.3 dB)  to 35 kHz (-1 dB).

SVHOUSE tự hào là nhà phân phối chính thức của Lehmann Audio tại Việt Nam.

storeSVHOUSE

Bạn có thể vào website lehmannaudio.com để xem nhà phân phối chính thức tại Việt Nam là SVHOUSE.

Mở hộp sản phẩm.

1

Slogan “ Music to your ears “ được in trên các sản phẩm của Lehmann.

2

Cạnh hộp dưới với logo Lehmann và tên sản phẩm.

3

Thông tin màu sắc cũng như nguồn điện cho mỗi châu lục.

4

Cạnh bên của hộp sản phẩm cũng ghi thông tin màu sắc.

5

Sách hướng dẫn của Lehmann Rhinelander được làm kỹ lưỡng cẩn thận với lớp bọc platics bên ngoài.

6

Bên dưới sách hướng dẫn là sản phẩm và hộp phụ kiện đi kèm.

7

Lớp mút lót để hạn chế các tác động khi vận chuyển.

9

Đi kèm theo Lehmann Rhinelander là 1 adaptor , 1 cây lục giác để mở ốc và 2 nút set jumpers.

34

Cận cảnh 2 Jumpers kèm theo sản phẩm.

thongso

Thông số kỹ thuật Lehmann Rhinelander.

8

Lehmann Rhinelander ấn tượng khi nhìn chính diện.

Head-Amp Lehmann Rhinelander ở góc xoay 360.

Bên trong Lehmann Rhinelander.

10

Bo mạch được thiết kế gọn gàng , sạch sẽ. Dòng chữ Lehmannaudio được in trên bảng mạch chính  khẳng định đây là 1 sản phẩm chính hãng. Các đầu input & output được mạ vàng sáng bóng.

11

Linh kiện được xắp sếp 1 cách khoa học, thông thoáng.Việc tản nhiệt sẽ rất hiệu quả , cho thời gian sử dụng lâu không phát sinh nhiệt.

12

Tụ nguồn Omron G6H-2 nổi tiếng made in Japan cho thấy việc lựa chọn các linh kiện cho sản phẩm Lehmann luôn được các kỹ sư người Đức nghiên cứu kỹ.

13

Op-Amp IC LME 49720NA

14

Op-Amp IC LME49710NA

2 op-amp IC LME 49720NA và LME49710NA sử dụng trên Lehmann Rhinelander được cung cấp từ Texas Instruments.

OpAmp ( Operational Amplifier ) một mạch điện tử có chức năng khuyếch đại tính hiệu . IC LME 49720NA và LME49710NA là 2 IC khuyếch đại tín hiệu luôn được các Audiphile tìm và thay thế khi các thiết bị của họ bị sự cố về mạch Op-Amp .  IC LME 49720NA và LME49710NA mang đến dải âm rộng , sạch và được tin dùng .

15

Main được sử dụng công nghệ của Head-amp Black Cube của Lehmann Audio.

28

Mặc định trên Lehmann Rhinelander sẽ là 2 cổng Input & Output tuy nhiên bạn có thể thay đổi bằng cách set lại jumpers thành 2 input bằng cách di chuyển 2 jumpers lên phía trên như hình hướng dẫn trên main.

Lehmann Rhinelander mặc định hỗ trợ ở mức 6dB , tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu những chiếc tai nghe trở kháng cao Lehmann Rhinelander sẽ có 1 cách set lên mức 20dB bằng cách set jumber sau :

29

2 vị trí được khoanh tròn màu vàng trên ảnh sẽ tương ứng với 2 jumpers đi kèm theo sản phẩm.

30

Vị trí socket 1 khi chưa gắn jumpers.

31

Vị trí socket 1 khi  đã gắn jumpers.

Vị trí socket 2 khi chưa gắn jumpers.

Vị trí socket 2 khi đã gắn jumpers.

Khi được set jumpers ở 20dB , màn trình diễn của Lehmann Rhinelander sẽ đầy nội lực . Việc kéo những tai nghe trở kháng cao 300 Ohm của Sennheiser như HD600 , HD650 ,HD 700 , HD 800…  dải âm được mang tới chi tiết có độ cân bằng tốt . Tuy nhiên để kéo HD 800 ở mức thỏa mãn ,đầy đủ chi tiết và nội lực thì vẫn phải là Head-Amp HDVD 800 của Sennheiser .  Khi Lehmann Rhinelander ở mặc định 6dB ,HD 600 , HD650 bạn phải mở Volume ở mức từ ” 2 giờ đến 3 giờ ”  và khi ở 20dB volume chỉ cần ở mức hơn ” 10 giờ ”  đã đủ để đôi tai bạn cảm nhận sự thể hiện chi tiết trên từng ca khúc . Không chỉ hơn về âm lượng mà âm trường khi ở mức 20dB sẽ rộng hơn , bass sẽ dày hơn và có chiều sâu.

20

Lehmann Rhinelander với nhôm phay mặt trước và cách bố trí nút gạt và đường cắm headphone in rất hài hòa trong thiết kế.

26

Với một trở kháng đầu ra của 5,7 ohms Lehmann Rhinelander có thể xử lý bất kỳ tai nghe nào .

18

Nút công tắc gạt input & Output được thiết kế chắc chắn. Nút công tắc dạng gạt luôn tạo thiện cảm cho các Audiophile.

21

LA : Logo Lehmann Audio.

25

Nút Volume nhẹ nhàng khi xoay , chất liệu nhôm nhám cho cảm giác bám tay.

27

Phần nắp được sơn tĩnh điện mang đến 1 sản phẩm đẹp và hoàn thiện.

22

Cổng nguồn , Input&Output được mạ vàng , mang lại cảm giác tiếp xúc chắc chắn và luôn đảm bảo tính hiệu được truyền đi 1 cách tốt nhất.

23

Mặt dưới vị trí cổng Input & Output , Serial và thông số nguồn điện.

24

Số serial và chân cao su được gắn ở 4 góc Lehmann Rhinelander.

Trải nghiệm bộ đôi sản phẩm Lehmann Rhinelander và tai nghe Sennheiser HD 650

26

Với kiểu dáng thiết kế vintage Lehmann Rhinelander mang đến 1 màn trình diễn âm thanh ngọt ngào , tự nhiên . Các dải tầng được mang lên HD650 có chiều sâu , trung thực. Tiếng Mid ngọt ngào , âm treble nhuyễn , nhẹ và bass tròn trịa .

Dải mid trên Lehmann Rhinelander vốn dĩ đã quá nổi tiếng từ Lehmann Audio trong các sản phẩm của họ . Ca khúc được mang đến với người nghe luôn ở 1 cảm xúc thỏa mãn về nội lực cũng như ca từ của các nghệ sỹ hàng đầu. “ When you believe “ song ca cùng Whisney Houston và “ Hero “ 2 ca khúc của nữ ca sỹ  Mariah Carey sẽ mang đến 1 màn trình diễn đẹp chưa từng có trên Sennheiser HD650 cùng với Lehmann Rhinelander .

Người ta có thể biết đến Mariah Carey với nhiều danh hiệu và biệt danh nhưng trong đó đáng chú ý và gây tò mò nhiều nhất chính là ca sỹ có “ giọng 5 quãng 8 “ Giọng ca Mariah Carey đã từng chạm tới nốt G#7 ( nốt son thăng quãng 7 . Đây là nốt nhạc mà các danh ca muốn đến được phải có quá trình tập luyện cao và tài năng bẩm sinh) Âm thanh mà Lehmann Rhinelander trình diễn từ giọng ca này chắc chắn sẽ chạm tới cảm xúc thăng hoa của bạn . Khi xử lý ở những nốt cao , Lehmann Rhinelander sẽ thuyết phục bạn 1 cách hoàn toàn.

Tiếp với “ Trường ca hòn vọng phu “ của ca sỹ có giọng ca “không thể thay thế ” : Thái Thanh. Từ những bản thu âm vào những năm 1975 , Lehmann Rhinelander mang đến Thái Thanh với sự luyến láy chuyên nghiệp trong từng câu hát , chất âm của bản thu âm xưa được mang tới với độ chân thật cao , quá hay , quá ngọt ngào. Và với ” Ngày xưa Hoàng Thị ” 1 bản hit nữa của danh ca Thái Thanh âm thanh của bản thu từ những năm 1986 đem đến cho bạn những cung bậc đầy cảm xúc khó tả.

” For the love of God ” của Steve Vai một guitaris lừng danh  lai giữa 2 dòng máu Mỹ và Italia , dải âm treble cho bạn 1 bản thu âm được tái tạo sạch sẽ , âm cao sáng , các đoạn xài Whammy Bar ( cần nhún ) trên guitar  được phù thủy Steve Vai mang đến cao chót vót ,nhuyễn ,cùng với tiếng trống hi hat cymbals rất nhe nhàng và có độ chi tiết cực cao .Ở các đoạn xài kỹ thuật Tremolo ( kỹ thuật reo dây )  Lehmann Rhinelander đã đem tới màn trỉnh diễn với nền âm sáng , chi tiết ,cực kỳ đẳng cấp và có tính thuyết phục .

Dải bass trên Lehmann Rhinelander được mang tới ngay trong đoạn intro đầu tiên của ” Hotel California ” trong tour diễn Live Hell Freezes Over của Eagle có chiều sâu , âm trường rộng .Lực bass cân bằng lan tỏa cho bạn thưởng thức bài nhạc ở một cung bậc cảm xúc cao nhất. . Mạn bàn một chút về bản thu âm đặc biệt này của Eagle. Hotel California là một trong 15 album bán chạy nhất mọi thời đại. Điều này cũng khiến họ là một trong 5 ban nhạc có album bán chạy nhất Hoa Kỳ, danh sách còn gồm có ban nhạc và các nghệ sỹ rock khác : The Beatles , Elvis Preley , Led Zeppelin , Garth Books. The Eagles phải thu tới 3 lần ca khúc Hotel California trước khi phiên bản hoàn chỉnh được ra đời với phần hòa âm phối khí tỉ mỉ và phức tạp . Khi Lehmann Rhinelander trình diễn ca khúc trên bạn sẽ cảm nhận nơi những con người nghệ sỹ chân chính làm việc là phải như thế nào . 2 cây guitar Glenn Frey và Don Felde cùng với tiếng trống từ Don Henley được tái tạo sống động , đẳng cấp và lưu luyến người nghe.

Lehmann Rhinelander mang đến trải nghiệm âm thanh đẹp , cao cấp . Từ sự tái tạo 3 dải tầng đến cách làm 1 bài hát trở nên màu sắc, tất cả đều mang đến sự trải nghiệm chân thật cho Audiophile . Nếu bạn đang tìm cho riêng mình 1 Head-Amp có chất lượng tốt để thưởng thức và kéo những tai nghe có trở kháng cao , tái tạo âm thanh tự nhiên và trung thực thì Lehmann Rhinelander sẽ là 1 lựa chọn dành cho bạn , 1 sự lựa chọn chỉnh chu trong thiết kế và tái tạo âm thanh.

Mời các bạn có thể đến các đại lý bán sản phẩm Lehmann Audio chính hãng hoặc các showroom của SVHouse ở Hà Nội cũng như TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ như trên website www.Loa.com.vn để nhận được mức giá hấp dẫn nhất của sản phẩm này nhé.

Bạn đánh giá bài viết này được mấy sao?